Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam đi đường nào nhanh nhất?

      Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam đi đường nào nhanh nhất?

      Onehousing image
      16/03/2023
      Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam nên lựa chọn tuyến đường nào để di chuyển nhanh nhất? Hãy cùng Onehousing tìm hiểu trong bài viết này.

      Tưởng nhớ, đề cao sự hy sinh anh dũng của các chị, những người bà, người mẹ từ thời dựng nước và giữ nước, Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam là một trong những địa điểm dành cho những người yêu thích lịch sử. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các hiện vật, các bức ảnh nhuốm màu thời gian, được các nhân viên bảo tàng gìn giữ cẩn thận. Vậy đâu là tuyến đường nhanh nhất để đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam?

      Sức hút từ "Quận đảo" Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Thực hiện ước mơ biển trong phố, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đã xây dựng bãi biển nước mặn nhân tạo ngay trong khu dân cư. Rộng tới 6.1 ha, đây là địa điểm thú vị để bạn và người thân, bạn bè tụ họp ngày cuối tuần.

      Tọa lạc tại giao điểm của các tuyến đường chính - quốc lộ 5A và 5B tại Gia Lâm, các cư dân của Vinhomes Ocean Park có thể dễ dàng di chuyển tới trung tâm thành phố hay kết nối các tỉnh thành, khu vực lân cận. Từ khu đô thị Ocean Park, bạn có thể sử dụng hệ thống cầu vượt như cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy để rút ngắn lộ trình. Ngoài ra, hệ thống xe bus điện thân thiện với môi trường cũng sẵn sàng phục vụ các cư dân.

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm sở hữu tọa độ vàng trong quy hoạch dự án. (Nguồn: Vinhomes).

      Tiện ích đẳng cấp, an ninh an toàn

      Tại Vinhomes Ocean Park, bạn sẽ được trải nghiệm sự giao thoa văn hóa Á - Âu như:

      • Hồ điều hòa rộng 24.5 ha, bãi biển nhân tạo rộng 6.1 ha. Mức giá tham quan, tắm ở biển nhân tạo dao động từ 200.000 VND/người cho cư dân và 600.000 VND/người cho khách hàng bên ngoài.
      • Vườn Nhật, hồ cá Koi.
      • Hệ thống công viên BBQ để bạn tụ họp người thân, bạn bè.
      • Công viên nội khu, phòng tâm Gym trong và ngoài trời, sân thể thao.
      • An ninh an toàn được nâng cao, đội ngũ bảo an chuyên nghiệp. Hệ thống camera giám sát 24/7 giúp phát hiện các đối tượng khả nghi trong khu vực.

      Hệ thống trường học, tổ hợp văn phòng toàn diện

      Đề cao sự tiện lợi, trải nghiệm hiện đại trong cuộc sống, Vinhomes Ocean Park được chú trọng đầu tư các hạng mục như:

      • Trường đại học “tinh hoa” Vinuni, hệ thống trường liên cấp Vinschool.
      • Bệnh viện Vinmec - Nơi quy tụ nhiều bác sĩ giàu kinh nghiệm đi kèm trang thiết bị hiện đại.
      • Khu văn phòng cao cấp.
      • Tổ hợp trung tâm thương mại, khu nhà ở kinh doanh shophouse với nhiều thương hiệu nổi tiếng.
      • Siêu thị, cửa hàng mua sắm tiêu dùng phù hợp với nhu cầu chi tiêu của cư dân.

      Có gì hay ở Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam?

      Trong suốt dòng chảy của lịch sử, chúng ta đã nhiều lần chứng kiến sự tham gia, sự hy sinh của người phụ nữ. Đến với Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam, bạn sẽ hiểu hơn phần nào vai trò của người phụ nữ cũng như dấu ấn thời gian được tái hiện lại qua từng hình ảnh, hiện vật.

      Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam - Nơi trưng bày các kỷ vật, các bài viết sưu tầm về câu chuyện, cuộc đời của người phụ nữ Việt qua các giai đoạn lịch sử. (Nguồn: Migo).

      Tọa lạc tại số 36 phố Lý Thường Kiệt cổ kính, Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam là địa điểm được nhiều người yêu thích lịch sử thường xuyên lui tới. Được xây dựng trên diện tích 5.000m2, Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam hiện có 2 tòa nhà chính phụ và khu nhà hàng phục vụ du khách. Đặc biệt nhất phải kể đến tòa nhà chính với 4 tầng trưng bày hiện vật, được chia thành các chủ đề khác nhau rất hấp dẫn. Cụ thể:

      • Tầng 1 - Cửa hàng lưu niệm: Nơi bày bán rất nhiều sản phẩm chứa đựng những đặc trưng của bảo tàng như đánh dấu sách, bưu thiếp, tranh ảnh, sách báo… Bạn có thể mua các sản phẩm này để tặng cho người thân, bạn bè.

      Không gian văn hóa đầy màu sắc tại Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam. (Nguồn: Vinpearl).

      • Tầng 2 - Tái hiện đời sống của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ truyền thống: Nơi lưu giữ các tài liệu, văn kiện về cuộc sống của người phụ nữ qua các thời điểm trong cuộc đời, từ lúc sinh ra đến khi kết hôn, làm mẹ, ở các nền văn hóa dân tộc khác nhau.

      Tầng 2 - Nơi tái hiện lại cảnh sinh hoạt của người phụ nữ. (Nguồn: Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam).

      • Tầng 3 - Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam anh dũng: Được thể hiện qua các tấm áp phích, tranh cổ động, phim tài liệu, chúng ta càng thêm hiểu, yêu mến và ngưỡng mộ các chị, mẹ, các bà trong thời đại lịch sử của dân tộc.
      • Tầng 4 - Thời trang phụ nữ qua các thời kỳ: Là phái đẹp của thế giới, trang phục của người phụ nữ Việt Nam cũng có nhiều sự thay đổi qua các thời kỳ. Và tùy từng đặc trưng của mỗi dân tộc, các mẫu trang phục truyền thống lại có sự khác biệt.

      Thời trang phụ nữ Việt qua các thời kỳ. (Nguồn: Vinpearl).

      Bên cạnh việc tham quan, bạn cũng nên lưu ý chuẩn bị trang phục kín đáo, lịch sự khi ghé thăm nơi đây. Hiện nay, bảo tàng mở cửa hàng ngày từ thứ Hai đến Chủ nhật trong khung giờ 08:00 – 17:00. Giá vé để tham quan là (Nguồn: Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam):

      • Người lớn: 40.000 VND/lượt.
      • Trẻ em/học sinh: 10.000/lượt.
      • Sinh viên/Thành viên Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: 20.000 VND/lượt.

      Đối với trẻ em, học sinh, sinh viên hay thành viên Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, bạn nên mang theo thẻ, giấy xác nhận chức vụ, chứng minh thư để được hưởng mức giá phù hợp.

      Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam đi đường nào nhanh nhất?

      Tùy vào từng loại hình phương tiện bạn lựa chọn mà thời gian di chuyển sẽ có sự khác biệt. Ước tính bạn cần di chuyển 17 - 18 km trong khoảng 34 - 1 tiếng 30 phút cho lựa chọn xe máy, ô tô hoặc xe bus. Cụ thể:

      Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam bằng ô tô

      Có hai lộ trình để bạn lựa chọn. Trong đó lộ trình 1 có quãng đường ngắn hơn nhưng lại có những điểm nút ùn tắc. Nếu bạn không muốn chờ đợi lâu, hãy lựa chọn lộ trình 2. Cụ thể:

      • Lộ trình 1 (15km, 43 phút): Từ Vinhomes Ocean Park, bạn di chuyển tới đường Lý Thánh Tông → Nhập vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hướng về đường Cổ Linh → Rẽ trái vào Đàm Quang Trung → Di chuyển đến đường Nguyễn Khoái → Di chuyển đến đường Trần Khánh Dư → Rẽ trái vào phố Lý Thường Kiệt → Đến Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam.
      • Lộ trình 2 (18km, 39 phút: Từ Vinhomes Ocean Park, bạn di chuyển tới đường Lý Thánh Tông → Nhập vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hướng Mỹ Đình/Thanh Trì → Nhập vào quốc lộ 1A →  Di chuyển đến đường Lĩnh Nam → Rẽ trái vào Nguyễn Khoái → Di chuyển đến đường Trần Khánh Dư → Di chuyển đến đường Nguyễn Huy Tự → Rẽ trái vào Trần Hưng Đạo →  Rẽ vào Hàng Bài → Rẽ vào phố Lý Thường Kiệt → Đến Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam.

      Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam bằng xe máy

      Đối với xe máy, do tính chất linh hoạt nên bạn có thể lựa chọn lộ trình 1 để rút ngắn thời gian. Cụ thể:

      • Lộ trình 1 (17km, 34 phút): Từ Vinhomes Ocean Park, bạn di chuyển tới đường Lý Thánh Tông → Bạn di chuyển đến Long Biên/Xuân Quan → Đi qua cầu Chương Dương → Di chuyển đến phố Trần Quang Khải → Rẽ vào phố Lê Lai → Đi vào phố Ngô Quyền → Rẽ vào phố Lý Thường Kiệt → Đến Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam.
      • Lộ trình 2 (18km, 36 phút): Từ Vinhomes Ocean Park, bạn di chuyển tới đường Lý Thánh Tông → Di chuyển đến đường Lĩnh Nam → Di chuyển đến đường Nguyễn Khoái → Đến phố Trần Khánh Dư → Đi vào phố Nguyễn Huy Tự → Đi vào phố Lý Thường Kiệt → Đến Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam.

      Lựa chọn xe máy để linh hoạt lộ trình di chuyển. (Nguồn: Báo điện tử Người Đô thị Online).

      Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam bằng Vinbus

      Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng Vinbus để được trải nghiệm không gian tại bảo tàng mà không lo cung đường đi lại. Cụ thể, từ Vinhomes Ocean Park, bạn di chuyển ra các trạm đón xe. Bạn cần lên chuyến E03 dự kiến di chuyển 13.5km trong 47 phút. Xe sẽ dừng tại trạm 340 Trần Khát Chân. Do đó bạn cần đi bộ thêm 2.3 km trong khoảng 30 phút để tới được bảo tàng.

      Lựa chọn xe bus, bạn cần phải di chuyển một quãng đường từ trạm xe đến bảo tàng nhưng sẽ không cần lo đến việc cân nhắc tuyến đường. (Nguồn: Vinhomes).

      Trên đây là các cách di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn lộ trình di chuyển.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Công viên Yên Sở

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương