Top 4 cây gia vị vừa đẹp vừa tiện lợi cho không gian chung cư

      Top 4 cây gia vị vừa đẹp vừa tiện lợi cho không gian chung cư

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/06/2024
      Tìm hiểu về top 4 cây gia vị tiện lợi cho chung cư. Biến ngôi nhà của bạn thành một không gian xanh mát với thiết kế nội thất đẹp và trang trí nhà đẹp bằng cây cảnh.

      Với những gợi ý về top 4 cây gia vị vừa đẹp vừa tiện lợi cho không gian chung cư, bạn sẽ học hỏi được nhiều cách kết hợp cây cảnh vào trang trí nhà đẹp và thiết kế nội thất đẹp. Những loại cây này không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên mà còn giúp không gian sống thêm phần trong lành và gần gũi với thiên nhiên. Hãy cùng khám phá những lựa chọn tuyệt vời này qua bài viết sau!

      Lợi ích của việc trang trí cây cảnh làm gia vị

      Việc trang trí cây cảnh làm gia vị không chỉ mang lại màu sắc tươi mới cho không gian sống mà còn có nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống của bạn như sau:

      Lợi ích bất ngờ của việc trang trí cây cảnh gia vị trong nhà (Nguồn: VietNamNet)

      • Tạo dấu ấn cho thiết kế nội thất đẹp hơn: Cây cảnh có thể được sử dụng như phụ kiện trang trí để tạo điểm nhấn cho không gian sống, giúp nâng tầm thẩm mỹ cho thiết kế nội thất. Thiết kế nội thất đẹp cần có sự hài hòa giữa các yếu tố nội thất, đồ trang trí và cây cảnh. Do đó lựa chọn cây cảnh phù hợp sẽ giúp bạn hoàn thiện thiết kế nội thất và việc trang trí nhà đẹp của riêng mình.
      • Cải thiện chất lượng không khí: Các loại cây cảnh có khả năng hấp thụ khí độc, thanh lọc không khí, giúp tạo ra môi trường sống trong lành. Sống trong một môi trường sống trong lành, mát mẻ sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái và nâng cao chất lượng cuộc sống.
      • Cung cấp nguyên liệu gia vị: Bạn có thể dễ dàng thu hoạch lá, hoa, quả từ những cây gia vị này để chế biến thành những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà không cần phải lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm.
      • Giảm bớt lo âu, căng thẳng: Chăm sóc cây cảnh là một hoạt động giải trí thú vị, giúp giảm stress và tăng cường sức khỏe tinh thần.

      Thiết kế nội thất đẹp và trang trí nhà đẹp thôi chưa đủ, bạn cần tạo ra một không gian sống thực sự thoải mái và thư giãn. Việc trồng cây cảnh sẽ giúp bạn làm được điều này.

       

      Top 4 cây gia vị vừa đẹp vừa tiện lợi cho chung cư

      Đọc tiếp

      Nếu bạn đang tìm kiếm cách trang trí nhà đẹp, giúp không gian chung cư của mình vừa thẩm mỹ vừa tiện lợi, hãy cùng khám phá top 4 cây gia vị dưới đây:

      Trồng gừng làm cây cảnh

      Việc trồng gừng làm cây cảnh không chỉ làm cho thiết kế nội thất đẹp mà còn cung cấp nguồn gia vị tươi ngon ngay tại nhà. Gừng vốn là một gia vị quen thuộc và có nhiều lợi ích sức khỏe, hiện đang được nhiều gia đình lựa chọn để trồng trong nhà như một loại cây cảnh độc đáo.

      Trồng gừng làm cây cảnh (Nguồn: Eva)

      Khi trang trí nhà đẹp bằng cây gừng, bạn nên chọn giống củ gừng nhỏ vì chúng có vị cay và thơm hơn so với củ to. Trước khi trồng, hãy bẻ một phần củ gừng già còn tươi, để khô và ngâm vào nước ấm qua đêm.

      Bạn có thể trồng gừng tùy theo sở thích, ở trong chậu nhựa hoặc sành và sử dụng đất tơi xốp, thoát nước tốt. Sau khoảng 5-6 tháng, bạn có thể thu hoạch gừng để sử dụng làm gia vị, vừa tiện lợi vừa giữ cho không gian sống luôn xanh mát và tươi mới.

      Trồng ớt cảnh làm gia vị

      Trồng ớt cảnh không chỉ mang lại thiết kế nội thất đẹp mà còn bổ sung gia vị cay nồng cho các bữa ăn hàng ngày. Để trang trí nhà đẹp và tận dụng cây cảnh làm gia vị, bạn nên chọn trồng các loại ớt như ớt chỉ thiên, ớt chỉ địa, ớt sừng…

      Trồng ớt cảnh trong nhà để vừa trang trí, vừa làm gia vị (Nguồn: Dân Việt)

      Nếu mục tiêu chính là trang trí, các loại ớt ngọt sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Những chậu ớt cảnh này có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng bán cây cảnh với giá từ 50.000 đến 100.000 đồng, hoặc bạn có thể tự trồng bằng cách gieo hạt.

      Chị Nguyễn Thị Huệ, chủ một cửa hàng cây cảnh ở Hà Đông, khuyên rằng khi trồng ớt cảnh làm gia vị, bạn nên chọn đất giàu chất hữu cơ, thoáng và xốp. Để cây ớt phát triển tốt cần có không gian đủ lớn, vì vậy hãy trồng chúng trong chậu hoặc dụng cụ trồng có thể tích lớn. Để duy trì sự phát triển, cây cần được tưới nước hàng ngày và nước vo gạo là một lựa chọn tốt nhất.

      Trồng cây cảnh hương thảo

      Cây hương thảo là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có một thiết kế nội thất đẹp và trang trí nhà đẹp bằng cây cảnh. Loại cây này được nhiều người yêu thích trồng ở ban công nhờ khả năng sinh trưởng tốt và dễ chăm sóc.

      Trồng cây cảnh hương thảo trong nhà (Nguồn: Homeup)

      Với hương thơm dễ chịu, khả năng đuổi muỗi và dễ trồng, cây hương thảo không chỉ làm đẹp ban công mà còn là gia vị tuyệt vời cho các món nướng như tôm nướng hay pizza. Những món ăn khác như gà cuộn nấm, bò nướng hay măng tây xào sẽ thơm ngon hơn khi có lá hương thảo.

      Cây cảnh gia vị bạc hà

      Bạc hà là một loại cây cảnh gia vị phổ biến, thường được dùng trong nhiều món ăn hàng ngày như các món xào, phở,... Ngày nay, cây bạc hà cũng được nhiều gia đình chọn trồng trong nhà vừa để trang trí nhà đẹp vừa để sử dụng như một loại gia vị. Ngoài ra, bạc hà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giảm sốt, viêm và buồn nôn. 

      Trang trí bạc hà vừa làm cây cảnh vừa làm gia vị (Nguồn: Dân Việt)

      Cách trồng bạc hà tại nhà rất đơn giản. Đầu tiên, chuẩn bị đất tơi xốp vào chậu hoặc thùng xốp. Sau đó, gieo hạt đều vào khay mà không cần phủ đất, và không cần ngâm hạt giống vì hạt bạc hà rất nhỏ. Nếu bạn trồng cây từ thân trở lên, hãy đặt cây nghiêng xuống rãnh, sau đó lấp đất kín 2/3 phần thân cây và nén nhẹ đất để cây tiếp xúc với độ ẩm của đất. Sau khi trồng, hãy tưới nước hàng ngày để giữ độ ẩm cho cây.

      Tham khảo một số vị trí đặt cây cảnh gia vị trong nhà

      Bạn đọc có thể tận dụng một số gợi ý vị trí đặt cây cảnh sau đây để tối ưu hóa không gian nhà ở của mình:

      Tham khảo một số vị trí đặt cây cảnh gia vị trong nhà (Nguồn: Nội thất Mạnh Hệ)

      Bếp ăn

      Đặt cây cảnh gần khu vực bếp ăn giúp tạo điểm nhấn sinh động cho không gian nấu nướng. Cây cảnh ở đây không chỉ làm đẹp cho không gian bếp mà còn tiện lợi cho việc sử dụng như cây gia vị.

      Bệ cửa sổ

      Vị trí này thường có ánh sáng tự nhiên và không gian thoáng đãng, rất thích hợp để đặt cây cảnh. Cây cảnh ở bệ cửa sổ không chỉ trang trí cho không gian sống mà còn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

      Góc phòng khách

      Đặt cây cảnh ở góc phòng khách không chỉ tạo sự mới mẻ cho không gian sống mà còn làm nổi bật việc trang trí nhà đẹp. Cây cảnh ở đây có thể làm nổi bật không gian trống trải, góp phần tạo nên thiết kế nội thất đẹp.

      Ban công

      Ban công là nơi lý tưởng để trồng cây cảnh, vừa làm đẹp cho không gian sống vừa tận dụng được ánh sáng và không gian ngoài trời.

      Những vị trí trên không chỉ là lựa chọn tốt để trang trí cây cảnh mà còn giúp tạo dấu ấn cho việc trang trí nhà đẹp và thiết kế nội thất đẹp trong các căn hộ chung cư.

      Bài viết trên đã mang đến cho bạn đọc đầy đủ thông tin về top 4 cây cảnh gia vị vừa đẹp vừa tiện lợi. Hy vọng rằng, với những lợi ích tuyệt vời mà những loại cây này mang lại, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo để tô điểm cho thiết kế nội thất đẹp và trang trí nhà đẹp của riêng mình. 

      Xem thêm

      3 mẹo vệ sinh bàn ghế hiệu quả giúp giữ gìn không gian phòng ăn luôn sang trọng

      Khám phá xu hướng thiết kế nội thất phong cách Bauhaus tinh tế mà tối giản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương