Tổng quan bản đồ quy hoạch Quận 11 mới nhất  | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quận 11 mới nhất 

      Onehousing image
      7 phút đọc
      09/07/2024
      Để có cái nhìn tổng quan về định hướng phát triển của khu vực, bài viết sau sẽ cung cấp và giúp bạn phân tích chi tiết bản đồ quy hoạch Quận 11 mới nhất.

      Quận 11 là một trong những quận trung tâm của TP. Hồ Chí Minh sở hữu vị trí chiến lược và tiềm năng phát triển lớn. Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân, chính quyền địa phương đã công bố bản đồ quy hoạch mới nhất cho khu vực này, mang lại nhiều kỳ vọng về sự thay đổi và phát triển trong thời gian tới.

      Tổng quan về Quận 11 

      Quận 11 là một trong những quận lâu đời tại TP.HCM, lưu giữ nhiều dấu ấn văn hóa lịch sử đặc sắc của khu vực. Với vị trí tiếp giáp các quận sầm uất như Quận 5, Quận 10 và Quận Tân Bình, Quận 11 không chỉ mang trong mình những giá trị truyền thống mà còn phát triển đa dạng về kinh tế và xã hội. 

      Lịch sử hình thành

      Dưới triều Nguyễn, khu vực Quận 11 nằm ở ranh giới giữa huyện Tân Long (khu vực Chợ Lớn) và huyện Bình Dương (phủ Tân Bình). Hiện nay, địa bàn này vẫn còn lưu giữ nhiều dấu tích văn hóa xưa như: chùa Gò Mai (1816), chùa Giác Lâm (1744), chùa Giác Viên (1803), cùng các di tích đình làng như Đình Bình Thới, Đình Cầu Tre và Đình Phú Giáo.

      Quận 11 sở hữu nhiều đình, chùa, nơi lưu giữ dấu tích văn hóa xưa (Nguồn: Du lịch 3 miền)

      Vào năm 1969, Quận 11 được thành lập thuộc đô thành Sài Gòn, dựa trên việc tách một phần đất từ Quận 5 và Quận 6. Ban đầu, Quận 11 gồm 4 phường: Phú Thọ, Bình Thới, Cầu Tre, Phú Thọ Hòa. Đến năm 1972, thêm 2 phường Bình Thạnh và Phú Thạnh được thành lập, nâng tổng số phường của quận lên 6. Sau ngày 30/04/1975, Quận 11 trở thành đơn vị hành chính thuộc thành phố Sài Gòn – Gia Định. 

      Vào tháng 5 năm 1976, thành phố Sài Gòn – Gia Định được tổ chức lại, Quận 11 giữ nguyên như trước, đồng thời lập thêm các phường mới (đánh số từ 1 đến 21). Ngày 2/7/1976, Quận 11 chính thức trở thành một phần của TP. Hồ Chí Minh. Qua nhiều lần điều chỉnh địa giới hành chính, hiện Quận 11 có 16 phường.

      Vị trí địa lý

      Quận 11 nằm ở khu vực nội thành TP. Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý cụ thể như sau:

      • Phía Đông giáp địa phận Quận 10 (ranh giới là trục đường Lý Thường Kiệt).
      • Phía Tây giáp địa phận Quận Tân Phú (ranh giới là kênh Tân Hóa – Lò Gốm).
      • Phía Nam giáp địa phận Quận 5 (ranh giới là các tuyến đường Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Thị Nhỏ) và địa phận Quận 6 (ranh giới là các tuyến đường Hồng Bàng và Tân Hóa).
      • Phía Bắc giáp địa phận Quận Tân Bình (ranh giới là các tuyến đường Âu Cơ, Nguyễn Thị Nhỏ, Thiên Phước) và địa phận Quận Tân Phú.

      Với vị trí trung tâm thành phố, Quận 11 có mạng lưới giao thông phát triển với hơn 50 tuyến đường lớn nhỏ. Các tuyến đường chính bao gồm: Ba Tháng Hai, Âu Cơ, Nguyễn Chí Thanh, Hồng Bàng, Lê Đại Hành, Lạc Long Quân cùng nhiều tuyến đường khác.

      Vị trí địa lý Quận 11 hiện tại (Nguồn: Maison Office)

      Diện tích và dân số

      Hiện nay, Quận 11 có tổng diện tích tự nhiên là 5,14 km2. Theo thống kê năm 2019, quận có dân số 209.867 người, với mật độ dân số đạt 40.830 người/km2 (Nguồn: Maison Office). Trên địa bàn quận, số lượng dân cư, ngành nghề và dân tộc phân hóa đa dạng, tạo nên sự phong phú trong đời sống kinh tế, văn hóa và xã hội của quận qua các thời kỳ.

      Giao thông

      Hệ thống giao thông Quận 11 chủ yếu bao gồm các tuyến đường nhỏ, ngoại trừ những tuyến đường gần các quận trung tâm như Quận 10 và Quận 5 có quy mô lớn hơn. 

      Khoảng 10 năm trước, cơ sở hạ tầng giao thông của Quận 11 còn gặp nhiều hạn chế với đường xá bị hư hỏng và nhiều ổ gà. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết các tuyến đường đã được nâng cấp, trải nhựa bằng phẳng, kể cả các đường hẻm nhỏ.

      Tình hình bất động sản tại Quận 11

      Đọc tiếp

      Các dự án căn hộ tại Quận 11 thường có vị trí đắc địa bởi khu vực này được xem là trung tâm thứ hai của TP. HCM. Với tốc độ phát triển đô thị nhanh chóng, Quận 11 được trang bị đầy đủ tiện ích và hạ tầng giao thông đồng bộ, mang đến khả năng kết nối thuận tiện cho cư dân.

      Trong thời gian qua, thị trường bất động sản Quận 11 đã có nhiều bước tiến đáng kể. Vị thế đắc địa và quy hoạch hạ tầng rõ ràng, bài bản đã góp phần tạo nên tiềm năng phát triển cho nhiều dự án tại khu vực này. 

      Quận 11 sở hữu nhiều tuyến đường huyết mạch liên vùng như Ba Tháng Hai, Lý Thường Kiệt, Kinh Dương Vương, Võ Văn Kiệt. Vị trí này giúp cư dân Quận 11 dễ dàng kết nối với các tiện ích hiện hữu trong và ngoài khu vực.

      Quận cũng sở hữu nhiều dự án căn hộ thuộc các phân khúc khác nhau, được phát triển bởi nhiều chủ đầu tư uy tín. Giá căn hộ tại đây rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng mua để ở hoặc đầu tư cho thuê. Một số dự án nổi bật trong khu vực bao gồm: The Flemington, Tân Phước Plaza, The Everrich 1…

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Quận 11 mới nhất

      Dưới đây là những cập nhật chi tiết về bản đồ quy hoạch Quận 11 mới nhất, giúp bạn có thêm cái nhìn toàn diện về các kế hoạch phát triển hạ tầng, giao thông và không gian đô thị trong khu vực. 

      Phạm vi lập quy hoạch Quận 11 

      Phạm vi lập quy hoạch Quận 11 bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của quận, với diện tích 5,14 km2 và ranh giới địa lý như sau:

      • Phía Bắc giáp địa phận quận Tân Bình tại nút giao Lê Đại Hành bởi cánh cung Âu Cơ – Nguyễn Thị Nhỏ.
      • Phía Nam giáp địa phận Quận 5 (ranh giới là các tuyến đường Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Thị Nhỏ) và địa phận Quận 6 (ranh giới là các tuyến đường Hồng Bàng và Tân Hóa).
      • Phía Đông giáp địa phận Quận 10 với ranh giới là đường Lý Thường Kiệt.
      • Phía Tây và Tây Bắc giáp địa phận quận Tân Phú.

      Chi tiết bản đồ điều chỉnh quy hoạch chung Quận 11 (Nguồn: Nhà Phố Net)

      Tính chất và chức năng quy hoạch

      Quận 11 có định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xã hội sang chức năng thương mại, dịch vụ, du lịch và văn hóa, giải trí, thể dục thể thao của thành phố, bao gồm các khu chức năng chính:

      • Khu dân cư đô thị
      • Khu dịch vụ thương mại
      • Khu công viên văn hóa, vui chơi giải trí

      Tổ chức kiến trúc, không gian, cảnh quan đô thị

      Về bố cục mặt bằng không gian đô thị, cụ thể như sau:

      • Cải tạo những khu ở cũ và ổn định: Kết hợp với xây dựng mới các khu nhà phố có sân phía trước, kiến trúc trong cùng một dãy phố mang cùng một hình thức (về cấu trúc mặt tiền, độ cao trung bình, độ lùi công trình...).
      • Khu cao tầng: Đảm bảo khoảng cách giữa các công trình, bố trí kiến trúc, bãi đậu xe thoáng mát hiện đại, hạn chế hướng Tây, mặt tiền nhà nên hướng ra những trục đường chính để tạo vẻ khang trang cho đô thị.

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận 11 (Nguồn: Nhà Phố Net)

      Về tổ chức không gian đô thị cho các khu vực tiêu biểu:

      • Khu trung tâm thương mại, dịch vụ: Cửa ngõ Quận 11 là trục đường Ba Tháng Hai, tuyến giao thông xuyên suốt không chỉ của quận mà của cả thành phố. Trên tuyến đường này sẽ bố trí một số công trình trọng điểm, các khu cao tầng kết hợp với dịch vụ bên dưới để tạo thành trục đường thương mại đặc thù cho quận.
      • Khu trung tâm hành chính: Nằm trên tuyến đường Bình Thới, tập trung các công trình hành chính ban ngành của quận. Khu vực này cần bổ sung thêm cây xanh ven đường để tạo mỹ quan.
      • Khu công viên cây xanh: Quận 11 có lợi thế hơn các quận nội thành khác nhờ công viên Đầm Sen. Tuy nhiên, cần bố trí thêm các công viên nhỏ xen cài trong các khu ở hiện hữu đang từng bước cải tạo. Để đảm bảo chỉ tiêu cây xanh, cần có phương thức khai thác hợp lý quỹ đất của khu vực Trường đua Phú Thọ nhằm tạo thêm quỹ cây xanh cho quận.

      Những cải tiến về hạ tầng giao thông, các khu dân cư mới, cùng với các dự án công trình công cộng sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân và tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Với những định hướng và kế hoạch phát triển thông qua bản đồ quy hoạch Quận 11, dự đoán khu vực này sẽ ngày càng khẳng định vị thế của mình như một trung tâm sôi động và hiện đại bậc nhất TP.HCM.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Tân Phú TP. HCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương