Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm Hà Nội mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/07/2024
      Bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm là nền tảng quan trọng để bạn đầu tư thông minh, an cư lâu dài.

      Quận Nam Từ Liêm được xem là khu vực trung tâm mới của thủ đô, nơi ghi nhận tốc độ phát triển kinh tế - xã hội vượt bậc trong những năm gần đây. Bài viết sẽ cập nhật bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm mới nhất để bạn nắm rõ định hướng và tiềm năng phát triển của quận trong tương lai.

      Tổng quan về quận Nam Từ Liêm

      Ngày 27/12/2013, khi Nghị quyết số 132/NQ-CP được Chính phủ ban hành, quận Nam Từ Liêm chính thức tách khỏi huyện Từ Liêm cũ. Sau đó, 01/04/2014 là ngày đi vào hoạt động chính thức của quận Nam Từ Liêm với 10 đơn vị hành chính trực thuộc.

      Kể từ đây, quận Nam Từ Liêm không ngừng đổi thay, vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những quận trọng điểm của thủ đô Hà Nội.

      Về vị trí địa lý, quận nằm ở phía Tây thành phố, chỉ cách khu vực trung tâm khoảng 10km.

      • Phía Đông giáp ranh với quận Cầu Giấy và Thanh Xuân, thừa hưởng sự năng động, hiện đại của khu vực trung tâm.
      • Phía Tây tiếp giáp huyện Hoài Đức, khu vực có không gian xanh mát, thoáng đãng của thành phố.
      • Phía Nam giáp ranh với quận Hà Đông, thuận lợi cho giao thương và kết nối khu vực.
      • Phía Bắc tiếp giáp với quận Bắc Từ Liêm, hình thành các trục giao thông huyết mạch, kết nối khu vực nội thành và ngoại thành.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-nam-tu-liem-ha-noi-moi-nhat-anh1

      Vị trí chiến lược chính là điểm tựa vững chắc cho sự phát triển của Nam Từ Liêm (Nguồn: Tuổi trẻ và Pháp luật)

      Quận Nam Từ Liêm có tổng diện tích 32,27 km2. Theo số liệu thống kê năm 2020, dân số trên địa bàn quận đạt 269.076 người, mật độ dân số trung bình 8.364 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Điểm sáng của quận là hệ thống giao thông hiện đại, đồng bộ, kết nối đa chiều, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân di chuyển, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

      Nổi bật trong bản đồ giao thông là những tuyến đường huyết mạch như vành đai 3, quốc lộ 32, cao tốc Láng - Hòa Láng, Đại lộ Thăng Long, đường Phạm Hùng, đường Tố Hữu, đường Hồ Tùng Mậu, đường Lê Đức Thọ…

      Trên địa bàn quận còn sở hữu nhiều công trình kiến trúc hiện đại, mang tầm cỡ quốc gia, tiêu biểu là Trung tâm Hội nghị quốc gia, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình hay Bảo tàng Hà Nội.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-nam-tu-liem-ha-noi-moi-nhat-anh2

      Trung tâm Hội nghị Quốc gia là công trình biểu tượng của Thủ đô (Nguồn: Trung tâm Hội nghị Quốc gia)

      Đáng chú ý, quận Nam Từ Liêm đang vươn lên mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong 10 năm qua. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh chóng và đúng hướng.

      Nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của chính quyền địa phương và nỗ lực của người dân, quận ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình đạt 13,7% giai đoạn 2014 - 2023.

      Bên cạnh tốc độ tăng trưởng cao, quy mô giá trị sản xuất chung các ngành kinh tế của quận cũng đạt được kết quả đáng khích lệ. So với năm đầu thành lập, quy mô giá trị sản xuất đã tăng gấp 3,2 lần, đạt 78.679 tỷ đồng đến năm 2023 (Nguồn: Báo Tiền Phong tháng 03/2024).

       

      Thông tin các dự án bất động sản trọng điểm tại quận Nam Từ Liêm

      Đọc tiếp

      Điểm đắt giá của quận Nam Từ Liêm là mật độ dân số vừa phải, hạ tầng đồng bộ và tiện ích sống hiện đại. Nhờ vậy, bất động sản quận có tiềm năng tăng giá hấp dẫn, dần tiệm cận với mức giá tại các quận trung tâm như Cầu Giấy và Đống Đa.

      Trung tâm nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount Real Estate (OneHousing) cho biết, trong quý I/2024, 72% giao dịch đất thổ cư tại Hà Nội tập trung ở 6 quận trung tâm, trong đó có quận Nam Từ Liêm.

      Hiện nay, giá nhà quận Nam Từ Liêm đang dao động trong khoảng 17.33 - 879.65 triệu đồng/m2 (Nguồn: Website Bất động sản tháng 6/2024).

      Bên cạnh đó, phân khúc chung cư ghi nhận đà tăng giá mạnh mẽ. Nhiều dự án tăng giá gần gấp đôi so với 5 năm trước.

      Dự án Vinhomes Smart City là minh chứng điển hình cho tốc độ tăng trưởng phi mã của thị trường bất động sản khu vực. Theo số liệu từ OneHousing tháng 6/2024, giá bán căn hộ tại đây rơi vào khoảng 49.85 - 81.25 triệu đồng/m2, tăng gấp đôi so với mức giá 29.4 - 36.9 triệu đồng/m2 được ghi nhận vào quý II/2019 (Nguồn: Báo Lao động tháng 1/2024).

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-nam-tu-liem-ha-noi-moi-nhat-anh3

      Giá chung cư Vinhomes Smart City tăng phi mã trong 5 năm (Nguồn: Vinhomes)

      Chung cư Masteri West Heights được định giá khoảng 59.2 - 94.8 triệu đồng/m2 (Nguồn: OneHousing tháng 6/2024). Trong khi đó, mức giá trong quý III/2021 là 37.9 - 50 triệu đồng/m2 (Nguồn: Báo Lao động tháng 1/2024). Chỉ 3 năm, dự án này đã tăng gần 50%.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm tính đến năm 2030

      Nằm trong chiến lược quy hoạch tổng thể của Hà Nội đến năm 2030, quận Nam Từ Liêm được xác định là một trong những đô thị lõi, đóng vai trò trung tâm hành chính, thương mại và dịch vụ của thủ đô.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-nam-tu-liem-ha-noi-moi-nhat-anh4

      Bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm mới nhất (Nguồn: Bất động sản Hà Đông)

      Về cơ cấu sử dụng đất

      Nhìn trên bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm, tổng diện tích đất tự nhiên của quận là 3.218,78ha, trong đó:

      • Đất nông nghiệp: Chiếm 2,15% với diện tích 69,06ha.
      • Đất phi nông nghiệp: Chiếm 97,85% với diện tích 3.149,72ha.

      Tuy nhiên, mới đây, diện tích các loại đất tại địa bàn đã được điều chỉnh (Nguồn: Cổng thông tin điện tử quận Nam Từ Liêm):

      • Đất nông nghiệp: Giảm xuống còn 286,12ha.
      • Đất phi nông nghiệp: Điều chỉnh tăng lên thành 2.930,8ha.

      Các dự án và diện tích (quy định tại khoản 3 Điều 1 Quyết định số 1998/QĐ-UBND ngày 15/4/2024) được điều chỉnh thành 132 dự án. Tổng diện tích là 715,45ha.

      Về giao thông

      Kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông quận Nam Từ Liêm được xây dựng trên nền tảng Đề án Quy hoạch giao thông thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

      • Khu vực này sẽ được bao quanh bởi mạng lưới giao thông quan trọng bao gồm đường quốc lộ 32, đường tỉnh lộ 70A, tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển và đại lộ Thăng Long.
      • Trên địa bàn quận có các tuyến đường sắt đô thị chạy qua như Cát Linh - Hà Đông (2A), Trôi - Nhổn - Yên Sở (3), Hồ Tây - An Khánh (5), Nội Bài - Ngọc Hồi (6), Mê Linh - Ngọc Hồi (7) và An Khánh - Dương Xá (8).
      • Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội, một phần của tuyến metro Trôi - Nhổn - Yên Sở, đang gấp rút thi công. Trong khi đó, Trong khi đó, tuyến metro 2A đã chính thức đi vào hoạt động từ quý IV/2021.

      Quy hoạch quận Nam Từ Liêm tới năm 2030 thể hiện tầm nhìn chiến lược của chính quyền các cấp trong việc phát triển đô thị hiện đại, văn minh. Với những định hướng cụ thể và giải pháp thực tiễn, quy hoạch hứa hẹn sẽ biến Nam Từ Liêm trở thành một quận phát triển toàn diện, đáng đầu tư và an cư bậc nhất thủ đô.

      Trên đây là thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm. Hãy dành thời gian tham khảo để có góc nhìn đa chiều trước khi đưa ra quyết định.

      Xem thêm 

      Bán nhà Hà Nội; Tham khảo giá nhà thổ cư quận Nam Từ Liêm cập nhật mới nhất

      Chỉ với 1,5 tỷ đồng có thể mua được nhà tại quận Nam Từ Liêm không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương