Tổng quan về mua bán nhà đất Vĩnh Phúc cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Vĩnh Phúc cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/08/2023
      Cùng tìm hiểu tổng quan về mua bán nhà đất Vĩnh Phúc cập nhật mới nhất năm 2023. Đừng bỏ lỡ thông tin này nếu bạn đang dự định đầu tư bất động sản tại Vĩnh Phúc!

      Nếu bạn đang muốn đầu tư và định cư tại tỉnh Vĩnh Phúc, đừng bỏ qua thông tin cập nhật nhất về thị trường mua bán nhà đất Vĩnh Phúc. Trong bài viết này, OneHousing cung cấp cho bạn cái nhìn toàn cảnh về tình hình thị trường nhà đất hiện tại từ điều kiện phát triển kinh tế đến giá nhà đất và xu hướng phát triển. Đồng thời, bạn cũng sẽ được tìm hiểu thêm về lợi ích và thách thức khi tham gia thị trường đầy hứa hẹn này.

      Tình hình kinh tế và điều kiện hạ tầng tại tỉnh Vĩnh Phúc

      Tỉnh Vĩnh Phúc thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, nằm trong quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội và vùng kinh tế Bắc Bộ. Tỉnh Vĩnh Phúc có diện tích khoảng 1.236km2 với dân số ước tính 1.197,6 nghìn người và 30,6% sống trong thành thị. Tỉnh được chia thành 9 đơn vị hành chính cấp huyện: 2 thành phố (Vĩnh Yên và Phúc Yên) và 7 huyện (Tam Dương, Tam Đảo, Yên Lạc, Vĩnh Tường, Lập Thạch, Sông Lô, Bình Xuyên).

      Về tình hình kinh tế, Vĩnh Phúc phát triển nhanh và bền vững, tăng trưởng bình quân giai đoạn 1997-2021 đạt 13,42%/năm, cao hơn trung bình cả nước. GRDP 2021 của Vĩnh Phúc đạt 152.178 tỷ đồng, tăng 69,6 lần so với 1997. GRDP đầu người 105 triệu đồng, cao hơn trung bình cả nước. Công nghiệp là ngành chiếm tỷ trọng lớn với hơn 400 doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong ô tô, xe máy, linh kiện điện tử. Ngoài công nghiệp, tỉnh Vĩnh Phúc còn phát triển ở khu vực dịch vụ, du lịch, nông nghiệp.

      Địa điểm du lịch tại Vĩnh Phúc cũng rất phong phú với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử - văn hóa. Khu du lịch Tam Đảo hút du khách bởi khí hậu mát mẻ và thiên nhiên hùng vĩ. Nhiều điểm du lịch khác như Hồ Đại Lải, Thác Thăng Thiên, Chùa Tây Thiên, Chùa Bồng Sơn, Làng gốm Hương Canh cũng thu hút du khách, góp phần vào ngân sách và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

      (*) Thông tin cập nhật theo Website Thống kê Vĩnh Phúc - 08/2023

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-vinh-phuc-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh phát triển trên cả nước, thuộc vùng kinh tế Bắc Bộ (Nguồn: VietnamNet)

      Tình hình kinh tế và điều kiện hạ tầng tại tỉnh Vĩnh Phúc đã có những bước phát triển đáng kể trong thập kỷ gần đây. Với vị trí địa lý thuận lợi, gần cảng biển Hải Phòng và thủ đô Hà Nội, Vĩnh Phúc đã trở thành điểm đầu tư hấp dẫn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-vinh-phuc-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Hệ thống hạ tầng tại Vĩnh Phúc ngày càng hoàn thiện (Nguồn: Tạp chí Bầu trời rộng mở)

      Tích hợp vào vùng kinh tế phía Bắc, Vĩnh Phúc đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ đa dạng để thuận lợi cho việc đầu tư và kinh doanh. Sự phát triển của các khu công nghiệp và khu chế xuất tại tỉnh này đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm và tăng cường nguồn thu ngân sách. Cùng với đó, các dự án hạ tầng quan trọng như cải tạo và xây dựng đường giao thông, cầu cảng, cùng với mạng lưới giao thông tiện lợi, đã tạo nên môi trường kinh doanh thuận lợi và giúp kết nối tỉnh này với các vùng lân cận.

      Cập nhật mới nhất giá bán nhà biệt thự, liền kề tỉnh Vĩnh Phúc

      Đọc tiếp

      Nhu cầu nhà đất tại Vĩnh Phúc hiện tại

      Bất động sản Vĩnh Phúc hấp dẫn đầu tư với nhiều lợi thế quan trọng thúc đẩy sự phát triển thị trường địa ốc. Với vị trí cách trung tâm Hà Nội chỉ 50km, cảng hàng không Nội Bài 25km, Vĩnh Phúc còn có mạng lưới giao thông và cơ sở hạ tầng đồng bộ thúc đẩy đô thị hóa và tạo sự thuận tiện di chuyển, vận chuyển hàng hóa.

      Vị trí đắc địa như trên khiến cho Vĩnh Phúc hấp dẫn rất nhiều khoản đầu tư lớn và đầu tư nước ngoài. Hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài đang phát triển, đặc biệt ở các khu công nghiệp tại TP Vĩnh Yên. Điều này tạo cơ hội lớn cho bất động sản khi người lao động và chuyên gia nước ngoài tập trung, kích thích nhu cầu nhà ở, dự báo thị trường địa ốc sẽ phát triển mạnh.

      Cơ sở hạ tầng kỹ thuật, giao thông được đầu tư, đánh thức tiềm năng bất động sản Vĩnh Phúc. Mạng lưới giao thông gồm đường bộ, đường sắt, đường sông, với 4 tuyến quốc lộ và tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai, tạo cầu nối giữa vùng trung du miền núi Bắc và Hà Nội.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-vinh-phuc-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Thị trường địa ốc ở Vĩnh Phúc dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian gần  (Nguồn: VietNamNet)

      Vĩnh Phúc đang nỗ lực hoàn thiện hạ tầng và thu hút đầu tư, đẩy mạnh các chương trình xúc tiến đầu tư, phát triển dự án du lịch tại Đại Lải, Tam Đảo. Với 18 khu công nghiệp, có nhiều tập đoàn lớn đầu tư như Toyota, Honda, Daewoo, Vĩnh Phúc là điểm đến hấp dẫn, được ví như sân sau của Thủ đô Hà Nội. Thị trường bất động sản sôi động với nhiều dự án đất nền, căn hộ được chào bán, giá tăng nhanh đặc biệt ở các dự án có pháp lý hoàn chỉnh, quy hoạch bài bản và tiện ích sinh sống.

      Với một loạt các khu công nghiệp như khu công nghiệp Phúc Yên, khu công nghiệp Bình Xuyên II, KCN Sông Lô II,... vừa được phê duyệt khởi công và thực hiện các chính sách thu hút đầu tư, nhu cầu nhà ở cho người lao động, chuyên gia sẽ ngày càng tăng cao. Việc hoàn thành các hạ tầng khác như cầu Vĩnh Phú, tuyến đường kết nối đê tả sông Hồng với cầu Vân Phú, tiềm năng phát triển thị trường nhà đất tại Vĩnh Phúc là rất lớn. 

      (*) Thông tin cập nhật trên website CafeLand và ResViet - 08/2023

      Tình hình giá nhà đất tại Vĩnh Phúc hiện tại

      Hiện tại, thị trường bất động sản tại Vĩnh Phúc đang tương đối nhộn nhịp với số lượng bất động sản rao bán lớn và đa dạng ở từng phân khúc giá. Bên cạnh các lựa chọn mua nhà đất tại khu vực trung tâm như thành phố Vĩnh Yên, các bất động sản tại các khu nghỉ dưỡng, du lịch như Tam Đảo, Đại Lải,..hoặc các khu dự án BĐS mới như VCI Mountain View, Dự án Bắc Đầm Vạc,... cũng được khách hàng quan tâm. 

      Với nhà đất, giá đất tại các khu vực như Đồng Tâm, Tích Sơn, Khai Quang, Ngô Quyền dao động từ 17,8 - 22 triệu đồng/m2 với các lô đất rao bán dao động từ 90 - 100m2. Các căn nhà hoàn thiện từ 3PN + 2WC có giá dao động chỉ từ 1,95 - 2,5 tỷ đồng cho các khách hàng có nhu cầu mua bán nhà đất Vĩnh Phúc giá rẻ. Khách hàng có nhu cầu mua nhà đất diện tích lớn hơn cũng có thể mua được với giá chỉ từ 13 triệu đồng/m2. 

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-vinh-phuc-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Khách hàng có nhiều lựa chọn mua bán nhà đất Vĩnh Phúc giá rẻ (Nguồn: VnExpress)

      Với các căn hộ chung cư, một số căn hộ từ 2PN - 3PN+2WC tại các khu chung cư như La Fortune Vĩnh Yên, VCI Tower, chung cư An Phú được rao bán chỉ từ 1,42 - 1,5 tỷ đồng. Các dự án chung cư trong khu vực trung tâm thành phố Vĩnh Yên có chi phí hợp lý cho thấy khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với ngân sách. 

      Đối với các khách hàng quan tâm đến những sản phẩm BĐS cao cấp hơn, giá nhà đất tại các KĐT cao cấp Bắc Đầm Vạc, VCI Mountain View dao động từ 36 - 80 triệu đồng tùy vị trí, diện tích cả lô đất và tình trạng hoàn thiện. Một số căn penthouse như tại chung cư La Fortune có giá chỉ từ 23,5 triệu đồng/m2, vào khoảng 4,5 tỷ đồng/căn hoàn thiện. 

      Trên đây là cái nhìn tổng quan về thị trường mua bán nhà đất Vĩnh Phúc cập nhật mới nhất đến từ OneHousing. Có thể nói, tình hình mua bán địa ốc Vĩnh Phúc đang trải qua một giai đoạn sôi động và hứa hẹn trong thời gian tới. Với vị trí địa lý thuận lợi, sự phát triển của cơ sở hạ tầng và đô thị, cùng với sự tập trung của các doanh nghiệp và nguồn nhân lực chất lượng cao, thị trường bất động sản Vĩnh Phúc đang chứng kiến sự gia tăng về nhu cầu và giá trị giao dịch.

      Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm đối với bất cứ trường hợp nào tự áp dụng mà không tham khảo qua ý kiến và sự tư vấn từ Pro Agent. 

      Xem thêm:

      Cập nhật mới nhất giá bán nhà biệt thự, liền kề TP Vĩnh Yên Vĩnh Phúc

      Cập nhật mới nhất giá bán nhà biệt thự, liền kề huyện Phúc Yên Vĩnh Phúc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương