Top 3 ngôi chùa gần chung cư Bamboo Garden huyện Quốc Oai

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Bamboo Garden huyện Quốc Oai

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/08/2023
      Gần đến tháng 8 m lịch, người dân càng mong muốn tìm đến những ngôi chùa gần nơi sinh sống để cầu sức khỏe, bình an cho gia đình. Hãy cùng tìm hiểu danh sách 3 ngôi chùa gần chung cư Bamboo Garden huyện Quốc Oai.

      Huyện Quốc Oai là một trong những khu vực có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng. Cơ sở hạ tầng phát triển, nhiều tiện ích được xây dựng là những bước đệm đầu tiên cho các dự án bất động tại đây phát triển. 

      Bên cạnh sự phát triển về kinh tế, huyện Quốc Oai cũng là một trong những địa điểm tọa lạc của nhiều ngôi chùa nổi tiếng. Trong dịp tháng 8 Âm lịch sắp tới, đâu là những ngôi chùa gần chung cư Bamboo Garden mà cư dân có thể ghé thăm?

      Chung cư Bamboo Garden nằm ở đâu?

      Chung cư Bamboo Garden thuộc khu đô thị Sunny Garden tại Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Chủ đầu tư của dự án là Tập đoàn CEO - một trong những thương hiệu xây dựng, đầu tư bất động sản không còn quá xa lạ với nhiều khách hàng. Các dự án bất động sản, nhà ở, văn phòng dịch của Tập đoàn CEO nói chung và dự án Bamboo Garden nói riêng luôn được khách hàng đánh giá cao.

      Bamboo Garden là dự án nhà ở xã hội được thiết kế, xây dựng với 2 tòa nhà chung cư gồm CT9A và CT9B, mỗi tòa cao 9 tầng với quy mô 10.582m2. Nằm trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long huyết mạch, từ dự án này, cư dân có thể dễ dàng di chuyển tới các khu vực tiện ích công cộng như:

      • Cách chùa Thầy 800m di chuyển
      • Cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia 14km
      • Cách khu vui chơi, công viên Thiên đường Bảo Sơn, Tuần châu Ecopark ít phút di chuyển
      • Mất 15 phút để kết nối nhanh chóng với trung tâm thành phố Hà Nội.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-bamboo-garden-huyen-quoc-oai-n17t-onehousing-1

      Dự án Bamboo Garden với nhiều lợi thế về vị trí, kết nối giao thông (Nguồn: CEO Group)

      Cho đến nay, dự án Bamboo Garden vẫn được nhiều khách hàng đánh giá cao về vị trí, khả năng kết nối khu vực linh hoạt.

      Nằm trong khuôn viên của khu đô thị Sunny Garden, cư dân tại Bamboo Garden sẽ được tận hưởng trọn vẹn các tiện ích nội và ngoại khu, bao gồm: trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên dạo bộ, công viên thể thao, bãi đỗ xe rộng lớn… Hứa hẹn, cư dân tại Bamboo Garden sẽ là lựa chọn an cư lý tưởng cho các hộ gia đình.

      Với phương châm, mong muốn đem đến cuộc sống hiện đại, tiện nghi, chủ đầu tư không chỉ tập trung xây dựng hệ thống cảnh quan tươi xanh, các khu vực tiện ích mà còn rất chú trọng trong việc thiết kế nhà ở. Theo đó, các căn hộ tại đây đều có kiến trúc thông thoáng, giúp gia tăng tối đa diện tích đón ánh sáng tự nhiên. 

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-bamboo-garden-huyen-quoc-oai-n17t-onehousing-1

      Mẫu căn hộ với nội thất cơ bản để bạn tham khảo (Nguồn: CEO Group)

      Tất cả 432 căn hộ có diện tích từ 48m2 - 66m2 đều được chủ đầu tư xây dựng hoàn thiện. Mỗi căn hộ sẽ được phân chia các khu vực chức năng gồm phòng khách, phòng ngủ, khu vực phòng ăn, nhà bếp, nhà vệ sinh… Tất cả đều sẵn sàng để phục vụ mọi nhu cầu của gia chủ.

      Hướng tới nhóm khách hàng là các cặp vợ chồng son, những người có nhu cầu tìm nơi ở tạm cho gia đình trong lúc sửa chữa nhà ở chính, những khách hàng có điều kiện kinh tế chưa dư dả, các căn hộ tại Bamboo Garden đều có 2 phòng ngủ. Hiện tại, mức giá cho căn hộ tại đây dao động từ 18.06 - 22.04 triệu/m2, tức khoảng 922 triệu - 1.37 tỷ/căn hộ (Nguồn: Giá bán cập nhật tháng 8/2023 từ OneHousing).

      Căn 2PN ở chung cư Bamboo Garden huyện Quốc Oai diện tích thế nào?

      Đọc tiếp

      Danh sách 3 ngôi chùa gần chung cư Bamboo Garden

      Tháng 7, tháng 8 Âm lịch thường được xem là mùa lễ hội, mùa của tín ngưỡng. Trong những tháng này, người dân nói chung thường có xu hướng tìm đến chốn linh thiêng, ngôi chùa để dâng hương làm lễ hoặc vãn cảnh. Họ cầu mong cho bản thân và gia đình có sức khỏe và bình yên trong cuộc sống. Dưới đây là danh sách 3 ngôi chùa gần chung cư Bamboo Garden để cư dân tại đây tham khảo.

      Chùa Thầy

      Là ngôi chùa có cảnh quan non nước hữu tình, hàng năm, chùa Thầy chào đón một lượng lớn du khách thập phương đến đây thăm quan, dâng lễ. Bên cạnh cảnh quan tự nhiên đơn sơ, mộc mạc, đây còn là nơi ghi dấu tu hành của Thiền sư Từ Đạo Hạnh - một vị cao tăng thời nhà Lý, đồng thời cũng là ông tổ của nghề múa rối nước.

      Chùa Thầy hay còn gọi là chùa Cả, cách trung tâm thành phố Hà Nội 25km theo hướng Tây. Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn chỉ cần chạy xe dọc theo hướng Đại lộ Thăng Long với khoảng 16km. Tiếp đến bạn rẽ phải ở cầu vượt Sài Sơn thêm 1km nữa là tới chùa. Với lộ trình xe bus, bạn cần di chuyển 73 phút từ bến xe Mỹ Đình để tới chùa. Trung bình một ngày có khoảng 6 - 10 chuyến.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-bamboo-garden-huyen-quoc-oai-n17t-onehousing-1

      Nét đơn sơ, mộc mạc của chùa Thầy ẩn giữa từng lớp thiên nhiên hùng vĩ (Nguồn: Blog RedsVN)

      Ban đầu chùa Thầy chỉ có một am nhỏ, gọi là Hương Hải am. Sau đó, vua Lý Nhân Tông đã cho xây dựng lại với 2 cụm chùa bên dưới là 

      • Chùa Cao trên nói (Đỉnh Sơn Tự)
      • Chùa Dưới (Thiên Phúc Tự)

      Với những tín đồ hành hương, phần chính của chùa Thầy bao gồm 3 tòa song song với nhau, được phân chia thành chùa Hà, chùa Trung, chùa Thượng. Nối giữa chùa Hạ và chùa Trung có phần ống nối rất độc đáo.

      • Chùa Hạ, hay còn được coi là nhà tiền tế, trưng bày các tượng Đức Ông, Thánh hiền.
      • Chùa Trung là nơi bày bàn thờ Phật, đứng hai bên là tượng Hộ pháp, Thiên vương.
      • Chùa Thượng nằm ở vị trí cao nhất, có phần tách biệt là nhà Thánh. Đây là khu để tượng Di Đà tam tôn, tượng của Thiền sư Từ Đạo Hạnh và tượng cha mẹ ông.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-bamboo-garden-huyen-quoc-oai-n17t-onehousing-1

      Chùa Thầy đỏ rực, nổi bật trong ánh nắng chiều (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Đến với chùa Thầy, du khách có thể tham quan hang Cắc Cớ. Đây là hang động tự nhiên, vô cùng linh thiêng và huyền ảo. Địa điểm này không chỉ sở hữu cảnh quan mà còn ẩn chứa các giá trị văn hóa, tâm linh bí ẩn. Đường vào hang khá hiểm trở với các khối đá dốc, sắc nhọn. Tuy nhiên, đây sẽ là trải nghiệm cảm giác thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. 

      Giá vé để vào chùa là 10.000 VNĐ/vé, với dịch vụ trông xe là 10.000VNĐ/xe máy hoặc 30.000VNĐ/ô tô (Nguồn: Di sản Tràng An, tháng 8/2023).

      Chùa Cao

      Nằm trong quần thể khu di tích chùa Thầy, du khách có thể ghé thăm chùa Cao. Chùa Cao hay còn gọi là Đính Sơn Tự (chùa gắn với núi), vốn là Hiển Thụy Am. Chùa Cao được xây dựng, tựa trên núi Thầy. Đây là nơi có đền thờ Vua cha Mẫu mẹ, Tam Bảo cùng tượng Phật Di Lặc.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-bamboo-garden-huyen-quoc-oai-n17t-onehousing-1

      Cứ dịp lễ hội, chùa Cao lại đón tiếp nhiều du khách đến đây vãn cảnh, dâng lễ (Nguồn: Blog Du lịch chùa Thầy)

      Đến với chùa Cao, bạn sẽ bắt gặp khu vực Vườn Đào. Đây là nơi có cảnh đẹp hữu tình, được nhiều tao nhân mặc khách di chuyển đến. Ngoài ra, khu vực này cũng là nơi Cao Bá Quát từng dẫn học trò của mình đến để giảng bài. Bên dưới Vườn Đào là bức tượng Quan Âm trên đài sen rất to và đẹp. Do vậy, đây cũng là nơi có nhiều người lui tới để làm lễ cầu an.

      Chùa Long Đẩu

      Thêm một ngôi chùa nữa cũng nằm trong quần thể di tích chùa Thầy, đó là chùa Long Đẩu. Phía trước chùa Thầy, du khách sẽ bắt gặp núi Long Đẩu Sơn nằm ngay bên bờ hồ Long Trì. Đây là tiền án của chùa Cả. Dưới chân núi này chính là chùa Long Đẩu.

      Chùa được xây dựng trong thời điểm cuối thế kỷ XI. Đến thời nhà Trần, khoảng năm 1294, chùa được trùng tu lớn và vào năm 1708, chùa được chúa Trịnh Cương, cung tần Ngọc Lãnh xây dựng thêm nhà Tổ, hậu điện, tam quan.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-bamboo-garden-huyen-quoc-oai-n17t-onehousing-1

      Hình ảnh chùa Long Đẩu với lối kiến trúc độc đáo, riêng biệt trong quần thể chùa Thầy (Nguồn: Blog Chốn Thiêng)

      Đến với chùa Long Đẩu, bạn sẽ đắm mình vào không gian Phật giáo trang nghiêm, cổ kính. Kiến trúc của chùa là sự kết hợp giữa lối kiến trúc thời Phật (tiền công) và thờ Thánh (hậu nhất). Có thể nói đây là một dạng kiến trúc riêng biệt, không quá phổ biến trong thiết kế, xây dựng chùa trong những thế kỷ trước. 

      Trên đây là danh sách 3 ngôi chùa gần chung cư Bamboo Garden mà cư dân, du khách có thể ghé thăm trong dịp tháng 7, tháng 8 Âm lịch sắp tới. Tới chùa thắp hương, vãn cảnh đã là một trong những hoạt động quen thuộc của người dân Việt Nam, vừa để cầu mong sự may mắn, sức khỏe và bình an, vừa là những phút giây để tâm tình bình lặng giữa cuộc sống tấp nập.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Chung cư Bamboo Garden huyện Quốc Oai địa chỉ cụ thể ở đâu?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Bamboo Garden huyện Quốc Oai như thế nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương