Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đồng Nai, quận 10

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đồng Nai, quận 10

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/11/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu tại đường Đồng Nai là ở đâu? Thị trường bất động sản TP. HCM có gì nổi bật? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

      Đường Đồng Nai là một trong những tuyến đường chính tại quận 10, đang thu hút sự quan tâm của người mua bất động sản. Bên cạnh đó, việc xác định và làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình là vấn đề quan trọng mà nhiều người chưa biết đến. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu thủ tục nhập khẩu là gì và địa điểm làm thủ tục nhập khẩu tại đường Đồng Nai, quận 10 là ở đâu!

      Tổng quan đường Đồng Nai, quận 10

      Sơ lược đường Đồng Nai

      dia-diem-lam-thu-tuc-nhap-khau-doi-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-dong-nai-quan-10-onehousing-1

      Đường Đồng Nai sở hữu vị trí thuận tiện (Nguồn; Google Maps)

      Đường Đồng Nai nằm tại trung tâm quận 10, là một trong những tuyến đường chính của khu vực, kết nối với nhiều trục đường chiến lược như đường Thành Thái, Lý Thường Kiệt và đường 3 tháng 2. Với vị trí đắc địa của phố không chỉ giúp thuận lợi trong việc di chuyển đến các trung tâm kinh doanh, cơ sở giáo dục mà còn là điểm đến thu hút sự quan tâm của cả người dân và nhà đầu tư bất động sản.

      Đường Đồng Nai được quy hoạch với mặt tiền rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xây dựng và phát triển các dự án bất động sản. Sự gần kề các tòa nhà chung cư, văn phòng hiện đại, khu vực này hình thành một bức tranh đô thị đẳng cấp và hiện đại.

      Thực trạng mua bán nhà đất tại đường Đồng Nai

      dia-diem-lam-thu-tuc-nhap-khau-doi-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-dong-nai-quan-10-onehousing-2

      Một con hẻm tại đường Đồng Nai nơi tập trung đông đúc cư dân sinh sống (Nguồn: Cenland)

      Sở hữu vị trí lý tưởng, đường Đồng Nai là một trong những khu vực có sức nóng tại thị trường bất động sản TP. HCM. Nhiều nhà đầu tư đã triển khai một số dự án có quy mô tại khu vực, điều này đã đẩy giá thành bất động sản nơi này lên cao. 

      Sự kết hợp giữa vị trí và nhiều tiện ích xung quanh, tình hình mua bán nhà đất tại đường Đồng Nai đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Việc dễ dàng tiếp cận các tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm và khu vui chơi giải trí làm cho khu vực này trở thành điểm đến lý tưởng cho cả người mua định cư và nhà đầu tư.

      Tuy nhiên, thị trường bất động sản đường Đồng Nai vẫn đang phải đối mặt với một số thách thức lớn, điển hình như giá cả. Tốc độ phát triển nhanh chóng cùng với sự khan hiếm nguồn cung đã đẩy giá bất động sản đường Đồng Nai lên mức cao. 

      Điều này đã tạo ra áp lực đối với các hộ gia đình muốn sinh sống tại nơi đây, nhưng đồng thời cũng mở ra cơ hội cho những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Hồ Thị Kỷ, quận 10

       

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình khi mua nhà đất tại đường Đồng Nai, quận 10 

      Đọc tiếp

      Thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình gồm những gì?

      Sau khi sở hữu nhà đất hoặc căn hộ chung cư, việc hoàn thành các thủ tục hành chính rất quan trọng để đảm bảo tính pháp lý và quyền lợi của cư dân. Trong đó, các thủ tục liên quan đến nhập khẩu và đăng ký thường trú đóng vai trò không thể thiếu.

      Thủ tục nhập khẩu bao gồm việc đăng ký thông tin cơ bản với cơ quan chính phủ có thẩm quyền về nơi ở và định cư lâu dài. Để thực hiện thủ tục này, cư dân cần phải có chỗ ở hợp pháp tại nơi mình sinh sống. 

      Sau khi có chỗ ở hợp pháp, cư dân tiến hành đăng ký thủ tục nhập khẩu tại các cơ quan có thẩm quyền gần nơi sinh sống và mang theo các giấy tờ cần thiết như sau:

      • Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu và tờ khai khẩu
      • Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại điều 28 của Luật Cư Trú, được ban hành năm 2006
      • Giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp, các giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình

      Lưu ý trong quá trình thực hiện thủ tục nhập khẩu, cư dân sẽ được đăng ký tạm trú dài hạn (thường là 20 tháng tùy vào địa phương). Sau khi tạm trú trong một khoảng thời gian nhất định, cư dân có thể tiến hành thủ tục đăng ký thường trú chính thức tại nơi họ sinh sống. 

      Điều này giúp đảm bảo rằng quá trình định cư và nhập khẩu được thực hiện theo quy định, tạo nên một cộng đồng cư dân ổn định và an toàn về mặt pháp lý.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu

      dia-diem-lam-thu-tuc-nhap-khau-doi-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-dong-nai-quan-10-onehousing-3

      Cơ quan Công An quận 10 (Nguồn: CÔNG AN QUẬN 10)

      Theo Luật Cư trú 2020, quy trình thực hiện thủ tục nhập khẩu được diễn ra tại trụ sở hoặc cơ quan có thẩm quyền thuộc quận/huyện. Do đó, nếu cư dân mới đến và lựa chọn sinh sống tại đường Đồng Nai, việc quan trọng là phải thực hiện đăng ký nhập khẩu tại Cơ quan Công An quận 10 để hoàn thiện hồ sơ.

      Để thực hiện thủ tục nhập khẩu, cư dân tại đường Đồng Nai có thể đến trụ sở Cơ quan Công An quận 10, nằm tại số 47 đường Thành Thái, phường 14, quận 10. Từ đường Đồng Nai, quãng đường di chuyển đến trụ sở cơ quan này chỉ mất khoảng 9 phút di chuyển, tương đương với khoảng cách 1km. Lộ trình chi tiết như sau:

      • Từ đường Đồng Nai chạy hướng thẳng và rẽ phải về đường Tam Đảo
      • Từ đường Tam Đảo di chuyển thêm 300m rẽ trái đến đường Thành Thái
      • Từ đường Thành Thái tiếp tục di chuyển thêm 400m sẽ đến được trụ sở Công An quận 10 - nơi làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình

      Nhìn chung, việc tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình khi sở hữu nhà đất tại đường Đồng Nai không chỉ đảm bảo tính pháp lý mà còn bảo vệ quyền lợi và lợi ích của cư dân một cách an toàn. Thông qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ nắm được địa điểm làm thủ tục nhập khẩu tại đường Đồng Nai nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Bà Hạt, quận 10

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Hòa Hảo, quận 10

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương