Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Lào Cai mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Lào Cai mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/07/2024
      Thành phố Lào Cai là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất vùng Tây Bắc và đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư tiềm năng với bản đồ quy hoạch mới nhất.

      Thành phố Lào Cai có vị trí nằm ở cửa ngõ phía Bắc của Việt Nam, từ lâu đã nổi tiếng với vai trò quan trọng trong giao thương và du lịch. Trong những năm gần đây, thành phố đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn trong việc phát triển hạ tầng và quy hoạch đô thị. Bản đồ quy hoạch thành phố Lào Cai mới nhất là một minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc định hình một tương lai phát triển bền vững, hiện đại và thân thiện với môi trường.

      Tổng quan một số thông tin về thành phố Lào Cai

      Lào Cai là một thành phố thuộc vùng Tây Bắc Bộ của Việt Nam. Năm 2020, tỉnh Lào Cai đứng thứ 55 về số dân, xếp thứ 45 về tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) và đứng thứ 11 về tốc độ tăng trưởng GRDP.

      Với dân số khoảng 730.420 người, GRDP của tỉnh đạt 49.310 tỷ đồng (tương đương 2,14 tỷ USD), GRDP bình quân đầu người đạt 76,29 triệu đồng (tương đương 3.317 USD), tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 6,55% (Nguồn: Wikipedia).

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-thanh-pho-lao-cai-moi-nhat-1

      Lào Cai là một thành phố nằm tại vùng Tây Bắc Bộ của Việt Nam (Nguồn: Amo Travel)

      Vị trí địa lý

      Lào Cai nằm ở ranh giới giữa vùng Tây Bắc và vùng Đông Bắc của Việt Nam, với trung tâm hành chính đặt tại thành phố Lào Cai. Thành phố Lào Cai cách Hà Nội khoảng 296 km đường sắt và 345 km đường bộ. Lào Cai có vị trí địa lý tiếp giáp với các tỉnh như sau:

      • Phía đông giáp địa phận tỉnh Hà Giang.
      • Phía tây giáp với địa phận tỉnh Lai Châu.
      • Phía nam giáp địa phận tỉnh Yên Bái.
      • Phía bắc giáp địa phận tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, với đường biên giới dài khoảng 182 km.

      Giao thông nội thị

      Thành phố Lào Cai có 134 tuyến đường nội thị với tổng chiều dài 250 km, trong đó 56 km là đường bê tông và 7km là đường cấp phối. Mật độ đường nội thị đạt 2,9 km/km2 đất đô thị, với mật độ đường chính đạt 1,8 km/km2 và mật độ đất giao thông trên đất đô thị đạt được 9,8%.

      Hiện nay, 70% chiều dài đường nội thị đã được trồng cây xanh, có hệ thống cống thoát nước và đèn chiếu sáng. Trên 50% diện tích vỉa hè đã được xây dựng hoàn chỉnh, với mật độ đường đô thị đạt 12,1 km/km2.

      Giao thông nông thôn

      Tổng chiều dài đường giao thông nông thôn tại Lào Cai là 155 km, trong đó đường trục xã và liên xã dài 55km, có 2 km được rải nhựa; đường liên thôn dài 100km, với 40km được rải đá cấp phối. Đặc biệt, các tuyến đường liên thôn ở xã vùng cao đã được đầu tư làm mới phần nền và tiếp tục đầu tư hệ thống thoát nước vĩnh cửu, rải đá cấp phối.

      Hệ thống cầu cống

      Trên địa bàn thành phố Lào Cai hiện có 4 cầu qua sông, gồm cầu Kiều 1 dành cho đường sắt, cầu Kiều 2 dành cho đường bộ qua sông Nậm Thi (do Việt Nam, Trung Quốc cùng đầu tư xây dựng), cầu Cốc Lếu và Phố Mới (do Việt Nam xây dựng bắc qua sông Hồng). Ngoài ra, còn có 9 cầu cứng qua suối và hàng chục điểm tràn, ngầm khác.

      Tình hình bất động sản tại thành phố Lào Cai

      Đọc tiếp

      Lào Cai được mệnh danh là "miền đất tiên cảnh," nổi bật với nguồn tài nguyên du lịch phong phú và nhiều điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch quốc tế. Là thành phố biên giới phát triển nhất khu vực Tây Bắc, nằm sát Trung Quốc qua một con sông, Lào Cai thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

      Du lịch cửa khẩu tại đây luôn sôi động khi Cửa khẩu Quốc tế và Ga Quốc tế Lào Cai đón hàng trăm đoàn khách từ Trung Quốc mỗi ngày, biến nơi đây thành điểm đến hấp dẫn cho du khách từ quốc gia láng giềng.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-thanh-pho-lao-cai-moi-nhat-2

      Lào Cai nổi bật với nguồn tài nguyên du lịch phong phú và nhiều điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch quốc tế (Nguồn: Lào Cai Tourism)

      Với tiềm năng du lịch lớn và người dân thân thiện, thành phố Lào Cai đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước lẫn quốc tế. Trước dịch Covid-19, du lịch tại TP Lào Cai tăng trưởng bình quân trên 16% mỗi năm. Năm 2019, thành phố này đón hơn 3,18 triệu lượt khách du lịch, chiếm hơn 60% tổng lượng khách đến Lào Cai (Nguồn: Dân trí).

      Sự phát triển mạnh mẽ của du lịch và dịch vụ đã tạo nên bước đột phá cho kinh tế thành phố Lào Cai, nâng cao mức sống người dân và thúc đẩy các ngành phụ trợ, đặc biệt là bất động sản. Thành phố biên giới này đã chứng kiến sự hình thành của tầng lớp giàu có, có nhu cầu sở hữu bất động sản cao cấp để khẳng định vị thế cá nhân.

      Điều này đã thu hút nhiều tập đoàn bất động sản lớn đầu tư vào tỉnh, bổ sung nguồn cung bất động sản cao cấp và làm sôi động thị trường. Nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên cũng đã đến đây, tạo thêm "nhiệt" cho thị trường bất động sản.

      Nhiều chuyên gia đánh giá rằng bất động sản TP Lào Cai đang có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Đặc biệt, khi cảng hàng không Sapa (khởi công tháng 3/2022) đi vào hoạt động, sẽ tạo ra động lực mạnh mẽ cho thị trường bất động sản tại đây. Trong khi các thị trường truyền thống đã trải qua một chu kỳ phát triển dài thì tại thành phố Lào Cai, dư địa tăng trưởng vẫn còn rất lớn.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Lào Cai mới nhất

      Với vị trí chiến lược quan trọng và tiềm năng du lịch phong phú, Lào Cai đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Việc cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Lào Cai mới nhất sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các khu vực phát triển mới, hệ thống giao thông, các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng và những thay đổi về sử dụng đất.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-thanh-pho-lao-cai-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 đến 2040 TP Lào Cai (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc tỉnh Lào Cai).

      Phạm vi lập quy hoạch

      Theo quyết định, phạm vi lập quy hoạch thành phố Lào Cai bao gồm diện tích hiện tại của thành phố Lào Cai; 18 thôn của xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng; toàn bộ xã Cốc San và 2 thôn Kim Thành 1, Kim Thành 2 của xã Quang Kim, huyện Bát Xát, với tổng diện tích 283,93 km2.

      Ranh giới lập quy hoạch

      Ranh giới lập quy hoạch thành phố Lào Cai cụ thể như sau:

      • Phía đông: Giáp địa phận xã Bản Phiệt và xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng.
      • Phía tây: Giáp địa phận xã Tòng Sành và hết thôn Kim Thành 1, Kim Thành 2 của xã Quang Kim, huyện Bát Xát.
      • Phía nam: Giáp địa phận huyện Sa Pa và suối Ngòi Bo thuộc xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng.
      • Phía bắc: Giáp địa phận huyện Hà Khẩu, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

      Tính chất vùng

      Thành phố Lào Cai là đô thị trung tâm vùng, có vị trí chiến lược quan trọng về an ninh quốc phòng, đồng thời là trung tâm giao lưu kinh tế, đối ngoại, hợp tác quốc tế của vùng và cả nước với tỉnh Vân Nam cùng khu vực Tây Nam (Trung Quốc). Thành phố cũng là cầu nối trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, là trọng điểm về phát triển du lịch, dịch vụ cửa khẩu, công nghiệp, logistic của vùng, cả nước và quốc tế.

      Ngoài ra, thành phố Lào Cai còn là đầu mối giao thông quan trọng liên vùng, liên quốc gia và quốc tế, là trung tâm hành chính, chính trị của tỉnh Lào Cai và đô thị loại I giai đoạn 2020 - 2025.

      Bản đồ quy hoạch thành phố Lào Cai cho thấy tầm nhìn và cam kết của chính quyền thành phố trong việc xây dựng một đô thị phát triển bền vững, hiện đại và thân thiện với môi trường. Những thay đổi và cải tiến này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho người dân và các nhà đầu tư, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ các giá trị tự nhiên của khu vực.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Lào Cai mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Cao Bằng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương