Tự tin kết bạn với người giỏi và học hỏi, biến áp lực thành động lực: chìa khóa giúp bạn phát triển

      Tự tin kết bạn với người giỏi và học hỏi, biến áp lực thành động lực: chìa khóa giúp bạn phát triển bản thân thành công

      Onehousing image
      4 phút đọc
      12/04/2024
      Nếu muốn phát triển bản thân thành công trong tương lai, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết và tìm ra chìa khóa trong kế hoạch dài hạn này.

      Kết bạn với những người giỏi được xem là một cách hiệu quả để có thể học hỏi và là chiếc chìa khóa để vươn tới những thành công trong tương lai. Khi nhận ra được điều này, bạn hoàn toàn có thể thay đổi số phận của bản thân.

      Kết giao với người giỏi, biến áp lực thành động lực

      Kết bạn với những người giỏi hơn mình và học hỏi từ họ là một cơ hội tuyệt vời để phát triển bản thân. Tỷ phú hàng đầu như Warren Buffett cho rằng: "Hãy chơi với những người giỏi hơn, lựa chọn những người đồng nghiệp có năng lực vượt trội hơn bạn, điều đó sẽ giúp bạn tiến bộ hơn".

      Tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng có thể nhìn nhận sâu sắc được ý nghĩa này. Có nhiều người cảm thấy áp lực và không thoải mái khi nhìn thấy những người xung quanh vượt trội và thành công hơn mình. Cần phải hiểu rằng nhiều vấn đề thực sự bắt nguồn từ chính con người ta, khi chúng ta yếu đuối, mọi thứ dường như trở nên đáng sợ. Nhưng nếu bạn tự tin hơn, trưởng thành hơn và tin vào khả năng của bản thân, thì có lẽ bạn sẽ thấy khá hơn. Những áp lực đó sẽ trở thành động lực đối với bạn.

      tu-tin-ket-ban-voi-nguoi-gioi-va-hoc-hoi-bien-ap-luc-thanh-dong-luc-chia-khoa-giup-ban-phat-trien-ban-than-thanh-cong-onehousing-1

      Kết bạn với những người giỏi là cơ hội để học hỏi và phát triển (Nguồn: VieZ)

      Vì vậy, thay vì tập trung vào khía cạnh tiêu cực, hãy nhìn vào những mặt tích cực, đó là những cơ hội hỏi hỏi những kiến thức, kinh nghiệm của họ để trau dồi bản thân. Khi đó những động lực phát triển bản thân trong bạn dần lớn hơn, tạo ra cho bạn một năng lượng to lớn.

       

      Những cơ hội khi kết bạn với người giỏi

      Đọc tiếp

      Gia tăng khả năng thành công

      Nếu bạn xung quanh là những người có phong cách làm việc tốt và tư duy kiên cường, bạn sẽ dễ dàng quan sát và học hỏi hơn những bài học giá trị. Bằng việc tích lũy và cải thiện bản thân hàng ngày, bạn sẽ có khả năng tự tạo động lực để đạt được mục tiêu của mình. Hãy nhớ rằng, nếu bạn có những người bạn thành công thì bạn cũng có nhiều khả năng để thành công hơn. Vì vậy, là rất thông minh khi bạn ủng hộ một người bạn thành công thay vì xa lánh và ghen tị với họ. 

      Mở rộng tầm ảnh hưởng

      Bạn bè thực sự là những nhân tố quan trọng để xây dựng và mở rộng mạng lưới quan hệ của chúng ta. Thông qua những lời giới thiệu, các cuộc gặp gỡ và quá trình làm quen, chúng ta có thể mở rộng mối quan hệ cá nhân. Với mỗi người bạn mới, chúng ta sẽ có thêm cơ hội trải nghiệm, quan sát và học hỏi nhiều điều mới mẻ hơn.

      Thay vì khó chịu với những thành tích của bạn bè, hãy đánh giá cao những điều đó. Bạn sẽ mở ra nhiều cơ hội để làm quen với những người tuyệt vời hơn. Khi đến thời điểm phù hợp, một trong số những mối quan hệ này có thể trở thành những người đồng hành quý giá, sẵn lòng giúp đỡ bạn trong những thời khắc khó khăn nhất. Ngược lại, sự ghen tị chỉ làm hạn chế sự phát triển của bạn mà không đem lại bất kỳ lợi ích nào.

      tu-tin-ket-ban-voi-nguoi-gioi-va-hoc-hoi-bien-ap-luc-thanh-dong-luc-chia-khoa-giup-ban-phat-trien-ban-than-thanh-cong-onehousing-2
      Mở rộng mối quan hệ có thể giúp bạn trong những thời khắc khó khăn (Nguồn: Mdnetworkworldwide)

      Nhìn xa trông rộng, phát triển tư duy

      Thái độ khác biệt sẽ tạo ra những kết quả khác nhau. Nếu bạn chỉ cảm thấy ghen tị và áp lực khi nhìn thấy thành công của người khác, những hành động của bạn sẽ trở nên vô nghĩa và giả tạo. Những người xung quanh rất dễ nhận ra điều này và dần mất thiện cảm và có ấn tượng không tốt về bạn.

      Tuy nhiên, khi bạn thay đổi quan điểm và góc nhìn, coi thành công của bạn bè là một thành tựu tích cực để cả nhóm cùng nỗ lực và phấn đấu, bạn sẽ thu nhận được nhiều năng lượng hơn. Mọi người sẽ cảm thấy được khích lệ và tinh thần sẽ được nâng cao, cả nhóm sẽ đoàn kết, gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau. Như vậy, chiến thắng của một người sẽ trở thành chiến thắng cho tất cả.

      Kết bạn với người giỏi có ý nghĩa gì trong quá trình phát triển bản thân?

      Phát triển bản thân là một kế hoạch dài hạn và bạn cần có định hướng rõ ràng cho bản thân. Hãy xác định mục tiêu bạn muốn đạt được và con người bạn muốn trở thành trong tương lai. Điều này sẽ giúp bạn biết được bản thân cần gì và những người bạn đồng hành phù hợp với bạn.

      tu-tin-ket-ban-voi-nguoi-gioi-va-hoc-hoi-bien-ap-luc-thanh-dong-luc-chia-khoa-giup-ban-phat-trien-ban-than-thanh-cong-onehousing-3

      Xác định mục tiêu giúp bạn tìm được những người cùng chí hướng (Nguồn: Blog GoalF)

      Đối với người trẻ, sẽ có nhiều mục tiêu mà họ đang muốn hướng đến như đầu tư thành công, mua nhà, ổn định cuộc sống hay như việc đạt được sự độc lập về tài chính. Đây chính là những mục tiêu cụ thể mà bạn cần viết ra, từ đó có thể xây dựng được một kế hoạch dài hạn kỹ lưỡng và tìm được những mối quan hệ phù hợp. Khi đã có được những điều đó thì việc đạt được mục tiêu và trở nên thành công sẽ không còn quá xa vời với bạn.

      Qua bài viết, mong rằng bạn sẽ tự tin hơn, gặp được những người giỏi để học hỏi từ họ và lên kế hoạch dài hạn cho bản thân, hướng tới tương lai vững chắc.

      Xem thêm

      10 bài học quan trọng về tiền bạc cần học và tập luyện cả đời để tài chính luôn "khỏe"

      Người có thu nhập trung bình khá cũng có thể đạt tự do tài chính với những cách sau

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương