Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận 10, TP. HCM

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận 10, TP. HCM

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/10/2023
      Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ các thông tin về thị trường bất động sản TP.HCM và nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ Quận 10.

      Với vị trí địa lý độc đáo và sự phát triển hạ tầng giao thông, tình hình mua bán nhà đất chính chủ, đặc biệt tình hình nhà đất quận 10 đã thu hút sự chú ý từ cả người dân lẫn các nhà đầu tư. 

      Cùng theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật thông tin mới nhất về thị trường bất động sản TP.HCM và nhu cầu nhà đất Quận 10!

      Tổng hợp thông tin cơ bản về quận 10

      Với vị trí nằm trong nội thành của TP HCM, quận 10 thuộc trọng điểm liên quan đến thương mại của thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán nhà đất chính chủ. 

      Vị trí của quận 10 tiếp giáp với nhiều trục đường chính và quan trọng của thành phố như sau:

      • Phía Bắc giáp với quận Tân Bình qua đường Bắc Hải, Lý Thường Kiệt.
      • Phía Nam giáp Quận 5 thông qua các tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Chí Thanh. 
      • Phía Đông giáp Quận 3 nối với các tuyến đường Cách mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ. 
      • Phía Tây giáp Quận 11 với đường Lý Thường Kiệt, Tô Hiến Thành.

      Diện tích của Quận 10 rộng khoảng 5,72 km² và có mật độ dân số trung bình là 41.077 người/km, tổng số dân là 234.819 người tính đến năm 2019. 

      Quận 10 có địa hình tương đối bằng phẳng, độ cao trung bình từ 2 mét so với mực nước biển. Đây là quận tập trung nhiều điểm tham quan, di tích lịch sử và tôn giáo nổi tiếng nằm tại các cung đường lớn. Điều này làm tăng sự thu hút của khu vực khiến nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại đây trở nên sôi động và tiềm năng.

      Ngoài các điểm tham quan lớn như chùa chiền, khu di tích, khu văn hóa.. quận 10 còn đặc biệt nổi bật với đa dạng các loại hình phục vụ giải trí và thương mại như: Công viên Lê Thị Riêng,  Công viên Hòa Bình, sân vận động Thống Nhất và các loại hình giải trí dịch vụ khác.

      Bản đồ khu vực quận 10 (Nguồn: Danh Khoi Real)

      Chung cư Rivera Park Sài Gòn Quận 10 địa chỉ cụ thể ở đâu?

      Đọc tiếp

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ hiện nay

      Theo nguồn tin từ Tạp Chí Tài Chính, nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ đang tăng, cho thấy sự sôi động của thị trường bất động sản TP.HCM và các tỉnh thành trong nước. Nhiều nhà đầu tư và người có nguồn tài chính đang trông chờ cơ hội dù thị trường bất động sản đang có nhiều khó khăn.

      Môi trường kinh doanh đang thay đổi và đối với những người có kiến thức và tài chính, thị trường này trở thành một lựa chọn hấp dẫn. Theo khảo sát của trang Batdongsan vào tháng 1/2023, nhu cầu tìm mua căn hộ và nhà liền kề trên cả nước đã tăng mạnh lần lượt 64% và 96% so với cùng kỳ năm 2022. Căn hộ chung cư tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái. 

      Thị trường bất động sản tại TP.HCM càng trở nên sôi động khi kết quả báo cáo rằng 2 thành phố dẫn đầu kinh tế của Việt Nam là Hà Nội và Hồ Chí Minh có nhu cầu tìm thuê căn hộ tăng cao lên đến 11% và 37% lần lượt. 

      Tại TP.HCM, nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư tăng mạnh hơn 74%, còn nhà liền kề là 131%. Tỷ lệ khách hàng tìm thuê căn hộ chung cư tăng đáng kể lên đến 157% so với tháng 1/2022.

      Thị trường bất động sản TP.HCM 2023 (Nguồn: VnEconomy)

      Một số ưu nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ

      Ưu điểm khi mua bán nhà đất chính chủ:

      • Pháp lý rõ ràng: Mua bán nhà đất chính chủ đảm bảo tính pháp lý của giao dịch. Bạn sẽ được kiểm tra toàn bộ tài sản và giấy tờ liên quan để đảm bảo không có tranh chấp pháp lý hoặc quyền sử dụng đất đai bất hợp pháp.
      • Tính ổn định: Việc sở hữu hợp đồng chính chủ, bạn không phải lo lắng về việc có những tranh chấp không mong muốn về quyền sử dụng.
      • Tính thanh khoản cao: Bất động sản chính chủ thường dễ bán hơn và có tính thanh khoản cao hơn so với tài sản không pháp lý hoặc tranh chấp. Điều này giúp bạn tiếp cận thị trường mua bán rộng lớn hơn, dễ dàng tìm người mua hoặc bán nếu cần.
      • Hỗ trợ tài chính: Khi bạn mua nhà đất chính chủ, bạn có thể được hỗ trợ tài chính từ các ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng với lãi suất thấp hơn. Điều này giúp tiết kiệm tiền lãi trong quá trình vay mua nhà.

      Một số ưu - nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ bạn cần biết (Nguồn: phucha)

      Nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ:

      • Giá cao hơn: Nhà và đất chính chủ thường có giá cao hơn so với những tài sản không pháp lý hoặc tranh chấp. 
      • Quy trình phức tạp: Quy trình mua bán nhà đất chính chủ thường phức tạp hơn, bao gồm nhiều bước như kiểm tra pháp lý, thương lượng giá cả và các thủ tục liên quan. Điều này đòi hỏi nhiều thời gian và công sức.
      • Khả năng đàm phán hạn chế: Với nhà và đất chính chủ, bạn có ít khả năng đàm phán về giá hơn so với tài sản có sự tranh chấp hoặc cần sửa chữa. Người bán có thể đặt giá bán cố định và ít linh động hơn trong việc thương lượng.
      • Cạnh tranh mạnh mẽ: Thị trường bất động sản chính chủ thường có sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt ở các vị trí thuận lợi. 

      Tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại quận 10

      Theo thông tin nguồn trang Batdongsan mới nhất, giá bán nhà riêng tại quận 10 dao động từ 117 triệu đến 603 triệu đồng/m². Trong khi đó, diện tích phổ biến của các căn nhà là từ 22 m² đến 193m².

      Các vị trí được nhiều khách hàng săn đón mua nhà đất nằm xung quanh các phường: Phường 12, Phường 14, Phường 15, Phường 13, và Phường 1. 

      Quận 10 được xem là một trong những nơi lý tưởng để phát triển bất động sản TP.HCM (Nguồn: wikipedia)

      Quận 10 còn nổi tiếng với mức độ an ninh và trật tự ổn định, ít xảy ra các vụ trộm cắp hoặc cướp giật. Điều này làm tăng giá trị và thu hút sự quan tâm của những người muốn mua bán bất động sản tại đây. 

      Các khu vực gần các trường đại học như UEH và đại học Huflit thường có căn hộ cho thuê chủ yếu dành cho sinh viên. Giá thuê tại đây thường rẻ hơn so với mặt bằng chung, tạo điều kiện thuận lợi cho những người muốn đầu tư trong thị trường cho thuê. 

      Trên đây là những thông tin tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại quận 10. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm thông tin về thị trường bất động sản tại TP.HCM giúp người đọc có thêm nhiều góc nhìn về tình hình mua bán nhà đất hiện nay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Diện tích căn hộ chung cư Hà Đô Centrosa Quận 10 là bao nhiêu m2?

      Diện tích căn hộ chung cư Kingdom 101 Quận 10 là bao nhiêu m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương