Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/09/2023
      Tình hình mua bán nhà đất chính chủ phường Chương Dương quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tham khảo ngay sau đây!

      Với lợi thế về vị trí địa lý, trung tâm kinh tế - văn hóa - chính trị, quận Hoàn Kiếm hiện đang là địa phương có mức giá bán nhà đất và bất động sản cao nhất thủ đô Hà Nội. Trong bài viết sau đây, mời bạn đọc cùng OneHousing đi tìm hiểu chi tiết về tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Chương Dương quận Hoàn Kiếm để đưa ra các quyết định đầu tư sáng suốt.

      Một số thông tin chung về phường Chương Dương quận Hoàn Kiếm

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-chuong-duong-quan-hoan-kiem-n17t-onehousing-1

      Một góc ngõ nhỏ thuộc phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm (Nguồn: Facebook phường Chương Dương)

      Phường Chương Dương là một trong số 18 phường thuộc quận Hoàn Kiếm, Thủ đô Hà Nội. Vị trí địa lý của phường rất thuận lợi, gần các trung tâm thương mại, tài chính, văn hóa, giáo dục và du lịch của thành phố. Điều này đã làm cho phường trở thành một trong những khu vực phát triển nhanh nhất của Thủ đô Hà Nội.

      Phường Chương Dương có diện tích tự nhiên 1.03 km², dân số năm 2021 theo thống kê dân số là khoảng 23.034 người (Nguồn: Dân đầu tư). Phường Chương Dương nằm ở phía Đông, giáp sông Hồng; phía Nam giáp phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng); phía Tây giáp các phường Phan Chu Trinh, Tràng Tiền và Lý Thái Tổ; phía Bắc giáp với phường Phúc Tân.

      Phường Chương Dương kết nối với nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như: Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư… giúp di chuyển thuận tiện tới trung tâm quận Hoàn Kiếm. Từ phường Chương Dương, chỉ mất khoảng 5 - 10 phút để tới Nhà hát lớn Hà Nội, Hồ Hoàn Kiếm, Tràng Tiền Plaza… Chưa kể, phường Chương Dương cũng nằm ngay bên cạnh dòng sông Hồng hiền hòa và có Cầu Chương Dương - cây cầu đóng vai trò là đầu mối giao thông quan trọng phía Đông thủ đô, kết nối hai bờ sông Hồng. 

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Thực trạng về nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân 

      Quay trở lại thời điểm trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, thị trường bất động sản liên tục "sôi động" khi giá nhà đất không ngừng tăng cao. Báo cáo của Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản đã đề cập tới giá nhà đất tại nhiều khu vực đã tăng mạnh, đặc biệt là giá nhà ở các khu vực sắp được nâng cấp thành quận hoặc khu vực có thông tin về quy hoạch dự án đi qua. Thậm chí, có khu vực ghi nhận sự tăng giá lên tới 30% cho các căn nhà riêng lẻ.

      Tuy nhiên, thời điểm từ cuối 2022 tới nửa đầu 2023, thị trường mua bán bất động sản lại đang có những dấu hiệu chững lại rõ rệt. Theo báo cáo trên trang Batdongsan, lượng sản phẩm nhà đất bán ra kể từ tháng 05/2023 đã giảm đi 11% so với thời điểm cùng kỳ trước đó.

      Lý giải cho điều này là do lạm phát đang ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế, gây ra sự chậm lại trong dòng tiền và giảm tính thanh khoản trên thị trường bất động sản. Chính sách hạn chế tín dụng và nguồn cung đã làm cho giá nhà tăng lên vượt quá khả năng mua của đa số người dân.

      Một thực trạng đáng buồn xảy ra là mặc cho thị trường bất động sản ảm đạm nhưng giá nhà đất vẫn “leo cao” từng ngày. Ở các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh… giá đất tăng rất cao dù luôn trong tình trạng vắng bóng khách hàng. Xét riêng thủ đô Hà Nội, tại một số con phố trung tâm như Hàng Bạc, Lý Thái Tổ, Lê Thái Tổ… giá bán có thể lên tới 1 - 1,1 tỷ đồng/m2 (Nguồn: Báo Dân Trí tháng 8/2023).

      Nhu cầu nhà ở của người dân vẫn cao tuy nhiên nguồn tài chính kinh tế cá nhân và gia đình lại “eo hẹp”. Vì vậy hiện nay nhiều người dân đi mua nhà có xu hướng lựa chọn loại hình chung cư và nhà ở xã hội nhiều hơn là nhà đất và đất nền để thuận tiện cho việc sinh sống và làm việc trong nội đô. Trường hợp chấp nhận sống ở khu vực rìa thành phố, đi lại xa và bất tiện, có thể sẽ mua được nhà đất với giá “mềm” hơn. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-chuong-duong-quan-hoan-kiem-n17t-onehousing-1

      Giá nhà đất vẫn tăng cao bất chấp thị trường bất động sản ảm đạm (Nguồn: Reatimes)

      Một số ưu và nhược điểm khi mua bán nhà đất

      • Ưu điểm 

      Mua nhà đất đã xây sẵn thường sẽ có chi phí thấp hơn so với việc mua đất để tự xây nhà. Nếu bạn tìm được một ngôi nhà cũ được xây dựng cẩn thận, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí so với việc tự xây một căn nhà mới (không tính đến yếu tố về thẩm mỹ và thiết kế hiện đại).

      Mua bán nhà đất có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ và cơ hội phát triển bền vững cho nhiều người. Đầu tư vào thị trường bất động sản sẽ giúp bạn có một nguồn thu nhập ổn định. Lý do là nhu cầu về nhà ở luôn tăng cao do dân số đông đúc.

      Tính pháp lý nhà đất thường rõ ràng và đầy đủ hơn so với đất nền. Điều này là do trong quá trình xây dựng nhà đất đã có đầy đủ các giấy tờ pháp lý như: Giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sở hữu (Sổ đỏ). Các giấy tờ này giúp đảm bảo quyền sở hữu của người mua đối với nhà đất, đồng thời giúp hạn chế rủi ro khi mua bán. Các giấy tờ này giúp đảm bảo quyền sở hữu của người mua đối với nhà đất, đồng thời giúp hạn chế rủi ro trong quá trình mua bán.

      • Nhược điểm

      Nhà đất thường có giá bán cao hơn so với loại hình nhà ở xã hội và căn hộ chung cư nên sẽ không phù hợp với những khách hàng có điều kiện kinh tế eo hẹp. Những căn nhà có vị trí mặt phố thường giá đã cao hơn so với nhà trong ngõ, đặc biệt nếu tọa lạc tại những con đường sầm uất hoặc có 2 mặt tiền sẽ càng đắt hơn nhiều.

      Thêm một nhược điểm của nhà đất xây sẵn đó là việc tìm kiếm một thiết kế phù hợp có thể tốn rất nhiều thời gian. Nếu chọn mua một căn nhà cũ, bạn có thể phải mất thêm một khoản chi phí để sửa sang và tân trang lại căn hộ. 

      Nếu không có sự tìm hiểu kỹ khi mua nhà đất chính chủ, có thể bạn sẽ gặp phải những ngôi nhà có lịch sử không tốt. Ví dụ, ngôi nhà đó có thể từng gặp phải các vấn đề phạm phong thủy và tâm linh khiến chủ muốn bán để rời đi.

      Thông tin tổng quan về nhà đất phường Chương Dương quận Hoàn Kiếm

      Phường Chương Dương thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm - quận trung tâm của thủ đô Hà Nội. Tại đây có thể mở ra kết nối mạnh mẽ tới các khu vực hành chính trọng yếu, văn hóa, di tích lịch sử nổi tiếng vì vậy thị trường nhà đất tại phường Chương Dương cũng được xem là mang đến giá trị rất lớn

      Như thông tin đã chia sẻ, thị trường bất động sản giai đoạn này đang trong giai đoạn chững lại. Mặc dù vậy, giá mua bán nhà đất chính chủ tại quận Hoàn Kiếm nói chung và phường Chương Dương nói riêng vẫn tăng rất cao đặc biệt là sau quý II/2023 khi tình hình thị trường đã được các chuyên gia dự báo là có phần khởi sắc trở lại. 

      Giá mua bán nhà đất quận Hoàn Kiếm nhìn chung ở mức cao so với các khu vực quận khác, tuy nhiên cũng còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như: Vị trí mặt phố hay trong ngõ, diện tích nhà, tính chất pháp lý, tình trạng giao thông và cơ sở hạ tầng tiện ích xung quanh. Các khu vực phường Tràng Tiền, Hàng Bạc, Hàng Bông, sẽ có mức giá bán nhà đất cao hơn so với các phường Chương Dương, Phúc Tân…

      Nếu tính riêng trên địa bàn phường Chương Dương, giá bán nhà đất dao động trong khoảng 230 - 757 triệu đồng/m2 (Nguồn: website Batdongsan tháng 9/2023).

      Trên đây là bài viết tổng hợp những thông tin về tổng quan tình hình thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm và tình trạng mua bán nhà đất chính chủ phường Chương Dương cho bạn đọc tham khảo. OneHousing hy vọng bài viết trên sẽ có ích cho các bạn đọc đang có ý định đầu tư vào bất động sản quận Hoàn Kiếm. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nên mua chung cư nào ở quận Hoàn Kiếm?

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương