Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/06/2023
      Bạn đang tìm mua căn hộ tại chung cư Eurowindow River Park? Bạn cần biết quy mô và mật độ xây dựng chung cư này là bao nhiêu? Hãy tham khảo những thông tin do OneHousing tổng hợp.

      Dự án Intracom Riverside là một dự án thuộc phân khúc trung cấp, bao gồm tổ hợp căn hộ chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại, tọa lạc tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Vậy mật độ xây dựng Intracom Riverside là bao nhiêu, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

      Quy mô và mật độ xây dựng nghĩa là gì?

      Nếu bạn là người mua nhà lần đầu và chưa từng nghe đến khái niệm quy mô và mật độ xây dựng cũng như điểm khác nhau giữa hai khái niệm này, sau đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo. 

      Trước hết, khái niệm quy mô có thể được hiểu là kích thước của một dự án. Đối với một dự án bất động sản, các tiêu chí dùng để đánh giá quy mô của một dự án như sau: 

      • Diện tích đất: Tổng diện tích đất của một dự án chung cư sẽ ảnh hưởng đến tổng số căn hộ được xây dựng cũng như hệ thống không gian mở và tiện ích xung quanh. Bên cạnh đó, diện tích đất cũng sẽ phản ánh sự lớn nhỏ của khuôn viên và mật độ xây dựng, ví dụ như nếu một dự án có tổng diện tích đất lớn - đồng nghĩa với việc có quy mô lớn sẽ có thể cung cấp nhiều không gian công cộng hơn cho cư dân so với những dự án có diện tích nhỏ.
      • Tổng diện tích xây dựng: bao gồm diện tích xây dựng của tất cả các tòa nhà chung cư, cũng như các công trình phụ trợ như hầm đậu xe, khu vực thương mại, tiện ích công cộng, và hệ thống cơ sở hạ tầng.
      • Số lượng tòa nhà và căn hộ, cũng như công trình và tiện ích khác được bố trí trong khuôn viên dự án.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-intracom-riverside-huyen-dong-anh-nhu-the-nao-OneHousing-1

      Mật độ xây dựng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi mua nhà chung cư (Nguồn: Báo Lao Động)

      Khái niệm mật độ xây dựng lại cho ta biết về tỷ lệ diện tích được dùng cho các công trình xây dựng so với tổng diện tích đất. Có hai loại mật độ xây dựng chính. 

      • Thứ nhất là mật độ xây dựng thuần: Loại này là tỉ lệ diện tích chiếm đất của các công trình xây dựng (tòa nhà ở, khu trung tâm thương mại) so với toàn bộ diện tích đất. 
      • Thứ hai là mật độ xây dựng gộp: Loại này là tỉ lệ diện tích toàn bộ các công trình xây dựng, bao gồm các các tiện ích bên ngoài như: bể bơi, sân thể thao, vui chơi giải trí ngoài trời và diện tích sân đường, các khu cây xanh. 

      Bên cạnh đó, mật độ xây dựng cũng được chia theo nhiều cách khác phụ thuộc vào đặc điểm cấu trúc riêng của từng công trình như mật độ xây dựng chung cư, mật độ xây dựng biệt thự, mật độ xây dựng nhà phố, mật độ xây dựng nhà ở riêng lẻ.

      Để phân biệt hai khái niệm quy mô và mật độ xây dựng, cách nhanh nhất là nhìn vào đơn vị tính. Quy mô sẽ được tính theo m2 còn mật độ xây dựng sẽ được tính theo %. Việc đánh giá mật độ xây dựng và quy mô dự án giúp tối ưu hóa sử dụng diện tích đất có sẵn. 

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Intracom Riverside cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng dự án Intracom Riverside

      Dự án Intracom Riverside có quy mô 8.7 ha với 3 tòa nhà 39 tầng trong đó có 2 tòa căn hộ chung cư và 1 tòa văn phòng, cung cấp 1050 căn hộ, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho cư dân khu vực phía Bắc thành phố Hà Nội. Mật độ xây dựng Intracom Riverside rơi vào khoảng 53%, cao hơn 13% so với dự án Eurowindow River Park cùng khu vực. (Nguồn: OneHousing)

      Mật độ xây dựng Intracom Riverside nằm trong mức khá thấp, chứng tỏ dự án tập trung vào việc xây dựng không gian xanh cũng như các tiện ích nội khu hấp dẫn, đảm bảo cuộc sống thoải mái, tiện nghi nhất cho cư dân. 

      Là một dự án thuộc phân khúc trung cấp, Intracom Riverside được bố trí xây dựng xen kẽ giữa các tòa nhà và hệ thống cây xanh giúp giảm thiểu ô nhiễm khói bụi, tạo môi trường thoáng đãng, trong lành cho cư dân. Bên cạnh đó các hệ thống tiện ích nội khu được thiết kế đồng bộ, xây dựng hợp lý như: khu trung tâm thương mại, khu nhà hàng, cafe ngoài trời, … giúp cư dân có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi nhất ngay trong tầm tay.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-intracom-riverside-huyen-dong-anh-nhu-the-nao-OneHousing-2

      Dự án Intracom Riverside sở hữu không gian xanh mát (Nguồn: Bất động sản)

      Một số thông tin khác về dự án

      Vị trí của dự án chung cư Intracom Riverside

      Dự án Intracom Riverside tọa lạc tại đường Võ Nguyên Giáp, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội - vị trí tại cửa ngõ phía Bắc của thành phố với nhiều kết nối giao thông đắt giá: nằm ngay dưới chân cầu Nhật Tân, gần với các tuyến đường huyết mạch: Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng, … kết nối với các quận lớn tại nội thành.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-intracom-riverside-huyen-dong-anh-nhu-the-nao-OneHousing-3

      Vị trí dự án Intracom Riverside huyện Đông Anh (Nguồn: Bất động sản)

      Căn hộ tại dự án Intracom Riverside

      Dự án Intracom Riverside hiện đang cung cấp 2 loại hình căn hộ chính: căn hộ 1PN và căn hộ 2PN với diện tích khá đa dạng. Đối với loại hình căn hộ 1PN, diện tích sẽ dao động từ 46.6 - 47.6m2 và từ 49.7 - 74.7 đối với căn hộ 2PN.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-intracom-riverside-huyen-dong-anh-nhu-the-nao-OneHousing-4

      Hình ảnh thực tế căn hộ tại dự án chung cư Intracom Riverside (Nguồn: Bất động sản)

      Bài viết trên đã cung cấp thông tin chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng Intracom Riverside . Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về dự án Intracom Riverside cũng như các dự án bất động sản khác tại huyện Đông Anh, hãy tham khảo tại OneHousing - đơn vị chuyên cung cấp thông tin, tư vấn và môi giới bất động sản hàng đầu cung cấp công cụ định giá chuẩn so với toàn thị trường.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Căn 1PN 2PN chung cư Intracom Riverside huyện Đông Anh có diện tích bao nhiêu?

      Cập nhật tiến độ xây dựng mới nhất đại đô thị "Quận 3" Vinhomes Ocean Park 3

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương