Top 3 ngôi chùa gần chung cư Chợ Mơ Plaza quận Hai Bà Trưng

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Chợ Mơ Plaza quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/08/2023
      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Chợ Mơ Plaza quận Hai Bà Trưng sẽ được OneHousing giới thiệu tới bạn đọc ngay sau đây.

      Bạn là cư dân sinh sống tại chung cư Chợ Mơ và đang có nhu cầu tìm kiếm những ngôi chùa gần nhà để thuận tiện cho việc dâng lễ cầu bình an vào những dịp lễ hội sắp tới? Đừng bỏ lỡ top 3 ngôi chùa gần chung cư Chợ Mơ Plaza mà OneHousing sẽ giới thiệu tới bạn ngay sau đây.

      Thông tin tổng quan về dự án chung cư Chợ Mơ Plaza

      Chung cư Chợ Mơ Plaza tọa lạc tại đâu?

      Chung cư Chợ Mơ Plaza có địa chỉ cụ thể tại số 459 trên phố Bạch Mai, thuộc phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Nằm ngay tại ngã tư Minh Khai - Đại La - Bạch Mai, xung quanh Chợ Mơ Plaza là khu dân cư hiện hữu đông đúc và sầm uất.

      Với hạ tầng giao thông hoàn thiện và phát triển đồng bộ, từ chung cư Chợ Mơ Plaza, cư dân có thể tiếp cận tới các khu vực khác của thành phố thông qua những tuyến đường lớn như:

      • Di chuyển tới quận Long Biên, Gia Lâm qua đường Minh Khai và Cầu Vĩnh Tuy.
      • Di chuyển tới Giải Phóng, Ngã Tư Sở qua đường Đại La - Trường Chinh hoặc đường Vành Đai 2.
      • Di chuyển tới hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm qua phố Bạch Mai và phố Huế.

      Quy mô dự án Chợ Mơ Plaza Hai Bà Trưng

      Chợ Mơ Plaza được phát triển theo mô hình tổ hợp cao tầng gồm chợ truyền thống, siêu thị, văn phòng cho thuê và căn hộ chung cư. Chủ đầu tư của dự án Chợ Mơ Plaza là Công ty VINACONEX - ALPHANAM. Dự án đã hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào đầu năm 2018.

      Tổ hợp Chợ Mơ Plaza được quy hoạch trên tổng diện tích 14.713m2 chia làm 2 khu A và B với tổng mức đầu tư hơn 1 nghìn tỷ đồng, được đánh giá là một trong những dự án quy mô lớn nhất tại quận Hai Bà Trưng.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-cho-mo-plaza-quan-hai-ba-trung-onehousing-2

      Toàn cảnh tổ hợp Chợ Mơ Plaza Hai Bà Trưng (nguồn: Chung cư Hà Nội 86)

      Cụ thể, dự án có 4 tầng hầm dành cho khu vực trông giữ xe, tầng bán ngầm là khu chợ truyền thống. Khu A bao gồm tòa tháp đôi cao 6 - 15 tầng, khu B là tòa tháp đơn cao 20 tầng.

      Chung cư Chợ Mơ Plaza sở hữu 100 căn hộ tại 10 tầng trên cùng của khối tháp 15 tầng, với thiết kế 2 - 3 phòng ngủ. Tuy không quá lớn về mặt diện tích nhưng các căn hộ tại Chợ Mơ Plaza vẫn đảm bảo tối ưu không gian, đầy đủ công năng để đáp ứng nhu cầu linh hoạt của gia đình.

      Tiện ích dành cho cư dân Chợ Mơ Plaza

      Lựa chọn chung cư Chợ Mơ Plaza làm nơi sống, cư dân sẽ được trải nghiệm đa dạng các tiện ích được tích hợp ngay trong khuôn viên khu tổ hợp này: chợ Mơ truyền thống với đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm, trung tâm mua sắm, siêu thị hiện đại, bãi đỗ xe rộng rãi, phòng tập gym,...

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-cho-mo-plaza-quan-hai-ba-trung-onehousing-3

      Chợ Mơ truyền thống ngay trong khuôn viên Chợ Mơ Plaza (nguồn: Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam)

      Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân, Chợ Mơ Plaza cung cấp hệ thống kỹ thuật cần thiết như camera an ninh, hệ thống thoát hiểm, hệ thống báo cháy, phòng cháy chữa cháy, máy phát điện,...

      Nhờ vào vị trí tiện lợi, cư dân Chợ Mơ Plaza cũng có thể tiếp cận với các tiện ích dịch vụ công cộng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Thanh Nhàn, cụm trường Đại học Bách - Kinh - Xây, bến xe Giáp Bát, công viên Thống Nhất,...

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Capital Garden quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Chợ Mơ Plaza quận Hai Bà Trưng

      Không chỉ riêng đầu xuân năm mới, thời điểm lễ hội tháng Bảy, tháng Tám âm lịch là dịp nhiều người dân thường đi chùa, dâng lễ cầu sức khỏe, bình an cho gia đình. Nếu bạn đang sinh sống tại chung cư Chợ Mơ Plaza, dưới đây là top 3 ngôi chùa gần nhất để thực hiện những thói quen tín ngưỡng này. 

      Chùa Tương Mai (Linh Ứng Tự)

      Chùa Tương Mai nằm tại số 231 phố Trương Định thuộc phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cách chung cư Chợ Mơ Plaza khoảng 850m. Từ dự án, bạn dễ dàng di chuyển tới chùa Tương Mai qua đường Trương Định nối liền với Bạch Mai.

      Chùa Tương Mai hay còn được biết tới với cái tên chùa Linh Ứng, là một ngôi cổ tự nằm trên phố Trương Định. Chùa có lịch sử khá lâu đời, với những chứng cứ còn sót lại như thời gian đúc quả chuông, hoa văn trên tấm bia, có thể khẳng định chùa được khởi dựng trước thời Lê.

      Kiến trúc chùa Tương Mai được xây dựng theo hướng Tây, bố cục hình chữ Đinh, gồm tiền đường và thượng điện. Tam quan chùa có kết cấu hai tầng, tầng trên là một lầu với 4 mặt trống, không gian phía bên trong là gác treo chuông. 

      Hiện tại, chùa còn lưu giữ nhiều bảo vật quý như các pho tượng Phật, bia đá, quả chuông đúc đồng,... Mang đến những giá trị đậm nét lịch sử, chùa Tương Mai được xếp hạng di tích quốc gia vào năm 1996, trở thành điểm tham quan, chiêm bái của du khách địa phương.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-cho-mo-plaza-quan-hai-ba-trung-onehousing-4

      Chùa Tương Mai (nguồn: Chùa Tương Mai)

      Chùa Vua (Quán Đế Thích)

      Chùa Vua nằm tại số 17 trên phố Thịnh Yên, thuộc phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cách chung cư Chợ Mơ Plaza khoảng 1,6km. Từ dự án, bạn dễ dàng di chuyển tới chùa Vua qua phố Bạch Mai nối liền sang phố Huế, sau đó rẽ phải vào phố Thịnh Yên.

      Thêm một địa điểm nữa cho các tín đồ Phật giáo dâng lễ, cầu bình an vào những dịp lễ hội trong năm là chùa Vua, hay còn được gọi là Quán Đế Thích. Chùa được xây dựng vào thời vua Lê, giai đoạn từ năm 1428 đến năm 1527 để thờ vua cờ Đế Thích.

      Đi qua cổng tam quan của chùa Vua với gác chuông là tới sân đánh cờ, bàn cờ được kẻ bằng vôi trên sân lát đá xanh. Qua sân đánh cờ sẽ đến thẳng điện thiên đế, nơi thờ tiên Đế Thích. Trong chùa, tượng Đế Thích và Ngọc Hoàng được tạc theo dáng các vị vua đội mũ miện, mặc áo cổn đứng ở hai phía của tượng Thích Ca sơ sinh.

      Di tích chùa Vua là nơi bảo tồn những nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Bên cạnh chức năng chính là nơi thờ phụng tín ngưỡng, chùa Vua còn là nơi phát huy và tổ chức thi đấu môn thể thao cờ tướng. Hàng năm, lễ hội được tổ chức tại chùa Vua thu hút rất nhiều du khách tới tham quan và xem thi đấu.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-cho-mo-plaza-quan-hai-ba-trung-onehousing-5

      Chùa Vua (nguồn: Phường Phố Huế)

      Chùa Quỳnh Lôi (Long Khánh Tự)

      Chùa Quỳnh Lôi nằm tại ngõ Quỳnh trên phố Quỳnh Mai, thuộc phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cách chung cư Chợ Mơ Plaza khoảng 1,3km. Từ dự án, bạn dễ dàng di chuyển qua đường Minh Khai, rẽ vào ngõ Hòa Bình 7 sẽ tới được ngõ Quỳnh, nơi chùa Quỳnh Lôi tọa lạc.

      Chùa Quỳnh Lôi, hay chùa Long Khánh, một di tích tín ngưỡng có bề dày lịch sử lâu đời, gắn liền quá trình ngàn năm hình thành và phát triển của Thăng Long, Hà Nội. Chùa được xây dựng với quy mô kiến trúc bề thế, thiên nhiên hữu tình, là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa lâu đời.

      Nhìn từ bên ngoài, chùa Quỳnh Lôi là một khuôn viên khép kín với hệ thống kiến trúc: tam quan và gác chuông, sân, chùa chính. Hai bên là nhà thờ Tổ và nhà thờ Mẫu, vườn tháp cùng với khu phụ. Chùa chính dựng theo hướng Tây Nam theo kiến trúc hình chữ Đinh.

      Chùa Quỳnh Lôi còn bảo tồn những pho tượng Phật có giá trị, những đồ thờ tiêu biểu như nhang án, tượng Trừng Ác, tượng Khuyến Thiện, tượng Tam Thế, tượng A Di Đà, tượng Hậu,...

      Không chỉ là di tích lịch sử, văn hóa, vào năm 2014, chùa Quỳnh Lôi được Ủy ban nhân dân thành phố công nhận là di tích lịch sử cách mạng - kháng chiến.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-cho-mo-plaza-quan-hai-ba-trung-onehousing-6

      Chùa Quỳnh Lôi (nguồn: VietnamPlus)

      Trên đây là top 3 ngôi chùa gần chung cư Chợ Mơ Plaza quận Hai Bà Trưng để bạn đọc tham khảo. Hi vọng với những thông tin OneHousing đã chia sẻ, bạn có thể hiểu rõ hơn về những ngôi chùa này cũng như dự án chung cư Chợ Mơ Plaza.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Chợ Mơ Plaza quận Hai Bà Trưng như thế nào?

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Chợ Mơ Plaza cho người mua lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương