Tùy từng mức vốn nên đầu tư bất động sản như thế nào?

      Tùy từng mức vốn nên đầu tư bất động sản như thế nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/04/2024
      Hãy cùng tìm hiểu kế hoạch đầu tư bất động sản cho từng mức vốn cụ thể và một số hình thức đầu tư phổ biến trên thị trường hiện nay.

      Đầu tư bất động sản hiện tại là lựa chọn phổ biến của nhiều người khi muốn tìm một nguồn sinh lời. Vậy bạn cần số vốn là bao nhiêu để có thể bắt đầu tham gia vào thị trường bất động sản? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

      Số vốn cần để có thể đầu tư bất động sản

      Theo chuyên gia tài chính cá nhân Phan Hoàng Quân trả lời VnExpress, bạn cần phải có tối thiểu từ 300 - 400 triệu đồng, với số vốn này bạn đã có thể đầu tư mua đất với chỉ một phần thổ cư ở vùng ven các tỉnh hay bạn có thể đầu tư vào đất nông nghiệp kết hợp trồng các loại cây lâu năm, từ đó mang lại khả năng sinh lời từ cả hai, đây được xem là một lựa chọn mang tính chất “rủi ro cao, lợi nhuận cao”. 

      tuy-tung-muc-von-nen-dau-tu-bat-dong-san-nhu-the-nao-onehousing-1

      Số vốn tối thiểu để tham gia đầu tư bất động sản vào khoảng 300 - 400 triệu đồng (Nguồn: VFPress)

      Nếu muốn an toàn hơn, bạn nên chọn đầu tư bất động sản ở các thành phố lớn. Căn hộ chính là một lựa chọn phổ biến với giá trị thấp nhất bạn có thể đầu tư. Đối với loại hình này cần có một số vốn trên dưới 2 tỷ đồng để có thể sở hữu một căn hộ với vị trí tốt.

      Ngoài ra, nếu là người có tài chính tốt và khả năng huy động được nhiều vốn, bạn có thể đầu tư vào loại hình nhà phố hay đất nền với giá trị vào khoảng 3 - 4 tỷ đồng ở các khu vực gần trung tâm. 

       

      Một số hình thức đầu tư bất động sản hiện nay

      Đọc tiếp

      Sau khi đã biết về số vốn cần có để có thể tham gia vào kênh đầu tư bất động sản, thì tiếp theo bạn cần phải hiểu về những hình thức đầu tư. Để từ đó có thể xây dựng được một kế hoạch đầu tư phù hợp cho bản thân.

      Đầu tư nắm giữ

      Chiến lược mua và nắm giữ bất động sản đề cập đến việc nhà đầu tư mua những bất động sản có tiềm năng tăng giá và giữ chúng trong một thời gian dài. Để thực hiện chiến lược này, điều quan trọng là nhà đầu tư cần có kiến thức vững vàng về thị trường và theo dõi sự biến động giá của bất động sản. Từ đó nhà đầu tư có thể tìm kiếm và mua những tài sản bất động sản với giá thấp với tiềm năng tăng giá cao, tạo ra nhiều lợi nhuận nhất có thể trong tương lai. Đồng thời, nhà đầu tư nên thường xuyên đánh giá tài sản bất động sản của mình để đưa ra quyết định bán vào thời điểm thích hợp.

      tuy-tung-muc-von-nen-dau-tu-bat-dong-san-nhu-the-nao-onehousing-2

      Việc lựa chọn thời điểm bán ra phù hợp là rất quan trọng với hình thức này (Nguồn: Cafeland)

      Với phương thức này nhà đầu tư bất động sản có thể chọn lựa hai hướng đi: 

      • Quyết định giữ tài sản và chờ đợi đến khi giá trị của nó tăng lên mức phù hợp rồi mới bán. Một số nhà đầu tư còn có thể quyết định tiếp tục nắm giữ tài sản ngay cả khi giá trị thị trường của nó đã đạt mức rất cao, với hy vọng rằng giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa.
      • Cho thuê tài sản đã mua để kiếm thêm thu nhập, trong khi đó cũng đồng thời chờ đợi giá trị của bất động sản tăng lên. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp này có một mức độ rủi ro nhất định, vì việc cho thuê bất động sản có thể dẫn đến tình trạng hao mòn và xuống cấp trong quá trình sử dụng.

      Đầu tư lướt sóng

      Đầu tư lướt sóng là một phương pháp đầu tư mà bạn chỉ cần đặt một khoản tiền nhỏ vào khoảng 15% giá trị thực của bất động sản để tạm thời giữ chỗ từ chủ đầu tư. Sau đó, chờ đợi khi thị trường nổi lên để thu hút sự quan tâm của nhiều người đến bất động sản đó. Khi đó, bạn có thể bán lại với giá cao hơn từ một vài chục hoặc thậm chí vài trăm triệu đồng.

       

      tuy-tung-muc-von-nen-dau-tu-bat-dong-san-nhu-the-nao-onehousing-3
      Đầu tư lướt sóng có thể mang lại lợi nhuận cao trong thời gian ngắn (Nguồn: Mai Việt Land)

      Đầu tư lướt sóng có thể mang lại khoản lợi nhuận lớn chỉ trong thời gian ngắn. So với lãi suất ngân hàng, hình thức này có khả năng sinh lời cao và nhanh chóng hơn gấp nhiều lần. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể gặp phải nhiều rủi ro từ phương pháp đầu tư này, vì vậy cần lựa chọn chủ đầu tư uy tín, các dự án với chủng loại và thời gian xây dựng phù hợp và nên sử dụng đòn bẩy tài chính.

      Đầu tư cho thuê

      Bất động sản cho thuê là hình thức đầu tư bằng việc mua và sở hữu các căn hộ, phòng trọ, mặt tiền kinh doanh với mục đích cho người khác thuê. Từ đó, nhà đầu tư có thể thu được lợi nhuận hàng tháng, hàng quý hoặc theo thỏa thuận đạt được giữa người cho thuê và người thuê.

      Nhiều người ở các thành phố đã đạt được nhiều thành công tài chính nhờ đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, vì đã tồn tại trong một thời gian dài, nhiều người có thể có quan niệm đơn giản rằng chỉ cần có tiền là có thể mua bất động sản để cho thuê và thu nhập hàng tháng mà không cần lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn không nắm vững về thị trường bất động sản cho thuê, rất dễ bị rơi vào tình trạng lỗ nặng. Do đó, cần lưu ý những vấn đề như lựa vị trí và giá trị phù hợp, tìm hiểu và nắm vững các thông tin liên quan.

      Đây không phải là một hình thức đầu tư dành cho tất cả mọi người. Bạn cần có một tầm nhìn dài hạn để có thể đưa ra được quyết định đầu tư sáng suốt. Hãy tìm hiểu và áp dụng đòn bẩy tài chính trong hình thức đầu tư này bằng việc kết hợp giữa số tiền có sẵn và vay ngân hàng.

      tuy-tung-muc-von-nen-dau-tu-bat-dong-san-nhu-the-nao-onehousing-4

      Bất động sản cho thuê không dành cho tất cả mọi người (Nguồn: REVER)

      Đầu tư phân lô bán nền

      Phân lô, bán nền là một hình thức đầu tư kinh doanh bất động sản khi mà chủ đầu tư tiến hành tách thửa đất từ một lô đất lớn được nhà nước giao, với mục đích thực hiện các dự án xây dựng nhà ở hoặc kinh doanh. Sau đó, chủ đầu tư chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các phần đã được tách ra cho các hộ gia đình hoặc cá nhân khác để họ tự xây dựng nhà ở và kinh doanh.

      Đối với hình thức này, nhà đầu tư cần xem xét tất cả yếu tố pháp lý liên quan đến mảnh đất đó. Bạn có thể tạo ra nguồn thu lớn từ việc tách thửa đất thành nhiều nền để bán, từ đó tối ưu hóa được việc sử dụng đất đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng và tạo ra giá trị tối đa cho mảnh đất. Qua thời gian nhờ việc phát triển hạ tầng và môi trường sống cho những người sử dụng, giá trị của mảnh đất cũng từ đó sẽ tăng lên.

      tuy-tung-muc-von-nen-dau-tu-bat-dong-san-nhu-the-nao-onehousing-5


      Đầu tư phân lô bán nền giúp tối đa giá trị sử dụng của mảnh đất (Nguồn: Cafeland)


      Một lưu ý khi xây dựng kế hoạch đầu tư và danh mục bất động sản đó là bạn nên có một tỷ lệ 50% bất động sản hiện hữu và 30% bất động sản lợi nhuận nhưng mang theo mức độ rủi ro cao. Đây là một cách để bảo toàn vốn và tạo ra nguồn thu ổn định song song với việc tăng khả năng sinh lời.

      Nên chọn loại hình bất động sản nào khi mới bắt đầu 

      Khi mới đầu tư và tích lũy tài sản nên ưu tiên vào bất động sản dân cư hiện hữu. Đây là thời điểm nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm, vì vậy việc lựa chọn loại hình này được coi là vừa sức giúp bạn có khởi đầu suôn sẻ hơn. Bất động sản đầu tiên có thể là nơi ở nếu đó là khi bạn đã có gia đình và cần ổn định cuộc sống thì loại hình bất động sản hiện hữu mới cho phép bạn xây dựng chỗ ở. 

      Ngoài ra, đây là loại hình cho phép bạn có thể thế chấp ngân hàng để có thể đầu tư tiếp vào các hạng mục tiếp theo như đất nền hay chung cư.

      tuy-tung-muc-von-nen-dau-tu-bat-dong-san-nhu-the-nao-onehousing-6
      Nên ưu tiên đầu tư vào bất động sản dân cư hiện hữu khi mới bắt đầu (Nguồn: Tạp chí Kiểm sát)

      Qua viết này, hy vọng bạn đã cập nhật được những thông tin hữu ích về mức vốn cần có để bắt đầu đầu tư bất động sản và loại hình phù hợp, hiệu quả trong thời gian đầu tích lũy tài sản.

      Xem thêm:

      Những yếu tố nhà đầu tư cá nhân cần xem xét trước khi xây dựng kế hoạch đầu tư tài chính

      Lên kế hoạch đầu tư từ sớm: Lời khuyên cho giới trẻ trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương