Tổng quan bản đồ quy hoạch thị xã Long Khánh mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch thị xã Long Khánh mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/07/2024
      Theo dõi bản đồ quy hoạch thị xã Long Khánh (hay thành phố Long Khánh kể từ năm 2019) mới nhất để nắm được phương hướng quy hoạch và sử dụng đất của địa phương này.

      Thị xã Long Khánh, nay là thành phố Long Khánh (Đồng Nai) thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều tuyến giao thông quốc gia quan trọng. Vì thế, đây là một trong các thị trường bất động sản luôn nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Do đó, để nắm bắt phương hướng quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của địa phương, mời bạn theo dõi bản đồ quy hoạch Long Khánh mới nhất trong bài viết sau.

      Tổng quan về thị xã Long Khánh 

      Thị xã Long Khánh được thành lập năm 2003 và được công nhận là đô thị loại III vào năm 2015. Đến năm 2019, thành phố Long Khánh chính thức được thành lập và đi vào hoạt động.

      Vị trí địa lý

      Thị xã Long Khánh nằm ở khu vực phía Đông của tỉnh Đồng Nai, cách thành phố Biên Hòa 47km, thành phố Vũng Tàu 75km, thành phố Phan Thiết 115km và Thành phố Hồ Chí Minh 72km. Ngoài ra, địa bàn này còn tiếp giáp với các khu vực sau:

      • Phía Đông và Đông Bắc: Tiếp giáp với huyện Xuân Lộc.
      • Phía Tây, Tây Bắc: Tiếp giáp địa phận huyện Thống Nhất.
      • Phía Nam: Tiếp giáp địa phận huyện Cẩm Mỹ.
      • Phía Bắc: Tiếp giáp địa phận huyện Định Quán.

      Thị xã Long Khánh nằm ở phía Đông của tỉnh Đồng Nai (Ảnh: VnEconomy)

      Diện tích và dân số

      Thị xã Long Khánh có tổng diện tích là 191,75 km², được chia thành 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 11 phường và 4 xã. Theo Niên giám thống kê năm 2022 của Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai, năm 2022, thị xã Long Khánh có 163.899 người, tương đương mật độ dân số khoảng 854,75 người/km².

      Giao thông

      Thị xã Long Khánh là cửa ngõ giao thông của vùng, có khả năng kết nối Đồng Nai với khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Địa bàn này tập trung nhiều tuyến đường huyết mạch, liên tỉnh như đường sắt Bắc - Nam, Quốc lộ 1, 56, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết,... Ngoài phát triển kinh tế, Long Khánh còn được đánh giá là địa phương có điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch.

      Tình hình các bất động sản, thông tin các BĐS thổ cư, dự án bất động sản trọng điểm tại thị xã Long Khánh

      Từ khi thành phố Long Khánh được thành lập năm 2019, bất động sản trên địa bàn bắt đầu nhận được nhiều sự quan tâm hơn và được ví như “miền đất hứa” của các nhà đầu tư. Điều này được lý giải bằng một số lý do sau đây:

      • Long Khánh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của Đồng Nai nói riêng và khu vực phía Nam nói chung. Nơi đây hiện có 2 khu công nghiệp (KCN) là KCN Suối Tre và Long Khánh đã đi vào hoạt động. Dự kiến, Long Khánh sẽ tiếp tục xây dựng thêm 8 KCN mới với quy mô 5.000 ha và khu công viên phần mềm. Điều này sẽ tạo động lực để Long Khánh phát triển kinh tế và đem lại tiềm năng to lớn cho bất động sản.
      • Long Khánh có quỹ đất dồi dào, cơ sở vật chất đang dần hoàn thiện với số lượng dự án bất động sản ngày một tăng lên.
      • Thành phố Long Khánh cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 1 giờ đi xe với khả năng kết nối dễ dàng với các khu vực khác trong tỉnh và liên tỉnh. Trong khi đó, quỹ đất Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm và số lượng nguồn cung mới ngày càng giảm. 

      Một số dự án nổi bật tại thị xã Long Khánh

      Hiện nay, thành phố Long Khánh đang sở hữu một số dự án bất động sản đáng chú ý là:

      • Bảo Vinh Residence

      Đây là dự án nhà ở xã hội thuộc phường Bảo Vinh, được xây dựng với quy mô 16,689ha. Dự án cung cấp cho thị trường tổng cộng 1.054 căn hộ nhà ở xã hội, 462 căn chung cư và 592 căn nhà ở liền kề.

      • TNR Grand Long Khánh

      TNR Grand Long Khánh là dự án nhà phố có quy mô 21,3ha do TNR Holdings Việt Nam đầu tư và phát triển. Dự án bao gồm hai loại hình bất động sản là sản phẩm thấp tầng (722 lô) và căn hộ chung cư cao 15 tầng.

      • Apex Central

      Đây là dự án nhà phố, biệt thự, nghỉ dưỡng có quy mô hơn 3ha, thuộc phường Xuân Lập, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km. Dự án nằm ở vị trí đắc địa, có không gian xanh mát lý tưởng và nhiều loại cây ăn trái đặc trưng của tỉnh Đồng Nai. Apex Central cung cấp tổng cộng 150 nền nhà phố và 16 nền biệt thự có diện tích từ 100 - 200 m2.

      TNR Grand Long Khánh là dự án nhà phố gồm cả các sản phẩm thấp tầng và căn hộ chung cư cao tầng (Ảnh: Nhịp sống kinh tế)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Long Khánh tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch Long Khánh tính đến năm 2030 (Ảnh: UBND Thành phố Long Khánh)

      Trên đây là bản đồ quy hoạch Long Khánh tính đến năm 2030 theo tỷ lệ 1/10000, được UBND tỉnh Đồng Nai ban hành theo Quyết định 5100/QĐ-UBND ngày 17/12/2021. Theo bản đồ quy hoạch, phạm vi quy hoạch có diện tích khoảng 19.297,8 ha, gồm toàn bộ ranh giới hành chính của thành phố Long Khánh. 

      Toàn bộ khu vực quy hoạch được chia thành 10 phân khu với mục tiêu giữ vững các vai trò sau:

      • Là đô thị loại II trực thuộc tỉnh, đô thị trung tâm phía Đông tỉnh và là cực phát triển đối trọng với phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh.
      • Trở thành trung tâm công nghiệp, công nghiệp phụ trợ của tỉnh và vùng Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, thành phố Long Khánh phấn đấu trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ cấp vùng, trung tâm giao thương hàng hóa, kho vận nông lâm của tỉnh, trung tâm du lịch sinh thái,...
      • Là đầu mối giao thông của vùng và kết nối các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.
      • Là vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng của tỉnh và vùng Đông Nam Bộ.

      Bên cạnh đó, thành phố Long Khánh cũng nỗ lực kêu gọi đầu tư vào các dự án lớn để gia tăng nguồn cung mới, cải thiện cơ sở vật chất và thu hút các nhà đầu tư, người mua tiềm năng. Dưới đây là một số dự án nổi bật mà địa phương đang có kế hoạch thực hiện: 

      • Khu đô thị tại phường Suối Tre với quy mô khoảng 150ha.
      • Khu đô thị Hàng Gòn, quy mô 200ha.
      • Khu thể dục, thể thao Hàng Gòn, tổng diện tích khoảng 160ha.
      • Khu đại học phường Suối Tre với quy mô 200ha,...

      Về quy hoạch giao thông, Long Khánh ưu tiên phát triển hệ thống giao thông hiện đại, đảm bảo tính kết nối đồng bộ. Trong đó, địa bàn sẽ tập trung đầu tư vào các công trình quan trọng, giúp kết nối, liên kết vùng, tạo hiệu ứng lan tỏa nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an ninh - quốc phòng. Cụ thể, một số dự án giao thông trọng điểm của địa phương là cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt, bến xe liên tỉnh, đường sắt cao tốc, ga Long Khánh mới,...

      Nhận xét tổng quan và kết luận

      Như vậy, theo bản đồ quy hoạch Long Khánh đến năm 2040, địa phương sẽ tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông, kinh tế, thu hút đầu tư vào các dự án mới,... Điều này nhằm thực hiện hóa mục tiêu trở thành đô thị loại II trực thuộc tỉnh của thành phố Long Khánh. Ngoài ra, Long Khánh cũng ưu tiên phát huy những lợi thế vốn có trong nỗ lực trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại, du lịch sinh thái,... cấp vùng và cấp tỉnh.

      Trên đây là những thông tin đáng chú ý về bản đồ quy hoạch Long Khánh cũng như mục tiêu, phương hướng phát triển và kế hoạch sử dụng đất của địa phương. Với những nỗ lực phát triển đồng bộ cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, trong tương lai, đây chắc chắn sẽ trở thành một “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư và người mua.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Đồng Nai mới nhất

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đồng Nai, quận 10

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương