Vật giá leo thang: Nên hay không vay mua nhà Hà Nội?

      Vật giá leo thang: Nên hay không vay mua nhà Hà Nội?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/04/2024
      Nên hay không vay vốn mua nhà Hà Nội trong thời buổi vật giá leo thang, giá nhà tăng cao? Tham khảo ngay sau đây.

      Thị trường bất động sản Hà Nội đang đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là về giá cả. Việc mua nhà tại đây trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, nhất là đối với những người trẻ mới ra trường, người có thu nhập ở mức trung bình thấp. Vậy, trong bối cảnh vật giá leo thang như hiện nay, việc vay mua nhà Hà Nội có phải là một quyết định sáng suốt? Nếu vẫn có nhu cầu mua nhà ở thực thì nên tìm kiếm giải pháp tài chính nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để biết được đáp án chi tiết

      Vật giá leo thang, giá nhà cũng tăng cao khiến người trẻ “đau đầu” về chuyện mua nhà

      "Giá cả leo thang" hay còn gọi là "giá cả phi mã" là hiện tượng giá cả tăng cao một cách đột ngột, vượt xa giá trị thực của hàng hóa trong một khoảng thời gian ngắn. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này chính là do lạm phát. Khi lạm phát xảy ra, chi phí đầu vào cho sản xuất tăng cao, bao gồm giá thiết bị máy móc, nguyên liệu, nhiên liệu, nhân công...  Điều này dẫn đến việc doanh nghiệp phải tăng giá bán sản phẩm để bù đắp chi phí, từ đó dẫn đến tình trạng giá cả leo thang.

      Tác động của giá cả leo thang là vô cùng tiêu cực, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Người tiêu dùng phải gánh chịu gánh nặng chi tiêu sinh hoạt, đời sống của họ bị ảnh hưởng trực tiếp. Doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất kinh doanh, lợi nhuận giảm sút, thậm chí thua lỗ. Nền kinh tế cũng bị ảnh hưởng tiêu cực, tăng trưởng chậm lại, gây ra nhiều hệ lụy khác.

      Giá nhà ngay càng tăng cao trong bối cảnh vật giá leo thang (Nguồn: CafeLand)

      Bên cạnh gánh nặng từ vật giá leo thang, gánh nặng an cư cũng ngày càng trở nên nặng nề đối với những người trẻ ở Hà Nội, đặc biệt là những người có thu nhập trung bình thấp, dao động trên dưới 20 triệu đồng mỗi tháng. Giá nhà, đất liên tục tăng cao trong những năm gần đây khiến giấc mơ sở hữu nhà riêng của người dân trở nên xa vời.

      Theo ghi nhận, giá nhà chung cư tại Hà Nội đã tăng phi mã trong thời gian qua, hiện đang ở mức bình quân 53 triệu đồng/m2. Mức giá này không chỉ áp dụng cho các dự án mới mà còn tăng mạnh ở những căn hộ chung cư đã qua sử dụng. Thậm chí, tại một số khu vực, giá nhà còn tăng gấp đôi chỉ trong vòng 2 năm (Nguồn: Kinh tế Công thương).

      Điều đáng lo ngại là tốc độ tăng giá nhà lại đang diễn ra nhanh hơn nhiều so với tốc độ tăng thu nhập trung bình của người dân. Điều này đồng nghĩa với việc để mua được nhà ở Hà Nội, người trẻ cần phải dành dụm trong một khoảng thời gian khá dài, thậm chí phải vay mượn ngân hàng với khoản nợ lớn.

      Nghịch lý này đang tạo ra một áp lực to lớn lên người trẻ, khiến họ “e ngại” trước giấc mơ an cư lạc nghiệp. Nhiều người trẻ buộc phải thay đổi kế hoạch mua nhà, chấp nhận ở nhà thuê hoặc sống cùng gia đình để tiết kiệm chi phí.

       

      Giải pháp tài chính cá nhân cho người có nhu cầu mua nhà ở thực tại Hà Nội

      Đọc tiếp

      Nhiều người trẻ hiện nay đang nỗ lực tích lũy để có thể mua được nhà riêng. Tuy nhiên, với tốc độ tăng giá nhà chóng mặt, việc sở hữu một căn nhà trở nên ngày càng khó khăn hơn. Tâm lý chung là ai cũng muốn có đủ 50 - 80% giá trị căn hộ, thậm chí là 100% để an tâm mua nhà. Tuy nhiên, thời gian tích lũy lại không chờ đợi ai. Giá nhà không ngừng tăng cao, khiến cho số tiền bạn tích lũy ngày càng mất giá trị.

      Lựa chọn vay vốn mua nhà từ ngân hàng là một gánh nặng tài chính, nhưng tạo động lực để bạn cố gắng kiếm tiền trả nợ. Thay vì chờ đợi đến khi có đủ tiền mua nhà, hãy mua nhà sớm nhất có thể nếu bạn thực sự cần nhà để ở.

      Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay vốn mua nhà kể từ đầu 2024 đến nay, tạo điều kiện cho người dân “an cư” (Nguồn: CafeF)

      Từ đầu năm 2024, thị trường bất động sản ghi nhận xu hướng giảm lãi suất cho vay mua nhà mạnh mẽ từ phía nhiều ngân hàng. Đây được xem là tin tức tích cực cho người có nhu cầu mua nhà ở thực, góp phần kích thích thị trường bất động sản phát triển lành mạnh.

      Lãi suất ưu đãi dao động từ 5 - 7%/năm, áp dụng cho các khoản vay ngắn hạn và trung hạn, giúp giảm nhẹ gánh nặng tài chính cho người mua nhà. Các ngân hàng cũng đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ vay vốn hấp dẫn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn.

      Việc giảm lãi suất được kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu mua nhà, đặc biệt là đối với những người có tiềm lực tài chính cá nhân hạn chế. Đồng thời, thúc đẩy các doanh nghiệp bất động sản tung ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, góp phần cân bằng cung cầu và ổn định giá cả bất động sản.

      Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo người mua nhà cần cân nhắc kỹ lưỡng khả năng tài chính trước khi vay vốn, đồng thời lựa chọn dự án, ngân hàng cho vay uy tín để đảm bảo an toàn cho khoản đầu tư của mình.

      Hiện nay, Techcombank là một trong những doanh nghiệp ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam với các sản phẩm vay mua nhà đa dạng, lãi suất cạnh tranh và nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực. Khi vay vốn mua nhà tại ngân hàng Techcombank, khách hàng sẽ được hưởng những ưu đãi sau: 

      • Sản phẩm đa dạng: Techcombank cung cấp nhiều sản phẩm vay mua nhà phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng, bao gồm: Vay mua mua nhà ở, vay mua dự án trực tiếp từ chủ đầu tư và vay nhận chuyển nhượng
      • Lãi suất ưu đãi: Techcombank hiện đang cung cấp các gói vay mua nhà với lãi suất cạnh tranh thị trường chỉ từ 10.5%/năm, Chi phí trả nợ trước hạn thấp chỉ từ 0.5% đến 1% mỗi năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Lãi suất vay giảm trừ đến 1.2% mỗi năm trong giai đoạn thả nổi, áp dụng cho tùy từng nhóm khách hàng.
      • Hỗ trợ tối đa: Vay đến 70% giá trị tài sản đảm bảo, biến ước mơ an cư thành hiện thực.
      • Thời gian vay linh hoạt: Lên đến 35 năm, giảm áp lực tài chính, thảnh thơi tận hưởng tổ ấm.
      • Thủ tục cho vay nhanh gọn: Chỉ 48 giờ giải ngân, tiết kiệm thời gian, an tâm tận hưởng cuộc sống mới.
      • Dịch vụ chuyên nghiệp: Techcombank sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải đáp mọi thắc mắc và lựa chọn sản phẩm vay phù hợp nhất.

      Vay vốn mua nhà với lãi suất cạnh tranh chỉ từ 10.5%/năm tại ngân hàng Techcombank (Nguồn: Tin nhanh chứng khoán)

      Tóm lại, đứng trước thực trạng vật giá leo thang, giá nhà tăng cao thì đây vừa được xem là thách thức vừa là cơ hội  đối với người mua nhà ở thực. Giá trị bất động sản sẽ biến động tăng liên tục trong tương lai song đây cũng là rào cản lớn đối với người mua có tiềm lực tài chính cá nhân hạn hẹp. Lúc này, phương án vay vốn ngân hàng sẽ là một giải pháp hữu hiệu cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc vay vốn cũng đi kèm với nhiều rủi ro nhất định, do đó người vay cần tìm hiểu kỹ các thông tin về lãi suất, điều khoản vay, thời hạn cho vay… và đảm bảo thanh toán khoản nợ đúng hạn để tránh rơi vào tình trạng nợ nần. 

      Xem thêm

      Vẫn ở nhà vùng ven và mua ô tô để di chuyển hay mua nhà ở nội thành?

      Với 2,4 tỷ đồng, nên lựa chọn mua nhà đất hay căn hộ chung cư?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương