Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Luật Hà Nội

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Luật Hà Nội

      Onehousing image
      4 phút đọc
      16/10/2023
      Là một trong những ngôi trường hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo ngành luật tại Việt Nam, Đại học Luật Hà Nội được rất nhiều học sinh lựa chọn theo học. Tình hình bất động sản quanh khu vực này cũng tương đối sôi động. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu tổng quan về tình hình mua bán nhà đất tại đây.

      Cứ mỗi mùa tựu trường đến là tình hình bất động sản tại Hà Nội lại trở nên sôi động, rất nhiều phụ huynh lựa chọn mua nhà đất cho con theo học để tiết kiệm chi phí đồng thời cũng là một khoản đầu tư sinh lời hiệu quả. Nếu bạn đang có con em đang theo học tại Đại học Luật Hà Nội và đang có mong muốn tìm hiểu về tình hình mua bán nhà đất tại khu vực này thì đừng bỏ qua bài viết này của OneHousing.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-xung-quanh-dai-hoc-luat-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Trường Đại học Luật Hà Nội (Nguồn: Trang tuyển sinh)

      Tổng quan về Đại học Luật Hà Nội

      Trường Đại học Luật Hà Nội - Hanoi Law University là một trường đại học công lập tại Việt Nam, trực thuộc Bộ tư pháp và chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là ngôi trường chất lượng có quy mô đào tạo về ngành luật lớn tại Việt Nam. Hiện nay, trường đang tổ chức đào tạo 3 cấp bậc lần lượt là đại học, cao học và nghiên cứu sinh.

      Trường Đại học Luật Hà Nội có trụ sở chính được đặt tại số 87 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội. Sắp tới, trường dự kiến xây dựng thêm cơ sở 2 nằm tại thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, đi vào hoạt động vào năm 2025. Ngoài ra, trường cũng có phân hiệu nằm tại Đắk Lắk.

      Trường Đại học Luật được thành lập vào ngày 10 tháng 11 năm 1979 theo Quyết định số 405/CP của Chính Phủ. Tính đến ngày 31/12/2022 trường Đại học Luật đang có 304 giảng viên trong đó có 3 giáo sư, 31 phó giáo sư, 134 tiến sĩ và 166 thạc sĩ. Tính đến năm 2022, trường đang có quy mô đào tạo khoảng 15.108 sinh viên.

      Trong suốt thời gian thành lập đến nay, trường Đại học Luật đã đào tạo cho đất nước hơn 10.000 cán bộ pháp lý với trình độ và cấp bậc khác nhau. Trường cũng đạt được rất nhiều thành tích nổi bật trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học như Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, cờ thi đua của ngành Tư Pháp,...

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Thăng Long Hà Nội

      Đọc tiếp

      Tình hình mua bán nhà đất tại khu vực Đại học Luật Hà Nội

      Trường Đại học Luật Hà Nội nằm tại khu vực quận Đống Đa, một trong những quận trung tâm của thủ đô Hà Nội. Quận Đống Đa nằm ở khu vực phía Tây Nam của thành phố  và sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng tương đối phát triển, rất thuận lợi cho cư dân sinh sống.

      Khu vực quanh Đại học Luật có mật độ dân cư khá cao đặc biệt là sinh viên khi nơi đây tập trung khá nhiều trường đại học như Đại học Ngoại Thương, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Chính vì vậy, thị trường bất động sản đặc biệt là nhu cầu mua bán nhà đất tại khu vực này luôn ở mức cao.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-xung-quanh-dai-hoc-luat-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Đường Nguyễn Chí Thanh khu vực Đại học Luật Hà Nội (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Từ khu vực này, cư dân có thể thuận tiện di chuyển kết nối với các khu vực trung tâm của thành phố đồng thời nơi đây cũng tập trung nhiều cơ quan hành chính quan trọng của quận Đống Đa cũng như thủ đô Hà Nội.

      Bên cạnh đó, khu vực xung quanh đại học Luật Hà Nội có đầy đủ các tiện ích sinh hoạt như các cơ sở giáo dục, y tế, vui chơi, giải trí,.. đảm bảo cuộc sống chất lượng cho cư dân. Đặc biệt, đại học Luật Hà Nội nằm ngay gần với Vincom Nguyễn Chí Thanh nên giá nhà đất tại đây luôn ở mức cao.

      Cập nhật giá mua bán nhà đất khu vực Đại học Luật Hà Nội

      Theo cập nhật mới nhất trên trang web Bất động sản trong tháng 10/2023, phường Láng Hạ khu vực xung quanh đại học Luật chỉ có 21 bất động sản là nhà đất được giao bán. Có thể thấy, bất động sản nhà đất ở khu vực này tương đối ít và giá bán cũng tương đối cao so với các khu vực khác trong khu vực quận Đống Đa.

      Mức giá mua bán nhà đất tại khu vực này thấp nhất là khoảng 150 triệu đồng/m2 và cao nhất lên đến 378 triệu đồng/m2. Tương đương, một căn nhà sẽ có giá khởi đầu khoảng 5,6 tỷ và cao nhất là 42 tỷ tuỳ thuộc vào diện tích, vị trí của ngôi nhà.

      Có thể thấy, giá nhà đất tại khu vực quanh trường Đại học Luật Hà Nội cao hơn một số khu vực khác không chỉ bởi vị trí thuận lợi, hệ thống tiện ích chất lượng mà còn là tiềm năng khi sở hữu nhà tại đây. 

      Giá nhà đất tại phường Láng Hạ quận Đống Đa mấy năm gần đây tăng trưởng khá ổn định bất chấp sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 lên thị trường bất động sản của cả nước. Chính vì vậy, khi sở hữu nhà đất ở đây sẽ là một khoản đầu tư sinh lời hiệu quả.

      Trên đây là tổng quan về trường Đại học Luật Hà Nội cũng như thông tin chi tiết về giá mua bán nhà mặt đất tại khu vực này bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho các bạn đang có nhu cầu mua bán nhà đất ở khu vực này và đừng quên theo dõi OneHousing để cập nhật giá mua bán nhà tại khu vực các trường đại học tại Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Giao thông Vận tải

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương