Năm 2024, tuổi nào làm nhà sẽ hợp phong thủy, hút tài lộc?

      Năm 2024, tuổi nào làm nhà sẽ hợp phong thủy, hút tài lộc?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/11/2023
      Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu gia chủ tuổi nào nên xây nhà vào năm 2024 để đón nhiều may mắn, tài lộc? Đừng bỏ lỡ! 

      Xem phong thủy theo tuổi là một trong những thủ tục không thể bỏ qua khi làm và xây nhà. Xây nhà vào năm tuổi đẹp sẽ giúp công việc diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch, cuộc sống của gia chủ tại nơi ở mới cũng vui vẻ, bình an. Nếu bạn đang thắc mắc trong năm 2024 tới đây, tuổi của mình có hợp làm nhà theo phong thủy nhà ở hay không? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác nhất. 

      Các yếu tố cần quan tâm khi chọn tuổi làm nhà năm 2024

      Để xem tuổi làm nhà theo phong thủy nhà ở, bạn cần lưu ý đến rất nhiều yếu tố, bao gồm: ngũ hành, tứ trụ và cung phi của tuổi gia chủ, độ hợp tuổi của vợ chồng, hợp tuổi con, hợp tuổi người được mượn tuổi làm nhà (nếu có) và tình trạng gia đình thời điểm đó. 

      Để xem tuổi hợp làm nhà năm 2024 cần dựa vào nhiều yếu tố (Nguồn: Vinavic) 

      Cụ thể với năm 2024, các yếu tố được xác định như sau: 

      Ngũ hành tuổi của gia chủ 

      Ngũ hành bao gồm Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, thể hiện độ tương hợp giữa ngũ hành năm sinh của gia chủ và năm làm nhà. Năm 2024 là năm Giáp Thìn, ứng với mệnh Hỏa. Theo nguyên tắc ngũ hành, Hỏa có mối quan hệ tương sinh với Mộc và Thổ, tương ứng với gia chủ mệnh Mộc và Thổ sẽ hợp làm nhà trong năm này. 

      Tứ trụ trong năm sinh của gia chủ

      Tứ trụ bao gồm 4 yếu tố là Thiên Can, Địa Chi, Ngũ Hành và Tứ Thế. Năm 2024 Giáp Thìn có Thiên Can “Giáp”, Địa Chi “Thìn”, Ngũ Hành “Hỏa” và Tứ Thế “Mộc”. Phân tích tương ứng với tuổi của gia chủ. Nếu kết quả tuổi gia chủ mệnh ngũ hành “Mộc” và “Thổ” sẽ rất hợp xây nhà năm 2024.  

      Cung phi trong năm sinh của gia chủ

      Cung phi sẽ quyết định đâu là hướng nhà hợp và không hợp. Cung phi được chia thành 8 Quái là Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài tương ứng với 8 hướng. Trong 8 hướng này sẽ có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Mỗi người mang một cung phi duy nhất. 

      Sau khi tính toán cung phi của mình, bạn sẽ xác định được các hướng tốt và hướng xấu của bản thân. Bạn có thể tham khảo bảng sau để xác định đúng nhất: 

      Bản tra cứu hướng tốt theo cung phi tuổi của gia chủ (Nguồn: Thiên Mộc Hương) 

      Độ hợp tuổi vợ chồng, con cái và tình trạng gia đình 

      Độ hợp tuổi giữa hai vợ chồng cũng là yếu tố cần quan tâm khi xem tuổi xây nhà. Nếu tuổi vợ chồng tương hợp, tương sinh, bạn có thể xây nhà năm 2024. Nhưng nếu tuổi của vợ chồng xung khắc, bạn nên tìm cách hóa giải trước, tránh xảy ra tình trạng lục đục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. 

      Ngoài ra, nếu cẩn thận hơn, gia chủ cũng có thể xem độ hợp tuổi giữa con cái với bố mẹ. Nếu tuổi con và tuổi bố mẹ có xung khắc, bạn cũng nên tạm hoãn việc xây nhà để tìm cách hóa giải. 

      Việc hóa giải tốt nhất nên được thực hiện bởi những người am hiểu về phong thủy nhà ở. Bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại cây cảnh, vật phẩm phong thủy… để góp phần tăng thêm hiệu quả. 

      Đặc biệt, nếu gia đình có tang, vợ chồng bất hòa ly thân, con cái đang gặp khó khăn trong học hành, công việc thì không nên làm nhà trong năm đó. 

      Năm tuổi có làm nhà được không?

       
      Đọc tiếp

      Nên xem tuổi ai để xây nhà?

       

      Nên xem tuổi ai để xây nhà cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo quan niệm từ xa xưa, tuổi xây nhà nên xem theo tuổi chồng. Nguyên nhân do đàn ông làm trụ cột trong gia đình, vừa lo kinh tế chính vừa đóng vai trò quyết định các công việc quan trọng. Xây nhà theo tuổi chồng sẽ thu hút nhiều năng lượng mạnh mẽ, bảo vệ gia đình trước khó khăn. 

      Tuy nhiên theo quan niệm hiện đại, gia chủ có thể xây nhà theo tuổi vợ hoặc chồng đều được, tùy vào sự thống nhất giữa các thành viên. Vợ là người chăm lo chính cho gia đình, quản lý kinh tế nên lấy tuổi vợ xây nhà giúp mọi sinh hoạt gia đình suôn sẻ, đầm ấm. 

      Vợ là người chăm lo chính cho các công việc trong nhà nên có thể lấy tuổi vợ để làm nhà (Nguồn: Kiến trúc Tây Hồ) 

      Sau khi đã xem xét các yếu tố cần lưu ý bên trên theo tuổi của từng người, hai vợ chồng có thể thảo luận để quyết định xem tuổi của ai đẹp nhất, hợp phong thủy nhất trong năm 2024 để lấy tuổi làm nhà. 

      Trong trường hợp cả hai vợ chồng đều không đẹp tuổi năm 2024 nhưng vẫn muốn tiến hành xây nhà ngay, bạn có thể mượn tuổi từ người khác. Cách xác định tuổi xây nhà của người được mượn cũng tương tự như cách xem tuổi vợ chồng. Nếu mang mệnh Mộc và Thổ sẽ hợp để mượn tuổi làm nhà năm 2024.  

      Các tuổi làm nhà hợp phong thủy, hút tài lộc năm 2024

      Như đã đề cập từ phần trước, năm 2024 Giáp Thìn thuộc Hỏa. Các tuổi mệnh Mộc và Thổ sẽ hợp làm nhà trong năm nay. Vì vậy, những năm sinh dưới đây sẽ có tuổi đẹp để xây nhà: 

      • Ất Mùi: 1955
      • Đinh Dậu: 1957
      • Mậu Tuất: 1958
      • Bính Ngọ: 1966
      • Đinh Mùi: 1967
      • Quý Sửu: 1973
      • Nhâm Tuất: 1982
      • Ất Sửu: 1985
      • Tân Mùi: 1991
      • Giáp Tuất: 1994
      • Quý Mùi: 2003

      Các tuổi cần tránh làm nhà năm 2024 

      Nếu tuổi của bạn trong năm 2024 phạm các hạn Tam Tai, Hoang Ốc và Kim Lâu, bạn nên hoãn việc xây nhà. Nếu vẫn cố xây nhà trong các năm này, bạn có thể gặp nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng, thậm chí là liên tiếp nhận những điều xui xẻo trong cuộc sống, công việc, tình duyên… 

      Các tuổi cần tránh làm nhà vào năm 2024 bao gồm: 1954, 1959, 1965, 1968, 1972, 1974, 1977, 1983, 1986, 1992, 1995

      Tóm lại, để biết năm 2024 có hợp làm xây nhà không, gia chủ cần xác định yếu tố ngũ hành, tứ trụ, cung mệnh theo tuổi của mình, đảm bảo không phạm Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc. Đồng thời, mối quan hệ trong gia đình cũng cần vui vẻ, hòa thuận, không phải chịu tang hoặc đang gặp khó khăn lớn trong công việc, cuộc sống. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng cửa chính phù hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967

      Hướng cửa chính phù hợp phong thủy tuổi Kỷ Dậu 1969

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương