Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Đống Đa Hà Nội mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Đống Đa Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/07/2024
      Tham khảo thông tin về bản đồ quy hoạch quận Đống Đa, Hà Nội được cập nhật đến năm 2023 để có cái nhìn tổng quan về thị trường bất động sản này.

      Dù là quận trung tâm có mật độ dân số cao nhưng khu vực Đống Đa vẫn là một trong các thị trường bất động sản sôi động, được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Để có cái nhìn tổng quan về khu vực này, cũng như kế hoạch sử dụng đất, phương hướng phát triển của địa phương và đưa ra quyết định đầu tư hợp lý, mời bạn theo dõi bản đồ quy hoạch quận Đống Đa trong bài viết sau.

      Tổng quan về quận Đống Đa

      Đống Đa là một trong bốn quận trung tâm của Thủ đô. Đây là nơi tập trung nhiều di tích, địa điểm tham quan nổi tiếng, thể hiện được giá trị văn hóa và lịch sử sâu sắc của đất nước.

      Vị trí địa lý và địa hình

      Đống Đa là quận nội thành thuộc khu vực phía Tây Nam của Thủ đô. Khu vực này tiếp giáp với 5 quận nội thành là Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Cầu Giấy và Ba Đình.

      Quận Đống Đa có địa hình tương đối bằng phẳng với một vài gò nhỏ ở phía Đông, chẳng hạn như gò Đống Đa. Địa bàn quận cũng có nhiều hồ lớn như hồ Kim Liên, Ba Mẫu, Xã Đàn, Văn Chương và Đống Đa.

      Diện tích và mật độ dân cư

      Quận Đống Đa có tổng diện tích là khoảng 9,95 km2, được chia thành 21 đơn vị hành chính cấp xã. Hiện nay, đây cũng là quận có số phường nhiều nhất trên cả nước.

      Theo công bố trên Cổng thông tin điện tử quận Đống Đa, tính đến tháng 7/2023, địa bàn quận đang có hơn 410.000 nhân khẩu, tương đương với mật độ dân số là 41.206 người/km2. Như vậy, quận Đống Đa cũng là địa bàn có mật độ dân số cao nhất tại Hà Nội.

      Hệ thống giao thông và hạ tầng đô thị

      Quận Đống Đa là nơi tập trung của nhiều tuyến đường huyết mạch của Thủ đô, bao gồm đường Giải Phóng, Trường Chinh, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Thái Học, Láng Hạ, Lê Duẩn, Xã Đàn... Điều này cho phép cư dân tại đây dễ dàng di chuyển đến các quận nội thành và khu vực khác trong thành phố.

      Về phương tiện công cộng, cư dân tại quận Đống Đa có thể lựa chọn di chuyển bằng xe buýt và tàu cao tốc trên cao. Trong đó, bạn đã có thể sử dụng tuyến đường sắt số 2A (Cát Linh - Hà Đông) tại các ga Cát Linh, La Thành, Láng và Thái Hà. Dự kiến, trong tương lai sẽ có thêm tuyến số 1, tuyến số 2, tuyến số 5 và tuyến số 3 đi qua khu vực này.

      Hiện nay, các phường thuộc phía Nam quận Đống Đa sở hữu các khu dân cư được xây dựng sớm nhất tại Hà Nội như Kim Liên, Phương Mai, Trung Tự, Nam Đồng, Văn Chương, Nam Thành Công và Khương Thượng. Ngoài ra, trên địa bàn cũng có nhiều dự án nhà ở và chung cư hiện đại, bao gồm DSD Building, T&T Capella, Le Capitole, Lancaster Luminaire,...

      Di tích

      Quận Đống Đa là nơi tập trung của nhiều di tích văn hóa và lịch sử, có giá trị với Thủ đô và đất nước như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích vòng thành Đại La, gò Đống Đa, chùa Láng, tượng đài vua Quang Trung, di tích Đàn Xã tắc,... Trong đó, gò Đống Đa được coi là khu mộ tập thể của các binh sĩ thời nhà Thanh (Trung Quốc). Ngoài ra, tên của quận cũng được đặt theo tên chiến thắng trận Đống Đa mùa xuân năm Kỷ Dậu (1789) của nghĩa quân Tây Sơn.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-dong-da-ha-noi-moi-nhat-anh1

      Gò Đống Đa - nơi vua Quang Trung đại phá quân Thanh, thuộc địa phận quận Đống Đa (Nguồn ảnh: Dulich3mien)

       

      Thông tin các dự án bất động sản trọng điểm tại quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Là quận trung tâm có cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, quận Đống Đa ngày càng thu hút nhiều dự án đầu tư như The Glory by Silk Path, Langs Village, Green Diamond Láng Hạ, Chung cư T&T Capella Phạm Ngọc Thạch, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh,...

      Trong đó, dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh là tổ hợp căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại và văn phòng, được xây dựng vào năm 2014. Dự án bao gồm 2 tòa nhà (1 tòa văn phòng và 1 tòa căn hộ) cao 30 tầng nổi và 4 tầng hầm. Trong đó, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh cung cấp tổng cộng 378 căn hộ với kết cấu như sau:

      • Căn 1 PN (diện tích 48.2m²): 3,89 - 4,27 tỷ đồng/căn, tương đương 80.74 - 88,56 triệu đồng/m2.
      • Căn 2 PN (diện tích 79,9 - 80,2m²): 6,02 - 7,02 tỷ đồng/căn, tương đương 75,01 - 87,72 triệu đồng/m2.
      • Căn 3 PN (diện tích 102 - 128,1m²): 7,9 - 11,36 triệu đồng/căn, tương đương 77,5 - 95,84 triệu đồng/m2.
      • Căn 4 PN (diện tích 156,8 - 156,9m²):12,05 - 13,49 tỷ đồng/căn, tương đương 76,78 - 86,02 triệu đồng/m2.

      Nguồn: OneHousing, tháng 7/2024

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-dong-da-ha-noi-moi-nhat-anh2

      Vinhomes Nguyễn Chí Thanh là dự án căn hộ cao cấp được xây dựng năm 2014 (Nguồn ảnh: BĐS Vinhomes)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Đống Đa tính đến năm 2030

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-dong-da-ha-noi-moi-nhat-anh3

      Bản đồ quy hoạch quận Đống Đa đến năm 2030 (Nguồn ảnh: Bất động sản Hà Đông)

      Theo bản đồ quy hoạch quận Đống Đa như trên, có thể thấy, tổng diện tích đất tự nhiên của quận là 995,7ha. Trong đó, cơ cấu đất đai chỉ bao gồm đất phi nông nghiệp, chiếm 100% tổng diện tích, tức là 995,7 ha.

      Bản đồ quy hoạch trên được thiết kế theo tỷ lệ 1:5000, thể hiện định hướng phát triển các dự án sử dụng đất tổng thể của quận đến năm 2030. Trong đó, bản đồ cho thấy chi tiết các thông tin quy hoạch như địa danh phường, ranh giới hành chính, địa hình từng khu vực, các loại và hiện trạng đất, tình trạng quy hoạch và kế hoạch phát triển của quận. Qua đó, bạn có thể xác định được kế hoạch sử dụng đất cũng như các chính sách mở rộng đô thị tại quận Đống Đa trong thời gian tới.

      Quy hoạch các tuyến đường cấp đô thị

      Dưới đây là một số tuyến đường cần được nâng cấp, cải tạo tại quận Đống Đa.

      • Tuyến đường Yên Lãng, Hoàng Cầu: Cần hoàn thiện và nới rộng để đảm bảo sự kết nối của Đống Đa với quận Ba Đình.
      • Trường Chinh - Láng: Tuyến đường này cần được nới rộng với bề rộng từ 50 - 60m.
      • Mở rộng bề mặt: Đường Phạm Ngọc Thạch, tuyến Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn.
      • Tuyến đường liên khu vực: Giảng Võ - Láng Hạ,...

      Quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị

      • Hoàn thiện xây dựng dự án đường sắt trên cao tuyến số 3 (Trôi - Nhổn - Yên Sở).
      • Dự kiến thay thế các tuyến đường sắt hiện có dọc đường Giải Phóng - Lê Duẩn bằng tuyến đường sắt đô thị trên cao.
      • Nghiên cứu xây dựng các tuyến đường sắt dọc đường Nguyễn Chí Thanh.

      Quy hoạch mặt bằng đô thị quận Đống Đa

      Tài liệu này được xây dựng dựa trên nội dung do Sở quy hoạch kiến trúc Hà Nội đề xuất điều chỉnh cục bộ và được UBND sở tại phê duyệt. Cụ thể là:

      • Thay đổi chức năng một số khu đất tại các dự án đã xây dựng và được chấp thuận đầu tư, cải tạo không gian hoàn chỉnh như UBND Phường Cát Linh, công trình Nhà ga - Trung tâm thương mại, đường Hào Nam kéo dài.
      • Quy hoạch chi tiết các nút giao thông Cát Linh - Giảng Võ - Giang Văn Minh và cải tại các tuyến đường Trường Chinh - Láng, Hoàng Cầu - Hào Nam, Yên Lãng.

      Nhận xét tổng quan và kết luận

      Bản đồ quy hoạch quận Đống Đa theo tỷ lệ 1:5000 mô tả chi tiết các nhiệm vụ quy hoạch đô thị và quy hoạch giao thông trên địa bàn quận do UBND quận phê duyệt. Vì thế, dựa theo bản đồ này, bạn có thể xác định cụ thể các lô đất, tuyến giao thông sẽ nằm trong quy hoạch. Trong đó:

      Về giao thông: 

      • Tiến hành nâng cấp, cải tạo các tuyến đường đô thị đã đi vào hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thành phố.
      • Hoàn thiện xây dựng tuyến đường sắt số 3 và tiến tới xây dựng tuyến đường sắt mới.
      • Đồng bộ hóa, hoàn chỉnh quy hoạch mạng lưới giao thông cấp khu vực theo nhằm nâng cao mật độ giao thông và giảm khối lượng giải phóng mặt bằng.

      Về đô thị: Thực hiện thay đổi chức năng của một số khu đất đã tiến hành xây dựng theo nội dung do Sở quy hoạch kiến trúc Hà Nội đề xuất điều chỉnh đã được UBND sở tại phê duyệt.

      Với các yếu tố có được nhờ quy hoạch đô thị và giao thông, bộ mặt quận Đống Đa sẽ có những thay đổi nhất định trong tương lai. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc cải thiện hệ thống giao thông, giảm ùn tắc và tăng mật độ di chuyển trên mỗi tuyến đường. Điều này sẽ góp một phần không nhỏ, giúp thị trường bất động sản quận Đống Đa thu hút các nhà đầu tư trong thời gian tới.

      Xem thêm 

      Nhà mặt phố 3 tầng đường Trung Liệt quận Đống Đa giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố mặt tiền 3m đường Đông Các quận Đống Đa giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương