Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Đống Mác quận Hai Bà Trưng Hà Nội mới nhất

      Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Đống Mác quận Hai Bà Trưng Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/10/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Đống Mác mới nhất cùng thông tin chi tiết quy hoạch phường Đống Mác quận Hai Bà Trưng Hà Nội theo phê duyệt chính thức.

      Sở hữu vị thế quan trọng trong hoạt động phát triển toàn diện của quận Hai Bà Trưng, bản đồ quy hoạch phường Đống Mác quận Hai Bà Trưng Hà Nội vì thế cũng là tài liệu nhận được sự quan tâm lớn. Bài viết này sẽ giúp bạn cập nhật bản đồ quy hoạch mới nhất và thuyết minh quy hoạch chi tiết phường Đống Mác đến năm 2030. 

      Thông tin chung về phường Đống Mác quận Hai Bà Trưng Hà Nội

      Phường Đống Mác là một đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc quận Hai Bà Trưng - quận nội thành trung tâm của thành phố Hà Nội. 

      Vị trí địa lý

      Phường Đống Mác nằm ở phía Đông Nam quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, có vị thế chiến lược quan trọng trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng cho thủ đô. 

      Phường Đống Mác là một phường nằm ở phía Đông Nam của quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (Nguồn: Google Earth) 

      Hiện nay, vị trí địa lý của phường Đống Mác lần lượt tiếp giáp với: 

      • Phường Phạm Đình Hổ ở phía Bắc
      • Phường Bạch Đằng ở phía Đông
      • Phường Đồng Nhân ở phía Tây 
      • Phường Thanh Nhàn và phường Thanh Lương ở phía Nam

      Diện tích và dân số

      Phường Đống Mác có diện tích tự nhiên tương đối hạn chế, chỉ khoảng 0,15km2 nhưng dân cư lại đông đúc. Theo số liệu thống kê năm 2022, phường Đống Mác có tổng cộng 9.815 người sinh sống, mật độ dân số đạt 65.433 người/km2. 

      Dân cư của phường Đống Mác chủ yếu là cán bộ công chức nhà nước, người hưu trí và lao động tự do (sản xuất tiểu thủ công nghiệp và kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ). 

      Hiện trạng hạ tầng đô thị & giao thông

      Phường Đống Mác sở hữu mạng lưới giao thông thuận lợi với nhiều tuyến đường quan trọng như Trần Khát Chân, Lò Đúc, Thọ Lão, Nguyễn Cao,... Những tuyến đường này không chỉ đảm bảo kết nối giao thông nội đô mà còn có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và thương mại địa phương. 

      Phường Đống Mác có mạng lưới giao thông thuận lợi, giao với nhiều tuyến phố tại trung tâm thành phố (Nguồn: SoSanhNha) 

      Hệ thống hạ tầng đô thị của phường bao gồm nhiều tiện ích công cộng, trong đó có 3 trường học là trường Dân lập liên cấp Hoàng Diệu, trường Tiểu học Đồng Nhân và trường Mẫu giáo Đống Mác. Chạy dọc các con phố của phường Đống Mác phần lớn là những căn nhà mặt phố làm nơi buôn bán, kinh doanh của cư dân. 

      Ngoài ra, phường còn có ba khu tập thể lớn gồm tập thể Thông tấn xã Việt Nam, tập thể văn phòng phẩm Hồng Hà và tập thể Đại học Tổng hợp (nay là Tập thể 51 Cảm Hội), góp phần tạo nên môi trường sống ổn định và cộng đồng dân cư đoàn kết.

      Tình hình bất động sản tại phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng Hà Nội trong năm 2024

      Tuy hạn chế về mặt diện tích nhưng lợi thế về vị trí cùng mật độ dân cư đông đúc đã giúp nhu cầu về nhà ở và đầu tư bất động sản tại phường Đống Mác duy trì ổn định suốt nhiều năm. 

      Trong bối cảnh hạ tầng đô thị và các dự án quy hoạch đang dần hoàn thiện, giá trị bất động sản phường Đống Mác ghi nhận có sự tăng trưởng rõ rệt. 

      Cập nhật giá nhà đất tại phường Đống Mác quận Hai Bà Trưng Hà Nội

      Theo số liệu cập nhật mới nhất vào tháng 10/2024, thị trường bất động sản phường Đống Mác quận Hai Bà Trưng Hà Nội trong 1 năm trở lại đây ghi nhận tăng giá ở hầu hết các sản phẩm. Trong đó, nhà riêng là loại hình có giá bán tăng rõ rệt nhất (tăng khoảng 36,8%). Cụ thể, giá bán bất động sản tại phường Đống Mác hiện tại như sau: 

      • Giá nhà riêng, nhà phố, biệt thự, liền kề: 132 - 818 triệu đồng/m2
      • Giá căn hộ chung cư: 15 - 31 triệu đồng/m2
      • Giá đất nền: 112 - 340 triệu đồng/m2

      Các dự án bất động sản trọng điểm tại phường Đống Mác

      Nhìn chung, thị trường bất động sản phường Đống Mác hiện nay cung cấp sản phẩm ở đa dạng loại hình. Tuy nhiên, nhà riêng và nhà phố vẫn là loại hình chiếm phần lớn trong tổng số nguồn cung nhà đất của phường. 

      Thị trường bất động sản phường Đống Mác tập trung nhiều căn nhà mặt phố làm nơi kinh doanh dịch vụ (Nguồn: Luật Quang Huy)

      Đa số nhà đất tại đây thuộc sở hữu của người dân sinh sống lâu đời và đã được chuyển nhượng, cải tạo để bán lại hoặc đầu tư cho thuê. Vì nằm trong các ngõ, ngách yên tĩnh nên những sản phẩm này sẽ phù hợp với những hộ gia đình có nhu cầu sinh sống ổn định về lâu dài. 

      Ngoài ra, phường cũng có một số sản phẩm chung cư, nhà tập thể đang rao bán. Tuy nhiên, so với các khu vực khác cũng nằm trong trung tâm thành phố, thị trường chung cư tại phường Đống Mác có phần kém “nhiệt” hơn.  

      Bản đồ quy hoạch phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng Hà Nội mới nhất

      Bản đồ quy hoạch phường Đống Mác quận Hai Bà Trưng Hà Nội mới nhất thể hiện thông tin quy hoạch chi tiết phường Đống Mác đến năm 2030. 

      Bản đồ quy hoạch phường Đống Mác quận Hai Bà Trưng Hà Nội (ranh giới theo đường kẻ xanh) (Nguồn: Internet) 

      Định hướng phát triển không gian

      Theo bản đồ quy hoạch mới nhất, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng nằm trong phân khu đô thị H1-4 của TP Hà Nội, với trọng tâm là phát triển các khu đô thị mới nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng của cư dân thành phố. 

      Phường sẽ được quy hoạch để có những không gian đô thị hiện đại, mang tính đa dạng về chủ đề và kiến trúc. Các khu chung cư cao tầng sẽ được xây dựng để tận dụng tối đa diện tích đất, đồng thời vẫn đảm bảo không gian xanh và các tiện ích công cộng đi kèm như công viên, trường học, và cơ sở y tế.

      Đồng thời, quy hoạch cũng nhấn mạnh đến việc duy trì các khu đất công cộng, phục vụ các mục đích như xây dựng công trình xã hội, bệnh viện và trường học, góp phần giữ vững tính cân bằng giữa phát triển và bảo tồn không gian công cộng.

      Định hướng quy hoạch hạ tầng kỹ thuật & giao thông

      Theo quy hoạch phân khu đô thị H1-4, các tuyến đường lớn như Trần Khát Chân, Lò Đúc, Nguyễn Cao sẽ được cải thiện nhằm tạo điều kiện di chuyển thuận tiện hơn, cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế và bất động sản tại khu vực.

      Ngoài việc nâng cấp các tuyến đường chính, phường Đống Mác cũng sẽ phát triển thêm nhiều tuyến đường nội bộ mới, trong đó có một số tuyến đáng chú ý như đoạn nối giữa đường Lò Đúc và phố Đồng Nhân. Những con đường này không chỉ giúp giải tỏa áp lực giao thông mà còn mở rộng mạng lưới kết nối giữa các khu vực lân cận.

      Quy hoạch cũng bao gồm việc xây dựng, nâng cấp các công trình hạ tầng kỹ thuật hiện hữu và mở rộng diện tích đất cây xanh. Điều này giúp đảm bảo mang đến môi trường sống bền vững và thân thiện cho cư dân sinh sống tại phường Đống Mác. 

      Bản đồ quy hoạch phường Đống Mác được thiết kế với mục đích xây dựng cộng đồng dân cư lý tưởng, giúp người dân sinh sống có thể tận hưởng đầy đủ các dịch vụ thiết yếu và không gian giải trí. Mặt khác, các khu vực thuộc diện dính quy hoạch sẽ không phù hợp để đầu tư, xây dựng nhà ở. Do đó, việc nắm bắt thông tin quy hoạch chi tiết phường Đống Mác quận Hai Bà Trưng Hà Nội là vô cùng quan trọng trước khi bạn quyết định mua bán nhà đất tại đây. 

      Để cập nhật thêm bản đồ quy hoạch tại các địa phương trên cả nước, bạn hãy truy cập website của OneHousing. Không chỉ cung cấp thông tin quy hoạch mới nhất, OneHousing còn hỗ trợ dịch vụ tư vấn và ký gửi nhà đất. Khi giao dịch qua OneHousing, nhà đầu tư sẽ được đảm bảo quy trình ký gửi nhanh gọn và báo giá sát với giá thị trường, mang lại sự an tâm một cách tối đa.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Vĩnh Tuy quận Hai Bà Trưng Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Bạch Đằng quận Hai Bà Trưng Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương