Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ TP. HCM mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/07/2024
      Bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ mới nhất mô tả chi tiết các khu vực đô thị, quy hoạch giao thông và du lịch, từ đó giúp quản lý sử dụng đất hiệu quả.

      Cần Giờ là một huyện thuộc TP. Hồ Chí Minh. Khu vực này nằm ở ngoại thành nên không có các công trình cao tầng, ồn ào, tấp nập. Ngoài ra, khu vực Cần Giờ còn có đặc trưng địa lý tự nhiên thú vị nên đã trở thành điểm tham quan nghỉ dưỡng rất thu hút.

      Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ đến năm 2030, qua đó nắm được tiềm năng và kế hoạch phát triển vùng đất này như thế nào.

      Tổng quan về huyện Cần Giờ

      Huyện Cần Giờ nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng hơn 40 km. Đây là huyện ngoại thành duy nhất của thành phố có vị trí giáp biển.

      Vị trí địa lý

      Nằm tách biệt với các địa phương lân cận, Huyện Cần Giờ sở hữu các đặc điểm về vị trí địa lý như sau:

      • Phía Đông huyện Cần Giờ giáp thị xã Phú Mỹ và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo ranh giới sông Thị Vải
      • Phía Tây huyện Cần Giờ giáp hai huyện Cần Giuộc và Cần Đước thuộc tỉnh Long An; giáp huyện Gò Công Đông thuộc tỉnh Tiền Giang theo ranh giới sông Soài Rạp
      • Phía Nam huyện Cần Giờ giáp Biển Đông
      • Phía Bắc huyện Cần Giờ giáp huyện Nhà Bè (theo sông Soài Rạp) và giáp huyện Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đồng Nai (theo sông Đồng Tranh, sông Lòng Tàu, sông Gò Gia).

      Diện tích và dân số

      Huyện Cần Giờ có tổng diện tích 704,45 km2. Trong đó, đất lâm nghiệp chiếm khoảng 32.109 hecta, đất sông rạch là 22.850 hecta. Vùng ngập mặn chiếm đến 56,7% diện tích toàn huyện.

      Tổng dân số của huyện Cần Giờ tính đến năm 2019 là 71.526 người, mật độ dân số 102 người/km2. Trong đó, dân tộc Kinh chiếm đến 80% tổng dân số, còn lại là các dân tộc Chăm và Khmer.

      Huyện Cần Giờ bao gồm thị trấn Cần Thạnh và 6 xã: Bình Khánh, An Thới Đông, Thạnh An, Tam Thôn Hiệp, Lý Nhơn, Long Hòa.

      (Nguồn: Wikipedia)

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-can-gio-tp-hcm-moi-nhat-anh1

      Bản đồ hành chính huyện Cần Giờ (Nguồn: Maison Office)

      Kinh tế huyện Cần Giờ

      Trong 30 năm qua, ngành nghề đánh bắt trên biển và nuôi trồng thủy sản hồ - ao được xem là kinh tế chủ lực của huyện Cần Giờ. Trong những năm gần đây, nuôi tôm trở thành “Ngành kinh tế mũi nhọn” bên cạnh các nghề truyền thống như làm rừng, trồng trọt, làm muối.... Công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp có bước phát triển từ đầu những năm thập niên 90, nhưng đến nay vẫn còn chiếm tỉ trọng nhỏ trong nền kinh tế huyện.

      Du lịch Cần Giờ có nhiều tiềm năng, trở thành sức mạnh thật sự của huyện. Được mệnh danh là “lá phổi xanh của thành phố”, huyện Cần Giờ có đường bờ biển dài, có hệ sinh thái rừng ngập mặn được công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có Khu di tích lịch sử cấp quốc gia chiến khu Rừng Sác, các điểm đến du lịch cộng đồng như Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An.

      Hạ tầng giao thông

      Cần Giờ là cửa ngõ đường thuỷ của TP. Hồ Chí Minh. Tàu thuyền ngoài biển vào cửa Cần Giờ, đi ngược dòng sông Nhà Bè vào cảng Sài Gòn, nằm cách biển 80 km theo đường sông.

      Hệ thống giao thông nông thôn tại huyện phát triển nhanh, xây dựng mới nhiều đường bộ ở các xã. Đường Rừng Sác và cầu Dần Xây giúp rút ngắn đáng kể thời gian lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi cho đảm bảo an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội và khai thác tiềm năng về du lịch sinh thái.

       

      Các dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Cần Giờ

      Đọc tiếp

      Trước đây, vì khó khăn trong việc di chuyển, ngăn cách giao thông với trung tâm thành phố nên nhà đất Cần Giờ không được giới đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, dự án cầu Cần Giờ thay thế cho phà Bình Khánh sẽ giúp kết nối huyện với trung tâm thành phố và khu vực lân cận. Đây chính là yếu tố khiến thị trường bất động sản Cần Giờ gần đây trở nên nhộn nhịp, thu hút sự quan tâm của các đầu tư tiềm năng.

      Bên cạnh đó, với nhiều dự án nâng cấp hạ tầng, cảnh quan, đô thị, Cần Giờ trong những năm qua đã trở thành “miền đất hứa” đối với nhiều người. Ngày càng có nhiều nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào bất động sản Cần Giờ bởi họ nhìn thấy được tiềm năng mạnh mẽ nơi đây.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-can-gio-tp-hcm-moi-nhat-anh2

      Cần Giờ có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản trong tương lai (Nguồn: Vneconomy)

      Đặc biệt, dự án khu đô thị biển Vinhomes Cần Giờ chính là điểm nhấn để Cần Giờ thành trở thành một nơi mà ai cũng muốn đến khi tới TP.HCM. Dự án do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, có quy mô khoảng 2.870 ha, gồm 5 khu chức năng.

      Trong tương lai, Vinhomes Cần Giờ sẽ là khu đô thị du lịch biển, nghỉ dưỡng, hội thảo, hội nghị kết hợp đô thị thông minh, công nghệ cao, dịch vụ, khách sạn,… tiềm năng hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ cung cấp thông tin tổng thể về mục tiêu quy hoạch, phân vùng chức năng và quy hoạch giao thông trên địa bàn.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-can-gio-tp-hcm-moi-nhat-anh3

      Bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ mới nhất (Nguồn: Sở quy hoạch kiến trúc TP.HCM)

      Quy hoạch tổng thể huyện Cần Giờ

      Bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ tổng thể đến năm 2030 có các mục tiêu chính như:

      • Xây dựng huyện Cần Giờ trở thành trung tâm du lịch sinh thái, phát triển nông nghiệp bền vững.
      • Phát triển các khu du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, phục vụ du khách trong và ngoài nước.
      • Tăng cường phát triển khu công nghiệp hiện đại, đảm bảo sự bền vững về môi trường.
      • Nâng cao chất lượng dịch vụ kỹ thuật, y tế, giáo dục cho người dân huyện Cần Giờ.

      Quy hoạch đô thị huyện Cần Giờ

      Cần Giờ là một trong những huyện có tốc độ phát triển đô thị nhanh tại TP. Hồ Chí Minh. Cho đến năm 2019, huyện đã có 7 liên kết đô thị được phép đầu tư và xây dựng, bao gồm Khu đô thị biển Cần Giờ, Khu đô thị Cần Giờ, Dự án Saigon Sport City, Khu đô thị An Phú Đông, Khu đô thị du lịch biển Vinhomes Long Beach, Dự án Khu đô thị ven sông, Khu đô thị Ecopark…

      Mục tiêu trong thời gian tới, huyện Cần Giờ tiếp tục phát triển các khu đô thị mới, đáp ứng nhu cầu của người dân và sự phát triển kinh tế.

      Quy hoạch giao thông huyện Cần Giờ

      Quy hoạch giao thông phân rõ mục tiêu giao thông các tuyến đường bộ, giao thông công cộng, bến phà và sân bãi.

      • Giao thông đường bộ đối ngoại: Đường Rừng Sác là trục chính đảm bảo cân bằng chức năng giao thông, không gian đô thị cũng như kết nối giao thông liên khu vực với các Cụm đô thị huyện Cần Giờ.
      • Giao thông đường bộ đối nội: Các đường hiện hữu tiếp tục cải tạo, nâng cấp mở rộng lộ giới, đảm bảo khai thác hiệu quả tối đa chức năng giao thông.
      • Hệ thống giao thông công cộng:
        • Xây dựng bến phà chính phục vụ giao thông đường thủy như phà Bình Khánh 1 đi Phú Xuân - Nhà Bè, phà Cần Thạnh đi Vũng Tàu, phà Bình Khánh 2 đi Hiệp Phước - Nhà Bè, phà Lý Nhơn, phà Bình Khánh 3 đi Nhơn Trạch - Đồng Nai, phà An Thới Đông đi Cần Giuộc - Long An, phà Thạnh An.
        • Xây dựng cảng khách Cần Giờ mới tại xã Long Hòa.
        • Hệ thống giao thông công cộng sử dụng phương tiện xe buýt cho đường bộ và sử dụng phà, canô cho đường thủy.
        • Quy hoạch diện tích đất bến bãi tại huyện là 31,1 ha, trong đó 10,5 ha là bến phà và sân bãi; 20,8 ha là bãi xe Cần Thạnh.

      Như vậy, với sự đổi mới và phát triển không ngừng, bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ cũng có nhiều đổi thay tích cực theo thời gian. Hứa hẹn trong tương lai, huyện Cần Giờ sẽ đạt được tầm nhìn trở thành khu đô thị nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái chất lượng hàng đầu khu vực.

      Xem thêm 

      Siêu dự án lấn biển Vinhomes Long Beach Cần Giờ nằm ở đâu?

      Hướng dẫn di chuyển từ Lumière Riverside đến làng du lịch Bình Quới Cần Giờ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương