Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/09/2023
      Tình hình mua bán nhà đất phường Cầu Dền quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tham khảo ngay sau đây!

      Quận Hai Bà Trưng là một trong 4 quận trung tâm có nền kinh tế phát triển bậc nhất thủ đô Hà Nội. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn đọc điểm qua tình trạng bất động sản quận Hai Bà Trưng cụ thể ở khu vực phường Cầu Dền và tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại khu vực này. 

      Một số thông tin chung về phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-cau-den-quan-hai-ba-trung-onehousing-1

      Một góc phố thuộc phường Cầu Dền quận Hai Bà Trưng (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Cầu Dền là một trong 18 phường thuộc quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Phường là địa phương có nhiều địa danh lịch sử cách mạng như Ô Cầu Dền và chùa Hương Tuyết. Những địa danh này đã ghi lại chiến công của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đồng thời góp phần làm cho thành phố Hà Nội trở thành một biểu tượng anh hùng với những truyền thống vẻ vang.

      Phường Cầu Dền có diện tích tự nhiên khoảng 0,18 km2, dân số vào năm 2022 là 12.620 người, mật độ dân số là 70.111 người/km2 (Nguồn: Dân đầu tư). Về ranh giới vị trí địa lý, phường Cầu Diễn giáp phường Lê Đại Hành và Phố Huế (phía Bắc), giáp phường Bạch Mai (phía Nam), phường Thanh Nhàn (phía Đông), phường Bách Khoa (phía Tây). 

      Tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của phường luôn ở mức ổn định. Hạ tầng giao thông đô thị phát triển mạnh mẽ, bên cạnh đó phường cũng mở ra kết nối với nhiều tuyến đường lớn như: Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân, Bạch Mai, Lê Thanh Nghị… giúp liên kết thuận tiện với các khu vực phường lân cận và các quận nội thành khác của thành phố Hà Nội. 

      Bên cạnh phát triển kinh tế, phường Cầu Dền cũng tích cực quan tâm đến việc phát triển văn hóa - xã hội. Phường đặc biệt chăm sóc các chế độ, chính sách và tiến hành trợ cấp hưu trí, bảo hiểm y tế, bảo trợ xã hội cho những người có công, đảm bảo được thực hiện đúng hạn. Tình hình an ninh chính trị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội luôn ổn định. Công tác quốc phòng và quân sự cũng được quan tâm cũng được quan tâm đặc biệt. 

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng

      Đọc tiếp

      Thực trạng hiện nay về nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân 

      Tình hình bất động sản trên cả nước nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng đang trong giai đoạn bị chững lại. Cụ thể, dựa trên kết quả khảo sát của các thông tin từ VARS cho thấy doanh thu trong lĩnh vực bất động sản giảm mạnh đến mức làm tăng số lượng nhân viên bị sa thải. Sự gia tăng này tiếp tục diễn ra khi nhiều doanh nghiệp không thể chống đỡ và buộc phải đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2023, số lượng nhân sự bị sa thải trong các doanh nghiệp môi giới đã tiếp tục tăng lên khoảng 10 - 20% so với cuối năm 2022.

      Cùng tác động từ kinh tế thế giới, các chính sách hạn chế về tín dụng và trái phiếu doanh nghiệp trong giai đoạn cuối năm 2022 và đầu năm 2023 đã góp phần làm cho doanh nghiệp và cá nhân khó tiếp cận được nguồn vốn mới, và thị trường đang chờ đợi. Những vấn đề về tính pháp lý chưa hoàn thiện cũng đã gây khó khăn cho thanh khoản thị trường. Tình trạng này có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, khiến thị trường trở nên đóng băng và tác động lan rộng đến nhiều ngành và lĩnh vực kinh tế, dẫn đến tình trạng mất việc làm cho người lao động ngành bất động sản.

      Mặc dù tình hình bất động sản chững lại, giá nhà đất vẫn bất chấp tăng cao, đặc biệt là ở khu vực trung tâm thành phố Hà Nội. Phó Tổng Giám đốc trang Batdongsan - Ông Nguyễn Quốc Anh cho biết yếu tố quyết định đến giá trị bất động sản là nguồn cung - cầu thị trường. Tuy nhiên có thể thấy rõ trong giai đoạn này, điều này là không hoàn toàn đúng. Giá bất động sản còn phụ thuộc vào từng loại hình, khu vực. Có một số ít khu vực tuy đã giảm giá như vùng ven đô Hà Nội vẫn khó để chốt được giao dịch thành công. 

      Nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn rất cao nhưng nguồn tài chính ngân sách lại có hạn mặc cho giá nhà đất leo thang từng ngày. Để giải quyết các vấn đề về chỗ ở, hiện nay người dân dần có xu hướng đầu tư vào loại hình căn hộ chung cư thay vì mua nhà đất chính chủ vì giá cả hợp lý mà nó mang lại. 

      Mặc dù vậy, vẫn không thể phủ nhận nhà đất là một trong những loại hình bất động sản có giá trị cao và tiềm năng sinh lời rất lớn thông qua các hoạt động như cho thuê lại mặt bằng để kinh doanh buôn bán…

      Những ưu - nhược điểm cần biết khi mua bán nhà đất

      Ưu điểm

      Khi mua nhà đất, bạn sẽ thấy có nhiều loại hình nhà khác nhau như: nhà ở cấp thấp, nhà phân lô đã xây dựng sẵn, hoặc nhà biệt thự, villa. Đặc điểm của loại nhà này là đã xây sẵn này hoặc hoàn thiện phần thô nên người mua không cần lo lắng về việc xây dựng, chỉ cần dọn đồ và di chuyển đến ở hoặc bỏ ra một chút chi phí nhỏ để tân trang ngôi nhà.

      Mua nhà đất giúp tiết kiệm công sức, không cần tốn thời gian theo dõi quá trình thi công và không cần phải lo lắng về các vấn đề như xin phép xây dựng, thuê kiến trúc sư, tính toán chi phí và tìm thợ xây dựng.

      Nhà đất là một loại tài sản có giá trị cao và thường tăng giá theo thời gian. Đây là một kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

      Nhược điểm

      Khó đảm bảo về vấn đề chất lượng của căn nhà do đã được xây dựng từ trước đó: Nếu mua nhà từ các công ty chuyên xây dựng để bán, có nguy cơ cao bị cắt xén nguyên vật liệu, kết cấu móng, chung móng, chung tường... Thường thì các vật liệu rẻ hơn được sử dụng để giảm thiểu chi phí xây dựng song lại không chắc chắn về tính an toàn công trình. 

      Thiết kế: Các căn nhà đất đã có ấn định trong thiết kế từ trước từ kích thước các phòng cho tới phong thủy, hướng cửa, hướng ban thờ, hướng bếp. Bạn có thể sẽ phải bỏ ra một khoản tiền để sửa chữa và trang hoàng lại theo đúng sở thích của bản thân mình. 

      Thời gian giao dịch lâu: Quá trình mua bán nhà đất thường mất nhiều thời gian, từ tìm kiếm, đàm phán, ký kết hợp đồng đến hoàn thiện thủ tục pháp lý.

      Thông tin tổng quan về nhà đất phường Cầu Dền quận Hai Bà Trưng

      Phường Cầu Dền là phường có vị trí chiến lược phát triển kinh tế - xã hội bậc nhất tại quận Hai Bà Trưng. Thị trường mua bán bất động sản không quá đắt như một số khu vực trung tâm và ven trung tâm Hà Nội như Ba Đình, Hoàn Kiếm tuy nhiên vẫn có mức giá bán rất cao so với các khu vực quận khác như Cầu Giấy, Từ Liêm…

      Giá mua bán nhà đất phường Cầu Dền quận Hai Bà Trưng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Diện tích nhà, vị trí tọa lạc, hướng nhà, pháp lý, hệ thống giao thông và tiện ích dịch vụ xung quanh. Một số căn nhà đất mặt phố sẽ có mức giá bán cao hơn so với những căn nhà trong ngõ, hẻm sâu. 

      Tính riêng trên địa bàn phường Cầu Dền, giá bán nhà đất trong khoảng từ 106 - 584 triệu đồng/m2 (Nguồn: website Batdongsan tháng 9/2023).

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-cau-den-quan-hai-ba-trung-onehousing-3

      Giá bán nhà đất chính chủ phường Cầu Dền quận Hai Bà Trưng dao động từ 106 - 584 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản)

      Trên đây là bài viết tổng hợp của OneHousing về tình hình bất động sản quận Hai Bà Trưng nói chung và tình trạng mua bán nhà đất chính chủ phường Cầu Dền nói riêng. Bạn đọc chú ý theo dõi OneHousing để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương