Tuổi Quý Hợi 1983 làm nhà năm nào đẹp nhất

      Tuổi Quý Hợi 1983 làm nhà năm nào đẹp nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/12/2023
      Tuổi Quý Hợi sinh năm 1983 làm nhà năm nào đẹp nhất? Cùng OneHousing tìm hiểu một số kiến thức về phong thủy nhà ở của tuổi Quý Hợi 1983 qua bài viết sau.

      Năm mới đang đến gần, nhiều người thường quan tâm đến việc xây nhà mới, đặc biệt là những người thuộc tuổi Quý Hợi năm 1983. Theo quan niệm phong thủy nhà ở, việc chọn năm thích hợp để xây nhà không chỉ mang lại hạnh phúc gia đình mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thành công trong cuộc sống. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu năm nào là lựa chọn lý tưởng nhất để người thuộc tuổi Quý Hợi 1983 có thể xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình.

      Tử vi của người sinh năm Quý Hợi 1983

      Người sinh năm Quý Hợi 1983 thuộc mệnh Thủy, được gắn với Đại Hải Thủy, một biểu tượng của đại dương rộng lớn.

      • Theo quan niệm ngũ hành, mệnh Thủy tương sinh với mệnh Kim, và tương khắc với mệnh Thổ. Những người mang mệnh Thủy thường có đặc điểm thẳng thắn, chân thành, trung thực và nhân hậu.
      • Về tính cách, người tuổi Quý Hợi thường rất tinh tế, có lòng tốt, linh hoạt và giao tiếp tốt. Hợi là một trong 12 con giáp tượng trưng cho sự an nhàn, hưởng lạc và may mắn trong cuộc sống.
      • Về vận mệnh, người tuổi Quý Hợi có khả năng thành công trong sự nghiệp, đạt được nhiều phúc lộc và hạnh phúc gia đình, tạo ra sự sung túc và ấm no. Theo quan niệm phong thủy, tuổi Quý Hợi hợp với các tuổi Hợi, Mão, Mùi.
      • Hướng nhà hợp với mệnh của người tuổi Quý Hợi là các hướng Tây tứ mệnh như Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Tuỳ thuộc vào giới tính, họ có thể chọn hướng nhà phù hợp để tối đa hóa sự tích cực từ mệnh của mình.

      Trong năm 2024, người sinh năm 1983 sẽ chịu ảnh hưởng của sao Vân Hớn, mang ý nghĩa may mắn trong công việc nhưng có thể gặp phải bệnh tật, tai nạn, lời lẽ xấu và rắc rối. Họ cần duy trì tinh thần tích cực, tránh xa xung đột và chú ý đến sức khỏe cũng như hòa thuận trong gia đình.

      tuoi-quy-hoi-1983-lam-nha-nam-nao-dep-nhat-onehousing-1

      Người sinh năm Quý Hợi 1983 có mệnh là Đại Hải Thuỷ (Nguồn ảnh: Happynest)

       

      h2>Như thế nào được xem là năm tốt xây nhà của người sinh năm Quý Hợi 1983?

      Đọc tiếp

      Khi gia chủ có dự định xây dựng hoặc sửa chữa ngôi nhà, theo quan niệm phong thủy nhà ở, việc kết hợp tuổi của chủ nhà với năm thi công có ý nghĩa quan trọng. Điều này nhằm mục đích là sử dụng tuổi của gia chủ để xây dựng ngôi nhà một cách hợp phong thủy, tránh xa những điều không tốt và mang lại may mắn cho toàn gia đình. Theo phong thủy, năm tốt xây nhà cần tránh có ba loại vận hạn gồm Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc.

      Hạn Tam Tai trong phong thủy nhà ở

      Hạn Tam Tai có nghĩa là hạn ba năm tai họa liên tiếp, tương đương với sự xung đột trong thời gian kéo dài ba năm. Theo phong thủy, không nên bắt đầu xây nhà trong những năm có Tam Tai vì có thể gây ra những vấn đề từ rủi ro cho gia chủ đến những sự cố không may, thậm chí có thể dẫn đến tổn thất nghiêm trọng trong gia đình.

      Những người sinh năm 1983 sẽ gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ, Ngọ, và Mùi, và chỉ có các tuổi Thân - Tý - Thìn sẽ trải qua hạn Tam Tai vào năm Giáp Thìn. Vì vậy, người thuộc tuổi Quý Hợi quyết định xây nhà vào năm 2024 sẽ không rơi vào hạn Tam Tai.

      Hạn Kim Lâu rất quan trọng khi quyết định xây nhà

      Ngoài hạn Tam Tai, việc xem xét hạn Kim Lâu cũng quan trọng khi quyết định xây dựng nhà, đặc biệt là đối với những người sinh năm 1983. Hạn Kim Lâu có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tài chính và tình cảm của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

      Để xác định xem tuổi làm nhà có chịu ảnh hưởng của hạn Kim Lâu hay không, bạn có thể lấy tuổi của người đứng tên xây nhà chia cho 9. Nếu kết quả dư 0, 2, 4, 5, 7, hoặc 9 thì không gặp phải hạn Kim Lâu. Nhưng nếu kết quả dư là 1, 3, 6, hoặc 8 thì có khả năng bị ảnh hưởng bởi hạn Kim Lâu.

      Theo cách tính này, nếu tuổi Quý Hợi xây nhà vào năm 2024 (năm Giáp Thìn) khi 42 tuổi, tuổi này sẽ gặp phải hạn Kim Lâu - cụ thể là Kim Lâu Tử. Việc xây dựng nhà trong năm này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và vận may tài lộc của con cái cũng như các thành viên trong gia đình, có thể gây ra sự đau ốm, bệnh tật.

      Hạn Hoang Ốc

      Theo phong thủy nhà ở, hạn Hoang Ốc ám chỉ đến trạng thái của ngôi nhà hoang, và việc rơi vào tình trạng phạm Hoang Ốc được coi là một trong những biểu hiện của đại kỵ khi xác định năm xây nhà. Nếu ngôi nhà này nằm trong 3 cung xấu của Hoang Ốc, nó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, mối quan hệ gia đình sẽ rối ren, và tài lộc sau này có thể mất đi, mọi việc đều không suôn sẻ.

      Theo cách tính tuổi hạn trong phong thủy, tuổi Quý Hợi xây nhà vào năm 2024 (năm Giáp Thìn) sẽ rơi vào hạn Hoang Ốc - cụ thể là Lục Hoang Ốc. Trong trường hợp này, việc bắt đầu xây dựng có thể dẫn đến mất mát về tài sản, sự suy giảm về tài lộc, và có thể tác động tiêu cực đến lợi ích của gia chủ.

      tuoi-quy-hoi-1983-lam-nha-nam-nao-dep-nhat-onehousing-2

       Năm tốt xây nhà cần tránh có ba loại vận hạn gồm Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc (Nguồn ảnh: Homeaz)

      Tuổi Quý Hợi sinh năm 1983 làm nhà năm nào đẹp nhất?

      Trong năm 2024, gia chủ tuổi Quý Hợi sẽ không gặp hạn Tam Tai nhưng lại phạm vào hạn Kim Lâu Tử và Lục Hoang Ốc. Do đó, tuổi này không nên thực hiện việc sửa chữa hoặc xây dựng nhà mới trong năm 2024 (Năm Giáp Thìn).

      Đồng thời, năm làm nhà đẹp nhất của tuổi Quý Hợi là vào các năm 2023, 2031, 2032, 2034, 2040, 2043, 2052, 2056, 2058. Các năm này không bị ảnh hưởng bởi yếu tố Kim Lâu - Hoàng Ốc - Tam Tai, giúp gia chủ tuổi này tránh được những điều không may và tác động tiêu cực đến gia đình. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn tiến hành xây nhà vào năm 2024, gia chủ tuổi Quý Hợi 1983 có thể cân nhắc mượn tuổi làm nhà.

      tuoi-quy-hoi-1983-lam-nha-nam-nao-dep-nhat-onehousing-3

      Năm làm nhà đẹp nhất của tuổi Quý Hợi là vào các năm 2023, 2031, 2032, 2034, 2040, 2043, 2052, 2056, 2058 (Nguồn ảnh: 2sao)

      Thủ tục mượn tuổi làm nhà vào năm 2024 cho tuổi Quý Hợi 1983

      Mượn tuổi để xây dựng nhà là một phương pháp phong thủy sử dụng vận khí tốt của người khác, người có tuổi phù hợp để làm nhà, để đảm bảo việc xây dựng diễn ra được thuận lợi. Thay vì phải đối mặt với những rủi ro tiềm ẩn như Tam Tai, Hoang Ốc hay Kim Lâu, phương pháp này mang lại sự thuận lợi và may mắn cho gia đình trong quá trình xây dựng ngôi nhà.

      Dưới đây là những tuổi mệnh tốt mà gia chủ tuổi Quý Hợi 1983 nên mượn để xây nhà vào năm 2024:

      Năm sinh

      Tuổi

      1958

      Mậu Tuất

      1966

      Bính Ngọ

      1967

      Đinh Mùi

      1973

      Quý Sửu

      1982

      Nhâm Tuất

      1985

      Ất Sửu

      1991

      Tân Mùi

      1994

      Giáp Tuất

      2003

      Quý Mùi

      2005

      Ất Dậu

      2009

      Kỷ Sửu

      Để thực hiện việc mượn tuổi để xây nhà, gia chủ Quý Hợi sẽ thực hiện một nghi thức giao bán đất cho người được mượn tuổi. Người được mượn tuổi sẽ đảm nhận các công việc quan trọng như đào móng, cầu nguyện, lễ cất nóc trong khi gia chủ không tham gia trực tiếp.

      Khi ngôi nhà hoàn thiện, người được mượn tuổi sẽ tiến hành lễ thờ cúng. Sau đó, gia chủ sẽ viết một văn bản mua lại ngôi nhà và đất, biểu trưng cho việc hoàn tất giao kèo này, với một mức giá cao hơn so với giá bán ban đầu.

      Như vậy, với người thuộc tuổi Quý Hợi năm 1983, việc chọn năm để xây nhà là một cơ hội tốt để tạo ra một không gian phong thủy nhà ở hài hòa, phát triển và an lành. Tuy nhiên, mọi quyết định vẫn cần dựa trên nhiều yếu tố như môi trường xung quanh, nhu cầu sử dụng căn nhà, và nguồn lực tài chính. Quan trọng nhất, bạn cần tìm kiếm sự hài hòa và cân bằng trong quyết định của mình, để ngôi nhà không chỉ là nơi ở mà còn là nơi mang đến hạnh phúc và niềm vui cho gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Năm 2024, tuổi nào làm nhà sẽ hợp phong thủy, hút tài lộc?

      Hướng cửa chính phù hợp phong thủy tuổi Giáp Dần 1974

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương