Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/07/2024
      Cùng cập nhật bản đồ quy hoạch quận Ba Đình mới nhất đến năm 2023. Bản đồ sẽ cung cấp thông tin chi tiết về mục tiêu quy hoạch và phân vùng đô thị.

      Quận Ba Đình là một trong những khu vực trung tâm của thủ đô Hà Nội, tập trung nhiều cơ quan quan trọng của thành phố. Quận Ba Đình được coi là "trái tim" của vùng đất với nghìn năm văn hiến. Vậy bản đồ quy hoạch quận Ba Đình trong tương lai như thế nào? Cùng cập nhật chi tiết thông tin trong bài viết dưới đây.

      Tổng quan về quận Ba Đình

      Ba Đình là một trong 12 quận ở nội thành và là một trong 4 quận trung tâm của Hà Nội. Đây cũng là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Đảng, Nhà nước nói chung và của Hà Nội nói riêng.

      Vị trí địa lý

      Quận Ba Đình sở hữu vị trí đắc địa mà ít quận huyện nào của thủ đô có được khi nằm tiếp giáp với 4 trung tâm hành chính lớn của thành phố:

      • Phía Bắc giáp với quận Tây Hồ theo ranh giới khu dân cư An Dương, đường Hoàng Hoa Thám và đường An Dương.
      • Phía Nam giáp với quận Đống Đa theo ranh giới các phố Lê Đại Hành, Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Giảng Võ, Nguyễn Thái Học, Nguyên Hồng.
      • Phía Đông giáp với quận Long Biên theo ranh giới sông Hồng.
      • Phía Đông Nam giáp với quận Hoàn Kiếm theo ranh giới các phố Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Lý Nam Đế, đường tàu.
      • Phía Tây giáp với quận Cầu Giấy theo ranh giới sông Tô Lịch.

      Diện tích và dân số

      Tổng diện tích tự nhiên của quận Ba Đình là 9,21 km2, số liệu dân số năm 2019 là 221.893 người. Mật độ dân số chiếm 24.703 người/km2. (Nguồn: Dân đầu tư)

      Quận Ba Đình hiện có 14 đơn vị hành chính trực thuộc, cụ thể là 14 phường, bao gồm: Trúc Bạch, Vĩnh Phúc, Thành Công, Quán Thánh, Nguyễn Trung Trực, Phúc Xá, Ngọc Khánh, Ngọc Hà, Liễu Giai, Giảng Võ, Kim Mã, Đội Cấn, Điện Biên, Cống Vị.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-ba-dinh-ha-noi-moi-nhat-anh1

      Bản đồ hành chính quận Ba Đình (Nguồn: Maison Office)

      Kinh tế

      Quận Ba Đình được đánh giá là có mức tăng trưởng kinh tế cao của thành phố Hà Nội. Ba Đình cũng là một trong những quận đầu tiên thủ đô thực hiện cổ phần hóa 100% doanh nghiệp Nhà nước.

      Trong những năm tới, quận Ba Đình sẽ tiếp tục khai thác về tiềm năng và lợi thế là một quận nội đô Hà Nội, tập trung vào thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế và lao động. Quận sẽ tận dụng mọi khả năng, nguồn lực, quản lý kinh tế đô thị hiệu quả, phát triển kinh tế số, kinh tế tri thức dựa trên nền tảng công nghệ 4.0. Đồng thời, quận cũng sẽ tập trung phát triển bền vững trong quá trình phát triển kinh tế.

      Cơ sở hạ tầng

      Cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông quận Ba Đình luôn được chú trọng cải tạo, nâng cấp, mở rộng. Chợ và trường học trên địa bàn quận đều được cải tạo và quy hoạch rõ ràng. Mạng lưới giao thông quận cũng được nghiên cứu và quy hoạch thống nhất theo quy hoạch chung của thành phố, bao gồm nhiều tuyến đường chính như Giảng Võ, Kim Mã, Đội Cấn, Trần Phú, Liễu Giai, Hoàng Diệu...

      Quận Ba Đình là nơi tập trung nhiều tiện ích mua sắm và giải trí hiện đại bậc nhất thủ đô, bao gồm chợ Long Biên, Lotte Center, quảng trường Ba Đình, rạp chiếu phim quốc gia, Vincom Center Metropolis Liễu Giai, rạp chiếu phim CGV..

       

      Thông tin thị trường bất động sản tại quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Với vị trí đắc địa và cơ sở hạ tầng đồng bộ, quận Ba Đình đã trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc an cư của nhiều người dân Hà Nội và cũng là một thị trường đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư. Hoạt động mua bán nhà đất ở quận Ba Đình đã kéo dài từ nhiều năm qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, với nhiều loại sản phẩm đa dạng như nhà riêng, nhà mặt phố, căn hộ chung cư, biệt thự, văn phòng cho thuê.

      So với các quận trung tâm khác như Hoàn Kiếm và Tây Hồ, giá nhà đất ở quận Ba Đình được đánh giá ổn định và hợp lý hơn. Khảo sát tại trang tin Bất động sản cho thấy, giá bất động sản quận Ba Đình có mức dao động khá lớn, trải đều từ phân khúc giá rẻ (30-40 triệu đồng/m2) đến phân khúc cao cấp hơn (400-450 triệu đồng/m2). Tuy nhiên, nhìn chung, phân khúc trung và cao cấp vẫn chiếm đa số thị phần trong thị trường bất động sản quận Ba Đình.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-ba-dinh-ha-noi-moi-nhat-anh2

      Bất động sản quận Ba Đình tập trung ở phân khúc trung và cao cấp (Nguồn: Munkas Agency)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Ba Đình tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình 2030 giúp các nhà đầu tư bất động sản, các doanh nghiệp và người dân hiểu rõ hơn về kế hoạch phát triển của quận trong tương lai. Điều này cũng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư xây dựng được kế hoạch đầu tư hợp lý và đúng hướng. Đồng thời, bản đồ quy hoạch cũng là cơ sở cho các cơ quan chức năng quản lý và điều phối hoạt động phát triển đô thị hiệu quả.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-ba-dinh-ha-noi-moi-nhat-anh3

      Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình mới nhất (Nguồn: Bất động sản Hà Đông)

      Mục tiêu quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình được xây dựng mới những mục tiêu cốt lõi sau:

      • Phát triển cơ sở hạ tầng kết nối: Cải thiện mạng lưới giao thông kết nối nội đô và các vùng lân cận, đặc biệt là tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và các tuyến đường quan trọng khác nối liền vùng ngoại ô với trung tâm.
      • Bảo tồn, phát triển di tích lịch sử và cảnh quan đẹp: Bảo tồn các di tích lịch sử, văn hóa, phát triển cảnh quan đô thị đẹp. Xây dựng kế hoạch bảo tồn và tôn tạo những khu vực đặc biệt.
      • Hướng tới xây dựng một đô thị hiện đại, văn minh, thân thiện với môi trường: Phát triển các khu đô thị xanh, khu vực công viên, phát triển kỹ thuật xanh để bảo vệ môi trường.

      Quy hoạch phân vùng chức năng

      Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình 2030 được phân thành 3 khu vực chính, bao gồm:

      • Quy hoạch phân khu tập trung cư dân chung cư: Bao gồm nhiều địa bàn như Kim Mã, Nghĩa Đô, Giảng Võ, Liễu Giai,… Đây là khu vực trọng điểm thu hút đông đảo người dân đến sinh sống và làm việc, hướng tới phát triển một đô thị hiện đại, đảm bảo trật tự  an ninh và tiếp cận dịch vụ công cộng tiện ích.
      • Quy hoạch phân khu tập trung chức năng đặc thù: Tập trung những khu đất có giá trị văn hóa, lịch sử, nghệ thuật, tôn giáo. Đây cũng là khu vực trọng điểm cho phát triển du lịch và giao thương với những địa phương khác.
      • Quy hoạch phân khu tập trung chức năng sản xuất kinh doanh: Những khu đất phù hợp cho phát triển kinh tế - xã hội, gồm các khu công nghiệp nhẹ, những khu vực đưa vào hoạt động dịch vụ, nghiên cứu khoa học, giáo dục,…

      Như vậy bài viết đã cung cấp thông tin về bản đồ quy hoạch quận Ba Đình đến năm 2030. Đây là cơ sở để các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân hiểu rõ hơn về kế hoạch phát triển của quận trong tương lai và đưa ra quyết định hợp lý.

      Xem thêm 

      Bán nhà Hà Nội: Tham khảo giá nhà thổ cư quận Ba Đình cập nhật mới nhất

      Mức giá phổ biến các căn chung cư tại quận Ba Đình là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương