Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quảng An, quận Tây Hồ

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quảng An, quận Tây Hồ

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/09/2023
      Thị trường bất động sản quận Tây Hồ có biến động như thế nào? Thị trường mua bán nhà đất chính chủ phường Quảng An quận Tây Hồ hiện nay ra sao? Cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết về thực trạng mua bán nhà đất của khu vực này qua bài viết dưới đây.

      Phường Quảng An quận Tây Hồ có diện tích khá rộng, đông dân cư và là khu vực có tiềm năng phát triển bất động sản rất lớn. Với vị trí nằm tại trung tâm của quận Tây Hồ nên phường Quảng An có tốc độ đô thị hóa nhanh, thị trường mua bán trao đổi hàng hóa tại khu vực này diễn ra sôi nổi, đặc biệt là mua bán nhà đất chính chủ. Cùng tham khảo thông tin tổng quan về thị trường mua bán nhà đất chính chủ phường Quảng An quận Tây Hồ ngay sau đây. 

      Khái quát thông tin phường Quảng An, quận Tây Hồ

      Phường Quảng An nằm ở quận Tây Hồ, Hà Nội, với diện tích 3,46 km2 và dân số khoảng 10.015 người vào năm 2021. Mật độ dân số ở đây là 2.894 người/km2. Phường Quảng An được hình thành từ sự hợp nhất của các làng Nghi Tàm, Quảng Bá, Quảng Bình, và An Ninh. (Nguồn: Wikipedia).

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-quang-an-quan-tay-ho-onehousing-1

      Toàn cảnh của phường Quảng An quận Tây Hồ (Nguồn: nguoiduatin)

      Phường này có nhiều điểm tham quan và các ngôi chùa nổi tiếng như chùa Kim Liên, chùa Phổ Linh, Hoằng Ân và chùa Phủ Tây Hồ. Ngoài ra, còn có nhiều khách sạn, căn hộ cao cấp, và nhà nghỉ phục vụ du khách. Trong đó có nhiều khách sạn 5 sao quốc tế như Sheraton Hanoi, Elegant Suites, Fraser Suites, Pan Pacific Hanoi, Oakwood Residence Hanoi, InterContinental Hanoi Westlake, Diamond Westlake Suites, Somerset West Point Hanoi, Pentstudio by Ascott West Lake Hanoi... Khách sạn Sheraton Hà Nội đã từng đón tiếp phu nhân và tổng thống Mỹ George Bush.

      Chợ hoa Quảng An của phường là một trong những chợ hoa lớn của Hà Nội, và phường Quảng An tiếp giáp với các phường Tứ Liên, Yên Phụ, Nhật Tân và Xuân La.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ

      Đọc tiếp

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân

      Đầu tư vào bất động sản, đặc biệt là đầu tư vào nhà đất là đầu tư còn tiềm ẩn rủi ro nhưng vẫn là một kênh đầu tư tiềm năng được nhiều người chọn lựa. Tại thị trường Hà Nội, giá nhà đất chính chủ được các chuyên gia cho biết đang dần ổn định và khó có thể giảm trong tương lai, mặc dù chưa tăng đột biến. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-quang-an-quan-tay-ho-onehousing-2

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân đang tăng mạnh (Nguồn: Báo Lao Động)

      Các khu đất nền gần các khu vực có hạ tầng phát triển có tiềm năng phục hồi thanh khoản nhanh chóng, làm cho đầu tư vào nhà đất trở nên hấp dẫn hơn. Theo một cuộc khảo sát, có tới 40% người được hỏi đã chọn đầu tư vào nhà đất chính chủ trong tương lai, thể hiện sự tin tưởng của họ vào tiềm năng lợi nhuận từ thị trường bất động sản này.

      Với sự ổn định từ thị trường mua bán nhà đất tại Hà Nội, kéo theo nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân cũng ngày càng tăng cao. Các bất động sản chính chủ sẽ bảo vệ tốt tính pháp lý cho người dân, đầu thời có tiềm năng sinh lời cao trong tương lai. 

      Ưu, nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ

      Mọi người dân đều luôn muốn sở hữu những loại hình sản phẩm bất động sản chính chủ. Việc mua bán nhà đất chính chủ mang đến nhiều lợi ích cho người bán và cả người mua. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì hình thức mua bán nhà đất chính chủ cũng còn một vài hạn chế nhỏ, cùng điểm qua ngay sau đây nhé.

      Ưu điểm

      • Pháp lý tốt: Nhà đất chính chủ sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn về tính pháp lý của sản phẩm. Khách hàng sẽ dễ dàng kiểm tra sổ hồng, sổ đỏ để xem xét diện tích đất thực tế có đúng với diện tích đất trong sổ hay không. Mua bán nhà đất chính chủ sẽ giúp đôi bên đều có lợi, pháp lý rõ ràng và hạn chế được nhiều rủi ro không đáng có. 
      • Dễ thương lượng: Mua bán nhà đất chính chủ sẽ để gặp chủ sở hữu sản phẩm BĐS hơn. Điều này có thể giúp người mua dễ đàm phán, thương lượng về một mức giá hợp lý.
      • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Gặp mặt trực tiếp chủ nhà sẽ giúp bạn nắm rõ các thông tin về bất động sản hơn, dễ kiểm tra tài sản để hạn chế được rủi ro về giá trị của bất động sản trong tương lai. Việc mua bán nhà đất chính chủ sẽ hạn chế được một khoản phí qua trung gian hơn. 

      Nhược điểm

      • Thiếu sự tư vấn chuyên nghiệp: Mặt dù mua bán nhà đất chính chủ có nhiều ưu điểm, nhưng bạn sẽ thiếu đi sự tư vấn từ các chuyên gia bất động sản. Điều này sẽ khiến bạn dễ bỏ lỡ những thông tin quan trọng về nhà đất cần mua.
      • Giá cao hơn: Nhà đất chính chủ thường có giá cao hơn so với các giao dịch phi chính chủ do tính pháp lý và sự tin tưởng được xác thực.
      • Khả năng đàm phán hạn chế: Người bán có thể chốt giá cố định và không muốn đàm phán về giá với người mua, đặc biệt nếu thị trường bất động sản đang tăng giá.
      • Cần trả mức giá đầu vào lớn: Để mua nhà đất chính chủ, người mua cần có một số tiền lớn để đặt cọc và thanh toán sổ đỏ.
      • Trách nhiệm bảo trì: Người mua phải chịu trách nhiệm về việc bảo trì và sửa chữa sau khi mua nhà.
      • Không có sự bảo vệ từ môi giới: Trong trường hợp tự mua bán nhà đất chính chủ, bạn phải thực hiện các giao dịch theo đúng pháp luật.

      Thông tin mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quảng An quận Tây Hồ

      Khái quát vị trí của phường Quảng An

      Phường Quảng An quận Tây Hồ có vị trí nằm gần trung tâm TP.Hà Nội. Phường có vị trí tiếp giáp với các phường Tứ Liên, Yên Phụ, Nhật Tân. Vị trí tiếp giáp cụ thể như sau:

      • Phía Bắc và Đông Bắc của phường Quảng An giáp với phường Nhật Tân.
      • Phía Đông của phường Quảng An giáp phường Tứ Liên.
      • Phía Đông Nam của phường Quảng An tiếp giáp với phường Yên Phụ và Hồ Tây.
      • Phía Tây - Tây Bắc - Tây Nam của phường Quảng An giáp Hồ Tây.

      Tiềm năng phát triển 

      Phường Quảng An nằm trong quận Tây Hồ, di chuyển đến trung tâm thành phố Hà Nội chỉ tầm 15 phút. Trong những năm trở lại đây, thị trường bất động sản quận Tây Hồ có dấu hiệu tăng cao. Với quy hoạch hạ tầng và vị trí đẹp, bất động sản quận Hồ Tây đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Theo một số chuyên gia bất động sản, thị trường bất động sản và tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ tại quận Tây Hồ tăng đến 5,5% mỗi năm. Quận Tây Hồ được xem là khu vực có tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ cao nhất khu vực Hà Nội.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-quang-an-quan-tay-ho-onehousing-3

      Tiền năng bất động sản nhà đất tại phường Quảng An (Nguồn: duansinhloi)

      Với sự phát triển của thị trường bất động sản quận Tây Hồ đã kéo theo thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quảng An cũng ngày càng tăng cao. Hiện nay, các nhà đầu tư đã phát triển nhiều loại hình bất động sản tại phường Quảng An như chung cư, nhà đất, biệt thự…Để phục vụ và đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dẫn. 

      Cùng với hạ tầng giao thông đồng bộ, dân số đông, mức sống dân sinh lớn đã giúp cho phường Quảng An có tốc độ đô thị hóa nhanh, thị trường mua bán nhà đất chính chủ cũng trở nên sôi nổi và rầm rộ hơn. 

      Giá bán nhà đất tại phường Quảng An

      Các dự án nhà đất chính chủ thường có mức giá khá cao vì đảm bảo được tính pháp lý cho người dân. Theo ghi nhận từ Batdongsan vào tháng 9/2023, mức giá mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quảng An quận Tây Hồ hiện đang giao động trong tầm giá từ 236 triệu/m2 - 628 triệu/m2. 

      So với thị trường bất động sản quận Tây Hồ thì mức giá mua bán nhà đất tại phường Quảng An cũng khá hợp lý. Khi mua nhà đất chính chủ, khách hàng cũng có thể đàm phán và thương lượng lại mức giá với chủ hộ. 

      Trên đây là các thông tin tổng quan về thị trường mua bán nhà đất chính chủ phường Quảng An quận Tây Hồ. Hy vọng rằng, qua các thông tin mà OneHousing biên tập, có thể giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về sản phẩm nhà đất tại phường Quảng An. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Bưởi, quận Tây Hồ

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương