Tổng quan bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/07/2024
      Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thể hiện kế hoạch xây dựng các dự án hạ tầng, đồng thời phản ánh mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh đến năm 2030.

      Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi là một tài liệu quan trọng trong việc định hướng phát triển cho tỉnh trong tương lai. Bản đồ này thể hiện đồng thời các dự án hạ tầng và chính sách bảo vệ môi trường của tỉnh Quảng Ngãi trong kế hoạch đổi mới giai đoạn 2021 - 2030. Tất cả hướng tới mục tiêu đưa tỉnh Quảng Ngãi phát triển theo hướng bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

      Tổng quan về tỉnh Quảng Ngãi 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-tinh-quang-ngai-moi-nhat-onehousing-1

      Tỉnh Quảng Ngãi nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung,  sở hữu tiềm năng phát triển kinh tế lớn (Nguồn: Báo Xây dựng) 

      Vị trí địa lý 

      Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển, nằm về phía Bắc vùng duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Tỉnh có vị trí địa lý nằm dựa vào dãy núi Trường Sơn, giáp với: 

      • Biển Đông ở phía Đông
      • Tỉnh Quảng Nam ở phía Bắc 
      • Tỉnh Gia Lai và Bình Định ở phía Nam 
      • Tỉnh Kon Tum ở phía Tây

      Địa giới hành chính của tỉnh Quảng Ngãi được chia thành 11 huyện, 1 thành phố và 1 thị xã với tổng diện tích tự nhiên hơn 5.133km2. Trong số 11 huyện có 5 huyện miền núi, 5 huyện đồng bằng và 1 huyện đảo. 

      Cơ cấu dân số 

      Theo kết quả điều tra dân số, tính đến năm 2022 toàn tỉnh Quảng Ngãi có 1.245.650 dân, chiếm 1.25% dân số cả nước (Theo Thông tin Dân số). Phần đông dân cư của tỉnh Quảng Ngãi sinh sống ở khu vực nông thôn, chỉ có khoảng hơn 20% là dân thành thị. 

      Địa bàn tỉnh Quảng Ngãi hiện nay có 29 dân tộc cùng sinh sống. Trong đó, dân tộc Kinh chiếm số lượng lớn nhất với hơn 1.000.000 người. Còn lại là các dân tộc thiểu số khác như Hre, Co, Xơ Đăng, Mường, Hoa, Tày,...  

      Tình hình kinh tế

      Tỉnh Quảng Ngãi sở hữu tiềm năng phát triển kinh tế lớn khi nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung. Nổi bật nhất phải kể đến khu kinh tế Dung Quất thuộc huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã được Thủ tướng Chính phủ chọn làm nơi xây lớn nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam. Điều này đã giúp tỉnh Quảng Ngãi xây dựng nền tảng vững chắc để đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa. 

      Cơ cấu kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi phân bổ đều ở các lĩnh vực nông lâm thủy sản, công nghiệp, dịch vụ và thuế sản phẩm. Tuy nhiên, nổi bật hơn cả vẫn là lĩnh vực công nghiệp nặng, bao gồm 2 ngành chủ lực là luyện tháp và lọc hóa dầu. 

      Với lợi thế sở hữu 130km đường bờ biển, các ngành kinh tế biển như đánh bắt cá, du lịch, khai thác khoáng sản,... cũng đóng góp phần lớn vào tốc độ tăng trưởng GRDP của toàn tỉnh.   

       

      Một số dự án bất động sản trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi 

      Đọc tiếp

      Tổng quan thị trường bất động sản tỉnh Quảng Ngãi trong những năm gần đây khá sôi động. Với mật độ dân số không quá đông đúc, quỹ đất rộng và sở hữu tiềm năng phát triển kinh tế lớn, có rất nhiều dự án nhà ở đang và sẽ được xây dựng trên địa bàn tỉnh. 

      Cụ thể, tính đến cuối năm 2023, có 59 dự án sẽ được phát triển tại tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó, 47 dự án đã có chủ đầu tư và đang tiến hành xây dựng những bước đầu tiên. Còn lại 12 dự án đã được phê duyệt và chuẩn bị lựa chọn chủ đầu tư. 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-tinh-quang-ngai-moi-nhat-onehousing-2

      Có nhiều dự án bất động sản mới đang và sẽ được phát triển tại tỉnh Quảng Ngãi (Nguồn: Nhà đầu tư) 

      Sang đến năm 2024, dự kiến sẽ có thêm 196 dự án khác được xem xét phê duyệt. Gần 50% các dự án này nằm tại khu vực thành phố Quảng Ngãi. Phần còn lại phân bổ tại địa phận thị xã Đức Phổ và huyện như Sơn Tịnh, Bình Sơn, Tư Nghĩa, Lý Sơn,...

      Hầu hết các dự án đủ điều kiện giao dịch hiện nay là các khu đô thị, khu dân cư - dịch vụ kết hợp và khu nhà ở thương mại. Một số cái tên nổi bật bao gồm:

      • Dự án khu đô thị sinh thái Coastal 
      • Dự án khu dân cư Đông Mỹ Sơn 
      • Dự án khu dân cư MyA Marina
      • Dự án khu tái định cư Vạn Tường
      • Dự án khu đô thị phố chợ Hàng Rượu 
      • Dự án khu dân cư Kè Bắc sông Trà Bồng
      • Dự án khu đô thị SunShine City Mộ Đức

      Các dự án này sau khi hoàn thiện và đi vào bàn giao sẽ cung cấp một số lượng lớn sản phẩm nhà ở mới cho thị trường bất động sản của tỉnh. Giá bất động sản tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian tới dự kiến cũng sẽ tăng. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi mới nhất

      Dưới đây là bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi mới nhất: 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-tinh-quang-ngai-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2030 (Nguồn: CafeLand)

      Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021 - 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 11/2023. Bản đồ có chứa các thông tin cơ bản về phân bổ địa hình, hạ tầng giao thông,... Mục tiêu quy hoạch hướng đến việc đưa Quảng Ngãi trở thành tỉnh phát triển khá, thu nhập bình quân đầu người tối thiểu phải bằng mức bình quân của cả nước. 

      Bên cạnh đó, quy hoạch cũng tập trung vào việc phát triển hạ tầng đô thị, thành lập các đô thị xanh và thông minh trên địa bàn quận. Một số điểm tiêu biểu trong dự kiến quy hoạch như sau: 

      • Đầu tư phát triển và hoàn thiện cơ sở hạ tầng của các khu công nghiệp, nhất là khu kinh tế Dung Quất. 
      • Mở rộng quy mô của các khu công nghiệp chế biến, khu công nghiệp sản xuất điện. 
      • Xây dựng huyện đảo Lý Sơn thành trung tâm du lịch của tỉnh. 
      • Nâng cấp, mở rộng và đồng bộ hóa hạ tầng giao thông để tạo sự thuận tiện cho việc giao lưu kinh tế với các tỉnh miền Trung và các nước Đông Nam Á khác. 
      • Tổ chức không gian kinh tế động lực thành 6 vùng, bao gồm: vùng động lực đô thị và dịch vụ, vùng động lực công nghiệp, vùng sinh thái biển, vùng rừng xanh, vùng nông nghiệp và vùng biển đảo. 
      • Phát triển 4 hành lang kinh tế chiến lược là: hành lang kinh tế Bắc Nam, hành lang Đông Tây phía Bắc, hành lang Đông Tây phía Nam, hành lang kết nối dọc tỉnh lộ. 
      • Sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã trong hai giai đoạn 2023 - 2025 và 2026 - 2030.  
      • Phấn đấu đến năm 2030, toàn tỉnh Quảng Ngãi sẽ có 1 đô thị loại I, 2 đô thị loại III, 1 đô thị loại IV và 14 đô thị loại V. 

      Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Nam có tỷ lệ 1:25.000 với các ký hiệu, chú thích về phân loại địa hình, địa giới hành chính, hạ tầng công cộng và giao thông,... Dựa vào màu sắc và hình dáng của ký hiệu, người dân nói chung và các nhà đầu tư bất động sản nói riêng có thể nắm bắt được định hướng phát triển của từng khu vực, từ đó xây dựng phương án đầu tư hiệu quả nhất. 

      Xem thêm

      Tổng quan về mua bán nhà đất Quảng Ngãi cập nhật mới nhất

      Bản đồ quy hoạch cao tốc Bắc - Nam mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương