3 mẹo vệ sinh bàn ghế hiệu quả giúp giữ gìn không gian phòng ăn luôn sang trọng | OneHousing

      3 mẹo vệ sinh bàn ghế hiệu quả giúp giữ gìn không gian phòng ăn luôn sang trọng

      Onehousing image
      4 phút đọc
      16/06/2024
      Tìm hiểu về những mẹo dọn dẹp nhà cửa cùng các mẹo giữ gìn nội thất để không gian phòng ăn trong ngôi nhà của bạn luôn giữ được vẻ đẹp sang trọng nhất.

      Không gian phòng ăn là một trong những không gian chính của ngôi nhà và được gia chủ quan tâm đến. Làm sao giữ được độ bền lâu nhất của các món đồ trong khu vực này? Nếu bạn chưa biết đến những mẹo giữ gìn nội thất phòng ăn hiệu quả thì hãy theo dõi ngay bài viết sau về mẹo dọn dẹp nhà cửa để gìn giữ không gian sống. 

      Những vấn đề xuống cấp khi sử dụng bàn ghế ăn

      Không gian phòng ăn thường nằm gần với nhà bếp nên không tránh khỏi sự nóng bức, ẩm thấp khi nấu ăn. Do đó mà một số vấn đề xuống cấp với nội thất mà gia chủ nên chú ý đến. 

      3-meo-ve-sinh-ban-ghe-hieu-qua-giup-giu-gin-khong-gian-phong-an-luon-sang-trong-onehousing-1

      3 sự cố phổ biến khi sử dụng bàn ghế phòng ăn trong thời gian dài (Nguồn: Nội thất Tâm Việt)

      Vật liệu hư hỏng

      Đa phần nội thất nhà bếp, đặc biệt là bàn ăn thường được làm từ vật liệu gỗ. Chính vì vậy mà các vấn đề như mối mọt, nứt, cong vênh do nhiệt độ thay đổi dễ xảy ra sau thời gian dài sử dụng. 

      Còn đối với các vật liệu như kim loại thì có thể bị ăn mòn hay rỉ sét do độ ẩm trong không gian. Với những đồ vật được làm từ nhựa có thể gặp phải tình trạng phai màu, biến dạng hoặc nứt do tiếp xúc nhiệt độ cao khi nấu nướng. 

      Cấu trúc bề mặt sơn bị mòn

      Bề mặt sơn trên mặt bàn ghế dễ bị bong tróc hoặc phai màu khi sử dụng lâu khiến tính thẩm mỹ của nội thất giảm đi. Để cải thiện thẩm mỹ thì nhiều gia chủ lựa chọn giải pháp thay vật dụng mới. Hoặc đối với lớp phủ bóng như veneer, laminate có thể bị bong tróc, xước do di chuyển đồ vật như bát đĩa trên bề mặt bàn hình thành lên. 

      Kết cấu bàn ghế yếu 

      Đối với bàn ghế nhà ăn khi sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng mối nối hay ốc vít bị lỏng lẻo, hỏng hóc và gây ra sự mất ổn định khi ngồi. Về khung bàn cũng dễ bị cong vênh, chân bàn bị lung lay do tác động lớn gây ra hoặc do dịch chuyển quá nhiều lần. 

       

      3 mẹo giữ gìn nội thất phòng ăn cực hiệu quả mà gia chủ nên biết

      Đọc tiếp

      Nếu bạn đọc muốn biết đến mẹo dọn dẹp nhà cửa phòng ăn hiệu quả để giữ được vẻ sang trọng lâu dài thì không nên bỏ lỡ các kinh nghiệm giữ gìn nội thất phòng ăn sau đây. 

      Nội thất gỗ & mặt kính

      Gỗ là nội thất phổ biến trong gia đình nên nếu biết cách vệ sinh sẽ giúp tăng chất lượng về vẻ đẹp và thời gian sử dụng. Dưới đây là một số mẹo vệ sinh bàn ghế gỗ dành cho gia chủ đang hoặc có ý định mua nội thất phòng ăn bằng chất liệu này: 

      3-meo-ve-sinh-ban-ghe-hieu-qua-giup-giu-gin-khong-gian-phong-an-luon-sang-trong-onehousing-2

      Bàn ghế ăn được làm bằng gỗ và cách “bảo vệ” (Nguồn: Xaydungso)

      • Đối với vết bẩn hàng ngày do thức ăn gây nên, bạn có thể lau sạch bằng khăn mềm hoặc giặt khăn với nước và xà phòng để lau dễ dàng hơn. Lưu ý, hãy nhớ lau lại một lần nữa bằng khăn khô để vết nước không hằn lại trên mặt bàn. 
      • Với một số vết bẩn như vết sơn, vết ố thì bạn có thể tham khảo công thức sau: Chút nước giấm cùng nước rửa chén pha với nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1. Sau đó nhúng khăn vào và lau trực tiếp lên vết bẩn đó sẽ giúp đánh bay nhanh chóng.  
      • Với mặt kính của bàn, bạn cũng nên sắm ngay một khăn lau bàn dành riêng cho mặt kính kết hợp với dung dịch làm sạch mặt kính nhưng đừng sử dụng chúng quá nhiều lần mà hãy để đến sau bữa tối bởi đây là thời điểm gia đình sử dụng bếp lần cuối cùng trong ngày. 

      Mẹo giữ gìn nội thất làm từ đá nhân tạo 

      Mặt đá nhân tạo dễ vệ sinh hơn vì kết cấu bóng loáng nên lau rửa không tốn nhiều thời gian, công sức. Gia chủ chỉ cần một khăn mềm và nước rửa chuyên dụng để làm sạch, tuy nhiên đừng quên lau với khăn khô một lần cuối. 

      Trong trường hợp xuất hiện vết bẩn lâu ngày không lau được, bạn có thể thử sử dụng hỗn hợp sau: Kem đánh răng trộn tỷ lệ 1:1 với baking soda, kem chống nắng. Sau đó bôi lên bề mặt vết ố, đợi 5 đến 10 phút và lau lại bằng khăn ẩm. 

      3-meo-ve-sinh-ban-ghe-hieu-qua-giup-giu-gin-khong-gian-phong-an-luon-sang-trong-onehousing-3

      Bàn ghế làm bằng đá nhân tạo đẹp, dễ vệ sinh (Nguồn: Nội thất Kenli)

      Mẹo dọn dẹp nhà cửa cho bàn ghế làm từ chất liệu da

      Những bộ bàn ghế làm từ da nhân tạo thường có chất lượng ổn định cùng tính thẩm mỹ cao. Do đó mà trong quá trình sử dụng bạn nên chú ý đến các vấn đề có thể xảy ra và các cách khắc phục như sau: 

      • Bề mặt da bị dính bẩn do đổ thức ăn, dầu mỡ: Trong trường hợp này hãy sử dụng ngay chất tẩy rửa chuyên dụng cho vật liệu da để bề mặt nội thất không bị phai màu. 
      • Đổ nước lên nệm da: Khi đổ nước lên bề mặt da mà không lau ngay dễ dẫn đến rạn nứt gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, bạn hãy lấy ngay giấy ăn hoặc khăn khô lau nhẹ nhàng qua. 
      • Bị nổ da do ánh nắng chiếu trực tiếp hay hư hại do vật sắc nhọn gây nên: Với những trường hợp này, gia chủ nên liên hệ với nhà sản xuất để thực hiện việc bảo hành hoặc thay thế bề mặt mới cho nội thất. 

      3-meo-ve-sinh-ban-ghe-hieu-qua-giup-giu-gin-khong-gian-phong-an-luon-sang-trong-onehousing-4

      Bàn ghế da tạo cảm giác sang trọng, cần “bảo quản” đúng cách (Nguồn: Deco Viet)

      Trên đây là 3 mẹo giữ gìn nội thất phòng ăn hiệu quả nhất dành cho các sản phẩm làm từ vật liệu gỗ, đá nhân tạo và da nhân tạo. Mong rằng qua chia sẻ, bạn đọc đã có thêm những kiến thức về mẹo dọn dẹp nhà cửa giúp cho không gian phòng ăn luôn sang trọng. 

      Xem thêm

      Lưu ngay mẹo bảo quản ghế sofa gỗ óc chó trong phòng khách

      Làm sạch nhà tắm "nhanh gọn lẹ" với 11 mẹo dành cho người bận rộn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương