Tổng quan quy hoạch đô thị phía Bắc – Tây Bắc TPHCM mới nhất | OneHousing

      Tổng quan quy hoạch đô thị phía Bắc – Tây Bắc TPHCM mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/07/2024
      Cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch đô thị phía Bắc - Tây Bắc TPHCM để hiểu định hướng phát triển khu vực này trong bài viết sau đây.

      Khu vực phía Bắc - Tây Bắc TPHCM đang được xem là tâm điểm phát triển mới của thành phố trong những năm tới. Với quy hoạch đô thị tổng thể được điều chỉnh mới nhất, khu vực này hứa hẹn sẽ bứt phá mạnh mẽ, góp phần gia tăng sức cạnh tranh cho TPHCM trên bản đồ kinh tế khu vực và quốc gia. Cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch TPHCM khu Bắc - Tây Bắc trong bài viết sau đây. 

      Tổng quan về Khu vực Bắc - Tây Bắc TPHCM

      Khu vực Bắc - Tây Bắc TPHCM bao gồm huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh phía Bắc của thành phố. 

      Những đặc điểm nổi bật về huyện Củ Chi

      • Vị trí địa lý: Huyện Củ Chi cách trung tâm thành phố khoảng 33km, nằm trong khu vực chuyển tiếp giữa miền Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ. Phía Đông, Củ Chi giáp ranh với các thành phố Thủ Dầu Một và Thuận An thuộc tỉnh Bình Dương. 
      • Diện tích tự nhiên: 434,77 km2 (Nguồn: Wikipedia). 
      • Dân số: 462.047 người. Mật độ dân số đạt 1.063 người/km2 (Nguồn: Số liệu năm 2019, Wikipedia).
      • Giao thông: Hệ thống hạ tầng giao thông hiện có kết nối trung tâm TPHCM với huyện Củ Chi và liên kết huyện Củ Chi với các tỉnh lân cận như Tây Ninh, Bình Dương thông qua Quốc lộ 22, sông Sài Gòn, Quốc lộ 1… 

      tong-quan-quy-hoach-do-thi-phia-bac-tay-bac-tphcm-moi-nhat-onehousing-1

      Cổng vào huyện Củ Chi (Nguồn: Vibrant Ho Chi Minh City)

      Những đặc điểm nổi bật về huyện Hóc Môn

      • Vị trí địa lý: Huyện Hóc Môn sở hữu vị trí địa lý thuận lợi khi giáp ranh với thành phố Thuận An (Bình Dương) ở phía Đông, huyện Đức Hòa (Long An) ở phía Tây, quận 12, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh (TPHCM) ở phía Nam và huyện Củ Chi (TPHCM) ở phía Bắc.
      • Diện tích tự nhiên: 109,17km2 (Nguồn: Wikipedia).
      • Dân số: 542.243 người. Mật độ dân số đạt 4.967 người/km2 (Nguồn: Số liệu năm 2019, Wikipedia).
      • Giao thông: Đường Đặng Thúc Vịnh là trục đường kết nối huyện Hóc Môn với huyện Củ Chi hoàn thành đưa vào khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2023. Đây là một trong những con đường lớn, khang trang nhất huyện hiện nay, đã góp phần hoàn thiện trục giao thông chính của huyện Hóc Môn và hạ tầng đô thị cho vùng cửa ngõ Tây Bắc TPHCM. 

      Bên cạnh đó, sự hiện diện của sông Sài Gòn chảy qua phía Đông huyện cũng tạo thành một ranh giới tự nhiên giữa TPHCM và tỉnh Bình Dương. 

      tong-quan-quy-hoach-do-thi-phia-bac-tay-bac-tphcm-moi-nhat-onehousing-2

      Một góc của huyện Hóc Môn (Nguồn: Câu lạc bộ BĐS Hrec) 

      Nhìn chung, hệ thống giao thông khu vực Bắc - Tây Bắc TPHCM còn gặp nhiều hạn chế, kìm hãm sự phát triển của huyện Hóc Môn và Củ Chi so với những khu vực trung tâm. 

      Tuy nhiên, theo bản đồ quy hoạch TPHCM tới năm 2030, viễn cảnh về một diện mạo giao thông hoàn toàn mới tại khu vực này đang dần hiện hữu nhờ các dự án trọng điểm được đầu tư đồng bộ. 

      Điểm sáng đầu tiên là tuyến cao tốc TPHCM - Mộc Bài (Tây Ninh), đóng vai trò then chốt trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và tăng cường năng lực khai thác đường liên vận quốc tế nối TPHCM với Campuchia. Dự án đã được khởi động và dự kiến hoàn thành trong vòng 3 năm (2024 - 2027).

      Tiếp theo, dự án trọng điểm quốc gia Vành đai 3 đi qua các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và TPHCM (bao gồm TP.Thủ Đức, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn và huyện Bình Chánh) cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. 

      TPHCM đã bàn giao mặt bằng cho dự án thành phần và các địa phương cam kết khởi công vào tháng 6/2023. Mục tiêu là hoàn thành cơ bản dự án vào năm 2025 và đưa vào khai thác toàn bộ vào năm 2026.

      Tình hình thị trường bất động sản khu vực Bắc - Tây Bắc TPHCM

      Đọc tiếp

      Tiếp nối sự phát triển mạnh mẽ của khu Đông và khu Nam, khu vực Bắc - Tây Bắc TPHCM đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư bởi tiềm năng rộng mở về bất động sản. 

      Tiêu biểu là sự hiện diện của hàng loạt "ông lớn" bất động sản như Vingroup, Novaland, Hưng Thịnh Corp, Him Lam Land, Phúc Khang Corp, L&L Group,... 

      Tham gia vào cuộc đua phát triển dự án tại khu vực này, các chủ đầu tư góp phần biến nơi đây thành tâm điểm đầu tư mới đầy hứa hẹn. Do vậy, khu vực Bắc - Tây Bắc được ví như "Phú Mỹ Hưng thứ 2" của TPHCM trong tương lai.

      tong-quan-quy-hoach-do-thi-phia-bac-tay-bac-tphcm-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch TPHCM cho thấy tiềm năng phát triển rộng mở của khu Bắc - Tây Bắc (Nguồn: Dân Việt)

      Theo Nhà Tốt, thị trường nhà đất Hóc Môn và Củ Chi ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong 4 tháng đầu năm 2024. Nguồn cung nhà bán tại hai huyện lần lượt tăng gấp 6 lần và 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. 

      Nhu cầu mua nhà cũng có diễn biến tích cực, thể hiện qua mức tăng 151% và 132% nguồn cầu nhà bán tại Củ Chi và Hóc Môn trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4/2024.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch đô thị phía Bắc - Tây Bắc TPHCM

      Khu đô thị Tây Bắc TPHCM có diện tích quy hoạch khoảng 9.000ha. Giai đoạn 1 của dự án bao gồm 6.089ha, tọa lạc tại huyện Hóc Môn và Củ Chi. Quy hoạch này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Đồ án quy hoạch chung thành phố đến năm 2025 và UBND TPHCM phê duyệt trong Quy hoạch chung xây dựng huyện Củ Chi. Giai đoạn 2 dự kiến mở rộng thêm 3.000ha thuộc xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi.

      tong-quan-quy-hoach-do-thi-phia-bac-tay-bac-tphcm-moi-nhat-onehousing-4

      Bản đồ quy hoạch đô thị phía Bắc – Tây Bắc TPHCM (Nguồn: Cafeland)

      Khu đô thị Tây Bắc sẽ quy tụ các trung tâm tổng hợp và chuyên ngành về dịch vụ, thương mại, giáo dục, y tế kỹ thuật cao, giải trí, văn hóa, thể dục thể thao. Hệ thống giao thông đồng bộ, bao gồm đường bộ, đường thủy và monorail, sẽ kết nối khu đô thị với trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận. 

      Khu đô thị còn hướng đến phát triển công nghiệp sạch, không gây ô nhiễm môi trường, ứng dụng công nghệ hiện đại, hàm lượng khoa học cao và mang lại giá trị gia tăng lớn.

      Với quy hoạch đô thị mới, khu vực phía Bắc - Tây Bắc TPHCM đang được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những khu vực phát triển năng động nhất của thành phố. Đây là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư và những ai mong muốn tìm kiếm cơ hội phát triển, an cư lập nghiệp tại đây. 

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Phú Thọ mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh TP. HCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương