Top 3 chung cư cho thuê căn hộ gần trường Đại học Thủy Lợi - Phân hiệu Miền Nam, quận Bình Thạnh

      Top 3 chung cư cho thuê căn hộ gần trường Đại học Thủy Lợi - Phân hiệu Miền Nam, quận Bình Thạnh

      Onehousing image
      9 phút đọc
      14/08/2023
      Bạn muốn tìm hiểu thông tin các chung cư cho thuê gần trường Đại học Thủy Lợi - Phân hiệu miền Nam? 

      Quận Bình Thạnh là quận nội thành Sài Gòn có tốc độ phát triển nhanh chóng trong mọi lĩnh vực. Ngoài ra, đây còn là khu vực có vị trí gần nhiều trường đại học, cao đẳng danh giá với cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ, trong đó bao gồm trường Đại học Thủy Lợi - Phân hiệu Miền Nam. Bạn là sinh viên có nhu cầu tìm kiếm căn hộ chung cư cho thuê gần trường để thuận tiện cho việc di chuyển phục vụ việc học tập?

      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giới thiệu ngay đến bạn những dự án cho thuê chung cư quận Bình Thạnh gần trường Đại học Thủy Lợi - Phân hiệu Miền Nam.

      Tình hình thị trường cho thuê căn hộ tại quận Bình Thạnh hiện nay

      Quận Bình Thạnh có vị trí đắc địa tại cửa ngõ Đông Bắc của Thành phố Hồ Chí Minh. Với vị trí này, quận tiếp giáp với các quận trung tâm sầm uất và sôi động như quận 1, quận 2, quận Phú Nhuận, Thủ Đức. Bên cạnh đó, quận Bình Thạnh cũng là khu đô thị phát triển nhanh chóng nhờ vào sự phát triển đồng bộ của hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất và dịch vụ đa dạng. 

       top-3-chung-cu-cho-thue-can-ho-gan-truong-dai-hoc-thuy-loi-phan-hieu-mien-nam-quan-binh-thanh-onehousing-1

      Quận Bình Thạnh là một nơi đáng sống tại Thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Ngoài ra, quận Bình Thạnh còn là khu vực dân trí cao và là nơi xây dựng các trường Đại học danh tiếng như trường Đại học Ngoại Thương, Quốc tế Hồng Bàng, Hutech, Đại học Thủy Lợi - Phân hiệu Miền Nam. Trong mùa nhập học, thị trường bất động sản tại Bình Thạnh càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết.  Những căn hộ chung cư hiện đại, gần các trường học và được xây dựng gần những tuyến đường huyết mạch như Bạch Đằng, Điện Biên Phủ, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của sinh viên và phụ huynh.

      Không những vậy, quận Bình Thạnh còn có cơ sở hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và là khu vực sở hữu những tiện ích vượt trội như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, công viên. Tại đây, các bạn học sinh, sinh viên không chỉ cảm nhận được sự sôi động của cuộc sống đô thị hiện đại, tiện nghi mà còn có thể hòa mình vào những khuôn viên xanh trong lành, thư giãn. 

      Hiện nay, giá thuê căn hộ chung cư quận Bình Thạnh cập nhật theo diện tích và loại hình căn hộ khác nhau sẽ dao động như sau (Nguồn: Bất động sản, tháng 8/2023):

      Diện tích

      Số phòng ngủ

      Giá thuê thấp nhất

      Giá thuê cao nhất

      30 - 50m2

      1 phòng ngủ

      4.2 triệu đồng/tháng

      19 triệu đồng/tháng

      50 - 80m2

      2 phòng ngủ

      7.6 triệu đồng/tháng

      32 triệu đồng/tháng

      80 - 100m2

      3 phòng ngủ

      7 triệu đồng/tháng

      29 triệu đồng/tháng

      Top 3 chung cư cho thuê căn hộ gần trường Cao Đẳng Anh Quốc BTEC FPT - Hồ Chí Minh, quận Bình Thạnh

      Đọc tiếp

      Tổng quan thông tin về trường Đại học Thủy lợi - Phân hiệu Miền Nam

      Trường Đại học Thủy lợi - Phân hiệu Miền Nam tự hào là một trong những ngôi trường hàng đầu nắm giữ vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực thủy lợi, môi trường và phòng chống thiên tai. Kể từ khi được thành lập vào năm 1959 từ nguồn gốc Học viện Thủy lợi Điện lực cho đến nay, trường luôn nỗ lực thúc đẩy nghiên cứu khoa học và phát triển, chuyển giao công nghệ tiên tiến. 

       top-3-chung-cu-cho-thue-can-ho-gan-truong-dai-hoc-thuy-loi-phan-hieu-mien-nam-quan-binh-thanh-onehousing-2

      Trường Đại học Thủy Lợi với bề dày gần 50 năm lịch sử (Nguồn: VnExpress)

      Từ năm 1975, trường Đại học Thủy Lợi - Phân hiệu miền Nam đã điều chỉnh tổ chức ngành nghề đào tạo, mở rộng phạm vi với hướng chuyên môn hóa hợp lý bao gồm: Công trình Thủy lợi, Thủy văn và Kỹ thuật môi trường, Thủy năng và Trạm Thủy điện, Thủy nông và Cải tạo đất, Cơ khí Thủy lợi, Kinh tế Thủy lợi,... Năm 1979, trường vinh dự được công nhận chính thức là cơ sở đào tạo cấp bậc sau đại học uy tín. Đồng thời trong khoảng thời gian này, trường cũng đã xây dựng mối quan hệ quốc tế vững chắc với nhiều trường ở Liên Xô cũ, các nước Đông Âu, Lào, Ấn Độ và Hà Lan...

      Top 3 chung cư cho thuê căn hộ gần trường Đại học Thủy lợi - Phân hiệu Miền Nam

      Chung cư B1 Trường Sa

      Chung cư B1 Trường Sa là sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những bạn sinh viên có ý định tìm thuê các căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh. Dự án nằm ngay trên con đường huyết mạch Trường Sa và có vị trí đắc địa ở khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Với vị trí này, chung cư B1 Trường Sa cách trường Đại học Thủy lợi - Phân hiệu Miền Nam khoảng 240m, tương đương 2 phút đi bộ. 

      Được xây dựng trên khu đất có diện tích 10896m2, B1 Trường Sa bao gồm tòa nhà có độ cao 13 tầng. Sau khi hoàn tất, dự án cung cấp 352 căn hộ 2 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi với diện tích linh hoạt nằm trong khoảng 52 - 60m2.

       top-3-chung-cu-cho-thue-can-ho-gan-truong-dai-hoc-thuy-loi-phan-hieu-mien-nam-quan-binh-thanh-onehousing-3

      Dự án B1 Trường Sa với thiết kế đơn giản và hiện đại (Nguồn: Bất động sản Express)

      Với vị trí đắc địa, khi sinh sống tại dự án B1 Trường Sa, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận hệ thống hạ tầng quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh như đường Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ngoài ra, dự án B1 Trường Sa còn nằm gần Thảo Cầm Viên và chợ Bến Thành, mang đến những địa điểm vui chơi giải trí nổi bật giúp cư dân có thể tham quan vào những ngày cuối tuần. 

      Hiện nay, căn hộ chung cư B1 Trường Sa được cho thuê với mức giá dao động khoảng từ 9 - 13 triệu đồng (Nguồn: Bất động sản, tháng 8/2023). Theo đó, cả hai căn hộ đều được thiết kế với 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh. Tuy nhiên, căn hộ có giá thuê thấp nhất chưa được trang bị nội thất, trong khi căn hộ có giá thuê cao nhất đã được cung cấp đầy đủ nội thất tiện nghi và hiện đại.

      SGC Nguyen Cuu Van Apartment

      SGC Nguyen Cuu Van Apartment là một trong những dự án được xây dựng ở khu vực dân trí cao, hiện đại và văn minh, nằm cách trường Đại học Thủy lợi - Phân hiệu Miền Nam khoảng 1km. Với địa chỉ tọa lạc tại số 11 Nguyễn Cửu Vân, dự án có tiềm năng kết nối thuận tiện và nhanh chóng với các quận trung tâm lân cận như quận 1, quận 3. Thông qua các tuyến đường quan trọng như Điện Biên Phủ và Xô Viết Nghệ Tĩnh, cư dân SGC Nguyen Cuu Van Apartment có thể đến trung tâm Sài Gòn chỉ trong khoảng 5 phút di chuyển.

      top-3-chung-cu-cho-thue-can-ho-gan-truong-dai-hoc-thuy-loi-phan-hieu-mien-nam-quan-binh-thanh-onehousing-4

      Không gian sạch sẽ và thoáng đãng dưới chân tháp dự án SGC Nguyen Cuu Van Apartment (Nguồn: Bất động sản Express)

      Dự án SGC Nguyen Cuu Van Apartment được triển khai thi công trên khu đất có diện tích 1763m2 và có mật độ xây dựng đạt 40%. Với quy mô này, tòa nhà dự án có độ cao 14 tầng, cung cấp 104 căn hộ hiện đại có từ 1 - 3 phòng ngủ. Tùy theo loại hình, diện tích của các căn hộ chung cư SGC Nguyen Cuu Van Apartment sẽ khác nhau. Trong đó, căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích 50m2, căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích từ 65 - 75m2 và căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích 95m2. Chính vì thế, khách hàng có thể lựa chọn các căn hộ đa dạng tùy thuộc vào nhu cầu về không gian sinh hoạt chung và không gian riêng tư của mình.

      Bên cạnh đó, SGC Nguyen Cuu Van Apartment còn sở hữu những tiện ích ngoại khu vô cùng độc đáo có thể phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt, mua sắm và giải trí. Một số tiện ích có thể kể đến bao siêu thị Coopmart, khu du lịch Văn Thánh, công viên Sở Thú, chợ Bến Thành,... 

      Hiện nay, giá thuê của căn hộ chung cư dự án SGC Nguyen Cuu Van Apartment dao động từ 9 - 16 triệu đồng/tháng (Nguồn: Bất động sản, tháng 8/2023). Căn hộ có giá thuê thấp nhất là căn 2 phòng ngủ với diện tích 70m2. Trong khi đó với giá 16 triệu đồng/tháng, khách hàng có thể thuê căn hộ SGC Nguyen Cuu Van Apartment có 3 phòng ngủ với diện tích từ 92 - 95m2.

      Chung cư Mỹ Đức

      Chung cư Mỹ Đức là dự án bất động sản được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Xây dựng số 5 và được bàn giao vào tháng 6/2010. Dự án có vị trí nằm ngay trên con đường Xô Viết Nghệ Tĩnh sầm uất và sở hữu tiềm năng kết nối thuận lợi. Chung cư Mỹ Đức được thi công trên khu đất có tổng diện tích 32775m2 và có mật độ xây dựng thấp ở mức 27%. Với quy mô này, dự án bao gồm 5 tòa tháp, mỗi tòa có độ cao 21 tầng, cung cấp số lượng 440 căn hộ cho thị trường bất động sản quận Bình Thạnh. Các căn hộ tại dự án Mỹ Đức được xây dựng từ 1 - 3 phòng ngủ và có diện tích khoảng 53 - 165m2.

      Dự án chung cư Mỹ Đức nằm cách trường Đại học Thủy lợi - Phân hiệu Miền Nam với khoảng cách 1.3km, tương đương 5 phút di chuyển bằng xe máy/xe ô tô.

       top-3-chung-cu-cho-thue-can-ho-gan-truong-dai-hoc-thuy-loi-phan-hieu-mien-nam-quan-binh-thanh-onehousing-5

      Dự án chung cư Mỹ Đức với hai tông màu trắng và đỏ chủ đạo (Nguồn: Rever)

      Bên cạnh vị trí đắc địa thuận tiện trong việc di chuyển, dự án chung cư Mỹ Đức còn sở hữu những tiện ích nội khu vô cùng đa dạng. Từ nhà trẻ mẫu giáo, siêu thị cho đến phòng tập gym, spa,... Mỹ Đức đảm bảo cung cấp đầy đủ không gian vui chơi và giải trí cho cư dân. Ngoài ra, với mật độ xây dựng thấp, dự án còn nổi bật với những mảng xanh, công viên và lối đi tản bộ. Điều này mang đến môi trường sống mát mẻ, trong lành và thoáng đãng cho cư dân.

      Hiện nay, khách hàng có thể thuê căn hộ chung cư Mỹ Đức với số tiền từ 8 - 16 triệu đồng/tháng (Nguồn: Bất động sản, tháng 8/2023), tùy thuộc vào diện tích, loại căn hộ và tình trạng nội thất.

      Những lợi ích của việc sinh sống tại các căn hộ chung cư gần trường Đại học Thủy Lợi - Phân Hiệu miền Nam

      Sinh sống tại các căn hộ chung cư gần Trường Đại học Thủy lợi - Phân hiệu Miền Nam có nhiều lợi ích hấp dẫn cho cả sinh viên và cư dân trong khu vực. Dưới đây là một số lợi ích chính mà cư dân, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có thể dễ dàng cảm nhận được:

      • Tiện lợi trong việc học tập: Sinh sống gần trường giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển đến lớp học. Điều này tạo điều kiện tốt hơn cho việc tập trung vào việc học tập, nghiên cứu và tham gia vào các hoạt động học thuật.
      • Sự tiện nghi và hiện đại: Các căn hộ chung cư được trang bị các tiện ích và dịch vụ cơ bản, đồng thời nằm ở vị trí thuận lợi trong việc tiếp cận các tiện ích công cộng như nhà hàng, quán ăn, ngân hàng, siêu thị,... Điều này tạo ra môi trường sống thoải mái và tiện nghi nhất cho cư dân trong mọi hoạt động sống và sinh hoạt.
      • An ninh 24/7: Các căn hộ chung cư được trang bị hệ thống an ninh 24/7 bao gồm camera giám sát, hệ thống báo động và đội ngũ bảo vệ. Nhờ thế, cư dân có thể an tâm sinh sống mà không phải bận tâm về vấn đề trật tự, an ninh. 
      • Không gian yên tĩnh: Các căn hộ chung cư thường được xây dựng trong các khu vực có môi trường sống yên bình và tĩnh lặng. Điều này giúp sinh viên tập trung hơn vào học tập và phát triển bản thân mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và sự xao lãng từ môi trường bên ngoài.

      Như thế, OneHousing đã giới thiệu đến bạn một vài dự án căn hộ chung cư cho thuê có vị trí gần trường Đại học Thủy Lợi - Phân hiệu Miền Nam. Hy vọng với bài viết trên đây, bạn có thể tìm được những thông tin hữu ích trong việc tìm thuê chung cư quận Bình Thạnh phù hợp nhất với mục đích và nhu cầu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Top 3 chung cư cho thuê căn hộ gần trường Đại học quốc tế Hồng Bàng, quận Bình Thạnh

      Top 3 chung cư cho thuê căn hộ gần trường Đại học Văn Lang - Cơ Sở 2, quận Bình Thạnh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương