Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      02/07/2024
      Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín đến năm 2030 sẽ thay đổi như thế nào? Tham khảo nội dung bài viết để được giải đáp.

      Huyện Thường Tín là một trong những khu vực phát triển năng động tại Hà Nội, đang có những bước tiến quan trọng trong việc quy hoạch và phát triển hạ tầng. Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín mới nhất cung cấp cái nhìn tổng quan về các dự án hạ tầng, khu công nghiệp, khu dân cư, và các công trình công cộng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những điểm nổi bật trong bản đồ quy hoạch, từ đó nắm bắt được những cơ hội đầu tư và phát triển tại khu vực này.

      Tổng quan về huyện Thường Tín

      Huyện Thường Tín, nằm ở phía Nam thủ đô Hà Nội và cách trung tâm thành phố khoảng 20km, là một khu vực ngoại thành với vị trí địa lý thuận lợi. Đây là nơi giao thoa của nhiều tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1A cũ, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường tỉnh lộ 427, 429 và tuyến đường sắt Bắc - Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối giao thương với các tỉnh, thành trong cả nước. Điều này đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-thuong-tin-moi-nhat-anh1

      Thường Tín đang đón đầu xu thế phát triển đô thị (Ảnh: Báo Kinh tế Đô thị)

      Thường Tín có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Vùng đất này từng thuộc quận Giao Chỉ thời Bắc thuộc và là châu Thượng Phúc trong các triều đại phong kiến độc lập. Từ ngày 1/8/2008, sau khi tỉnh Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội, Thường Tín chính thức trở thành một đơn vị hành chính thuộc thủ đô, bao gồm 1 thị trấn và 28 xã.

      Địa hình Thường Tín tương đối bằng phẳng, thấp dần từ Bắc xuống Nam và từ Đông sang Tây, với độ cao không quá chênh lệch. Huyện giáp ranh với các huyện Văn Giang, Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) ở phía Đông, Thanh Oai ở phía Tây, Phú Xuyên ở phía Nam và Thanh Trì ở phía Bắc. Theo Wikipedia, diện tích tự nhiên của huyện khoảng 127,59 km2, dân số theo thống kê năm 2019 là 250.160 người, với mật độ dân số ước đạt 1.961 người/km2.

      Trong lĩnh vực kinh tế, Thường Tín chú trọng đầu tư vào nông nghiệp, giữ vững vị trí của nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế huyện. Ngoài ra, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp cũng phát triển mạnh mẽ. Huyện hiện có 8 cụm công nghiệp và 26 điểm công nghiệp làng nghề, nổi bật như Bắc Thường Tín, Duyên Thái, Hà Hồi - Quất Động, Hà  - Bình - Phương... Các cụm công nghiệp này thu hút nhiều lao động với các sản phẩm chủ yếu là bao bì, thiết bị điện và các mặt hàng tiêu dùng phổ thông.

       

      Tình hình bất động sản và thông tin các BĐS thổ cư tại huyện Thường Tín

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản Thường Tín đang có những chuyển biến tích cực trong thời gian gần đây, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và khách hàng. Nhờ sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông được cải thiện và giá cả hợp lý, bất động sản Thường Tín được đánh giá là tiềm năng trong tương lai.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-thuong-tin-moi-nhat-anh2

      Bất động sản thổ cư Thường Tín nhận được nhiều sự quan tâm (Ảnh: Oneday)

      Phân khúc thổ cư vẫn chiếm ưu thế tại Thường Tín, với nhiều loại hình đa dạng như đất nền, nhà phố, biệt thự,... Một số dự án bất động sản trọng điểm tại Thường Tín có thể kể đến như:

      • Khu đô thị Kim Cúc:Dự án có quy mô lên đến 800ha, bao gồm các căn nhà phố thương mại, liền kề và căn hộ chung cư cùng sàn văn phòng
      • Him Lam Thường Tín:Dự án nằm ở mặt đường DT427B (quy hoạch mở rộng 24m), trung tâm Thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, Hà Nội có quy mô 3,29 ha.

      Theo Batdongsan, giá bán đất tại Thường Tín đang có xu hướng tăng mạnh với mức giá phổ biến hiện nay là 31,6 triệu đồng/m2. Từ tháng 5/2023 đến tháng 5/2024, giá bán đã tăng 56,4%, phản ánh sự phát triển sôi động của thị trường bất động sản tại đây. Giá bán đất dao động từ 12 - 100 triệu đồng/m2, với diện tích phổ biến từ 38 đến 538 m2.

      Những khu vực có nhiều đất mua bán nhất gồm Vân Tảo, Hồng Vân, Chương Dương, Thư Phú và Khánh Hà, với tổng số lượng 155 căn. Đặc biệt, sắp tới, Hà Nội sẽ triển khai khu công nghiệp Phụng Hiệp ở huyện Thường Tín. Thông tin theo Báo Mới, khu công nghiệp này đã được chấp thuận với tổng diện tích lên đến gần 175ha nằm trên 4 xã huyện Thường Tín, chủ trương đầu tư với quy mô gần 3.000 tỷ đồng.

      Sự xuất hiện của khu công nghiệp này sẽ thu hút một lượng lớn công nhân và kỹ sư, làm cho khu vực trở nên sầm uất và nhộn nhịp hơn. Nhu cầu về nhà ở tại Thường Tín dự kiến sẽ tăng cao, từ đó thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản trong khu vực.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín đến năm 2030 là tài liệu quan trọng giúp người dân và nhà đầu tư nắm bắt thông tin quy hoạch chi tiết về khu vực, từ đó đưa ra định hướng phù hợp cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-thuong-tin-moi-nhat-anh3

      Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín đến năm 2030 (Nguồn: Bất động sản Hà Đông)

      Mục tiêu quy hoạch

      Xác định hướng phát triển kinh tế - xã hội, đô thị của huyện Thường Tín trong giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

      Theo kế hoạch quy hoạch đến năm 2030 của huyện Thường Tín, khu vực này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ về các lĩnh vực kinh tế, xã hội và đô thị. Đặc biệt, quy hoạch tập trung vào việc phát triển các địa điểm du lịch, trung tâm thương mại, dịch vụ, và hạ tầng giao thông cùng các cơ sở hạ tầng khác.

      Điểm nổi bật của quy hoạch huyện Thường Tín đến năm 2030

      Huyện Thường Tín cũng đặc biệt chú trọng vào việc phát triển các khu đô thị mới và công nghiệp để tạo thêm việc làm cho người dân và giải quyết các vấn đề về đô thị hóa và quản lý đất đai. Trong khuôn khổ quy hoạch này, huyện đã xác định rõ các khu đô thị cần phát triển, nổi bật là khu đô thị Kim Cúc.

      Khu đô thị Kim Cúc được quy hoạch trên diện tích hơn 800 ha, bao gồm các xã Kim Cúc, Kim An, Tân Thịnh và Thuỵ Phương. Đây được xem là một trong những khu đô thị có tiềm năng phát triển mạnh tại Hà Nội.

      • Phát triển đô thị:Huyện Thường Tín sẽ được phát triển theo mô hình đô thị xanh, thông minh, hiện đại. Các khu đô thị mới sẽ được quy hoạch đồng bộ, đảm bảo tiện ích cho người dân.
      • Phát triển kinh tế:Tập trung phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ và du lịch.
      • Bảo vệ môi trường:Khu vực huyện sẽ chú trọng bảo vệ môi trường, tăng cường diện tích cây xanh.

      Huyện Thường Tín đang tập trung đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng giao thông nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Các dự án giao thông quan trọng dự kiến sẽ được triển khai bao gồm dự án mở rộng Quốc lộ 1A, tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô,... cùng hơn 30 dự án giao thông khác. Những dự án này sẽ giúp kết nối Thường Tín gần hơn với trung tâm Hà Nội và các khu vực lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và giao thương kinh tế.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-thuong-tin-moi-nhat-anh4

      Khu đô thị Kim Cúc được nhận định là dự án chú trọng phát triển (Ảnh: Tập Đoàn Nam Cường)

      Công nghiệp trọng điểm trong bản đồ quy hoạch đô thị Thường Tín

      Như đã thông tin ở trên, khu công nghiệp Phụng Hiệp ở huyện Thường Tín được chấp nhận đầu tư xây dựng với diện tích lên đến gần 175ha và quy mô gần 3.000 tỷ đồng. Sự phát triển của các khu công nghiệp này sẽ đóng góp lớn vào việc phát triển kinh tế và giải quyết vấn đề việc làm cho người dân.

      Với những tiềm năng phát triển vượt trội, Thường Tín là địa điểm đầu tư bất động sản đầy hứa hẹn. Các nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội tại các khu đô thị mới như Kim Cúc và các khu vực trung tâm xã, thị trấn. Đầu tư vào những địa điểm tiềm năng này không chỉ giúp tạo ra lợi nhuận cao mà còn có cơ hội tăng giá trị bất động sản trong tương lai.

      Nhận xét tổng quan và kết luận về quy hoạch huyện Thường Tín đến năm 2030

      Quy hoạch huyện Thường Tín đến năm 2030 được đánh giá là có nhiều điểm tích cực, thể hiện định hướng phát triển phù hợp với thực tiễn và tiềm năng của địa phương.

      • Phát triển đô thị theo mô hình đô thị xanh, thông minh, hiện đại:Đây là xu hướng phát triển chung của các đô thị hiện đại trên thế giới, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và bảo vệ môi trường.
      • Phát triển kinh tế đa dạng:Huyện Thường Tín sẽ không chỉ tập trung vào phát triển công nghiệp, mà còn chú trọng phát triển các ngành dịch vụ, du lịch và du lịch sinh thái. Điều này sẽ giúp tạo ra nhiều việc làm cho người dân và thu hút đầu tư vào địa phương.
      • Bảo vệ môi trường:Quy hoạch đề ra nhiều giải pháp bảo vệ môi trường, như tăng cường diện tích cây xanh, xử lý nước thải,...

      Tuy nhiên, quy hoạch cũng còn một số hạn chế cần khắc phục như:

      • Một số nội dung quy hoạch chỉ được đề cập chung chung, chưa cụ thể hóa cách thức thực hiện. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả thực thi quy hoạch.
      • Hệ thống giao thông hiện tại của huyện Thường Tín còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai. Quy hoạch cần đề ra giải pháp cụ thể để phát triển hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại.

      Nhìn chung, bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín đến năm 2030 là một quy hoạch tốt, có nhiều điểm tích cực. Tuy nhiên, để quy hoạch được thực thi hiệu quả, cần khắc phục một số hạn chế còn tồn tại. UBND huyện Thường Tín cần khẩn trương hoàn thiện quy hoạch, đồng thời có giải pháp cụ thể để huy động nguồn lực thực hiện quy hoạch.

      Xem thêm 

      1,5 tỷ có mua được nhà ở huyện Thường Tín không?

      Nhà đất tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín có giá bán bao nhiêu?

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương