Tổng quan bản đồ quy hoạch Quận 6 mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quận 6 mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/07/2024
      Tìm hiểu về bản đồ quy hoạch Quận 6 mới nhất, qua đó nắm được những thông tin quan trọng về phạm vi quy hoạch, định hướng phát triển của vùng đất này.

      Quận 6 là một trong những quận trung tâm của TP. Hồ Chí Minh. Đây là nơi tập trung nhiều khu dân cư, siêu thị, trường học, bệnh viện, các trung tâm thương mại, hành chính và khu công nghiệp. Với vị trí đắc địa, Quận 6 mở ra nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch Quận 6 TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030.

      Tổng quan về Quận 6

      Được hình thành từ thế kỷ 19 và phát triển cho đến ngày nay, Quận 6 đang chiếm lĩnh vị trí một chiến lược của thành phố, cho phép quận thừa hưởng hầu hết hạ tầng và tiện ích xung quanh.

      Vị trí địa lý

      Quận 6 nằm ở phía Tây Nam Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Vốn nằm ở khu vực trung tâm, Quận 6 tiếp giáp với các quận huyện như sau:

      • Phía Đông giáp Quận 5 theo ranh giới vành đai đường Nguyễn Thị Nhỏ, đườngNgô Nhân Tịnh và bến xe Chợ Lớn;
      • Phía Tây giáp quận Bình Tân theo ranh giới đường An Dương Vương;
      • Phía Nam giáp Quận 8 theo ranh giới phân chia kênh Tàu Hủ và kênh Ruột Ngựa;
      • Phía Bắc giáp Quận 11 theo ranh giới vành đai đường Hồng Bàng và giáp quận Tân Phú.

      Diện tích và dân số

      Diện tích đất tự nhiên của Quận 6 là 7,14km, chiếm 0,34% diện tích tự nhiên toàn thành phố, lớn hơn khá nhiều so với các Quận 4 và Quận 5.

      Theo số liệu thống kê dân số năm 2019, tổng dân số toàn Quận 6 là 233.461 người, mật độ dân số khoảng 32.712 người/km2. Thành phần cư dân gồm có 73,1% người Kinh, 26,1% người Hoa và 0,8% là các dân tộc khác.

      (Nguồn cập nhật tại trang tin Batdongsan)

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-6-moi-nhat-anh1

      Bản đồ hành chính Quận 6 (Ảnh: Maison Office)

      Kinh tế

      Quận 6 là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thành phố khi sở hữu chợ đầu mối Bình Tây quy mô lớn và lâu đời nhất hiện nay. Kinh tế Quận 6 hiện tại phát triển chủ yếu theo hướng dịch vụ – thương mại – công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp. Thế mạnh của Quận 6 là thương mại và dịch vụ, chủ yếu là trao đổi hàng hoá, sản phẩm với khu vực các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

      Bên cạnh đó, Quận 6 cũng không ngừng đẩy mạnh các ngành công nghiệp thực phẩm, nhựa, cao su, dệt may, cơ khí, vật liệu xây dựng… với một số công ty nổi bật như Công ty hoá mỹ phẩm Mỹ Hảo, Công ty Cổ phần gạch Đồng Tâm, Công ty bút bi Thiên Long.

      Hạ tầng giao thông

      Trước đây, do vướng mắc về vấn đề đền bù, giải toả mà hạ tầng Quận 6 tương đối cũ, khó nâng cấp khiến diện mạo quận kém hấp dẫn và khó phát triển. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, hạ tầng khu vực đã được chú trọng hơn.

      Toàn quận có tổng 42 tuyến đường lớn nhỏ với chiều dài trên 50.000m và hơn 600 tuyến đường hẻm dài trên 70.000m. Một số tuyến đường huyết mạch tại Quận 6 có thể kể đến như đường Hậu Giang, Lê Tấn Kế, Lê Quang Sung, Minh Phụng, Nguyễn Văn Luông, Kinh Dương Vương…

      Về đường thủy, Quận 6 có các tuyến giao thông như Kênh Tàu Hủ – Lò Gốm xếp hạng kỹ thuật cấp V, Rạch Lò Gốm – Ông Buông xếp hạng kỹ thuật cấp VI.

       

      Tình hình thị trường bất động sản tại Quận 6

      Đọc tiếp

      Hiện nay, trong khi các quận khác đang trong quá trình bão hòa khu đô thị, căn hộ chung cư thì Quận 6 chỉ mới bắt đầu phát triển. Vì vậy mà môi trường sống tại Quận 6 chưa bị tác động nhiều bởi quá trình xây dựng. Đây chính là cơ hội phát triển cho Quận 6 trong tương lai, khi được quy hoạch sau thì thiết kế xây dựng sẽ hợp lý hơn, đảm bảo sự cân bằng giữa hạ tầng và cảnh quan thiên nhiên.

      Căn hộ chung cư hiện là lựa chọn hàng đầu của người mua ở thực tại Quận 6. Hiện có rất nhiều dự án chung cư điển hình như: Khu căn hộ cao cấp Blue Sapphire Bình Phú, Khu căn hộ cao cấp An Phú 2, Chung cư Him Lam Chợ Lớn, Khu căn hộ cao cấp Remax Plaza, Saigon Asiana, D-Homme, Summer Square, Asiana Capella, Viva Riverside…

      Tiếp đến là thị trường nhà nguyên căn. Tuy nhiên, hiện thị trường này đang trở nên khan hiếm bởi cung không đủ cầu. Phần lớn nguồn cung sẽ đến từ nhà riêng, nhà phố, nhà trong hẻm. Ngoài ra cũng có một số dự án tiêu biểu như dự án nhà ở Bà Hom; dự án nhà ở Cư Xá Ra Đa, Ny’ah Bình Tây.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-6-moi-nhat-anh2

      Bất động sản Quận 6 ưa chuộng căn hộ chung cư (Ảnh: Tiền Land)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Quận 6 tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch Quận 6 đến năm 2030 đặt mục tiêu phát triển đô thị thông minh, bền vững, hài hòa. Quy hoạch này tập trung vào việc nâng cao chất lượng không gian sống, đảm bảo an ninh trật tự, cải thiện hạ tầng và đặc biệt là thích ứng với biến đổi khí hậu.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-6-moi-nhat-anh3

      Bản đồ quy hoạch Quận 6 mới nhất (Nguồn: Sở quy hoạch kiến trúc TP.HCM)

      Bản đồ quy hoạch Quận 6 đến năm 2030 tập trung vào việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật, phát triển kinh tế, trang trí môi trường xanh. Theo đó, những công trình đầu tư chính được quy hoạch bao gồm:

      Xây dựng đường hầm metro số 2

      Đường hầm metro số 2 tuyến Bến Thành – Tham Lương dự kiến hoàn thành vào năm 2030 với chiều dài khoảng 13,5 km, có 14 nhà ga, trong đó có ga Quận 6. Đây là sự tiến bộ lớn trong việc cải thiện giao thông và giúp cho các căn hộ, nhà ở thuộc khu vực này có giá trị tăng cao hơn nữa trong tương lai.

      Đầu tư hạ tầng kỹ thuật, mở rộng đô thị

      Bản đồ quy hoạch Quận 6 đến năm 2030 bao gồm việc xây dựng hệ thống giao thông mới, các khu trung tâm thương mại mới, văn phòng cho thuê, các khu du lịch sinh thái, khu phức hợp, nhà ở dân cư, các tòa nhà cao tầng, các trường học mới, bệnh viện và khu vui chơi, giải trí.

      Tất cả điều này sẽ giúp tạo thành một khu đô thị Quận 6 hiện đại và tiện nghi, thu hút đông đảo dân cư muốn định cư và đầu tư. Việc đầu tư này có mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng giá trị bất động sản trong khu vực.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch Quận 6 đã cho bạn đọc một cái nhìn tổng quan về vị trí và tiềm năng phát triển quận  trong tương lai. Việc đầu tư bất động sản ở khu vực này sẽ đem lại nhiều cơ hội lớn cho các nhà đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh quy hoạch đô thị đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

      Xem thêm 

      Nhà riêng gần chợ Hồ Trọng Quý, quận 6 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà đất thổ cư quận 6 và quận 8 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương