Các gia đình có con nhỏ nên trồng những cây cảnh sau để đuổi muỗi hiệu quả

      Các gia đình có con nhỏ nên trồng những cây cảnh sau để đuổi muỗi hiệu quả

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/04/2024
      Tìm hiểu về các loại cây đuổi muỗi hiệu quả phù hợp cho căn hộ của gia đình có con nhỏ.

      Không chỉ có tác dụng làm nổi bật không gian sống và thanh lọc không khí, một số loại cây cảnh đẹp trong nhà còn có công dụng đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả. Nhiều gia đình có con nhỏ ưu tiên việc trồng cây cảnh trong nhà có thể xua đuổi muỗi, tạo ra môi trường an toàn cho trẻ. Dưới đây là một số loại cây đuổi muỗi mà bạn có thể tham khảo cho không gian sống của mình.

      Một số loại cây đuổi muỗi dễ trồng trong nhà

      • Cây bạc hà: Cây bạc hà có mùi hương mạnh do một loại tinh dầu bên trong lá mà muỗi không thích. Bạn có thể trồng cây bạc hà trong chậu và đặt nó trong nhà để tận hưởng mùi thơm và đuổi muỗi.
      • Cây đinh hương: Cây đinh hương có mùi thơm dễ chịu, nhưng khi trồng trong nhà, những hạt tinh dầu của cây phát tán vào không gian sẽ khiến ruồi muỗi mất định hướng và tránh xa. Cây không cần chăm sóc quá kĩ lưỡng vẫn có thể sinh trưởng tốt.
      • Cây cỏ xạ hương: Cỏ xạ hương có hương thơm mạnh và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chống muỗi. Trồng cây cỏ xạ hương trong chậu và đặt nó trong nhà, đặc biệt là gần cửa và cửa sổ, có thể giúp đuổi muỗi.
      • Cây hương thảo: Không chỉ được dùng nhiều trong chế biến thức ăn, cây hương thảo còn tỏa hương thơm dễ chịu trong không gian sống, tốt cho sức khỏe con người, đồng thời giúp muỗi tránh xa. Chậu cây hương thảo nhỏ có thể đặt trên bàn làm việc, bậu cửa sổ, phòng ngủ hoặc nhà vệ sinh.

      cac-gia-dinh-co-con-nho-nen-trong-nhung-cay-canh-sau-de-duoi-muoi-hieu-qua-onehousing-1

      Chậu cây hương thảo đặt trên bàn có thể xua đuổi muỗi và côn trùng, đồng thời là cây gia vị dùng trong nấu ăn (Nguồn: VietNamNet)

      • Cây húng quế: Cây húng quế không chỉ là loại rau gia vị được yêu thích, có mùi hương thơm mà còn có khả năng đuổi muỗi. Trồng cây húng trong chậu nhỏ trong nhà sẽ không chỉ đuổi muỗi mà còn mang lại một nguồn cung cấp thảo mộc tươi ngon cho bữa ăn.
      • Cây tía tô đất: Cây tía tô đất thân thảo, lá có màu đỏ tía hoặc xanh, xung quanh có răng cưa. Trong lá có một loại tinh dầu tạo cảm giác thư thái, dễ chịu nhưng lại khiến côn trùng tránh xa. Bạn có thể trồng cây tía tô ở ban công, phòng khách.
      • Cây ngải cứu: Cây ngải cứu được biết đến với công dụng rộng rãi trong y học, làm đẹp và ẩm thực. Tuy nhiên, loại cây này còn có khả năng phòng tránh và xua đuổi muỗi rất tốt. Nên đặt cây ở cửa ra vào, cầu thang, cửa sổ hoặc để cành nhỏ trong tủ để giảm ẩm mốc và xua đuổi côn trùng. 
      • Cây tùng thơm: Cây thuộc loại thân gỗ,, hình tháp, tán cây dày. Không chỉ là loại cây cảnh đẹp trong nhà để trang trí, cây tùng thơm còn có thể đuổi muỗi với hương thơm dịu dàng. Cây thường được đặt ở sân thượng, phòng tắm hay nhà bếp.

      cac-gia-dinh-co-con-nho-nen-trong-nhung-cay-canh-sau-de-duoi-mui-hieu-qua-onehousing-2

      Cây tùng thơm vừa để trang trí, vừa có tác dụng đuổi muỗi (Nguồn: VietNamNet)

      • Cây nhất mạt hương: Cây nhất mạt hương nên được đặt ở bàn làm việc, phòng khách, chân cầu thang,… Cây tỏa ra mùi hương mà bọn muỗi rất ghét, nhưng với con người thì mùi hương này sẽ giúp giảm căng thẳng, đầu óc thư thái hơn.
       

      Một số loại hoa đuổi muỗi dễ trồng trong nhà

      Đọc tiếp
      • Hoa cúc vạn thọ: Không chỉ làm đẹp không gian vào những dịp Tết, cây cúc vạn thọ còn có công dụng xua đuổi muỗi hiệu quả bằng mùi hương ngào ngạt của hoa. Bạn có thể cắm một lọ cúc vạn thọ đặt ở bàn ăn, ban công, cửa sổ để ngăn muỗi bay vào nhà.
      • Hoa sen cạn: Hoa sen cạn thuộc dạng thân ống, mọc leo, là loài hoa đẹp lại có thể trồng quanh năm. Mùi hương của hoa sen cạn có tác dụng xua đuổi muỗi nhanh chóng và hiệu quả.
      • Hoa phong lữ: Cây hoa phong lữ vừa có tác dụng làm đẹp không gian trong nhà, vừa giúp phòng tránh côn trùng như ruồi muỗi bởi hương thơm của hoa. Hoa phong lữ có đa dạng màu sắc như đỏ, cam, vàng, hồng, trắng, là thành phần trong những vị thuốc đông y để chữa bệnh. 
      • Hoa oải hương: Hoa oải hương có màu tím đặc trưng và mùi hương dịu nhẹ của thảo mộc, nhưng muỗi không thích mùi hương này. Trồng hoa oải hương trong chậu nhỏ và đặt trong nhà sẽ giúp tạo không gian thơm mát và đuổi muỗi.

      cac-gia-dinh-co-con-nho-nen-trong-nhung-cay-canh-sau-de-duoi-muoi-hieu-qua-onehousing-3

      Mùi hương dịu nhẹ của hoa oải hương giúp xua đuổi muỗi hiệu quả (Nguồn: Hoa Lavender)

      Có nên trồng cây cảnh đuổi muỗi trong nhà hay không?

      Cây cảnh đẹp trong nhà, ngoài tác dụng trang trí, làm nổi bật không gian sống hay giúp thanh lọc không khí còn có thể xua đuổi muỗi và côn trùng gây hại cho trẻ nhỏ. Những loại cây có khả năng tỏa hương thảo mộc hoặc hương thơm tự nhiên có thể làm muỗi không thích và tránh xa các khu vực xung quanh cây.

      Các loại cây cảnh có lá màu sáng hoặc có lá dày, lá rậm, có thể tạo bóng râm và che phủ không gian. Số khác có khả năng loại bỏ các chất hữu cơ trong môi trường sống, đặc biệt là các chất hữu cơ và các chất dinh dưỡng trong không khí, giảm nguồn cung cấp thức ăn cho muỗi.

      Mặc dù một số loại cây cảnh đẹp trong nhà có thể có tác dụng đuổi muỗi, song hiệu quả của chúng có thể khác nhau đối với từng trường hợp cụ thể. Để đạt hiệu quả cao hơn trong việc kiểm soát muỗi, cần kết hợp trồng cây cảnh với các biện pháp bảo vệ để tăng khả năng kiểm soát muỗi và giảm nguy cơ bị đốt.

      Khi trồng cây cảnh trong nhà với mục đích đuổi muỗi, cần quản lý chúng một cách cẩn thận. Đảm bảo cây được chăm sóc đúng cách, tưới nước đều đặn và kiểm tra việc phát triển của cây để tránh tình trạng chết hoặc bị nhiễm sâu bệnh. Nếu không, cây có thể trở thành nơi sinh trưởng cho muỗi thay vì đuổi chúng đi.

      Nếu quyết định trồng cây cảnh để đuổi muỗi trong nhà, hãy chọn các loại cây được biết đến có khả năng đuổi muỗi hoặc có hương thơm mà muỗi không thích. Tham khảo ý kiến của người bán cây hoặc người có kinh nghiệm về cây cảnh để chọn loại cây phù hợp và biết cách chăm sóc chúng.

      Trồng cây cảnh trong nhà để đuổi muỗi có thể là một phương pháp hữu ích, tuy nhiên được coi là biện pháp duy nhất. Kết hợp nhiều cách bảo vệ khác nhau sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc giảm sự hiện diện của muỗi và côn trùng trong nhà.

      Xem thêm:

      Chọn cây cảnh đẹp trong nhà: cây ngọc ngân là một gợi ý phù hợp

      Tạo không gian xanh cho căn hộ: nên chọn loại cây cảnh nào vừa dễ chăm vừa mang ý nghĩa tốt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương