Top 3 ngôi đền, chùa gần chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh

      Top 3 ngôi đền, chùa gần chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh

      Onehousing image
      8 phút đọc
      09/08/2023
      Tìm hiểu ngay top 3 ngôi đền, chùa gần chung cư Intracom Riverside qua bài viết của OneHousing!

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp cho bạn thông tin về top 3 đền, chùa gần chung cư Intracom Riverside. Đây là dự án chung cư đáng chú ý tại khu vực huyện Đông Anh, với vị trí đắc địa giúp cư dân dễ dàng kết nối đến những chốn tâm linh và bình yên.

      Đôi nét về chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh

      Chung cư Intracom Riverside nằm ở đâu?

      Dự án chung cư Intracom Riverside tọa lạc tại Vĩnh Ngọc – Đông Anh – Hà Nội, là cửa ngõ thủ đô khi nằm tại nút giao của trục đường sân bay quốc tế Nội Bài về Trung tâm thành phố Hà Nội. Từ dự án, cư dân chỉ mất 10 phút để đến sân bay Nội Bài, 15 phút để đến cầu Nhật Tân và 30 phút để đến trung tâm Hà Nội.

      Dự án còn nằm trong quy hoạch xây dựng hai bên trục Nhật Tân – Nội Bài. Nơi này tạo lập hình ảnh đô thị đặc trưng của Thủ đô với các trung tâm dịch vụ công cộng, triển lãm, trung tâm văn hóa, y tế, thương mại mang tầm vóc quốc tế. Chung cư Intracom Riverside liền kề phía Đông khu vực Trung tâm tài chính, ngân hàng, hội chợ thương mại Đông Anh – Trung tâm Phương Trạch. Đây là khu vực có tiềm năng phát triển cao, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

      Quy mô dự án chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh ra sao?

      Nằm trong khu đô thị mới Đông Anh, Intracom Riverside là dự án chung cư cao cấp được xây dựng với tổng diện tích 8.7 ha và mật độ xây dựng 53%. Dự án thuộc phân khúc trung cấp, phù hợp với nhu cầu của đa số khách hàng hiện nay.

      Intracom Riverside gồm 2 tòa chung cư cao 39 tầng nổi và 1 tầng hầm để xe. Mỗi tòa có 7 thang máy hiện đại. Tổng số căn hộ của dự án là 1050, với diện tích đa dạng từ 46.6m2 đến 74.7m2, phù hợp với mọi lựa chọn của khách hàng. Căn hộ 1PN chung cư Intracom Riverside có diện tích từ 46.6m2 đến 47.6m2, căn hộ 2PN có diện tích từ 49.7m2 đến 74.7m2. Mỗi tầng có từ 14 đến 16 căn hộ, thiết kế hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên.

      top-3-ngoi-den-chua-gan-chung-cu-intracom-riverside-huyen-dong-anh-onehousing-1

      Chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh (Nguồn: Đông Anh)

      Dự án chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh cung cấp những tiện ích gì?

      Dự án chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh có nhiều tiện ích nội khu mang đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp. Dưới đây là một số tiện ích nổi bật tại dự án Intracom Riverside, cụ thể:

      - Trung tâm thương mại đẳng cấp quốc tế: Là nơi mua sắm, giải trí và thưởng thức ẩm thực cho cư dân, khách hàng. Trung tâm thương mại có nhiều cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, cafe, spa, gym, rạp chiếu phim với các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

      - Hệ thống vườn cây, sân chơi, bể bơi: Hệ thống vườn cây bao quanh dự án, tạo cảnh quan xanh mát, trong lành. Sân chơi có nhiều trò chơi hấp dẫn và an toàn cho trẻ em. Bể bơi 4 mùa với thiết kế hiện đại và sang trọng, phục vụ nhu cầu bơi lội của cư dân quanh năm.

      - Thư viện, các câu lạc bộ thể thao: Thư viện có nhiều sách, tạp chí, báo, với các chủ đề đa dạng và phong phú. Các câu lạc bộ thể thao đa dạng như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, tennis, yoga,... 

      - Ba tầng hầm để xe: Ba tầng hầm rộng và thoáng, đáp ứng nhu cầu gửi xe của cư dân và khách đến chơi.

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh như thế nào?

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi đền - chùa gần chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh

      Chùa Thượng Lão (Chùa Quan Âm) - Một trong những ngôi chùa cổ nhất xứ Kinh Bắc

      Chùa Thượng Lão hay còn gọi là Chùa Quan Âm, là một ngôi chùa cổ kính nằm ở thôn Xuân Canh, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội. Chùa được xây dựng từ thế kỷ XVII và là một trong những ngôi chùa cổ nhất của xứ Kinh Bắc.

      Chùa Thượng Lão có kiến trúc đặc trưng với mái ngói đỏ, tường gạch vàng và cột gỗ lim. Kiến trúc của chùa đã được trùng tu nhiều lần nhưng vẫn giữ được nét cổ kính và trang nghiêm.

      Chùa Quan Âm là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Hà Nội. Hàng năm, có rất nhiều du khách đến chùa để cầu nguyện và lễ Phật. Đây cũng là nơi tổ chức các lễ hội truyền thống của làng Xuân Canh như lễ hội đền Xuân Canh, lễ hội đua thuyền và lễ hội cầu mưa.

      Chùa Thượng Lão là một ngôi chùa đẹp và linh thiêng. Đến với chùa, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thanh tịnh và yên bình, đồng thời cầu nguyện cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

      Dưới đây là một số thông tin về chùa Thượng Lão:

      • Giờ mở cửa chùa Thượng Lão: 7h00 - 18h00 hàng ngày
      • Giá vé: Miễn phí
      • Địa chỉ chùa Thượng Lão: Thôn Xuân Canh, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

      Khoảng cách từ chung cư Intracom Riverside đến chùa Thượng Lão khoảng 5,1km. Thời gian di chuyển bằng phương tiện cá nhân dự kiến khoảng 9 phút, cụ thể:

      • Di chuyển đến Tàm Xá
      • Đi thẳng vào 406/Đê Phương Trạch
      • Chếch sang bên trái
      • Rẽ trái tại Mộc Trà Quán
      • Tiếp tục đi thẳng qua Đình Xuân Canh
      • Điểm đến chùa Thượng Lão sẽ ở bên trái.

      top-3-ngoi-den-chua-gan-chung-cu-intracom-riverside-huyen-dong-anh-onehousing-2

      Chùa Thượng Lão (Chùa Quan Âm) (Nguồn: Chonthieng)

      Đền - Chùa Tó - Di tích lịch sử, văn hóa tại huyện Đông Anh

      Đền – Chùa Tó là một di tích lịch sử, văn hóa quan trọng của huyện Đông Anh, Hà Nội. Đền thờ hai vị vua An Dương Vương và Triệu Việt Vương, những người có công lớn trong việc bảo vệ và xây dựng đất nước.

      Đền – Chùa Tó được xây dựng trên một khu đất cao, thoáng mát, có nhiều cây xanh. Kiến trúc của đền mang đậm nét kiến trúc truyền thống của Việt Nam, với các hạng mục chính như: cổng tam quan, tiền tế, bái đường và hậu cung. Trong đền có nhiều di vật quý giá, trong đó có tấm bia đá có niên hiệu Cảnh Thịnh (năm 1800).

      Chùa Tó nằm cạnh đền Tó, thờ đức thánh Trần Hưng Đạo, một vị tướng tài ba có công lớn trong sự nghiệp đánh giặc Nguyên giữ yên bờ cõi. Chùa có kiến trúc đơn giản, nhưng vẫn mang nét đẹp thanh tịnh của chốn cửa Phật.

      Đền – Chùa Tó là một địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của huyện Đông Anh. Hàng năm, vào các dịp lễ hội, Đền – Chùa Tó thu hút hàng nghìn du khách thập phương đến tham quan, lễ bái.

      Dưới đây là một số thông tin về Đền – Chùa Tó:

      • Giờ mở cửa: 6h00 – 18h00 hàng ngày
      • Giá vé: Miễn phí
      • Địa chỉ Đền – chùa Tó: Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội

      Khoảng cách từ chung cư Intracom Riverside đến Đền – Chùa Tó khoảng 5,7km. Thời gian di chuyển bằng phương tiện cá nhân dự kiến khoảng 11 phút, cụ thể:

      • Đi về hướng Tây Bắc
      • Tại vòng xuyến, bạn rẽ theo lối ra thứ 1
      • Đi tiếp Bắc Thăng Long - Hải Bối 
      • Đi theo Ngõ 86 Cao Lỗ đến Cao Lỗ tại Uy Nỗ
      • Rẽ phải vào Ngõ 110 Cao Lỗ
      • Điểm đến đền - chùa Tó sẽ ở bên phải.

      top-3-ngoi-den-chua-gan-chung-cu-intracom-riverside-huyen-dong-anh-onehousing-3

      Đền - Chùa Tó - Di tích lịch sử, văn hóa tại huyện Đông Anh (Nguồn: Du lịch)

      Đền Ca Công - Di tích lịch sử văn hóa quốc gia 

      Đền Ca Công là một di tích lịch sử văn hóa quốc gia nằm ở thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Đền thờ hai vị tổ nghề hát ca trù là Đinh Dự và Đường Hoa.

      Tương truyền, Đinh Dự là con trai của tướng quân Đinh Lễ, người đã có công lớn trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Sau khi cuộc khởi nghĩa thắng lợi, Đinh Dự được Lê Lợi cử ra Bắc lập đồn đóng trại tại Lỗ Khê. Tại đây, ông đã gặp và cưới vợ là Đường Hoa. Sau đó, hai vợ chồng mở giáo phường dạy hát và nổi tiếng khắp vùng. Sau khi hai ông bà cùng mất một ngày, được dân tôn là tổ ca trù.

      Đền Ca Công được xây dựng từ đầu thời Hậu Lê, trên một khu đất rộng khoảng 1.000 m2. Đền gồm ba gian, hai dĩ, kiến trúc theo kiểu chữ Đinh. Gian giữa là nơi thờ hai vị tổ ca trù, hai gian bên là nơi thờ các vị thần linh khác của làng.

      Trong đền còn lưu giữ nhiều di vật quý giá, trong đó có bức hoành phi đề 4 chữ Hán "Sinh Tài Tự Điển" (Tự điển của người tài sinh ra), tượng gỗ của hai vị tổ ca trù và 5 đạo sắc phong của các triều vua.

      Hàng năm, tại đền Ca Công đều tổ chức lễ hội vào ngày 15 tháng 11 âm lịch. Đây là dịp để người dân làng Lỗ Khê tưởng nhớ và tri ân công đức của hai vị tổ nghề hát ca trù. Lễ hội được tổ chức rất long trọng với nhiều hoạt động như rước kiệu, tế thần, hát ca trù, múa rối nước và các trò chơi dân gian khác.

      Đền Ca Công là một di tích lịch sử văn hóa quan trọng của làng Lỗ Khê. Đây không chỉ là nơi thờ cúng hai vị tổ nghề hát ca trù mà còn là nơi lưu truyền những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

      Dưới đây là một số thông tin về Đền Ca Công:

      • Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00 hàng ngày
      • Giá vé: Miễn phí
      • Địa chỉ Đền Ca Công: Lỗ Khê, Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội.

      Khoảng cách từ chung cư Intracom Riverside đến Đền Ca Công khoảng 10km. Thời gian di chuyển bằng phương tiện cá nhân dự kiến khoảng 18 phút, cụ thể:

      • Đi về hướng Tây Bắc
      • Đi theo Bắc Thăng Long - Hải Bối đến Đào Duy Tùng 
      • Đi theo Ngõ 86 Cao Lỗ đến Cao Lỗ tại Uy Nỗ
      • Lái xe từ Việt Hùng đến Liên Hà
      • Lái xe tiếp khoảng 350m để đến điểm đến của bạn.

      top-3-ngoi-den-chua-gan-chung-cu-intracom-riverside-huyen-dong-anh-onehousing-4

      Đền Ca Công - Di tích lịch sử văn hóa quốc gia (Nguồn: Sở văn hóa thể thao Hà Nội)

      Trên đây là top 3 ngôi đền, chùa gần chung cư Intracom Riverside linh thiêng và lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Cư dân chung cư Intracom Riverside có thể tìm được sự thanh thản, yên bình trong tâm hồn cũng như cầu may mắn, bình an cho gia đình khi ghé thăm những ngôi đền, chùa này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Căn 1PN 2PN chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh có diện tích bao nhiêu?

      Chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh địa chỉ cụ thể ở đâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương