Tổng quan về mua bán nhà đất Vũng Tàu cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Vũng Tàu cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/08/2023
      Thị trường mua bán bất động sản đang có những biến chuyển, thay đổi nhất định. Hãy cùng OneHousing khám phá tổng quan về mua bán nhà đất Vũng Tàu mới nhất qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Thị trường bất động sản tại Vũng Tàu cũng đã ghi nhận những tín hiệu tích cực từ dầu năm 2023 đến nay. Vậy theo cập nhật mới nhất thì tình hình mua bán nhà đất Vũng Tàu như thế nào? Hãy cùng OneHousing khám phá qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Nhu cầu mua bán nhà đất ở Vũng Tàu

      Vào đầu năm 2023, thị trường địa ốc Vũng Tàu đã xuất hiện nhiều khách hàng gom bất động sản để tích lũy, ở thực hoặc kinh doanh. Nền kinh tế 2023 được dự báo sẽ có khởi sắc cũng chính là động lực giúp thị trường nhà ở khu vực này có những tín hiệu tích cực từ nhu cầu của người dân.

      Theo báo cáo của Sở Xây dựng Vũng Tàu, giao dịch nhà đất có nhiều thời điểm ở mức cao trong năm 2022, chiếm 90% tổng giao dịch địa ốc tại các huyện Đất Đỏ, Bà Rịa.... Tuy nhiên, hầu như người mua không có nhu cầu ở, xây nhà, chủ đầu tư cũng không quan tâm xây dựng hạ tầng, tiện ích. Ngược lại, điểm sáng nhất của thị trường bất động sản Vũng Tàu hiện tại là phân khúc biệt thự, nhà liền thổ đã hoàn thiện.

      Cũng theo báo cáo của Sở vào quý IV/2022, trên tỉnh không có dự án nhà ở thương mại và du lịch nào được cấp phép mới. Điều này cho thấy rằng nguồn cung sản phẩm có thể sử dụng ngay, tin cậy về mặt pháp lý như biệt thự, nhà liền thổ sắp bàn giao sẽ hấp dẫn người mua. 

      Còn theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã chỉ ra trong 2 năm qua, có hàng ngàn dự án được triển khai phải dừng lại để xem xét về pháp lý với tổng giá trị khoảng 30 tỷ USD. Điều này cũng trở thành một nguyên nhân làm giảm nguồn cung nhà đất ở Vũng Tàu nói riêng.

      Bên cạnh đó, thị trường bất động sản tại các thành phố lớn liên tục tăng giá khiến cơ cấu sản phẩm đang có sự lệch pha. Vậy nên, các chuyên gia dự báo nguồn cầu mua ở thực hoặc kinh doanh sẽ tăng mạnh năm 2023.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-vung-tau-cap-nhat-moi-nhat-onehousing-1

      Điểm sáng nhất của thị trường bất động sản Vũng Tàu là biệt thự, nhà liền thổ đã hoàn thiện (Nguồn: Bất động sản Thủ Đức)

      Cập nhật mới nhất giá bán nhà biệt thự, liền kề tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

      Đọc tiếp

      Tiềm năng phát triển bất động sản nhà đất Vũng Tàu 2023

      Theo trải nghiệm của nhiều nhà đầu tư, nhu cầu tìm mua biệt thự, nhà phố để ở hoặc cho thuê của thành phố Vũng Tàu đầu Xuân 2023 tăng nhanh. Thị trường cho thấy, lượng khách tìm mua sản phẩm này tăng khoảng 15% so với 2022. 

      Bên cạnh đó, nhu cầu khách thuê biệt thự, nhà phố cũng có sự tăng trưởng tích cực. Chỉ tính riêng tháng 12/2022, lượng người thuê loại hình bất động sản này đã tăng 5% so với tháng trước 11. Đến tháng 1 năm 2023, số lượng này tăng lên khoảng 20% so với thời điểm quý 3/2022 (Nguồn: CafeF).

      Đại diện Ban quản lý vận hành tại dự án La Vida Residences Vũng Tàu chia sẻ: "Lượng khách hàng nhận nhà và đăng ký hoàn thiện nội thất để ở hoặc cho thuê những ngày đầu năm 2023 tăng nhanh". 

      Một người sở hữu hai căn nhà phố tại La Vida Residences cũng chia sẻ rằng trước khi quyết định mua sản phẩm, gia đình đã tham khảo tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng không ưng ý vì giá quá đắt. Chị cho hay: "Vũng Tàu là thành phố du lịch, có cơ sở hạ tầng hiện đại, giao thông, khí hậu thuận tiện để phát triển kinh tế, du lịch. Tại đây, nhà phố có thể tích hợp được lợi ích 3 trong 1, là vừa làm trụ sở văn phòng, vừa có thể ở lâu dài, vừa cũng có thể kinh doanh cho thuê".

      Theo các chuyên gia, bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn, khả năng sinh lời cao nếu biết khai thác hiệu quả. Hơn nữa, tâm lý người dân cũng có xu hướng bỏ tiền vào bất động sản để tích trữ an toàn khi đối diện với lạm phát tăng cao. Năm 2023 cần ưu tiên nới chuẩn cho vay với những người có nhu cầu ở thực. Ngoài ra, những doanh nghiệp làm dự án mà bàn giao nhà thành phẩm cũng cần được ưu tiên hạn mức, lãi suất, vì nhu cầu với loại hình này rất lớn, mang đến nhiều lợi ích cho xã hội.

      Tại hội thảo "Dòng tiền và Xu hướng bất động sản” diễn ra vào cuối năm 2022, nhiều chuyên gia cho biết, xu hướng chọn các địa điểm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ di chuyển để nghỉ dưỡng cuối tuần tăng cao. Đây là động lực lớn để bất động sản khu vực ven các thành phố lớn Vũng Tàu phát triển.

      Tuy nhiên, việc đầu tư bất động sản nơi đây còn phụ thuộc vào lựa chọn sản phẩm. Các nhà đầu tư phải lựa chọn từ chủ đầu tư uy tín,đầy đủ pháp lý thì mới có thể yên tâm về sinh lời. Đây là cơ hội cho người mua ở thực và cho thuê, góp phần định hướng lại xu thế đầu tư và ổn định thị trường mua bán nhà đất Vũng Tàu trong năm mới.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-vung-tau-cap-nhat-moi-nhat-onehousing-2

      Thị trường mua bán nhà đất Vũng Tàu năm 2023 được coi là cơ hội vàng để đầu tư (Nguồn: Người quan sát)

      Vấn đề phát triển kinh tế ở Vũng Tàu 2023

      Ban Tuyên giáo Tỉnh Vũng Tàu đã tổ chức Họp báo Giao ban Báo chí quý II năm 2023. Theo người đại diện, đã có 7 chỉ tiêu tăng trưởng hơn cùng kỳ và cao hơn mức tăng trưởng cả năm 2023 theo Nghị quyết của Hội Đồng nhân dân tỉnh. Cụ thể: 

      • Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 13,53% (đạt 32.231 tỷ đồng).
      • Doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 17,01% (đạt 2.570 tỷ đồng). 
      • Dịch vụ du lịch tăng 107,75% (đạt 127 tỷ đồng). 
      • Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 4,13% (đạt 4.732 tỷ đồng). 
      • Giá trị sản xuất ngư nghiệp tăng 4% (đạt 5.461 tỷ đồng). 
      • Giá trị sản xuất lâm nghiệp tăng 1,06% (đạt 27 tỷ đồng). 
      • Tổng chi ngân sách địa phương đạt 40,39% (tương đương 10.961 tỷ đồng).

      Bên cạnh đó, thu ngân sách từ xuất nhập khẩu của một số mặt hàng như dầu thô xuất khẩu, sắt thép nhập khẩu, nông sản giảm. Nguồn thu từ doanh nghiệp nhà nước Trung ương, thuế giá trị gia tăng từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc thấp…

      Trong 6 tháng đầu năm 2023, Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho tổng 33 dự án, tăng thêm quy đổi khoảng 580 triệu USD. Đáng chú ý, từ khi thành lập Tổ công tác đặc biệt, tỉnh đã triển khai một số hoạt động tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án trên địa bàn. Đến ngày 22/6, sau hơn 1 tháng thành lập, tổ đã xử lý 33 kiến nghị của 19 doanh nghiệp.

      Ngành công nghiệp tăng thấp do nhu cầu thị trường 6 tháng đầu năm giảm mạnh. Đặc biệt là các ngành có liên quan chặt chẽ với thị trường nước ngoài đều giảm. Trong các ngành công nghiệp chế tạo như sản xuất đồ uống, chế biến thực phẩm tăng lần lượt 61,49% và 15,18% trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, các ngành du lịch, bán lẻ, dịch vụ như vận tải, kho bãi, ngành dầu khí còn gặp nhiều khó khăn.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-vung-tau-cap-nhat-moi-nhat-onehousing-3

      Đã có 7 chỉ tiêu kinh tế tại Vũng Tàu tăng trưởng trong năm 2023 (Nguồn: VTV)

      Giá nhà đất Vũng Tàu thời điểm hiện nay

      Cũng như các tỉnh thành khác, Vũng Tàu cũng có những phân khúc nhà đất mua bán như căn hộ chung cư, biệt thự liền kề, nhà riêng, nhà phố, đất thổ cư, đất nền dự án,…  Theo cập nhật tháng 8/2023 trên trang batdongsan, giá mua bán nhà đất Vũng Tàu rơi vào khoảng 35 triệu đồng/m2. Ví dụ như:

      • Biệt thự tại phường Long Toàn, Bà Rịa - Vũng Tàu, diện tích 320m2 có giá bán 40 triệu đồng/m2 (tương đương 12.8 tỷ đồng).
      • Biệt thự 2 mặt tiền tại đường Hùng Vương, Vũng Tàu, diện tích 200m2 có giá bán 39 triệu đồng/m2 (tương đương 7.8 tỷ đồng).
      • Căn hộ dự án Vũng Tàu Melody, diện tích 60m2 có giá bán 39.17 triệu đồng/m2 (tương đương 2.35 tỷ đồng).

      Như vậy, OneHousing đã cập nhật đến bạn thông tin tổng quan mới nhất về mua bán nhà đất Vũng Tàu. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm những kiến thức, nắm bắt cơ hội đầu tư hiệu quả nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư The Sóng Vũng Tàu địa chỉ chính xác là ở đâu?

      Tổng quan về mua bán nhà đất Ninh Thuận cập nhật mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương