Top 10 cách trang trí phòng ngủ trong căn hộ studio cho giới trẻ

      Top 10 cách trang trí phòng ngủ trong căn hộ studio cho giới trẻ

      Onehousing image
      4 phút đọc
      02/06/2023
      Trang trí phòng ngủ trong một không gian nhỏ như căn hộ studio đang khiến không ít bạn phải đau đầu. Hãy để OneHousing đem tới bạn những giải pháp khắc phục ngay sau đây.

      Căn hộ studio là một dạng căn hộ được kết hợp làm nhiều công dụng khác nhau: làm việc, phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn,... Vậy nên, nếu không biết cách trang trí phòng ngủ trong loại hình sản phẩm này sẽ tạo nên một tổng thể hỗn độn, rối rắm cho căn phòng. Nếu bạn cũng đang gặp phải rắc rối này, hãy để OneHousing gợi ý cho bạn top 10 cách trang trí studio cho giới trẻ được áp dụng nhiều ngay sau đây.

      Trang trí phòng ngủ bằng cách tạo không gian lớn cho phòng khách

      Để tối ưu hóa không gian, mở ra cho căn phòng một cách thoáng đãng hơn, các nhà thiết kế đã kết hợp căn hộ thành một phòng đôi. Trong đó, không gian diện tích phòng khách sẽ lớn hơn phòng ngủ. 

      Tối ưu đơn giản nhất vật dụng bày trí ở khoảng giữa để tạo ra khoảng trống, làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn. Có thể kê thêm một chiếc bàn làm việc xinh xắn bên cạnh cửa sổ để tăng thêm cảm giác tách biệt giữa phòng ngủ và phòng khách.

      top-10-cach-trang-tri-phong-ngu-trong-can-ho-studio-cho-gioi-tre

      Tạo không gian lớn cho phòng khách (Nguồn: aFamily)

      Bí quyết chọn mua đèn cây đứng phòng khách, phòng ngủ đẹp cho Gen Z

      Đọc tiếp

      Ngăn cách bằng rèm cửa

      Khi nhắc tới sự phân chia phòng chắc chắn người ta sẽ nghĩ tới ngay cách dùng rèm để phân chia. Cách trang trí phòng ngủ này vừa dễ thực hiện mà lại tiết kiệm chi phí đáng kể cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không sắp xếp ngăn nắp các nội thất, đồ đạc còn lại trong phòng thì khi sử dụng rèm sẽ khiến căn phòng trở lên lộn xộn hơn.

      Ngăn cách bằng một tủ sách

      Nếu bạn đã chán việc trang trí phòng ngủ bằng cách treo rèm hãy thử ngăn cách bằng một chiếc tủ sách đơn giản. Điều này vừa có thể tách biệt hai khu vực phòng ngủ và phòng làm việc, phòng khách, vừa có thể dùng như một vậy decor nhà cửa tinh tế.

      Với cách thiết kế căn hộ studio này bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể vừa tạo được cá tính riêng.

      top-10-cach-trang-tri-phong-ngu-trong-can-ho-studio-cho-gioi-tre

      Ngăn cách phòng bằng tủ sách (Nguồn: NC Design)

      Sử dụng nội thất thông minh

      Khi sử dụng nội thất thông minh như một chiếc giường gác xép trên cao, ở dưới sử dụng một chiếc giường thông minh nữa có thể gấp vào khi không sử dụng để tạo thành bàn ăn hay bàn làm việc. Cách trang trí phòng ngủ này sẽ giúp căn phòng của bạn được tối ưu hơn. Tuy nhiên, những nội thất thông minh này sẽ có giá cao hơn các nội thất cùng loại. 

      Sơn tường theo bộ đôi tông màu

      Cách trang trí phòng ngủ này được giới trẻ sử dụng khá phổ biến hiện nay. Vừa tạo được chiếu sâu cho căn phòng vừa giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn tạo được sự tách biệt cho hai bên phòng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về việc kết hợp màu, nên kết hợp những tông màu đơn giản, không nên tạo ra sự tương phản quá lớn sẽ khiến căn phòng bị "lạc quẻ". 

      top-10-cach-trang-tri-phong-ngu-trong-can-ho-studio-cho-gioi-tre

      Sử dụng bộ đôi tông màu khác nhau (Nguồn: Viva House) 

      Sử dụng gác xép và giường ngủ

      Nếu căn studio của bạn có trần nhà cao bạn có thể cân nhắc tới việc sử dụng loại giường gác xép ở trên cao. Phần dưới có thể tạo nơi lưu trữ đồ đạc hoặc cũng có thể để làm nơi đun nấu. Đây là một giải pháp được phần lớn giới trẻ áp dụng hiện nay để tiết kiệm tối đa không gian phòng.

      Sử dụng bàn làm vách ngăn 

      Để cho căn phòng studio trở nên thông minh, hiện đại hơn, các nhà thiết kế đã kết hợp sử dụng những chiếc bàn thông minh ngay cạnh giường ngủ, giúp linh hoạt tùy chỉnh phân chia không gian căn phòng hơn, tạo ra được đáng kể không gian trống cho những nhu cầu sinh hoạt còn lại của bạn.

      Sử dụng màn chiếu để ngăn phòng

      Nếu là một "mọt phim" chuyên thức đêm để cày phim thì đây sẽ là một phương án lý tưởng dành cho bạn. Vì tấm màn quá mỏng nên khi ngăn cách ta cũng sẽ cảm thấy thoáng hơn những đồ vật cồng kềnh. Bên cạnh đó lại có thể chiếu phim lên cái màn hình to thoả mãn đam mê xem phim đó. 

      Tận dụng ánh sáng bên ngoài

      Một căn phòng u tối sẽ luôn cảm thấy ngột ngạt, khó chịu và bí bách, khiến căn phòng trở nên nhỏ bé hơn bao giờ hết. Hãy tận dụng ô cửa sổ để lấy ánh sáng trực tiếp từ thiên nhiên. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp với một chiếc giá sách gỗ vuông, vừa có thể để ngăn cách vừa có thể giúp ánh sáng tỏa đi hết căn phòng, làm căn phòng thoáng đãng hơn.

      Tận dụng các hốc nhà

      Nếu căn phòng của bạn không được vuông vắn, có nhiều góc cạnh thì cũng đừng lo lắng, hãy tận dụng các góc đó để làm đẹp thêm cho căn phòng. Hãy tận dụng ngay chỗ đó để đặt một chiếc giường đơn, hay một chiếc ghế sofa,... Có thể sử dụng nội thất thông minh với bên dưới có tủ kéo để đồ để tối ưu hóa không gian nhà ở hơn.

      Trang trí phòng ngủ chưa bao giờ là dễ dàng nhưng cũng không phải là khó nếu bạn xác định được phong cách muốn theo đuổi. Hầu hết giới trẻ thường muốn mua những đồ nội thất đẹp nhất để trang trí cho căn phòng, tuy nhiên nội thất đẹp không có nghĩa là phòng của bạn sẽ đẹp hơn, mà đôi khi chỉ cần phù hợp với căn phòng những đồ nội thất này sẽ tự nhiên trở nên đẹp hơn. OneHousing rất vui vì đã mang tới bạn những giải pháp trang trí phòng ngủ studio tối ưu này, hy vọng bài viết sẽ có ích đối với bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gen Z tham khảo ngay cách thiết kế nhà ở nhỏ trở nên rộng rãi

      4 ý tưởng trang trí ban công nhỏ xinh cho Gen Z yêu thiên nhiên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương