Trồng cây cảnh trong nhà: Tưởng đơn giản nhưng nhiều người vẫn mắc sai lầm

      Trồng cây cảnh trong nhà: Tưởng đơn giản nhưng nhiều người vẫn mắc sai lầm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/04/2024
      Cùng tìm hiểu những sai lầm khi trồng cây cảnh trong nhà để rút ra kinh nghiệm cho bản thân qua bài viết sau nhé!

      Trồng cây cảnh trong nhà vốn là một hoạt động không còn xa lạ với nhiều người dân. Tuy nhiên, nhiều người không biết làm thế nào để trồng cây cho đúng; điều này đã dẫn tới một số sai lầm khiến cây không thể duy trì sự sống trong ngôi nhà. Cùng khám phá một số sai lầm thường gặp khi trồng cây cảnh trong nhà để rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình nhé!

      Những sai lầm khi trồng cây trong nhà thường gặp

      Lựa chọn mua cây cảnh theo cảm tính

      Đây là một sai lầm phổ biến của người dân khi quyết định “xuống tiền” mua cây theo cảm tính một cách nhanh chóng mà không có sự nghiên cứu kỹ lưỡng nào trước đó. Thực tế, mỗi loại cây sẽ có một đặc tính khác nhau, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới những yêu cầu về các điều kiện như môi trường sống, lượng nước, ánh sáng mặt trời,... cần bổ sung cho cây để cây cảnh có thể quang hợp và duy trì sự sống. 

      trong-cay-canh-trong-nha-tuong-don-gian-nhung-nhieu-nguoi-van-mac-sai-lam-onehousing-1

      Nhiều người dân mua cây chỉ vì thuận mắt mà không thực sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định “xuống tiền” (Nguồn: Vườn An Nam)

      Đa phần các loại cây trong nhà đều là cây ưa bóng mát và không có nhu cầu cao về ánh nắng tự nhiên. Vậy nên nếu bạn lựa chọn một loại cây cảnh ưa nắng thì có thể, bạn sẽ làm hạn chế sự phát triển tự nhiên của cây xanh. Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn một loại cây ưa ẩm nhưng bạn lại không đủ thời gian để tưới nước cho cây một cách thường xuyên thì có lẽ đây cũng không phải sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Hãy nghiên cứu một chút về loài cây mà bạn muốn lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà mà không làm ức chế quá trình lớn lên của cây nhé!

      Không xây dựng kế hoạch bón phân cho cây

      Sai lầm này xuất phát từ sự chủ quan của người dân, đặc biệt là khi công việc bón phân không cần phải thực hiện một cách thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn không bón phân cho cây đều đặn thì rất có thể phần đất trồng sẽ bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần có để duy trì sự sống cho cây xanh. Từ đó khiến cây chậm phát triển và thậm chí là chết. 

      Không đáp ứng điều kiện về môi trường sống cho cây

      Vị trí trồng cây là một yếu tố quan trọng trong việc tạo điều kiện về môi trường sống phù hợp cho cây. Nếu bạn đặt cây ở một vị trí có ánh nắng không phù hợp thì cây có thể bị úa lá hoặc gặp phải một số vấn đề liên quan tới sự tấn công của sâu bệnh. Các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn không nên di chuyển vị trí trồng cây một cách thường xuyên, bởi điều này có thể gây rắc rối cho cây khi cây đã quen với môi trường sống ban đầu. 

      trong-cay-canh-trong-nha-tuong-don-gian-nhung-nhieu-nguoi-van-mac-sai-lam-onehousing-2

      Môi trường sống không phù hợp có thể làm ức chế quá trình phát triển của cây (Nguồn: VnExpress)

      Bên cạnh đó, có một số sai lầm cũng đến từ việc không chú ý đến kích thước của chậu cây. Khi cây phát triển thì bộ rễ của cây cũng sẽ phát triển tương đương, nếu bạn không thay đổi chậu cho cây thì rễ cây sẽ không đủ diện tích để phát triển, lượng đất ban đầu cũng sẽ không đủ để cung cấp cho cây. Lúc này, cây cảnh kém phát triển là điều tất yếu sẽ diễn ra. 

      Chính vì vậy, bên cạnh các yếu tố về dinh dưỡng thì bạn cũng cần chú ý cung cấp cho cây một không gian phát triển thoải mái nhé.

      Bỏ qua việc lau bụi lá

      Đây cũng là một trong những sai lầm lớn của nhiều người dân khi chăm sóc cây cảnh trồng trong nhà. Thực tế, bụi trong khí bám trên lá cây có thể trở thành lớp màng ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp của mặt trời và lá cây, làm chậm quá trình quang hợp tự nhiên của cây. Và điều này cũng sẽ dẫn tới cây trở nên kém phát triển và dễ héo hơn. 

      trong-cay-canh-trong-nha-tuong-don-gian-nhung-nhieu-nguoi-van-mac-sai-lam-onehousing-3

      Nhiều người dân chủ quan bỏ qua việc lau bụi lá cho cây (Nguồn: Bách hóa xanh)

      Vậy nên, bạn không nên đánh giá thấp việc này mà hãy thường xuyên lau qua bụi lá cho cây; đồng thời đảm bảo không gian sống luôn sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình nhé.

       

      Làm sao để trồng cây cảnh trong nhà đúng cách?

      Đọc tiếp

      Thực tế, trồng cây không phải một công việc quá khó khăn, quan trọng rằng bạn cần tìm được phương pháp đúng để đảm bảo cho cây có thể duy trì sự sống một cách tốt nhất. Vậy nên, đầu tiên bạn cần tìm hiểu một số thông tin liên quan đến giống cây trồng mà bạn định lựa chọn để trang trí cho tổ ấm của mình. Từ đó, bạn sẽ hiểu được đặc tính của cây để tìm được loại đất phù hợp cũng như nhu cầu về ánh sáng và độ ẩm của cây, qua đó chọn được loại cây phù hợp với khả năng chăm sóc của bản thân. 

      Bạn cũng có thể học cách thiết lập các kế hoạch chăm sóc cây phù hợp để luôn nhắc nhở bản thân về thời gian bón phân, thời gian tưới nước,... để đảm bảo cây luôn có được nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố về vị trí đặt cây, hãy nhớ rằng không nên đặt cây dưới ánh nắng quá gắt hay nguồn nhiệt quá mạnh, những điều này có thể làm cây trở nên héo úa và kém phát triển. 

      trong-cay-canh-trong-nha-tuong-don-gian-nhung-nhieu-nguoi-van-mac-sai-lam-onehousing-4

      Khi chăm sóc cây cảnh cần chú ý yếu tố về dinh dưỡng cũng như không gian phát triển của cây (Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị)

      Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan sát lớn lên của cây để thay chậu và tỉa lá nếu cần nhằm mang đến cho cây không gian phát triển phù hợp và tốt nhất. Có như vậy, cây cảnh mới luôn tươi tốt và mang đến vẻ đẹp trong xanh cho góc nhà của bạn.

      Bài viết trên đã chỉ ra một số sai lầm khi trồng cây trong nhà mà nhiều người dân mắc phải. Mong rằng những thông tin từ bài viết sẽ giúp bạn rút ra nhiều kinh nghiệm hơn trong quá trình trồng cây cảnh trong nhà nhé!

      Xem thêm:

      Giúp căn hộ thêm trong lành và mát mẻ với 6 loại cây cảnh sau

      Các gia đình có con nhỏ nên trồng những cây cảnh sau để đuổi muỗi hiệu quả

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương