Tổng quan mua bán nhà đất huyện Đan Phượng, Hà Nội

      Tổng quan mua bán nhà đất huyện Đan Phượng, Hà Nội

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/12/2023
      Thị trường bất động sản, nhà đất thổ cư huyện Đan Phượng thời gian gần đây diễn ra rất sôi nổi với nhiều loại hình khác nhau. Cùng OneHousing tìm hiểu về tình hình mua bán nhà đất thổ cư huyện Đan Phượng qua bài viết bên dưới đây nhé.

      Thị trường nhà đất thổ cư huyện Đan Phượng, Hà Nội đang diễn ra rất sôi nổi và ngày càng nóng sốt, đặc biệt trong thời gian gần đây. Để hiểu hơn được những thông tin rõ hơn về thị trường bất động sản, mua bán nhà đất huyện Đan Phượng, OneHousing mời bạn cùng tham khảo bài viết ngay sau đây. 

      Thông tin chung về khu vực huyện Đan Phượng, Hà Nội

      Đan Phượng là một huyện ngoại thành của Hà Nội. Nơi đây là địa phương chiến lược quan trọng, nổi tiếng với danh hiệu "địa linh nhân kiệt" trong cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước.

      Huyện Đan Phượng nằm ở phía Bắc và cách trung tâm thành phố khoảng 20km qua tuyến Quốc lộ 32. Về địa lý, phía Đông của huyện tiếp giáp quận Bắc Từ Liêm, phía Bắc tiếp giáp với huyện Mê Linh, ranh giới là sông Hồng, phía Tây giáp với huyện Phúc Thọ và phía Nam tiếp giáp huyện Hoài Đức.

      Hiện nay, huyện Đan Phượng có 16 đơn vị hành chính cấp xã và 1 thị trấn Phùng với diện tích tự nhiên 77.35km2, dân số được cập nhật năm 2020 theo Cổng thông tin điện tử huyện Đan Phượng là 182.079 người.

      Về kinh tế, nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ yếu của huyện Đan Phượng. Trên địa bàn huyện có khoảng 4.300 ha diện tích đất nông nghiệp, chủ yếu để trồng lúa, rau và hoa màu... Lĩnh vực công nghiệp của huyện đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ, với các ngành nghề chính là sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến gỗ,... Dịch vụ, thương mại gần đây cũng là ngành có tốc độ phát triển nhanh của huyện.

      Huyện Đan Phượng nổi tiếng với bề dày lịch sử văn hóa cùng nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lâu đời. Điển hình có thể kể đến như: đình Phương Mạc, Đại Phùng, chùa làng Hạ Hội, đền Văn Hiến, Miếu Voi phục và Lăng Văn Sơn, chùa Hải Giác,…

      Huyện Đan Phượng cũng được nhiều chuyên gia nhận định là vùng đất có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản. Nơi đây sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, gần trung tâm thành phố, tài nguyên thiên nhiên phong phú và dân cư đông đúc, có truyền thống cần cù, sáng tạo. Đời sống của người dân ngày nâng cao cùng sự quan tâm của các cấp chính quyền đã khiến huyện Đan Phượng trở thành huyện ngoại thành đáng sống.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-huyen-dan-phuong-ha-noi-onehousing-1

      Đan Phượng là một huyện ngoại thành, là địa phương chiến lược quan trọng của Hà Nội (Nguồn: Vinhomes Land)

       

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất thổ cư của người dân hiện nay

      Đọc tiếp

      Hầu hết mọi người dân đều mong muốn sở hữu cho mình các sản phẩm bất động sản, đặc biệt là loại hình nhà đất thổ cư. Thị trường mua bán nhà đất ngày càng được nhiều người quan tâm nhiều hơn. Các dự án nhà đất có đầy đủ tính pháp lý, đảm bảo độ an toàn cho cả người mua và người bán nên người dân rất thích mua bán nhà đất thổ cư để ở hoặc đầu tư sinh lời.

      Dân số ngày càng tăng cao, nhu cầu nhà ở theo đó cũng ngày càng nhiều nên việc đầu tư vào các dự án bất động sản sẽ giúp mang lại tiềm năng sinh lời lớn cho các nhà đầu tư. Với quỹ đất ngày càng trở nên khan hiếm và giá đất tăng cao lên đã thúc đẩy thị trường bất động sản tại các thành phố lớn càng phát triển hơn. 

      Ưu và nhược điểm khi mua bán nhà đất

      Ưu điểm khi mua bán nhà đất

      • Tính pháp lý rõ ràng, người mua sẽ được đảm bảo an toàn, hạn chế được rủi ro khi người bán không có quyền sở hữu bất động sản đó.
      • Mua bán nhà đất sẽ giúp khách hàng dễ thương lượng về mức giá ban đầu. Nếu chủ nhà dễ tính còn có thể sẽ giảm bớt giá bán cho người mua.
      • Người mua dễ dàng kiểm tra được diện tích của nhà đất có giống với trên giấy tờ không. 
      • Việc mua bán nhà đất sẽ dễ dàng hơn trong việc làm các thủ tục, giấy tờ sang nhượng.
      • Ngoài ra, người mua sẽ được chủ sở hữu cung cấp các thông tin sâu hơn, chi tiết hơn.

      Nhược điểm khi mua bán nhà đất

      • Nếu khách hàng tự mua bán nhà đất mà không thông qua môi giới thì có thể sẽ bỏ lỡ nhiều thông tin quan trọng. Ví dụ như với tài chính hiện có, khách hàng có thể mua được nhà đất diện tích rộng và nhiều tiện nghi hơn. 
      • Tự trao đổi và mua bán nhà đất, khách hàng cần phải đảm bảo các giao dịch được thực hiện đúng pháp luật.
      • Nếu chủ hộ khó tính thì người mua khó thương lượng được mức giá mong muốn.
      • Nhà đất thường có mức giá bán cao hơn so với các loại hình bất động sản khác. 
      • Mua bán nhà đất thổ cư thì khách hàng cần phải chuẩn bị một số tiền đủ lớn để đặt cọc và thanh toán khi có sổ đỏ.

      Những thông tin tổng quan mua bán nhà đất huyện Đan Phượng

      Sau các huyện Đông Anh và Hoài Đức, Đan Phượng đang là một trong những cái tên rất “nóng” trên thị trường nhà đất ven đô. Theo khảo sát của một số sàn giao dịch bất động sản, trong đó có Homedy vào tháng 12/2023, giới đầu tư đang rất để mắt tới các tin tức rao bán nhà đất huyện Đan Phượng, đặc biệt là những lô có vị trí đẹp với kỳ vọng mang lại lợi nhuận lớn trong tương lai. Những vị trí kết nối dễ dàng với trung tâm thành phố Hà Nội nhờ vào mạng lưới giao thông phát triển, hiện đại cũng đang là tâm điểm đầu tư.

      Giới đầu tư cho biết, nguyên nhân dẫn đến sức hấp dẫn của thị trường mua bán nhà đất thổ cư huyện Đan Phượng đến từ hai nguồn tin. Thứ nhất là Đan Phượng chuẩn bị từ huyện lên quận và sự xuất hiện của siêu dự án với quy mô lên đến 50ha trong tương lai.

      Trong đó, siêu dự án này được xây dựng trên địa giới hành chính của 4 xã Liên Trung, Liên Hà, Tân Hội và Tân Lập. Do đó, Đan Phượng trở thành khu vực là điểm nhắm của giới đầu tư. Cách đó không xa, một dự án lớn khác với quy mô 200ha cũng đang chuẩn bị ra mắt.

      Thứ hai, Đan Phượng thời gian tới được định hướng trở thành quận với điểm nhấn các đô thị thông minh, trung tâm mua sắm, công viên phần mềm, khu vui chơi giải trí, dịch vụ cao cấp, trung tâm sáng tạo phục vụ nghiên cứu và phát triển. Khảo sát thực tế thị trường, giá nhà đất huyện Đan Phượng đã tăng mạnh.

      Đơn cử, ở Tân Hội đang được chào giá 55 - 57 triệu đồng/m2, trong khi 2 tháng trước đó, giá đất tại đây chỉ dao động từ 40 - 44 triệu đồng/m2.

      Đất thổ cư sát siêu dự án thuộc Tân Hội cũng tăng mạnh, từ 40 - 42 triệu/m2 lên 47 - 48 triệu đồng/m2. Tại Liên Hà, Liên Trung trong ngõ ô tô tăng từ 16 - 19 triệu đồng/m2 lên 18 - 22 triệu đồng/m2 (Nguồn: Homedy, tháng 12/2023).

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-huyen-dan-phuong-ha-noi-onehousing-2

      Đan Phượng đang là một trong những cái tên rất “nóng” trên thị trường nhà đất ven đô (Nguồn: Vietnammoi)

      Như vậy, OneHousing đã chia sẻ đến bạn các thông tin tổng quan về thị trường mua bán nhà đất thổ cư huyện Đan Phượng, Hà Nội. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường bất động sản thành phố Hà Nội nói chung và tiềm năng bất động sản nhà đất thổ cư tại huyện Đan Phượng nói riêng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Các dự án bất động sản tại huyện Đan Phượng được hưởng lợi từ tuyến Vành đai 4

      Danh sách các ngân hàng có phòng giao dịch gần chung cư Tân Tây Đô huyện Đan Phượng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương