Từ lịch sử tăng giá các khu vực lân cận Hưng Yên tới tiềm năng của The Empire

      Từ lịch sử tăng giá các khu vực lân cận Hưng Yên tới tiềm năng của The Empire

      Onehousing image
      01/06/2022
      Giai đoạn 2018 - 2019, thị trường ghi nhận các giao dịch chuyển nhượng Vinhomes Ocean Park bằng giá vốn hoặc cắt lỗ khi hết hạn hỗ trợ lãi suất nhưng thực tế là họ đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư hấp dẫn ở những năm tiếp theo. Lý do là tới năm 2020 - 2022, giá bán liên tục tăng trưởng nóng, xấp xỉ 10%/tháng.  Câu chuyện tiềm năng tăng giá cũng như cơ hội đầu tư ở Ecopark Hưng Yên và Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire liệu có tương tự như thế? 

      Phần 1: Tiềm năng tăng giá Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire từ góc nhìn kênh đầu tư, quy hoạch và cơ sở hạ tầng

      Phần 2: Từ lịch sử tăng giá các khu vực lân cận Hưng Yên tới tiềm năng tăng giá The Empire

      Theo chuyên gia nghiên cứu thị trường OneHousing, lịch sử tăng giá của khu vực lân cận Hưng Yên là một trong những cơ sở chính để đánh giá tiềm năng của siêu dự án Vinhomes Ocean Park  2 - The Empire. Trong đó, 2 dự án hiện hữu là Vinhomes Ocean Park Ecopark Hưng Yên là ví dụ minh họa rõ ràng nhất.

      Lịch sử tăng giá của các dự án thấp tầng khu vực phía Đông - Hà Nội và Văn Giang - Hưng Yên 

      • Vinhomes Ocean Park 

      Chuyên gia nghiên cứu thị trường của OneHousing cho biết, giá nhà của Vinhomes Ocean Parkđã tăng trưởng nóng ở hầu hết các phân khu trong giai đoạn 2020 – Q1/2022 với mức tăng khoảng 140 - 300% so với thời điểm mở bán.

      Trước đó, năm 2018 - 2019, thị trường thậm chí còn ghi nhận một số nhà đầu tư phải chuyển nhượng bằng giá vốn hoặc cắt lỗ khi hết thời hạn hỗ trợ lãi suất nhưng thực tế là họ đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư hấp dẫn ở những năm tiếp theo. 

      Kể từ năm 2020 đến nay, hạ tầng giao thông xung quanh khu vực dự án liên tục được cải thiện,trong đó phải kể tới việc khánh thành các tuyến đường quan trọng như nút giao Cổ Linh, đường gom Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, khởi công cầu Vĩnh Tuy 2,...

      Mặt khác, khi các tiện ích đồng bộ được hoàn thiện và đi vào hoạt động như Vincom Mega Mall, biển hồ nước mặn, tòa nhà Technopark,...kéo theo cộng đồng dân cư chuyển đến sinh sống tại các phân khu cao tầng nhanh chóng. Từ đây hình thành khu dân cư nhộn nhịp và một cuộc sống mới ở “Quận Ocean” và điều hiển nhiên là giá bán căn hộ tăng theo thời gian.

      Đặc biệt trong năm 2021, giá bán Vinhomes Ocean Park liên tục tăng trưởng nóng, xấp xỉ 10%/tháng và không có dấu hiệu hạ nhiệt. 

      Biểu đồ so sánh giá mở bán với giá hiện tại của các phân khu VHOP. Nguồn: OneHousing Research

      • Khu đô thị Ecopark

      Tương tự như Vinhomes Ocean Park, giá bất động sản chuyển nhượng tại Ecopark Hưng Yên cũng ghi nhận mức tăng gấp 3 – 4 lần so với những ngày đầu mở bán. Lấy ví dụ, trong thời gian năm 2019, Ecopark đưa ra sản phẩm biệt thự Đảo có mức giá trung bình 20 tỷ/căn và được đánh giá là “giá quá cao”. Thực tế tới nay, các sản phẩm này đang được rao bán trên thị trường với giá 50-60 tỷ/căn.

      Ecopark được biết đến như Khu đô thị tích hợp đầu tiên tại huyện Văn Giang – Hưng Yên, lần đầu tiên ra mắt các sản phẩm nhà liền thổ như vào năm 2011. 10 năm qua, Ecopark cũng liên tục đầu tư các dịch vụ cơ sở tiện ích cao cấp như Hệ thống công viên 10ha, Học viện Golf ELS, hệ thống giáo dục liên cấp v.v để tạo ra giá trị gia tăng cho KĐT. Song song với đó, Ecopark tiếp tục ra mắt các phân khu khác như Park River, nhà phố Thủy Nguyên – Thảo Nguyên ở giai đoạn 2.

      Cho đến nay, khi cộng đồng dân cư được hình thành cũng như chất lượng thiết kế xây dựng tốt hơn, cùng việc bắt tay với các nhà đầu tư nước ngoài đồng phát triển giai đoạn 3 , Ecopark đã trở thành Khu đô thị xanh điển hình tại miền Bắc và là điểm đến cuối tuần cho các hộ gia đình.

      So sánh giá mở bán với giá hiện tại của các phân khu Ecopark. Nguồn: OneHousing Research

      Lợi thế của Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

      Nếu tính từ trung tâm nội đô Hà Nội di chuyển về phía Đông, vị trí Vinhomes Ocean Parkgần nhất, tiếp đó là Ecopark và tới Vinhomes Ocean Park 2 The Empire nằm trên địa phận của Văn Giang (Hưng Yên). Đây là 3 ứng cử viên sáng giá nhất trên thị trường Bất động sản miền Bắc hiện nay bởi: quy mô lớn, tiện ích đồng bộ, tiềm năng tăng giá cao. 

      Câu chuyện tăng giá của Vinhomes Ocean ParkEcopark đã được hiện hữu, chứng minh trong những năm qua, liệu có thể áp dụng để đánh giá cho Vinhomes Ocean Park 2 The Empire Hưng Yên vừa ra mắt vào tháng 4/2022? Tiềm năng tăng giá của siêu dự án này ở đâu khi sở hữu quy mô lớn hơn và hầu hết là sản phẩm thấp tầng, lại ở vị trí xa trung tâm hơn? 

      Bộ phận Nghiên cứu thị trường của OneHousing đánh giá 4 yếu tố cốt lõi cho tiềm năng tăng giá của  Vinhomes Ocean Park 2 The Empire Hưng Yên: 

      • Vị trí chiến lược, nằm trên trục giao thông chính của hành lang kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, kết nối thuận tiện với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, là cửa ngõ chiến lược từ Hà Nội đến các vùng kinh tế phía Đông. 
      • Dự án tọa lạc ở Văn Giang, được xác định là trọng điểm kinh tế của tỉnh, phát triển theo hướng đô thị - công nghiệp - thương mại - dịch vụ và nhà ở, gắn với tỉnh Hưng Yên và Hà Nội. 
      • Sở hữu 2 nguồn cầu lớn: một là lượng lớn chuyên gia ở các KCN trên địa bàn, hai là dòng chuyển cư mạnh mẽ từ các quận nội thành ra ngoại ô. Theo tính toán, từ nay tới năm 2030, sẽ có thêm ít nhất hơn 215 nghìn người giãn dân khỏi 4 quận trung tâm Hà Nội. Điều này tạo nên nhu cầu lớn mua để ở và nhu cầu khai thác Bất động sản cho thuê.
      • Tiện ích lớn và đồng bộ bởi sự góp mặt của Chủ đầu tư lớn như Vingroup sẽ có thể định hình một mặt bằng giá mới tại đây khi khu đô thị được hình thành và hoàn thiện với các giá trị gia tăng như trường học, bệnh viện, trung tâm giải trí v.v…

      Toàn cảnh siêu dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire. Ảnh: Vinhomes.

      Ngay tại thời điểm ra mắt Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, Tổ hợp công viên Biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park đã được vận hành, mang tới cảm giác tắm “biển thật” cho cư dân và người dân các vùng lân cận với những con sóng có thể đạt độ cao từ 2,5 – 3m.

      Tương lai, Công viên trung tâm Empire Park rộng hơn hơn 7,5 ha; Công viên ven kênh Silk Park dài hơn 2,6 km; Đại lộ Kinh đô Ánh sáng Kingdom Avenue rộng 5,8 ha tạo nên không gian chung trong khu đô thị, đưa Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí hấp dẫn có tính chất điểm nhấn của cả khu vực Hà Nội và Hưng Yên. Trong khi đó, không thể thiếu hệ thống tiện ích đồng bộ với “tứ trụ” Vincom, Vinmec, Vinschool, VinUni tạo nên nhịp sống Vinhomes đặc trưng tại các khu đô thị. 

      Đó là những yếu tố vừa tạo ra “lực hút” của Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire tới cư dân tương lai chuyển về đây ở, vừa “dự báo” giá trị bất động sản tại đây tăng giá trong tương lai. 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương