Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội mới nhất

      Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      22/10/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội giúp người dân và nhà đầu tư nắm được các thay đổi quan trọng.

      Bản đồ quy hoạch chi tiết phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội mang đến những thay đổi đột phá, mở ra cơ hội phát triển toàn diện cho khu vực. Từ việc mở rộng mạng lưới giao thông chiến lược, phát triển các khu đô thị hiện đại cho đến việc bổ sung nhiều không gian xanh, bản quy hoạch này hứa hẹn sẽ biến Hoàng Văn Thụ thành điểm sáng đầu tư và nâng tầm chất lượng sống cho cư dân nơi đây.

      Đôi nét về phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội

      Hoàng Văn Thụ là một phường thuộc khu vực quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Sau đây là một vài thông tin sơ lược về phường này.

      Vị trí khu vực

      Vị trí ranh giới tiếp giáp của phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội như sau:

      • Phía Đông của phường Hoàng Văn Thụ giáp với phường Vĩnh Hưng, đông bắc giáp phường Mai Động
      • Phía Tây giáp với khu vực phường Tương Mai
      • Phía Nam giáp với địa phận của các phường Thịnh Liệt và Yên Sở.
      • Phía Bắc của phường có tiếp giáp với khu vực quận Hai Bà Trưng.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-hoang-van-thu-quan-hoang-mai-ha-noi-moi-nhat-1

      Vị trí của phường Hoàng Văn Thụ trên bản đồ (Nguồn: Google Map)

      Giao thông và hạ tầng phường Hoàng Văn Thụ

      Phường Hoàng Văn Thụ có nhiều tuyến giao thông quan trọng như Tam Trinh và Tân Mai, với phố Tân Mai nối dài ra trục Giải Phóng và đường Tam Trinh chạy dọc sông Kim Ngưu, kết nối đường Đại La với vành đai 3 trên cao.

      Những tuyến đường này có mặt đường rộng, thuận tiện di chuyển đến các khu vực nội đô như Lò Đúc, Tăng Bạt Hổ, Tràng Tiền Plaza. Tuy nhiên, tuyến đường Lĩnh Nam, một trong những tuyến chính của phường, thường có nhiều xe tải lớn qua lại, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và dễ gây ùn tắc giao thông.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-hoang-van-thu-quan-hoang-mai-ha-noi-moi-nhat-2

      Giao thông khu vực được nâng cấp và cải thiện (Nguồn: Nhà Ở Ngay)

      Cơ sở hạ tầng phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội có sự phát triển nhanh chóng. Trên địa bàn phường có nhiều trường học từ cấp mầm non đến phổ thông, đáp ứng nhu cầu giáo dục cho cư dân khu vực. Xung quanh khu vực cũng có nhiều chợ, cửa hàng tiện lợi. Hệ thống điện nước, viễn thông được nâng cấp, đảm bảo phục vụ ổn định cho cuộc sống của người dân trong phường.

      Dân số và diện tích khu vực phường Hoàng Văn Thụ

      Phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội có diện tích 1,70 km² và dân số năm 2021 là 43.189 người, với mật độ dân số cao đạt 25.405 người/km². Trước đây, phường này là một xã thuộc huyện Thanh Trì. Ngày 26/10/1990, xã Hoàng Văn Thụ được chuyển về quận Hai Bà Trưng và trở thành phường. Đến ngày 6/11/2003, phường Hoàng Văn Thụ được chuyển sang trực thuộc quận Hoàng Mai sau khi quận này được thành lập. (Nguồn: Wikipedia)

      Tình hình bất động sản phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội

      Bất động sản phường Hoàng Văn Thụ ngày càng được quan tâm, săn đón nhờ thừa hưởng nhiều tiện ích từ các công trình công cộng như trung tâm thương mại Time City, Metro Hoàng Mai và các bệnh viện lớn như Vinmec, Bệnh viện Dệt May, Bệnh viện 108, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân.

      Các dự án nhà đất nổi bật tại khu vực

      Thị trường nhà đất phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội ngày càng phát triển và được săn đón. Dưới đây là một số dự án chung cư nổi bật tại khu vực này:

      • Chung cư Feliz Homes Hoàng Mai: Dự án này có vị trí đắc địa tại vành đai 2,5, thuận tiện giao thông và gần nhiều tiện ích công cộng như siêu thị, bệnh viện, trường học, và chợ đầu mối. Với tổng diện tích 2,2 ha và mật độ xây dựng chỉ 20%, dự án bao gồm 3 tòa chung cư cao từ 25-27 tầng, cung cấp 1.248 căn hộ từ 1-4 phòng ngủ.  
      • Khu đô thị Vĩnh Hoàng: Tọa lạc tại đường Nguyễn Tam Trinh, Phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội. Khu đô thị Vĩnh Hoàng do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Phát triển nhà số 7 Hà Nội làm chủ đầu tư. Với tổng diện tích 15 ha, dự án bao gồm 109 căn nhà vườn và biệt thự, cùng diện tích xây dựng 55,978 m². Mật độ xây dựng 31% kết hợp với 119,900 m² dành cho giao thông, hồ điều hòa và cây xanh, mang đến không gian sống lý tưởng.
      • Louis City Hoàng Mai: Dự án được phát triển bởi Tập đoàn Lã Vọng, nằm trên đường Tân Mai, Phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội. Dự án rộng 30.5 ha, cung cấp 1,103 sản phẩm đa dạng gồm biệt thự, liền kề, shophouse và chung cư cao cấp, với mật độ xây dựng 35% và pháp lý sổ hồng vĩnh viễn.  

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-hoang-van-thu-quan-hoang-mai-ha-noi-moi-nhat-3

      Phường Hoàng Văn Thụ có nhiều dự án nhà đất cao cấp phục vụ nhu cầu sống cho người dân (Nguồn: Hải Phát Home)

      Giá bán nhà đất và chung cư phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng

      Theo thông tin được One Housing cập nhật, giá nhà đất tại phường Hoàng Văn Thụ đang nằm trong tầm giá từ 13,33 - 473,96 triệu đồng/m2. Giá căn hộ chung cư từ 13,33 triệu - 220 triệu đồng/m2. Có thể thấy, mức giá bán nhà đất và chung cư tại phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội rất đa dạng, có nhiều mức giá cho khách hàng lựa chọn.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch chi tiết phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

      Sau đây là các thông tin về bản đồ quy hoạch phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội.

      Quy hoạch về đô thị

      Theo quy hoạch đô thị 2030 - 2050 của phường Hoàng Văn Thụ, khu vực này sẽ được phát triển mạnh mẽ với mục tiêu tạo ra một khu đô thị thông minh, hiện đại và bền vững. Dưới đây là những điểm chính của bản đồ quy hoạch phường Hoàng Văn Thụ:

      • Mở rộng đô thị về phía đông: Khu vực Hoàng Văn Thụ sẽ được mở rộng về phía đông, tận dụng hiệu quả diện tích đất và tạo thêm không gian sống cho cư dân.
      • Xây dựng khu đô thị sinh thái và công nghệ cao: Quy hoạch nhắm đến việc phát triển các khu đô thị sinh thái và công nghệ cao, sử dụng các giải pháp xanh và công nghệ tiên tiến để giảm thiểu tác động đến môi trường.
      • Tạo ra khu dân cư phù hợp:Quy hoạch tạo điều kiện cho việc xây dựng các khu vực dân cư đáp ứng nhu cầu và thu nhập của người dân, đảm bảo họ có điều kiện sống tốt, thuận tiện di chuyển và dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công cộng.

      Quy hoạch chi tiết phường Hoàng Văn Thụ về việc sử dụng đất

      Theo Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào ngày 19/1, phường Hoàng Văn Thụ sẽ thực hiện một số dự án thu hồi và chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bao gồm:

      • Dự án Trường mầm non Thanh Mai
      • Dự án xây dựng đường Tam Trinh
      • Dự án xây dựng một phần cầu Đền Lừ và tuyến đường 2,5 ở phía bắc Khu công nghiệp Vĩnh Tuy.
      • Nối đường 2,5 đến UBND phường Hoàng Văn Thụ.
      • Thực hiện giải phóng mặt bằng và tu bổ lại di tích Đình Hoàng Mai.
      • Dự án xây dựng và sửa chữa lại nhà hội họp cho khu dân cư số 5.
      • Xây dựng lại trạm y tế tại phường Hoàng Văn Thụ.
      • Giải phóng mặt bằng cho tuyến đường rộng 21,5m (dài khoảng 85m) nằm ngoài ranh giới của dự án Khu thương mại dịch vụ và công cộng.

      Theo Nghị quyết số 21 (tháng 12/2020), phường Hoàng Văn Thụ có 7 dự án sẽ thu hồi đất để triển khai vào năm 2024, tương ứng với các dự án đã nêu trên. Trước đó, vào tháng 10/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có văn bản tham gia ý kiến về việc thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, rừng.

      Phường Hoàng Văn Thụ hiện có nhiều dự án lớn đang triển khai, nổi bật là dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai, với tổng diện tích quy hoạch hơn 22 ha. Phường nằm trong quy hoạch Phân khu H2-4 của TP Hà Nội, do đó, quy hoạch sử dụng đất của phường được xác định theo bản đồ quy hoạch của các phân khu này.

      Quy hoạch về giao thông và kỹ thuật

      Bản đồ quy hoạch giao thông phường Hoàng Văn Thụ thuộc phân khu đô thị H2-4, nằm trong khu vực phát triển nhanh của quận Hoàng Mai, Hà Nội. Quy mô nghiên cứu của bản đồ này khoảng 110 ha.

      Trong quy hoạch, phường Hoàng Văn Thụ có các tuyến đường sắt đô thị như tuyến số 3 đi dọc đường Tam Trinh và tuyến số 4 dọc vành đai 2,5. Các tuyến đường được quy hoạch tại phường:

      • Đường Vành đai 2,5: mặt cắt ngang 40m (6 làn xe)
      • Đường Tam Trinh: mặt cắt ngang 40m (6 làn xe)
      • Mở rộng tuyến đường từ chung cư Feliz Home đến đường Nguyễn Đức Cảnh
      • Tuyến đường Trương Định – Hoàng Mai – Vĩnh Tuy: mặt cắt ngang 30m (4 làn xe)
      • Mạng lưới đường khu vực: mặt cắt ngang 17m – 23,25m
      • Các tuyến đường cấp nội bộ như ngõ Gốc Đề, ngõ 169 đường Hoàng Mai, và ngõ 293 đường Tam Trinh dự kiến mở rộng với mặt cắt ngang 11.5m – 15.5m (2 làn xe).

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-hoang-van-thu-quan-hoang-mai-ha-noi-moi-nhat-4

      Mở rộng tuyến đường từ Feliz Home đến đường Nguyễn Đức Cảnh (Nguồn: Môi trường và Đô thị điện tử)

      Nắm rõ các thông tin về bản đồ quy hoạch phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội sẽ giúp người dân thấy được các thay đổi về độ thị, hạ tầng, giao thông. Điều này sẽ giúp cho người dân có thể cân nhắc để đầu tư vào bất động sản có tiềm năng. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin về mua bán, ký gửi nhà đất, có thể liên hệ với OneHousing để được hỗ trợ chi tiết hơn.

      Xem thêm 

      Sức hút về tiềm năng bất động sản khu vực Hoàng Mai có gì nổi bật

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành khu vực phường Giáp Bát Hoàng Mai mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương