Tổng quan mua bán nhà đất huyện Ứng Hòa, Hà Nội

      Tổng quan mua bán nhà đất huyện Ứng Hòa, Hà Nội

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/12/2023
      Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thông tin thị trường mua bán nhà đất thổ cư huyện Ứng Hòa, Hà Nội thì hãy tham khảo bài viết sau của OneHousing.

      Huyện Ứng Hòa trong những năm gần đây đã có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, hạ tầng, tiện ích và đang nhận được sự chú ý trên thị trường bất động sản. Với giao thông đồng bộ và hạ tầng hiện đại, việc mua bán nhà đất tại khu vực này đem lại nhiều cơ hội đầu tư. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ cập nhật những thông tin chi tiết về thị trường nhà đất thổ cư huyện Ứng Hòa cho các bạn đọc tham khảo.

      Thông tin chung về huyện Ứng Hòa

      Huyện Ứng Hòa nằm ở khu vực phía Nam của Thủ đô Hà Nội. Huyện có vị trí giáp ranh với huyện Phú Xuyên về phía Đông, giáp huyện Mỹ Đức về phía Tây, giáp thị xã Duy Tiên và huyện Kim Bảng (Hà Nam) về phía Nam, giáp huyện Chương Mỹ và huyện Thanh Oai về phía Bắc. 

      Đơn vị hành chính huyện Ứng Hòa gồm 1 thị trấn và 28 xã. Tổng diện tích đất tự nhiên của huyện là 183,72 km2, số liệu dân số năm 2017 khoảng 204.800 người, mật độ dân số là 2.067 người/km2 (Nguồn: Dân đầu tư).

      Bản đồ hành chính khu vực huyện Ứng Hòa (Nguồn: Dân đầu tư)

      Ứng Hòa là một huyện thuần nông của thành phố Hà Nội với điểm xuất phát thấp. Những năm gần đây, huyện đã tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, khôi phục các ngành nghề truyền thống, phát triển làng nghề mới... nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

      Huyện Ứng Hòa được đánh giá là có hệ thống giao thông phân bố hợp lý, ngày càng hoàn thiện hơn, tạo điều kiện thuận lợi trong đời sống người dân và phát triển kinh tế. Một số tuyến đường nổi bật tại huyện ứng Hòa như:

      • Đường quốc lộ 21B là trục giao thông chính xuyên suốt Bắc Nam của huyện cùng với hệ thống cầu, cống dài 22km, đóng vai trò đối ngoại kết nối với mạng lưới giao thông trong thành phố.
      • Đường Vành đai V là tuyến đường vành đai vùng của thủ đô Hà Nội. Tuyến đường này đi qua địa phận huyện Ứng Hòa tại xã Hồng Quang, có vai trò kết nối với huyện Mỹ Đức qua cầu Hồng Quang và tỉnh Hà Nam qua cầu Phú Dư.

      Đường xá, giao thông trong khu vực huyện được chỉnh trang hiện đại, đồng bộ (Nguồn: Mogi)

       

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất của người dân

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản Hà Nội nói chung và nhà đất thổ cư huyện Ứng Hòa nói riêng đang có những chuyển biến tích cực sau một thời gian dài ảm đạm. Mặc dù thị trường mua bán căn hộ chung cư vẫn tăng cao, nhưng thị trường mua bán nhà đất vẫn chiếm được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư nhờ những lợi thế và tiềm năng lâu dài.

      Theo khảo sát từ kênh thông tin dịch vụ Batdongsan, tâm lý người tiêu dùng chỉ ra rằng, có tới hơn 70% hộ gia đình Việt Nam có mức thu nhập từ 40 triệu đồng – 70 triệu đồng/tháng mong muốn được sở hữu ít nhất một sản phẩm bất động sản, và có tới 50% người trong số đó chưa có nhà ở có ý định sở hữu nhà trong thời gian sắp tới.

      Nhân tố chính thúc đẩy nhu cầu mua bán nhà đất tăng cao là sự khởi sắc về kinh tế và thu nhập bình quân ngày càng cao của người dân. Việc sở hữu một căn nhà không chỉ mang lại cho họ một chỗ ở ổn định mà còn là nguồn đầu tư tiềm năng và an toàn.

      Nhu cầu mua bán nhà đất của người dân vẫn rất lớn (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Tuy nhiên, những vấn đề còn tồn đọng như tín dụng, lãi suất cho vay vẫn là vướng mắc làm cản trở tâm lý người mua nhà. Theo đánh giá từ các chuyên gia, khi mức lãi suất vay trung bình giảm xuống dưới 10%/năm thì thị trường bất động sản mới khởi sắc và tác động tích cực đến tâm lý người mua, thúc đẩy giao dịch mua bán nhà đất trong thời gian sắp tới.

      Hiện tại việc đầu tư mạnh mẽ vào những công trình cơ sở hạ tầng đã phần nào giải tỏa áp lực cho thành phố về vấn đề nhà ở khu vực trung tâm. Những khu vực cách xa thành phố như nhà đất thổ cư huyện Ứng Hòa vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích, là cơ hội thúc đẩy sự quan tâm từ người dân, khuyến khích họ mua nhà và lập nghiệp tại những khu vực vùng ven này.

      Ưu nhược điểm khi mua bán nhà đất 

      Ưu điểm

      Khả năng đầu tư lâu dài là một trong những ưu điểm lớn nhất của việc mua bán nhà đất. Đây là hình thức đầu tư cho phép người mua có thể tích lũy tài sản theo thời gian. 

      Bất động sản có khả năng tăng giá trị dần theo thời gian, cho phép chủ sở hữu tạo nguồn thu nhập ổn định thông qua việc cho thuê lại hoặc bán lại với giá cao hơn. Điều này tạo cơ hội cho nguồn tài chính bền vững và ổn định cho những người đầu tư có tầm nhìn xa.

      Nhược điểm 

      Một trong những nhược điểm lớn nhất của việc mua bán nhà đất là yêu cầu vốn đầu tư lớn. Người mua không chỉ phải trả phí mua nhà đất mà còn phải đối mặt với nhiều khoản chi phí khác như chi phí pháp lý, bảo trì, trang trí nội thất. Điều này có thể tạo ra áp lực đáng kể lên tài chính và làm tăng rủi ro tài chính.

      Những thông tin tổng quan về mua bán nhà đất thổ cư huyện Ứng Hòa 

      Tọa lạc tại phía Nam thành phố Hà Nội, huyện Ứng Hòa tiếp giáp với các huyện Mỹ Đức, Thanh Oai, Chương Mỹ và tỉnh Hà Nam. Là một huyện thuần nông, huyện Ứng Hòa xác định nông nghiệp là kinh tế mũi nhọn, định hướng phát triển theo hướng bền vững, chuyên môn hóa, ứng dụng công nghệ tiên tiến, gắn nông nghiệp với công nghiệp dịch vụ và đô thị hiện đại.

      Sự hiện diện của 2 cụm công nghiệp Cầu Bầu và Xà Cầu khiến cho khu vực này trở nên đông đúc, tấp nập hơn, thu hút nhiều chuyên gia, kỹ sư, công nhân, người lao động tới đây làm việc và sinh sống. Nhu cầu về nhà ở vì thế cũng dần tăng lên, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản Ứng Hòa phát triển. Giao dịch mua bán nhà đất thổ cư huyện Ứng Hòa hiện cũng đã sôi động hơn trước.

      Đầu năm 2018, cầu Mỹ Hòa vượt sông Đáy đi qua huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức được khánh thành, cùng với việc xem xét và mở rộng Quốc lộ 21B đã tạo tiền đề cho thị trường mua bán nhà đất nơi này trở nên "có giá" hơn.

      Thực tế hiện nay, các loại đất nền giá rẻ và tầm trung là loại hình bất động sản được giao dịch nhiều nhất tại huyện Ứng Hòa. Tùy vị trí cụ thể, giá bán dao động trong khoảng từ 5 triệu đồng - 32 triệu đồng/m2. 

      (Nguồn Batdongsan, cập nhật tháng 12/2023)

      Mua bán nhà đất huyện Ứng Hòa chủ yếu tập trung vào đất nền giá rẻ và tầm trung (Nguồn: Guland)

      Bài viết trên đây của OneHousing đã cập nhật chi tiết thông tin về thị trường mua bán nhà đất thổ cư huyện ứng Hòa. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn đọc sẽ tìm được cho mình không gian sống thoải mái an cư hoặc đầu tư. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà đất tại xã Phú Kim, huyện Thạch Thất hiện là bao nhiêu?

      Nhà đất tại thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương