Tuổi Mậu Tuất xây nhà năm 2024 được không?

      Tuổi Mậu Tuất xây nhà năm 2024 được không?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      07/09/2023
      Tuổi Mậu Tuất xây nhà năm 2024 được không? Cùng OneHousing tìm hiểu về phong thủy xây nhà của tuổi tuổi Mậu Tuất trong năm 2024 qua bài viết sau.

      Phong thủy, một khía cạnh trong văn hóa Á Đông, đã luôn đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra các quyết định về nhà ở và cuộc sống hằng ngày. Năm 2024, hay năm Giáp Thìn, đang đến gần và nhiều có ý định xây nhà đang đặt ra câu hỏi: "Tuổi Mậu Tuất xây nhà năm 2024 được không?".

      Hãy cùng OneHousing khám phá xem liệu việc xây nhà trong năm 2024 có phải là một quyết định hợp lý cho những người thuộc tuổi Mậu Tuất - 1958 hay không qua bài viết dưới đây. 

      Thông tin khái quát về tuổi Mậu Tuất - sinh năm 1958

      Theo lịch Dương, năm 1958 mở đầu từ ngày 18/02/1958 và kết thúc vào ngày 07/02/1959. Tuy nhiên, theo lịch Âm, năm 1958 thuộc Mậu Tuất, bắt đầu từ ngày 01/01/1958 và kết thúc vào ngày 30/12/1958 âm lịch. Những người sinh vào năm 1958 được gọi là tuổi Mậu Tuất, hoặc họ còn được liên kết với con giáp là Tuất (hoặc chó) trong chu kỳ 12 con giáp.

      • Nếu xét theo Thiên Can (Mậu), người sinh năm Mậu Tuất 1958 có tương hợp với các can Quý, Nhâm, và Giáp.
      • Xét theo Địa Chi (Tuất), những người tuổi Mậu Tuất 1958 có sự tam hợp với Dần, Ngọ, và Tuất, cũng như có sự tương hợp với Thìn, Tuất, Sửu, và Mùi theo nguyên tắc của tứ hành.

      Theo học thuyết Bát Quái, gia chủ tuổi Mậu Tuất - sinh năm 1958 thuộc mệnh Bình Địa Mộc, còn gọi là Cây Đồng Bằng, và được gắn liền với ngũ hành Mộc.Tính chất của mệnh Bình Địa Mộc thường được kết nối với sự ổn định, mạnh mẽ, và thường tạo điều kiện tốt cho việc xây dựng và sửa chữa nhà cửa.

      Những người có mệnh Bình Địa Mộc thường thể hiện tính cách nhân hậu, thân thiện, cần cù, và tỉ mỉ. Họ thường khao khát một cuộc sống bình yên, hạnh phúc, không thích canh tranh hay gian truân. Với tâm hồn hòa nhã và khả năng giao tiếp xuất sắc, họ thường được lòng mọi người xung quanh và có khả năng giúp đỡ, hòa giải trong các tình huống khó khăn.

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Tuất

      Đọc tiếp

      Tuổi Mậu Tuất xây nhà năm 2024 được không? 

       

      Tuổi Mậu Tuất xây nhà năm 2024 cần tránh hạn Tam Tai

      Gia chủ sinh vào năm Mậu Tuất năm 1958 cần tránh những năm Tam Tai, bao gồm Thân, Dậu và Tuất. Theo kế hoạch, năm dự kiến xây dựng và khởi công là năm 2024 (năm Giáp Thìn). Với sự lựa chọn này, gia chủ tuổi Mậu Tuất sẽ không phải đối mặt với Tam Tai.

      Khái niệm Tam Tai thường liên quan đến sự xung đột và tai họa trong ba năm liên tiếp. Năm Tam Tai, nếu bạn xây nhà hoặc thực hiện các dự án lớn, có thể đối mặt với những vấn đề không mong muốn hoặc gặp phải các tai họa khó lường.

      Cách tính năm Tam Tai dựa trên các năm sinh và các năm Tam Tai tương ứng như sau:

      • Sinh năm Dần, Ngọ, Tuất sẽ phạm vào Tam Tai trong các năm Thân, Dậu, Tuất.
      • Sinh năm Thân, Tý, Thìn sẽ phạm vào Tam Tai trong các năm Dần, Mão, Thìn.
      • Sinh năm Tỵ, Dậu, Sửu sẽ phạm vào Tam Tai trong các năm Hợi, Tý, Sửu.
      • Sinh năm Hợi, Mão Mùi sẽ phạm vào Tam Tai trong các năm Tỵ, Ngọ, Mùi.

      tuoi-mau-tuat-xay-nha-nam-2024-duoc-khong-onehousing-1

      Năm 2024 (năm Giáp Thìn), gia chủ tuổi Mậu Tuất sẽ không phải đối mặt với Tam Tai (Nguồn: Daotaonec)

      Tuổi Mậu Tuất làm nhà năm 2024 cần tránh hạn Kim Lâu

      Nếu bạn thuộc tuổi Mậu Tuất theo lịch âm và dự định bắt đầu xây nhà hoặc thực hiện công việc sửa chữa nhà trong năm 2024, thì bạn không sẽ không phải gặp hạn Kim Lâu.

      Kim Lâu là các năm có chữ số cuối cùng là 1, 3, 6, 8 và thường được tính toán theo truyền miệng từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nguyên tắc "1, 3, 6, 8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng!" đã trở thành một phần của văn hóa tinh thần của người Việt Nam.

      • Kim Lâu 1 (Kim Lâu Thân): Nếu bạn xây nhà vào tuổi này, bạn có thể đối mặt với các vấn đề sức khỏe, bệnh tật hoặc tai nạn nghiêm trọng, thậm chí là nguy cơ tử vong.
      • Kim Lâu 3 (Kim Lâu Thê): Xây nhà trong tuổi này có thể mang lại tai họa cho vợ hoặc người bạn đời.
      • Kim Lâu 6 (Kim Lâu Tử): Xây nhà trong tuổi này có thể gây ra rủi ro và vấn đề cho con cái.
      • Kim Lâu 8 (Kim Lâu Lục Súc): Tuổi này có thể ảnh hưởng đến vật nuôi hoặc gây khó khăn trong việc làm ăn kinh doanh.

      Tuổi 1958 làm nhà năm 2024 cần tránh hạn Hoang Ốc

      Nếu bạn thuộc tuổi Mậu Tuất theo lịch âm và dự định bắt đầu xây nhà hoặc thực hiện công việc sửa chữa nhà trong năm 2024, thì bạn không sẽ không phải gặp hạn Hoang Ốc.

      Hoang Ốc ám chỉ những ngôi nhà bỏ hoang hoặc cạn kiệt sinh khí. Tránh xây dựng hoặc sửa chữa nhà vào năm có yếu tố Hoàng Ốc được xem là một biện pháp hữu ích để tránh các vấn đề rủi ro.

      Theo các tài liệu về Trạch Cát dân gian, tuổi Hoàng Ốc được chia thành 6 cung: Nhất Cát (Kiết), Nhì Nghi, Ngũ Thọ Tử, Tam Địa Sát, Tứ Tấn Tài, và Lục Hoang Ốc. Cách tính này liên quan đến tuổi khởi đầu: tuổi 10 bắt đầu tại Nhất Cát, tuổi 20 bắt đầu tại Nhì Nghi, và cứ tiếp tục như vậy.

      • Nhất Cát: Xây dựng nhà trong tuổi này mang lại an cư tốt và thuận lợi cho mọi việc.
      • Nhì Nghi: Làm nhà trong tuổi này có lợi, mang lại sự thịnh vượng và tài lộc.
      • Tam Địa Sát: Xây nhà trong tuổi này không tốt, gây ra sự bất hòa và mất sức khỏe.
      • Tứ Tấn Tài: Làm nhà trong tuổi này mang lại phúc lộc và thịnh vượng.
      • Ngũ Thọ Tử: Xây dựng nhà trong tuổi này không nên, có thể dẫn đến xung đột và rạn nứt trong gia đình.
      • Lục Hoang Ốc: Xây dựng nhà trong tuổi này cũng không được khuyến khích, có thể gặp khó khăn trong việc thành đạt.

      tuoi-mau-tuat-xay-nha-nam-2024-duoc-khong-onehousing-2

      Năm 2024, gia chủ tuổi Mậu Tuất sẽ không phải gặp hạn Hoang Ốc (Nguồn: Xaydungso)

      Tuổi Mậu Tuất xây nhà năm 2024 cần tránh hạn Trạch Tuổi (Cửu Trạch)

      Trong từ điển Hán Việt, "trạch" được định nghĩa là nơi ở, tức là ngôi nhà, hoặc đôi khi có thể ám chỉ mồ mả. Để đơn giản hóa, trạch tuổi có thể hiểu là tuổi mà gia chủ xây dựng hoặc sửa chữa nhà cửa của mình. Tuy nhiên, ẩn sau khái niệm này, trạch tuổi còn liên quan đến khái niệm long mạch và đôi khi mang theo yếu tố về lưu thông khí.

      Trong lĩnh vực phong thủy nhà ở, trạch đại diện cho lối vào của ngôi nhà, thường thông qua cửa chính, và nó là nơi mà khí mạnh từ bên ngoài xâm nhập và sau đó thoát ra khỏi ngôi nhà thông qua cửa thoát khí.

      Cửu trạch bao gồm 9 trạch quan trọng, đóng vai trò quyết định đối với cuộc sống của gia chủ và tất cả các thành viên trong gia đình. Để xác định trạch tuổi một cách chính xác, người ta thường sử dụng bảng cửu trạch vận niên.

      tuoi-mau-tuat-xay-nha-nam-2024-duoc-khong-onehousing-3

      Bảng cửu trạch vận niên tương ứng với các tuổi (Nguồn: Giahouse)

      Dựa vào bảng cửu trạch vận niên, những tuổi nằm trong các ô được gọi là Khôn - Phúc (ô số 1), Tốn - Bảo (ô số 8), Đoài - Đức (ô số 2), và Ly - Lộc (ô số 9) được coi là thuộc tuổi tốt để xây nhà. Trong khi đó, những tuổi nằm trong các ô gồm Càn - Bại (ô số 3), Khảm - Hư (ô số 4), Cấn - Quỷ (ô số 6), Trung - Khốc (ô số 5), và Chấn - Tử (ô số 7) được xem là tuổi xấu và không nên xây nhà.

      Dựa vào bảng trên, có thể liệt kê những tuổi thuộc các cung tốt như sau:

      • Cung Khôn - Phúc (tốt): 19, 28, 37, 46, 55 và 64.
      • Cung Đoài - Đức (tốt): 20, 29, 38, 47, 56 và 65.
      • Cung Tốn - Bảo (tốt): 26, 35, 44, 53, 62 và 71.
      • Cung Ly - Lộc (rất tốt): 27, 36, 45, 54, 63 và 72.

      Theo hệ thống này, gia chủ Mậu Tuất năm 1958 trong năm Giáp Thìn 2024 sẽ rơi vào trạch Trạch Hư. Nếu gia chủ tuổi Mậu Tuất (1958) quyết định xây nhà, khởi công vào năm hạn Trạch Tuổi, có thể dẫn đến việc ngôi nhà không sẽ không đạt được sự tụ khí tốt.

      Tuy nhiên, cần nhớ rằng hạn Trạch Tuổi thường được coi là một yếu tố bổ trợ tốt hơn cho việc xây dựng nhà và không phải là điều bắt buộc trong việc quyết định thời điểm xây dựng. Chúng có thể cộng hưởng với các yếu tố chính như Tam Tai, Hoàng Ốc, và Kim Lâu để cải thiện tình hình phong thủy tổng thể.

      Trong năm 2024 (năm Giáp Thìn), gia chủ 67 tuổi tuổi Mậu Tuất (theo lịch âm) sẽ không bị ảnh hưởng bởi cả 3 yếu tố Tam Tai, Kim Lâu và Hoàng Ốc. Vì vậy, nếu bạn có ý định sửa chữa hoặc xây cất nhà mới trong năm này, đây là một quyết định hợp lý. Việc xây dựng nhà mới trong năm Giáp Thìn sẽ mang lại cho gia đình bạn một nơi an cư tốt, và dự đoán mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

      Trong phong thủy, việc xem tuổi xây nhà là một phần quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp và may mắn cho gia chủ. Đối với những người tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958, năm 2024 là thời điểm phù hợp để xây dựng ngôi nhà mới. Hy vọng với những thông tin về tuổi Mậu Tuất xây nhà năm 2024, bạn sẽ có được quyết định đúng đắn trong hành trình xây dựng ngôi nhà của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      xem thêm

      Gia chủ tuổi Tuất nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Tuất khi ở chung cư lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương