Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Bình Tân TP. HCM mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Bình Tân TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/07/2024
      Theo dõi bản đồ quy hoạch quận Bình Tân mới nhất để nắm được kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn quận trong thời gian tới và có quyết định đầu tư bất động sản đúng đắn

      Bản đồ quy hoạch quận Bình Tân - quận sinh sau đẻ muộn của TP. Hồ Chí Minh có những điểm gì mới? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về phương hướng, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn này và có những quyết định đầu tư hợp lý nhé!

      Tổng quan về quận Bình Tân

      Bình Tân là quận nội thành “sinh sau đẻ muộn” nhất Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Quận được thành lập vào tháng 11/2003 theo Nghị định 130/2003/NĐ-CP trên cơ sở tách ba xã Bình Trị Đông, Bình Hưng Hòa, Tân Tạo và thị trấn An Lạc từ huyện Bình Chánh.

      Vị trí địa lý và địa hình

      Quận Bình Tân nằm phía Tây của TP.HCM, là cửa ngõ kết nối TPHCM với các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Ngoài ra, địa bàn này cũng tiếp giáp với các quận, huyện sau:

      • Phía Đông: Tiếp giáp qQuận 6 và Tân Phú.
      • Phía Tây: Tiếp giáp với huyện Bình Chánh.
      • Phía Nam: Tiếp giáp với Bình Chánh và quận 8.
      • Phía Bắc: Tiếp giáp huyện Hóc Môn và quận 12.

      Quận Bình Tân có địa hình thấp dần theo hướng Đông Bắc - Tây Nam với hai vùng riêng biệt. Trong đó, vùng cao dạng địa hình bào mòn sinh tụ, với độ cao từ 3 - 4m, tập trung tại phường Bình Trị Đông và Bình Hưng Hòa. Vùng thấp dạng tích tụ, tập trung ở phường Tân Tạo và An Lạc.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-binh-tan-tp-hcm-moi-nhat-onehousing-1

      Bản đồ hành chính quận Bình Tân (Ảnh: Danh Khởi Real)

      Diện tích và dân số

      Theo “Niên giám thống kê 2020: Dân số và Lao động”, quận Bình Tân có tổng diện tích là 52,02 km², đứng thứ hai về diện tích trong số các quận nội thành TP. Hồ Chí Minh. Tính đến năm 2022, dân số của quận là 822.173 người với mật độ 15.804 người/km². Như vậy, Bình Tân vẫn là quận nội thành có đông dân nhất Thành phố. Nhìn chung, quận Bình Tân tập trung dân cư của 12 dân tộc, nhưng hầu hết dân số là người Kinh (chiếm hơn 91%). (Số liệu tham khảo từ Wikipedia)

      Hạ tầng và giao thông

      Hệ thống giao thông tại Bình Tân rất đa dạng, bao gồm cả đường bộ, đường thủy và đường sắt. Trong đó:

      Về đường bộ

      Hạ tầng giao thông đường bộ tại Bình Tân đang được hoàn thiện với nhiều tuyến đường mới như Quốc lộ 1A, 22, Đại lộ Võ Văn Kiệt, Cao tốc Kính Dương Vương, Trung Lương, đường tỉnh lộ 9, 14, 12, 16,... Ngoài ra, bến xe Miền Tây thuộc quận Bình Tân là bến xe chính đi tới các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Cùng với đó, địa bàn cũng tập trung nhiều nút giao trọng điểm như Bốn Xã, Tân Kỳ Tân Quý - Bình Long, vòng xoay An Lạc,...

      Về đường sắt

      Bình Tân là một điểm đi qua của tuyến đường sắt quốc gia phía Tây Thành phố, giúp khu vực phía trên kết nối với Bình Chánh, tỉnh Bình Dương và tỉnh miền Tây.

      Về đường thủy

      Quận Bình Tân sở hữu hàng chục kênh rạch với nhiều sông lớn nhỏ kết nối với quận 6, Tân Bình và các quận trung tâm khác, gồm sông Đập, sông Kênh, rạch ông Búp, Bà Tiếng, kênh Mương Lệ,... Trong vòng bán kính 30km từ trung tâm quận, dân cư có thể dễ dàng kết nối với cảng Bến Nghé, Sài Gòn, Nhà Bè, Tân Cảng - Phú Hữu,...

      Hiện nay, địa bàn quận cũng đã và đang hình thành nhiều siêu đô thị mới như KĐT Aio City, Welife City, Akari City, Tên Lửa Residence, Ehome 3,... Nơi đây cũng tập trung các tiện ích sống đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu của cư dân, bao gồm Aeon Mall, Bách Hóa Xanh, Co.opMart, Bệnh viện An Gia 115, Bệnh viện quận Bình Tân, trường học các cấp,...

      Thông tin các dự án bất động sản trọng điểm tại quận Bình Tân 

      Đọc tiếp

      Vì quận Bình Tân có tốc độ đô thị hóa tương đối nhanh nên hiện nay, hầu hết các quận không còn đất nông nghiệp. Thay vào đó, địa bàn huyện đang sở hữu nhiều khu công nghiệp, bao gồm KCN Vĩnh Lộc, Tân Tạo và KCN giày da POUYUEN.

      Ngoài ra, quận Bình Tân còn là nơi tập trung của nhiều khu dân cư, dự án khu đô thị, chung cư lớn như Long Phụng Apartment, Lê Thành Twin Towers, Victoria Queen, Symphony West Bình Tân,... Dưới đây là những thông tin khái quát về một số dự án đang và sẽ mở bán trên địa bàn quận.

      The Privia Khang Điền

      Dự án được xây dựng với 3 tòa, cung cấp tổng cộng 1.046 căn hộ cho cư dân. Dự án được bán với giá khoảng 55 - 65 triệu đồng/m2 với kết cấu phòng như sau:

      • Studio: 35,96m2
      • 1PN + 1: 50,49 - 51,74m2
      • 2PN + 1: 66,29 - 68,66m2
      • 2PN + 1 (căn góc): 71,41 - 71,63m2
      • 3PN: 83,84 - 84,89m2

      Chung cư Akari City Nam Long

      Đây là siêu dự án căn hộ chung cư nằm ở phía Tây Thành phố với quy mô là 8,8 ha. Dự án được xây dựng gồm 16 tòa tháp với 5.000 căn hộ chung cư. Hiện nay, dự án đang được mở bán với mức giá là 38,93 - 52,46 triệu/m².

      (Nguồn tham khảo: batdongsan)

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-binh-tan-tp-hcm-moi-nhat-onehousing-2

      Chung cư Akari City Nam Long được xây dựng với quy mô 8,8ha (Ảnh: AKARI City)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Bình Tân tính đến năm 2030

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-binh-tan-tp-hcm-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch quận Bình Tân đến năm 2030 (Ảnh: ĐÔ THỊ - TIN NHANH BẤT ĐỘNG SẢN)

      Bản đồ quy hoạch quận Bình Tân đến năm 2030 nêu trên có tỷ lệ 1/5.000, thể hiện kế hoạch quy hoạch và sử dụng đất của địa phương trong thời gian tới. Trong đó, Bình Tân đặt mục tiêu quy hoạch về phân bố dân cư, công viên xanh và công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp. Cụ thể như sau:

      Về phân bố dân cư

      Theo bản đồ quy hoạch quận Bình Tân nêu trên, quận sẽ được quy hoạch thành bốn khu dân cư như sau:

      • Khu 1 - Phía Nam đại lộ Võ Văn Kiệt: Khu dân cư này có tổng diện tích là 273 ha, nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở và sinh hoạt của người dân trên địa bàn quận.
      • Khu 2 - Phía bắc đại lộ Võ Văn Kiệt: Đây là khu dân cư có diện tích là 273ha, được chia thành 6 khu ở cho 54.000 người. 
      • Khu 3 - Ngã 3 An Lạc: Khu 3 có diện tích là 292, 97ha, được chia thành 4 khu vực với quy mô dân số là 55.000 nhân khẩu.
      • Khu 4 - Phía tây Quốc lộ 1A: Khu dân cư này có tổng diện tích toàn khu là 437,86ha, lớn nhất trong 4 khu.

      Ngoài ra, theo bản đồ quy hoạch quận Bình Tân đến năm 2030, địa bàn quận được quy hoạch thành 4 phân khu như sau:

      • Phân khu I: Tại phường Bình Hưng Hòa, quy mô 1.657,16 ha.
      • Phân khu II: Bao gồm 3 phường Bình Trị Đông, quy mô 1.202,09 ha.
      • Phân khu III: Gồm 2 phường Tân Tạo, quy mô 1.739,28 ha.
      • Phân khu IV: Gồm 2 phường An Lạc, quy mô 599,9 ha.

      Về công viên cây xanh

      Theo bản đồ quy hoạch năm 2030 của quận Bình Tân, trong giai đoạn 2020 - 2025, địa phương đặt mục tiêu mỗi phường có ít nhất một công viên cây xanh.

      Về công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

      Theo bản đồ quy hoạch quận Bình Tân trên, quận sẽ quy hoạch xen kẽ các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp không hoặc ít ô nhiễm trong khu dân cư. Đồng thời, các cơ sở có nguy cơ ô nhiễm nặng sẽ được di dời đến các khu và cụm công nghiệp.

      Có thể thấy, Bình Tân dù là một quận mới nhưng lại có tốc độ đô thị hóa diễn ra cực kỳ nhanh. Trong đó, cơ sở hạ tầng, giao thông, dịch vụ công cộng, đô thị, khu dân cư mới liên tục được hình thành và hoàn thiện một cách hiện đại, đồng bộ. Theo bản đồ quy hoạch quận Bình Tân đến năm 2030, quận sẽ tập trung quy hoạch các nội dung sau:

      • Phân bổ lại khu dân cư, chia thành 4 khu rõ ràng.
      • Xây mới công viên cây xanh, tiến tới mỗi phường có ít nhất một công trình.
      • Bố trí các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ít ô nhiễm xen kẽ trong khu dân cư.

      Trên đây là những thông tin khái quát nhất về bản đồ quy hoạch quận Tân Bình tính đến năm 2030, cũng như kế hoạch sử dụng đất của quận trong thời gian tới. OneHousing hi vọng rằng, bài viết đã cung cấp kiến thức hữu ích cho nhà đầu tư để có quyết định đầu tư và phân bổ danh mục bất động sản hợp lý.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Số 1, Quận Bình Tân hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Số 9, Quận Bình Tân hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương