Tổng quan thông tin quy hoạch Bình Dương 2024 đáng chú ý | OneHousing

      Tổng quan thông tin quy hoạch Bình Dương 2024 đáng chú ý

      Onehousing image
      7 phút đọc
      05/07/2024
      Tìm hiểu thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương, qua đó nắm được định hướng phát triển, cơ hội đầu tư và cách tra cứu quy hoạch Bình Dương dễ dàng và chính xác.

      Tỉnh Bình Dương đang thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhờ sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng đô thị. Vì vậy, việc tra cứu quy hoạch Bình Dương trở nên quan trọng đối với các nhà đầu tư và người dân có nhu cầu tìm hiểu về đất đai ở khu vực này. Qua cổng thông tin điện tử, người dùng có thể dễ dàng truy cập và nắm bắt thông tin quy hoạch, từ đó đưa ra các quyết định đầu tư hiệu quả và phù hợp.

      Giới thiệu tổng quan tỉnh Bình Dương

      Bình Dương là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam, với trung tâm hành chính là thành phố Thủ Dầu Một, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km theo Quốc lộ 13.

      Bình Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí địa lý như sau:

      • Phía đông giáp với tỉnh Đồng Nai 
      • Phía bắc giáp tỉnh Bình Phước
      • Phía tây giáp tỉnh Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh
      • Phía nam giáp Thành phố Hồ Chí Minh.

      Tỉnh Bình Dương có diện tích 2694,4 km2, đứng thứ tư trong vùng Đông Nam Bộ. Dân số của Bình Dương năm 2022 là 2.763.120 người (Nguồn: Tổng cục Thống kê). Tỉnh này có dân số đông thứ 6 trong số 63 tỉnh thành và có tỷ lệ gia tăng dân số cơ học rất cao do lượng người nhập cư đông đảo, chiếm hơn 50% dân số. Bình Dương cũng là tỉnh duy nhất ở Việt Nam hiện nay có 5 thành phố.

      tong-quan-thong-tin-quy-hoach-binh-duong-2024-dang-chu-y-onehousing-1

      Ranh giới của tình Bình Dương (Ảnh: Google Maps)

      Bình Dương là cửa ngõ kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh, với nhiều tuyến giao thông quốc gia quan trọng như quốc lộ 13, quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh, đường Xuyên Á. Tỉnh này nằm cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng biển chỉ từ 10 km - 15 km, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và xã hội toàn diện.

      Bình Dương có nhiều khu công nghiệp (KCN) đang hoạt động như KCN Sóng Thần I, Sóng Thần II, Tân Đông Hiệp A, Đồng An, Nam Tân Uyên, Việt Hương, VSIP 1, 2, 3 - Việt Nam Singapore, và các KCN Mỹ Phước 1, 2, 3, 4 và 5.

      Bình Dương có các làng nghề truyền thống như làm đồ gốm, điêu khắc gỗ và làm tranh sơn mài. Một số địa điểm tham quan, khu vui chơi nổi bật ở Bình Dương có thể kể đến như:

      • Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến
      • Nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường
      • Công viên nước Bình Dương
      • Khu du lịch Đại Nam
      • Địa đạo Tam giác sắt ở Tây Nam Bến Cát
      • Núi Cậu ở khu vực Hồ Dầu Tiếng.
       

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại tỉnh Bình Dương

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản Bình Dương ngày càng thu hút nhiều thương hiệu bất động sản quốc tế. Gần đây, liên doanh TTCapital cùng hai đối tác Nhật Bản đã hợp tác thực hiện dự án bất động sản đầu tiên tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, với quy mô khoảng 2.000 căn hộ, có giá vừa túi tiền (dưới 35 triệu đồng/m2), tương đương dưới 2 tỷ đồng/căn diện tích khoảng 50-60m2. Dự án đang tiến hành các thủ tục cần thiết và dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào quý 3/2024.

      Trước đó, CapitaLand (Singapore) cũng đã khởi công dự án Sycamore tại thành phố mới Bình Dương với tổng vốn đầu tư lên tới 18.000 tỷ đồng, quy mô gần 19 ha, cung cấp cho thị trường 3.500 sản phẩm nhà ở.

      Ngoài ra, một doanh nghiệp Malaysia là Gamuda Land cũng đang triển khai dự án nhà liền thổ Artisan Park tại thành phố mới Bình Dương với tổng vốn đầu tư 117 triệu USD và diện tích 5,6 ha. Kim Oanh Group cũng vừa hợp tác với bốn tập đoàn hàng đầu từ Nhật Bản để lên kế hoạch triển khai một dự án đô thị trị giá 1 tỷ USD tại Bình Dương. Tập đoàn BCONS đang hợp tác với Asset Limited (Thái Lan) để triển khai 11 dự án nhà ở tại Bình Dương, cung cấp gần 9.000 căn hộ ra thị trường.

      Hiện tại, Bình Dương có tỷ lệ nhập cư rất cao, đạt tới 200%, nghĩa là cứ 5 người đến làm việc tại Bình Dương thì chỉ có 1 người rời đi. Hơn 50% trong số những người di cư tới đây chưa có nhà ở, làm tăng nhu cầu nhà ở liên tục, trong khi nguồn cung vẫn chưa đáp ứng đủ. Điều này tạo ra sức cầu lớn, khiến giá bất động sản Bình Dương liên tục tăng trong những năm qua.

      (Nguồn: Tạp chí Thanh niên Việt, tháng 6/2024)

      tong-quan-thong-tin-quy-hoach-binh-duong-2024-dang-chu-y-onehousing-2

      Bất động sản Bình Dương được nhiều nhà đầu tư quan tâm (Ảnh: CafeF)

      Thông tin quy hoạch Bình Dương tính đến năm 2030

      Ngày 15/4, Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương thông báo tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 34 - khóa XI, lãnh đạo tỉnh đã xem xét và cho ý kiến về đồ án quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, đồ án quy hoạch sẽ định hình không gian phát triển của tỉnh thành 3 vùng động lực chính:

      • Vùng đô thị cửa ngõ bao gồm thành phố Thuận An và thành phố Dĩ An, là hai khu vực giáp ranh với TP HCM.

      Vùng đô thị cửa ngõ sẽ phát triển thành đô thị thông minh và hiện đại, với nhiều tiện ích, dần trở thành vùng đô thị đáng sống và trung tâm kinh tế - tài chính của vùng Đông Nam Bộ. Nhiệm vụ chính của vùng này là nâng cấp, tái thiết và chỉnh trang đô thị.

      tong-quan-thong-tin-quy-hoach-binh-duong-2024-dang-chu-y-onehousing-3

      Vùng đô thị cửa ngõ ở thành phố Thuận An (Ảnh: Báo Lao Động)

      • Vùng lõi trung tâm của Bình Dương gồm các thành phố Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Bến Cát và huyện Bàu Bàng.

      Bình Dương sẽ phát triển vùng lõi đô thị dựa trên nền tảng khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, tập trung vào mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ thế hệ mới. Vùng lõi này sẽ là động lực phát triển của tỉnh, với hạt nhân là các khu công nghiệp và trung tâm công nghệ thông tin tập trung.

      Các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục, thương mại và dịch vụ chất lượng cao sẽ từng bước được phát triển. Vùng lõi sẽ thu hút các ngành sản xuất điện, điện tử, chip và công nghệ bán dẫn.

      tong-quan-thong-tin-quy-hoach-binh-duong-2024-dang-chu-y-onehousing-4

      Vùng lõi trung tâm ở Bến Cát (Ảnh: Báo Lao Động)

      • Vùng đô thị phía Bắc của Bình Dương được xác định bao gồm các huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng và Bắc Tân Uyên.

      Khu vực này có diện tích rộng lớn, hiện tại chủ yếu được sử dụng cho phát triển nông nghiệp. Trong tương lai, nơi đây sẽ trở thành vùng dự trữ xanh, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, kết hợp với du lịch sinh thái và phát triển công nghiệp xanh, sinh thái. Vùng này được xem là vùng vệ tinh của tỉnh sau khi vùng lõi trung tâm đã được lấp đầy.

      Đáng chú ý, Bình Dương hiện đang thực hiện đề án di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp từ phía Nam lên phía Bắc. Do đó, không gian công nghiệp và đô thị sẽ dần được mở rộng ở các huyện phía Bắc của tỉnh.

      (Nguồn: Báo Lao Động, tháng 5/2024)

      tong-quan-thong-tin-quy-hoach-binh-duong-2024-dang-chu-y-onehousing-5

      Vùng đô thị phía Bắc của Bình Dương (Ảnh: Báo Tiền Phong)

      Cách tra cứu quy hoạch Bình Dương trực tuyến

      Bạn có thể dễ dàng tra cứu quy hoạch Bình Dương qua hình thức trực tuyến. Ứng dụng này có thể truy cập qua các thiết bị kết nối internet, hoặc cài đặt trực tiếp trên điện thoại để tra cứu thực địa bằng chức năng định vị GPS. Qua ứng dụng, bạn có thể kiểm tra bản đồ quy hoạch sử dụng đất theo từng xã/phường/thị trấn, và kiểm tra tình trạng sử dụng đất.

      Các bước để tra cứu quy hoạch Bình Dương trực tuyến trên trang web Sở Tài nguyên và Môi trường như sau:

      • Bước 1: Truy cập vào trang web của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương tại địa chỉ http://qhkhsdd.binhduong.gov.vn/auth. Màn hình sẽ hiển thị yêu cầu bạn điền thông tin để tiếp tục truy cập hệ thống hoặc tải phần mềm tra cứu quy hoạch trên điện thoại. Hiện tại, người dùng hệ điều hành Android (Samsung, Oppo) và iOS (iPhone, iPad) đều có thể tải phần mềm xem quy hoạch.
      • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin: Họ tên, số điện thoại, đối tượng sử dụng và chọn “Truy cập hệ thống” để tra cứu thông tin quy hoạch.

      tong-quan-thong-tin-quy-hoach-binh-duong-2024-dang-chu-y-onehousing-6

      Giao diện cổng tra cứu quy hoạch Bình Dương (Ảnh: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương)

      Việc tra cứu quy hoạch Bình Dương không chỉ cung cấp thông tin cần thiết cho các nhà đầu tư, mà còn giúp người dân nắm bắt cơ hội phát triển và định hướng cuộc sống tương lai. Nắm bắt và hiểu rõ thông tin quy hoạch sẽ là chìa khóa quan trọng để khai thác tiềm năng của vùng đất này, góp phần vào sự thịnh vượng chung của cộng đồng và sự phát triển bền vững trong tương lai.

      Xem thêm

      Nên xây nhà ở Bình Dương hay bán đất để mua nhà ở TP.HCM?

      Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội có những chức năng gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương