Tổng quan tình hình thị trường đất nền Tây Ninh cập nhật mới nhất

      Tổng quan tình hình thị trường đất nền Tây Ninh cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      24/09/2024
      Bài viết sau sẽ mang đến cái nhìn tổng quan nhất về tình hình thị trường đất nền Tây Ninh trong năm 2024.

      Sở hữu những ưu thế về vị trí địa lý cùng cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, thị trường đất nền tỉnh Tây Ninh đã có những chuyển biến tích cực. Bài viết dưới đây sẽ mang đến góc nhìn tổng quan nhất về tình hình thị trường đất nền tỉnh Tây Ninh trong năm 2024, đồng thời dự báo về xu hướng phát triển của khu vực. Cùng khám phá nhé!

      Giới thiệu chung về thị trường đất nền tỉnh Tây Ninh

      Đôi nét về tỉnh Tây Ninh

      Về vị trí địa lý của khu vực

      Tỉnh Tây Ninh được coi là một trong những khu vực trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ khi là cầu nối quan trọng giữa thành phố kinh tế Hồ Chí Minh với thủ đô Phnôm Pênh của Vương quốc Campuchia. Tây Ninh sở hữu điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi với phía Tây và phía Bắc giáp Campuchia, phía Nam giáp Sài Gòn và tỉnh Long An, phía Đông giáp các tỉnh Bình Dương, Bình Phước. 

      Tỉnh Tây Ninh sở hữu điều kiện vị trí thuận lợi (Nguồn: VietNamNet)

      Về quy hoạch hạ tầng cơ sở

      Những ưu thế về mặt điều kiện tự nhiên đã tạo tiền đề cho địa phương phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và tiên tiến. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có 3 cửa khẩu Quốc tế (Mộc Bài, Mát Xa và Tân Nam), 3 cửa khẩu chính (Kà Tum, Chàng Riệc và Phước Tân) cùng 10 cửa khẩu phụ. Các cửa khẩu này là giao điểm để kết nối giao thương giữa Việt Nam, Campuchia và các nước ASEAN, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế giữa các quốc gia nói chung và khu vực phía Nam Việt Nam nói riêng.

      Ngoài ra, mạng lưới giao thông ở địa phương cũng được chú trọng phát triển trên tất cả các tuyến đường - đường sắt, đường bộ và đường thủy. Về đường bộ, toàn tỉnh có 8.186,6km với nhiều tuyến liên kết vùng như Đường Xuyên Á (Quốc lộ 22), Quốc lộ 22B,... Đây đều là các tuyến giao thông huyết mạch kết nối trực tiếp tỉnh với thành phố Hồ Chí Minh, vương quốc Campuchia và các nước ASEAN, tạo điều kiện thuận lợi để buôn bán và trao đổi hàng hóa.

      Tỉnh Tây Ninh sở hữu các tuyến giao thông quan trọng nhằm kết nối khu vực với các trọng điểm kinh tế quan trọng trong và ngoài nước (Nguồn: VietNamNet)

      Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng của khu vực kinh tế phía Nam, Bộ Giao thông Vận tải và Đảng ủy địa phương cũng đã triển khai quy hoạch cả hai tuyến đường sắt TP.Hồ Chí Minh - Tây Ninh và tuyến đường thủy trên sông Vàm Cỏ Đông với 13 cảng. Trong tương lai gần, tỉnh Tây Ninh sẽ đón nhận nhiều dự án giao thông quan trọng nhằm hoàn thiện hạ tầng cơ sở, thúc đẩy phát triển các hành lang kinh tế trong và ngoài nước.

      Tầm quan trọng thị trường đất nền tỉnh Tây Ninh 

      Những điểm sáng trong điều kiện tự nhiên và hạ tầng cơ sở đã tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển của thị trường đất nền tỉnh Tây Ninh. Với tốc độ tăng trưởng GDP đứng thứ 2 vùng Đông Nam Bộ, bộ mặt đô thị hiện nay đã có nhiều chuyển biến lớn, qua đó thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư và nguồn lao động từ các khu vực lân cận. 

      Bên cạnh đó, tỉnh Tây Ninh cũng được biết đến là khu du lịch với nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Núi Bà Đen, tòa thánh Tây Ninh,... Điều này đã đặt ra những thách thức trong việc đáp ứng nhu cầu nhà ở đất nền và nghỉ dưỡng của địa phương. 

      Sở hữu nhiều điểm du lịch lớn, thị trường đất nền tỉnh Tây Ninh đặt ra thách thức trong việc đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của cư dân (Nguồn: Momo)

      Chính vì những yếu tố trên mà hiện nay, Đảng ủy chính quyền tỉnh Tây Ninh cũng đã triển khai nhiều dự án nhà ở, mang đến nguồn cung bất động sản lớn nhằm đáp ứng các nhu cầu của xã hội. 

       

      Cập nhật tình hình thị trường đất nền tỉnh Tây Ninh trong năm 2024

      Tình hình thị trường đất nền tỉnh Tây Ninh

      Trong năm 2024, tỉnh Tây Ninh dự kiến dành khoảng 85.780 ha đất để phát triển nhà ở đất nền nhằm đáp ứng được nhu cầu lớn của xã hội. Theo đó, tỉnh đặt ra mục tiêu phát triển gần 28.065 căn nhà, bao gồm 3.030 căn nhà ở xã hội, 11.715 căn nhà ở thương mại và 11.320 căn nhà do người dân tự xây dựng. Như vậy, nếu đúng theo tiến độ mà kế hoạch đã đề ra, tỉnh Tây Ninh sẽ mang đến nơi an cư cho 950.000 cư dân. 

      Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cũng sở hữu một số dự án bất động sản có sự góp mặt của các “ông lớn” như tập đoàn Sun Group với Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain và Vingroup với tổ hợp thương mại khách sạn Meliá Vinpearl Tây Ninh. Điều này không chỉ góp phần khai thác các tiềm năng của khu vực mà còn tạo động lực kích cầu phát triển thị trường bất động sản địa phương.  

      Meliá Vinpearl Tây Ninh được coi là dự án bất động sản quan trọng, hỗ trợ tăng tăng giá trị đất nền tại tỉnh Tây Ninh (Nguồn: Vinpearl)

      Bên cạnh đó, các dự án nhà đất nền nhận được sự hỗ trợ của chính quyền, tỉnh Tây Ninh đã và đang nhận được các nguồn đầu tư “khủng” để phát triển các dự án đô thị. Cụ thể, thành phố Tây Ninh sẽ sở hữu 04 dự án lớn bao gồm: KĐT Ninh Thạnh, KĐT phục vụ Khu du lịch Núi Bà Đen, các dự án bất động sản tại phía Nam đường ĐT.790 và xã Bình Minh. 

      Giá bán đất nền Tây Ninh

      Về giá bán, cập nhật theo website Batdongsan tháng 9/2024, tỉnh Tây Ninh ghi nhận nhiều mức giá bán đất nền khác nhau. Cụ thể:

      • Tại thành phố Tây Ninh, giá bán đất nền ở khoảng 1 triệu - 68 triệu/m2. Mức giá này được ghi nhận là tăng nhẹ so với thời điểm cùng kỳ năm 2023, nhưng vẫn thấp hơn đợt đỉnh vào tháng 5/2020 khoảng 70%.
      • Theo sau đó là thị xã Trảng Bàng ghi nhận mức giá đất nền khoảng 1 triệu - 54 triệu/m2. 
      • Mức giá bán đất nền thấp nhất được ghi nhận tại huyện Dương Minh Châu khi chỉ đạt mức 2 triệu - 9 triệu/m2. Các khu vực khác của tỉnh Tây Ninh dao động trong khoảng 1 triệu - 24 triệu/m2. 

      Dự báo xu hướng thị trường đất nền Tây Ninh trong tương lai

      Các chuyên gia bất động sản nhận định rằng thị trường đất nền tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục phát triển và dần ổn định trong khoảng thời gian tới. Trong đó, dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài với tổng số vốn đầu tư lên tới 10.688 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ trở thành “đòn bẩy” thúc đẩy phát triển cho thị trường bất động sản Tây Ninh nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung.

      Phối cảnh cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Mộc Bài (Nguồn: Báo Người Lao động)

      Ngoài ra, kế hoạch quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh năm 2020 tầm nhìn 2030 cũng sẽ hỗ trợ đẩy mạnh giá đất khu vực, tạo ra điểm tăng trong giá trị bất động sản của tỉnh. 

      Những cơ hội và thách thức khi mua đất nền tỉnh Tây Ninh

      Mặc dù sở hữu nhiều tiềm năng về điều kiện tự nhiên và cơ sở hạ tầng nhưng hiện nay thị trường đất nền Tây Ninh vẫn chưa nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư. Điều này cũng đặt ra một số cơ hội và thách thức cho những ai đang muốn “xuống tiền” vào địa phương này. 

      Về cơ hội đầu tư

      Thị trường đất nền Tây Ninh đang sở hữu nhiều cơ hội tốt mà các nhà đầu tư không nên bỏ qua. Thứ nhất, so với quỹ đất đang dần hạn hẹp ở các thành phố lớn, quỹ đất ở tỉnh Tây Ninh vẫn còn rất nhiều. Kết hợp cùng yếu tố giá thành đất nền ở địa phương tương đối phải chăng, tỉnh Tây Ninh rất phù hợp để các nhà đầu tư xúc tiến xây dựng các dự án bất động sản có quy mô lớn. 

      Thứ hai, giá trị đất nền ở Tây Ninh được dự báo sẽ tăng dần trong tương lai tới. Điều này xuất phát từ các dự án hoàn thiện cơ sở hạ tầng và xây dựng đô thị đang được triển khai trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn những điểm sáng mới cho địa phương.

      Thứ ba, mức cạnh tranh ở thị trường đất nền tỉnh Tây Ninh đang ở mức thấp. Đây cũng là một cơ hội tốt mà các nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi “xuống tiền” mua đất nền tỉnh Tây Ninh. 

      Thị trường đất nền tỉnh Tây Ninh mang đến nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản (Nguồn: Traveloka)

      Về những thách thức được đặt ra

      Bên cạnh những cơ hội, đầu tư bất động sản đất nền tại tỉnh Tây Ninh cũng có một số thách thức nhất định, đặc biệt khi Cục Dân số thuộc Bộ Y Tế đã dự báo về tỷ lệ tăng dân số ở mức âm của tỉnh. Điều này có thể tạo ra hiện tượng nguồn cung nhiều hơn nguồn cầu trong tương lai nếu nhiều nhà đầu tư cùng đổ về thị trường bất động sản này.

      Ngoài ra, một số yếu tố liên quan tới sự biến đổi khí hậu, sự chênh lệch trong mức giá giữa các thành phố/huyện/thị xã của khu vực cũng tạo ra khó khăn cho các nhà đầu tư. 

      Lời khuyên mua bán đất nền Tây Ninh

      Trước khi đưa ra quyết định đầu tư, các nhà đầu tư cần cân nhắc về các yếu tố liên quan đến tài chính và kế hoạch giao dịch bất động sản của bản thân. Khi mua đất nền Tây Ninh, bạn cần lưu ý:

      • Đánh giá tổng quan thị trường và khu vực có tiềm năng phát triển tốt, cơ sở hạ tầng hoàn thiện như thành phố Tây Ninh, thị xã Trảng Bàng.
      • Thiết lập các kế hoạch đầu tư dài hạn để có được lợi nhuận vững chắc trong tương lai.
      • Kiểm tra tính pháp lý trước khi giao dịch.
      • Thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan tới giá đất, các văn bản pháp lý quan trọng về thúc đẩy tiến độ hoàn thành dự án của địa phương.
      • Lựa chọn loại hình đất nền đầu tư phù hợp. 

      Có thể nói, thị trường đất nền tỉnh Tây Ninh với những tiềm năng nổi bật sẽ trở thành điểm nóng quan trọng của bất động sản phía Đông Nam Bộ. Nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng về các thách thức và cơ hội để đưa ra quyết định đầu tư thông minh, chính xác nhất. 

      Xem thêm

      Thông tin quy hoạch Tây Ninh mới nhất: Quy hoạch tạo động lực cho Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài

      Cập nhật quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài tỉnh Tây Ninh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương