Vay ngân hàng Techcombank 500 triệu mua nhà trong 15 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhi

      Vay ngân hàng Techcombank 500 triệu mua nhà trong 15 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/03/2024
      Số tiền gốc và lãi bạn phải trả hàng tháng khi vay vốn mua nhà tại Techcombank 500 triệu đồng trong 15 năm là bao nhiêu? Cùng giải phép toán này qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Với nhu cầu sở hữu cho bản thân căn nhà riêng đang ngày càng tăng cao, việc vay ngân hàng để mua nhà đã trở thành sự lựa chọn phổ biến. Bài viết này sẽ cùng tìm hiểu về việc vay ngân hàng Techcombank 500 triệu đồng để mua nhà trong 15 năm thì số tiền gốc và lãi mỗi tháng bạn phải trả là bao nhiêu để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về khoản này nhé!

      Chính sách ưu đãi khi vay ngân hàng Techcombank mua nhà

      Techcombank là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu trên thị trường tại Việt Nam, cung cấp cho khách hàng rất nhiều chính sách vay mua nhà ưu đãi. Dưới đây là một số chính sách nổi bật tại ngân hàng Techcombank:

      • Lãi suất ưu đãi, cạnh tranh: Techcombank áp dụng lãi suất cố định từ 10.5%/năm, giúp khách hàng có thể tiết kiệm chi phí trong suốt thời gian cho vay.
      • Linh hoạt về phí trả nợ trước hạn: Khách hàng sẽ được hưởng phí trả trước hạn từ 0.5 - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6. Điều này mang đến sự linh hoạt trong việc trả nợ sớm, giảm các khoản chi phí phát sinh.
      • Thời hạn cho vay dài: Techcombank mang đến cho khách hàng thời gian vay vốn mua nhà lên đến 35 năm, không giới hạn về độ tuổi. Điều này giúp khách hàng chuẩn bị thời gian dài để trả nợ linh hoạt và thuận tiện nhất.
      • Hỗ trợ tối ưu tài chính: Ngân hàng hỗ trợ khách hàng thông qua các hình thức tài trợ giao dịch đặt cọc và không giới hạn số lần chuyển nhượng. Điều này đã giúp khách hàng thực hiện được các giao dịch mua bán nhà đất dễ dàng.
      • Giải ngân đa dạng: Techcombank cung cấp cho khách hàng hình thức giải ngân theo tiến độ thi công hay theo nhu cầu sử dụng. Điều này giúp khách hàng linh hoạt hơn trong việc sử dụng và quản lý nguồn vốn vay hiệu quả.

      vay-ngan-hang-techcombank-500-trieu-mua-nha-trong-15-nam-goc-lan-lai-phai-tra-moi-thang-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Chính sách ưu đãi khi vay ngân hàng Techcombank mua nhà (Nguồn: Baodautu)

      Ngoài ra, Techcombank còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình vay vốn. Điều này giúp đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn tốt nhất để sở hữu ngôi nhà mơ ước của mình.

      Để được hỗ trợ vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank, người mua cần đáp ứng một số điều kiện về độ tuổi, địa điểm sinh sống, làm việc, thu nhập và tài sản đảm bảo theo đúng quy định của ngân hàng. Điều này giúp đảm bảo được khả năng trả nợ đúng hạn và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình vay vốn mua nhà.

      Lãi suất của ngân hàng Techcombank được tính theo công thức nào?

      Lãi suất của Techcombank được tính theo dư nợ giảm dần. Công thức tính lãi hàng tháng cụ thể như sau:

      • Số tiền gốc cần nộp cố định mỗi tháng = Giá trị tổng khoản vay / Số tháng vay.
      • Số tiền lãi cần phải trả trong tháng đầu = Số tiền vay x Lãi suất vay tính theo tháng.
      • Số tiền lãi cần nộp trong các tháng tiếp theo = (Số tiền vay - Số tiền đã trả) x Lãi suất vay theo tháng.
       

      Vay ngân hàng Techcombank 500 triệu mua nhà trong 15 năm, gốc và lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Để tính toán được số tiền gốc và lãi phải trả hàng tháng khi vay ngân hàng Techcombank 500 triệu đồng để mua nhà trong 15 năm, sử dụng công thức trên, ta có:

      • Số tiền gốc cố định mỗi tháng = 500.000.000 / (15 x12) = 2.777.778 đồng
      • Tiền lãi phải trả trong tháng đầu tiên = 500.000.000 x (10.5% / 12) = 4.375.000 đồng
      • Tổng số tiền phải trả trong tháng đầu tiên = 2.777.778 + 4.375.000 = 7.152.778 đồng
      • Tiền lãi trong tháng thứ hai = (500.000.000 - 2.777.778) x (10.5% / 12) = 4.350.694 đồng
      • Tổng số tiền phải trả trong tháng thứ hai = 2.777.778 + 4.350.694 = 7.128.472 đồng

      Tương tự, ta có thể tính tổng số tiền gốc và lãi phải trả mỗi tháng cho các kỳ hạn tiếp theo trong 15 năm dễ dàng hơn nhờ vào công cụ tính khoản vay từ nền tảng OneHousing. Công cụ tính khoản vay này của OneHousing được thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng nhưng vẫn mang lại hiệu quả tốt. Khách hàng chỉ cần nhập các thông tin cơ bản như số tiền muốn vay, thời gian vay, lãi suất và các khoản phí khác liên quan, công cụ sẽ tự động tính kết quả nhanh chóng.

      Với công cụ này, bạn có thể thấy rõ rằng số tiền mình trả hàng tháng, tổng số tiền trả góp trong suốt khoảng thời gian vay và các thông số quan trọng như lãi suất hàng năm và tổng số lãi phải trả. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về nguồn tài chính cá nhân và quyết định chính xác hơn về khả năng vay của mình.

      vay-ngan-hang-techcombank-500-trieu-mua-nha-trong-15-nam-goc-lan-lai-phai-tra-moi-thang-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Dùng công cụ tính khoản vay của OneHousing để tính vay ngân hàng Techcombank 500 triệu mua nhà trong 15 năm, gốc và lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu (Nguồn: OneHousing)

      Một số điều cần lưu ý khi vay vốn mua nhà

      Khi tiến hành vay vốn mua nhà, có một số điều quan trọng mà bạn nên xem xét như:

      • Đảm bảo được khả năng trả nợ: Trước khi tiến hành vay, bạn hãy đảm bảo rằng mình có khả năng trả nợ một cách ổn định. Xem xét về nguồn tài chính cá nhân, thu nhập hiện tại và tương lai. Đừng vay số tiền quá lớn so với khả năng thanh toán của bạn.
      • Xem xét các chi phí khác: Bên cạnh lãi suất, bạn hãy tìm hiểu về các khoản phí khác như phí bảo hiểm, chi phí quản lý, phí định giá, công chứng. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các chi phí liên quan đến khoản vay này.
      • So sánh lãi suất và các điều kiện vay: Bạn nên tham khảo và so sánh lãi suất cũng như điều kiện vay của nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất.
      • Xem xét kế hoạch dự phòng, tiết kiệm: Bạn có thể cân nhắc đóng trước một khoản tiền lớn để giảm khoản vay và tiết kiệm được chi phí lãi suất. Đồng thời, bạn hãy xây dựng cho bản thân một quỹ dự phòng để đối phó với các tình huống bất ngờ.
      • Tìm sự tư vấn từ các chuyên gia: Nếu cần, bạn hãy tìm đến sự tư vấn từ các chuyên gia tài chính cá nhân. Họ có thể cung cấp cho bạn những lời khuyên chính xác và hướng dẫn chi tiết về việc lên kế hoạch tài chính khi vay mua nhà.
      • Đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng: Trước khi ký hợp đồng, bạn hãy đảm bảo rằng đã đọc kỹ các điều khoản.

      Như vậy, bài viết trên đã vừa giúp bạn tính toán số tiền gốc và lãi phải trả hàng tháng khi vay 500 triệu thời hạn 15 năm tại Techcombank. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích trong việc cân đối khoản vay vốn mua nhà cũng như kế hoạch tài chính cá nhân phù hợp.

      Xem thêm:

      Thế chấp sổ đỏ để vay 4,4 tỷ mỗi tháng phải trả bao nhiêu tiền?

      Vay ngân hàng Techcombank 1,5 tỷ mua nhà trong 20 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương