Tuổi Quý Sửu xây nhà năm 2024 được không?

      Tuổi Quý Sửu xây nhà năm 2024 được không?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      18/09/2023
      Tuổi Quý sửu làm nhà năm 2024 được không và cần phải lưu ý những điều gì để không phạm phải những điều cấm kỵ khi làm nhà? Cùng tìm hiểu những thông tin này trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” là 3 cột mốc quan trọng theo quan niệm của ông cha ta từ xưa cần phải được chuẩn bị chu toàn về mọi mặt, bao gồm cả xem ngày lành tháng tốt hợp phong thủy. 

      Vậy năm 2024 là năm Giáp Thìn, tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 có tốt hay không? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ lỡ những thông tin sẽ có trong bài viết ngay sau đây của OneHousing. 

      Thông tin chung về tuổi Quý Sửu - Sinh năm 1973

      Những người tuổi Quý Sửu 1973 có ngày sinh dương lịch tính từ ngày 03/02/1973 đến 22/01/1974. Tuổi Quý Sửu thuộc mệnh Mộc, nạp âm là Tang Đố Mộc có ý nghĩa là gỗ cây dâu tằm. Đồng thời, tuổi Sửu có thiên can Quý thuộc hành Thủy nên sẽ tương hợp với Mậu, tương hình với Kỷ và Đinh. 

      Người mang độ tuổi này thường đặt chữ “nhân” làm phương châm sống nên đây là yếu tố giúp họ phát triển trong sự nghiệp và được nhiều người coi trọng. Tuy nhiên, với những người sinh năm 1973 có địa chi Sửu thuộc thành Thổ, mà Thổ tương khắc với Thủy nên cuộc sống của những “con trâu” sinh năm 1973 thường sẽ gặp nhiều trắc trở, khó khăn hơn so với những năm Sửu khác. Việc này đòi hỏi họ phải có sự nỗ lực, cố gắng nhiều hơn để hóa nguy thành an và gặt hái được thành công trong sự nghiệp. 

      Với nam mệnh tuổi Quý Sửu sinh năm 1973, đây là những người có tính cách rất thực tế, trường thành, không mơ mộng hão huyền. Bên cạnh đó, họ còn là những con người chính trực, luôn sẵn sàng đứng lên bảo vệ lẽ phải, giúp đỡ mọi người xung quanh nên luôn được yêu mến. 

      Tuy vậy, đây cũng là điểm mà Quý Sửu nên chú ý bởi đôi khi quá thẳng thắn, bộc trực đến mức vô tư sẽ dễ gây mất lòng người khác. Ngoài ra, những người sinh năm Quý Sửu 1973 hiện cũng đã ở độ tuổi 50 nên cần chú ý sức khỏe của mình nhiều hơn. 

      Còn với nữ mệnh tuổi Quý Sửu, đây thường là những người phụ nữ khôn khéo, biết cách nắm bắt cảm xúc của người khác để đối nhân xử thế nên rất được lòng mọi người trong giao tiếp. Nhờ vậy mà nữ Quý Sửu 1973 luôn thành công trong việc giải quyết các công việc hàng ngày, đặc biệt là những việc liên quan đến ngoại giao. 

      Cũng giống như nam Quý Sửu, nữ Quý Sửu sinh năm 1973 hiện cũng đã trong độ tuổi ngũ tuần và đặc biệt là phụ nữ nên càng cần phải chú ý đến sức khỏe và tinh thần nhiều hơn. 

      tuoi-quy-suu-xay-nha-nam-2024-duoc-khong-onehousing-1

      Tuổi Quý Sửu sinh năm 1973 mang những nét tính cách đặc trưng của chú trâu chăm chỉ, hiền lành và có thể xem là người trụ cột gia đình. (Nguồn ảnh: Vinhomes)

      Tuổi Ất Sửu 1985 mua nhà năm 2024 nên hay không?

      Đọc tiếp

      Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 được không?

       

      Xây nhà là việc hệ trọng nên trong phong thủy, trước khi quyết định tiến hành thường mọi người hay xem tuổi chủ nhà để chọn ngày lành tháng tốt giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Và năm làm nhà nên tránh phạm vào 3 yếu tố Tam Tai, Hoang Ốc và Kim Lâu. Vậy sang năm là năm Giáp Thìn, tuổi Quý sửu làm nhà năm 2024 này có tốt không và cần phải lưu ý những điều gì? 

      Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 cần tránh hạn Tam Tai

      Tam Tai được hiểu đơn giản là tai họa trong ba năm liên tiếp và thường chúng ta nên tránh làm những việc mang tính đại sự vào ba năm này bởi dễ gặp những điều không may và họa không lường trước được. 

      Cách tính năm Tam Tai của mỗi tuổi sẽ có sự khác nhau, cụ thể như sau:

      • Năm phạm Tam Tai của tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Gồm các năm Hợi, Tý, Sửu.
      • Năm phạm Tam Tai của tuổi Hợi, Mão, Mùi: Gồm các năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
      • Năm phạm Tam Tai của tuổi Thân, Tý, Thìn: Gồm các năm Dần, Mão, Thìn.
      • Năm phạm Tam Tai của tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Gồm các năm Thân, Dậu, Tuất.

      Như vậy, những người sinh năm Quý Sửu 1973 sẽ phạm Tam Tai vào các năm Hợi, Tý, Sửu nên năm 2024 là năm Giáp Thìn, tuổi Quý Sửu sẽ không phạm và có thể làm nhà được. 

      Hạn Tam Tai là điều mà tuổi nào cũng sẽ phải trải qua nên chúng ta cũng không nên quá lo lắng. Bởi hạn cũng có hạn nặng, hạn nhẹ, nếu năng làm việc thiện và biết cách tránh những việc không nên làm trong thời gian này thì mọi việc cũng sẽ được hóa giải, khó khăn cũng sẽ qua đi. 

      tuoi-quy-suu-xay-nha-nam-2024-duoc-khong-onehousing-2

      Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 không phạm Tam Tai. (Nguồn ảnh: Báo Người lao động)

      Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 cần tránh hạn Kim Lâu

      Các cụ ngày xưa thường có câu "Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” và " 1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng!". Cho nên, vào những năm tuổi phạm Kim Lâu thì đàn bà tránh cưới xin, còn đàn ông thì không nên làm nhà. Vậy Kim Lâu là gì và cách tính tuổi Kim Lâu như thế nào? 

      Tuổi Kim lâu là 1,3,6,8 và được tính dựa trên tuổi mụ (tuổi Âm lịch). Kim Lâu có các dạng như sau: 

      • Tuổi Kim Lâu 1 (Kim Lâu Thân): Làm nhà vào tuổi này bản thân sẽ dễ gặp phải hạn về sức khỏe như đau ốm, bệnh tật, tai nạn,.... thậm chí có thể mất mạng nên đây là tuổi đại kỵ cần phải tránh khi làm nhà.  
      • Tuổi Kim Lâu 3 (Kim Lâu Thê): Nếu chủ nhà là nam làm nhà vào tuổi này sẽ mang lại họa cho vợ. 
      • Tuổi Kim Lâu 6 (Kim Lâu Tử): Gia chủ làm nhà tuổi này sẽ mang họa cho con cái. 
      • Tuổi Kim Lâu 8 (Kim Lâu Lục Súc): Làm nhà tuổi này tuy không hại đến con người nhưng lại hại cho vật nuôi, gia súc và ảnh hưởng đến đường sự nghiệp, làm ăn thất bát. 

      Về cách tính tuổi Kim Lâu, cách tính đơn giản và dễ hiểu nhất được thực hiện như sau. Lấy ví dụ trực tiếp là tuổi Quý Sửu sinh năm 1973, năm nay 2023 số tuổi sẽ là: (2023 - 1973) + 1 (tuổi mụ) = 51, 5+1= 6, phạm Kim Lâu Tử nên năm nay không phải là năm làm nhà của tuổi Quý Sửu 1973. 

      Tuy nhiên sang năm 2024 số tuổi sẽ là: (2024 - 1973) + 1 (tuổi mụ) = 52, 5 + 2 = 7 nên sẽ không phạm Kim Lâu. Như vậy, tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 hoàn toàn tốt và không sợ phạm phải đại kỵ. 

      Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 cần tránh hạn Hoang Ốc

      Hoang Ốc có nghĩa là nhà hoang, mà nhà hoang tức không có người ở, là nơi hoang vu lạnh lẽo và thường được coi đó là nơi trú ngụ của ma quỷ - tượng trưng cho những điều không may mắn. Vậy nên nếu là năm tuổi phạm phải Hoang Ốc thì không nên làm nhà để tránh những điều xui rủi có thể xảy ra.

      Theo các tài liệu về Trạch cát dân gian, cách tính tuổi Hoang Ốc sẽ bắt đầu từ cột mốc 10 tuổi (theo tuổi Âm lịch), chia thành 6 cung như sau: 

      • Nhất Cát (hay Kiết, mốc khởi điểm là 10 tuổi): Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông. 
      • Nhì Nghi (mốc bắt đầu tuổi 20): Làm nhà tuổi này sẽ hưng thịnh, giàu có.
      • Tam Địa Sát (mốc bắt đầu tuổi 30): Làm nhà tuổi này gia chủ sẽ bị hạn bệnh tật, đây là năm không nên làm nhà.
      • Tứ Tấn Tài (mốc bắt đầu tuổi 40): Làm nhà tuổi này sẽ được phúc lộc, là năm tốt để tiến hành thi công. 
      • Ngũ Thọ Tử (mốc bắt đầu tuổi 50): Đây là năm phạm không nên làm nhà bởi sẽ gặp phải cảnh sinh ly tử biệt. 
      • Lục Hoang Ốc (mốc bắt đầu tuổi 60): Làm nhà tuổi này sẽ khó tránh những điều không may, có khi không thành nên đây không phải là năm tốt để xây nhà. 

      Tuổi 70 sẽ bắt đầu lại từ Nhất Cát (giống tuổi 10) và tiếp tục vòng lặp mới. Theo cách tính này, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy tuổi gia chủ vào những cung Nhất Cát, Nhì Nghi, Tứ Tấn Tài sẽ rất thích hợp để làm nhà. Và ngược lại, nếu năm tuổi phạm phải các cung Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc thì sẽ bị phạm và không nên làm nhà vào những năm này. 

      Đối với tuổi Quý Sửu sinh năm 1973, sang năm 2024 là 52 tuổi (theo Âm lịch) sẽ được tính như sau: mốc 50 tuổi là cung Ngũ Thọ Tử, 51 tuổi là Lục Hoang Ốc và 52 tuổi là Nhất Cát. Như vậy tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 sẽ không phạm phải Hoang Ốc, thậm chí đây còn là năm rất tốt để xây nhà. 

      tuoi-quy-suu-xay-nha-nam-2024-duoc-khong-onehousing-3

      Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 sẽ không phạm phải Hoang Ốc và là năm tốt để xây nhà. (Nguồn ảnh: Nhà xinh)

      Như vậy, tuổi Quý sửu làm nhà năm 2024 sẽ không phạm phải Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc nên đây là thời điểm rất thích hợp để những người sinh năm này bắt đầu tiến hành quá trình xây dựng, sửa chữa nhà cửa. Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn năm thuận lợi thì trước khi bắt đầu khởi công, tuổi Quý Sửu cũng nên xem và lựa chọn ngày lành tháng tốt, tránh chọn vào những ngày xấu để công việc được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn. 

      Hy vọng qua bài viết này của OneHousing, những người tuổi Quý Sửu sinh năm 1973 đang có ý định làm nhà vào năm 2024 sẽ nhận được những thông tin hữu ích để có thể bắt đầu mọi việc hanh thông. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 được không?

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Sửu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương