Top 5 mẫu trang trí phòng khách căn studio đẹp - độc - lạ dành cho Gen Z cá tính

      Top 5 mẫu trang trí phòng khách căn studio đẹp - độc - lạ dành cho Gen Z cá tính

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/05/2024
      Thiết kế nội thất phòng khách độc lạ cho các bạn trẻ Gen Z bạn đã biết chưa? Nếu chưa, cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết sau đây.

      Xu hướng thiết kế nội thất độc lạ đang ngày càng được nhiều bạn trẻ Gen Z áp dụng cho ra những không gian không những độc lạ mà còn mang nét cá tính riêng. Vậy làm sao để thiết kế nội thất phòng khách đẹp cho căn hộ studio? Cùng xem ngay bài viết sau để có những kiến thức hữu ích.

      Đặc điểm căn studio

      Studio là thuật ngữ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Studio trong nghệ thuật nhiếp ảnh được sử dụng để chỉ một không gian quay phim, chụp ảnh và là nơi đặc các thiết bị quay chụp chuyên nghiệp. Còn trong lĩnh vực bất động sản, căn hộ studio dùng để chỉ các căn hộ nhỏ, không gian không có sự phân chia rõ ràng bởi các bức tường.

      top-5-mau-trang-tri-phong-khach-can-studio-dep-doc-la-danh-cho-gen-z-ca-tinh-anh1

      Căn hộ studio không gian mở (Ảnh: Nội thất Mạnh Hệ)

      Các căn hộ studio thường có diện tích từ khoảng 25 - 65m2 nhưng phổ biến nhất hiện nay là các căn hộ studio có diện tích khoảng 20m2. Căn hộ studio thường được các khách hàng sống độc thân lựa chọn và không có sự phân biệt giữa phòng khách, phòng ngủ hay nhà bếp. Tất cả các khu vực chức năng đều nằm trong một khoảng không gian mở ngoại trừ nhà vệ sinh.

       

      Các đồ vật nên dùng trong phòng khách để tối ưu hóa không gian

      Đọc tiếp

      Lựa chọn nội thất đa năng

      Việc lựa chọn nội thất đa năng chính là cách tốt nhất giúp bạn tiết kiệm và tối ưu không gian, nhất là đối với những căn hộ studio có diện tích nhỏ, việc này càng trở nên quan trọng. Sử dụng các nội thất đa dạng về công năng không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn giúp bạn giảm bớt chi phí khi phải mua sắm quá nhiều nội thất.

      top-5-mau-trang-tri-phong-khach-can-studio-dep-doc-la-danh-cho-gen-z-ca-tinh-anh2

      Lựa chọn nội thất đa năng giúp tiết kiệm không gian (Ảnh: KKhouse)

      Sử dụng kệ treo tường

      Hãy tận dụng không gian tường để giảm thiểu phần diện tích đất bị chiếm chỗ trong không gian phòng khách. Thay vì sử dụng tủ để tivi, đối với không gian phòng khách nhỏ của căn studio, hãy sử dụng kệ treo tường, đây là vật dụng hữu ích giúp bạn tối ưu hóa không gian của các mốt vật dụng có thể treo tường được như tivi, loa, đèn,...

      Sử dụng rèm cửa

      Rèm cửa có tác dụng điều chỉnh ánh sáng tự nhiên bên ngoài hắt vào nhà nên là một vật dụng rất cần thiết, nhất là đối với các căn studio có ban công hoặc của sổ lớn. Khi lựa chọn rèm cửa, nên chú ý đến độ mỏng, độ dài và màu sắc của rèm cửa. Đối với các căn studio diện tích nhỏ, hãy lựa chọn rèm có màu sáng và mỏng giúp ánh sáng vào phòng dễ dàng hơn, tạo sự thoáng đãng, thoải mái.

      top-5-mau-trang-tri-phong-khach-can-studio-dep-doc-la-danh-cho-gen-z-ca-tinh-anh3

      Rèm cửa giúp hạn chế ánh sáng trực tiếp vào nhà (Ảnh: aFamily)

      Sử dụng gương trang trí

      Với những căn phòng có diện tích nhỏ, việc sử dụng gương vô cùng có lợi. Gương giúp phản chiếu không gian và ánh sáng trở lại tạo ra hiệu ứng về chiều sâu từ đố giúp không gian căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Bạn có thể đặt gương đối diện cửa sổ để phản chiếu ánh sáng và tạo thêm không gian cho căn phòng của mình.

      Các quy tắc, cách thiết kế

      Cân đối về màu sắc

      Việc cân đối màu sắc cũng là một nghệ thuật trong thiết kế. Sử dụng màu sắc phù hợp không những giúp căn phòng có cảm giác thoải mái, dễ chịu, tạo cảm hứng cho gia chủ mà còn giúp diện tích phòng được mở rộng hơn. Đối với căn hộ studio, vì có diện tích nhỏ nên đối với khu vực phòng khách, bạn nên lựa chọn những gam màu sắc trung tính như be, trắng, kem để tạo cảm giác nhẹ nhàng, tươi sáng và trông căn phòng sẽ rộng rãi hơn.

      top-5-mau-trang-tri-phong-khach-can-studio-dep-doc-la-danh-cho-gen-z-ca-tinh-anh4

      Cân bằng màu sắc giúp căn phòng trở năng tối giản (Ảnh: Xây dựng số)

      Trang trí đơn giản

      Phòng khách là không gian sinh hoạt gia đình chung và tiếp khách, chính vì thế không gian nơi đây cần được cẩn trọng, tỉ mỉ trong thiết kế để tránh tạo cảm giác chật chội, khó chịu. Nếu nội thất phòng khách của bạn đã có quá nhiều, đừng có nhồi nhét thêm các món đồ khác mà hãy chú trọng đến cách bày trí sao cho hợp lý, gọn gàng.

      Còn đối với phòng khách hiện đang trống, bạn có thể lựa chọn trang trí để tăng tính thẩm mỹ bằng cách tận dụng cây xanh, tranh ảnh treo tường hay các món đồ nội thất có họa tiết đơn giản để hài hòa với tổng thể thiết kế nội thất của ngôi nhà.

      Hạn chế sử dụng vách ngăn

      Đối với căn hộ studio, nếu bạn bắt buộc phải lựa chọn vách ngăn, hãy chú ý sử dụng vách ngăn có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn như mảnh vải, kính cường lực hay rèm cửa thay cho các loại vách ngăn nặng nề gây cảm giác bí bách, khó chịu cho không gian nhỏ. Trong phong thủy, vách ngăn được đánh giá là không được tốt, sẽ phân chia tài lộc và ngăn cảng luồng không khí tốt vào nhà, vì thế bạn nên hạn chế sử dụng vách ngăn một cách tốt đa.

      Top 5 mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp

      Mẫu phòng khách tân cổ điển

      Mẫu phòng khách tân cổ điện chủ yếu sử dụng các màu trắng và vàng làm chủ đạo, xen lẫn giữa nét hiện đại và nét cổ điển tạo nên sự sang trọng cho không gian phòng khách. Phong cách này giúp căn phòng nổi bật, thanh lịch và thể hiện sự đẳng cấp.

      top-5-mau-trang-tri-phong-khach-can-studio-dep-doc-la-danh-cho-gen-z-ca-tinh-anh5

      Phòng khách thiết kế tân cổ điển giúp không gian trở nên sang trọng (Ảnh: Vinhomes)

      Mẫu phòng khách theo phong cách nhiệt đới

      Phong cách nhiệt đới giúp mang lại cho ngôi nhà sự trẻ trung, tươi mới nhờ sự kết hợp giữa màu xanh tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, việc trang trí thêm bằng những loại cây cảnh cũng giúp tạo thêm sinh khi cho căn phòng.

      top-5-mau-trang-tri-phong-khach-can-studio-dep-doc-la-danh-cho-gen-z-ca-tinh-anh6

      Mẫu phòng khách phong cách nhiệt đới mang lại cảm giác tươi mát (Ảnh: Riverhome)

      Mẫu phòng khách với tủ và kệ

      Kệ tủ là một món nội thất phòng khách hữu ích, đặc biệt, khi ứng dụng đúng, việc sử dụng kệ tủ sẽ tạo được nhiều ưu điểm vượt trội. Kệ tủ giúp tối ưu không gian trống, ngăn chia không gian và tránh sự nhàm chán.

      top-5-mau-trang-tri-phong-khach-can-studio-dep-doc-la-danh-cho-gen-z-ca-tinh-anh7

      Sử dụng kệ tủ giúp tiết kiệm không gian (Ảnh: Hita)

      Mẫu phòng khách sang trọng bằng gỗ

      Gỗ là chất liệu nội thất mang lại sự tinh tế, sang trọng và ấm cúng nên được ứng dụng rất nhiều trong nhiều phong cách thiết kế. Một bộ bàn ghế gỗ, kệ tủ bằng gỗ hay sử dụng gỗ ốp sàn nhà đều sẽ mang lại cho bạn được sự sang trọng, tinh tế và tạo thêm điểm nhấn thiết kế.

      top-5-mau-trang-tri-phong-khach-can-studio-dep-doc-la-danh-cho-gen-z-ca-tinh-anh8

      Phong cách trang trí bằng gỗ giúp căn phòng ấm cúng, sang trọng (Ảnh: Space T)

      Mẫu phòng khách với tranh 3D

      Tranh 3D là một trong những vật dụng trang trí giúp căn phòng của bạn trở nên nổi bật hơn. Tranh 3D tạo cảm giác mới lạ, độc đáo cho bạn cảm giác như bước vào một không gian mới hoàn toàn.  

      top-5-mau-trang-tri-phong-khach-can-studio-dep-doc-la-danh-cho-gen-z-ca-tinh-anh9

      Tranh 3D mang lại sự độc đáo, mới lạ cho không gian phòng khách (Ảnh: MyTour)

      Trên đây là gợi ý cho bạn top những cách thiết kế phòng khách căn studio độc đáo, mới lạ mà Gen Z có thể áp dụng ngay vào chính không gian sống của mình. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều kiến thức thú vị cho bạn.

      Xem thêm 

      Mẹo trang trí phòng khách đơn giản giúp bạn quên đi cái nóng ngày hè

      Ý tưởng trang trí phòng khách chung cư nhỏ mà đẹp cho giới trẻ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương