Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      02/07/2024
       Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì mới nhất có mô tả chi tiết các khu vực phát triển đô thị, nông nghiệp và du lịch, giúp quản lý sử dụng đất hiệu quả.

      Huyện Thanh Trì đang có những bước chuyển mình đáng kể trong công tác quy hoạch và phát triển. Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì mới nhất phản ánh tầm nhìn và chiến lược phát triển toàn diện, hướng tới xây dựng một khu vực hiện đại, đáp ứng các nhu cầu của người dân địa phương.

      Tổng quan về huyện Thanh Trì

      Một số thông tin về vị trí, dân số, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông… sẽ giúp bạn nắm được sơ bộ về huyện Thanh Trì.

      Vị trí địa lý

      Huyện Thanh Trì nằm ở phía Nam thành phố Hà Nội, cách trung tâm Thủ đô khoảng 10km. Huyện có vị trí tiếp giáp cụ thể như sau:

      • Phía Đông: Tiếp giáp với khu vực huyện Gia Lâm và huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên)
      • Phía Tây: Tiếp giáp với khu vực quận Thanh Xuân và Hà Đông
      • Phía Nam: Tiếp giáp với khu vực huyện Thường Tín và Thanh Oai
      • Phía Bắc: Tiếp giáp với khu vực của quận Hoàng Mai

      Huyện nằm ở hữu ngạn sông Hồng, với địa hình dốc dần về phía Đông Nam. Do đó, so với các khu vực khác của Hà Nội, huyện Thanh Trì có địa hình thấp và nhiều vùng trũng. Ngoài ra, trên địa bàn huyện, sông Tô Lịch chảy qua và gặp sông Nhuệ ở phía Nam.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-tri-moi-nhat-anh1

      Vị trí địa lý huyện Thanh Trì (Ảnh: Xây dựng số)

      Dân số và diện tích

      Huyện Thanh Trì có tổng diện tích tự nhiên là 63,17km2, dân số cập nhật năm 2019 trên trang Dân Đầu tư là 274.347 người với mật độ đạt 4.343 người/km2. Huyện có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Văn Điển và các xã huyện Yên Mỹ, Tứ Hiệp, Thanh Liệt,  Vĩnh Quỳnh, Vạn Phúc,Tân Triều, Tả Thanh Oai, Ngũ Hiệp, Tam Hiệp, Hữu Hòa, Duyên Hà, Ngọc Hồi, Liên Ninh, Đông Mỹ, Đại Áng.

      Hệ thống hạ tầng cơ sở giao thông

      Huyện Thanh Trì có hệ thống giao thông đa dạng, bao gồm các trục đường quan trọng như 1A, 1B, 21C và đường sắt Thống Nhất. Trong đó, tuyến 1A chạy qua các xã Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Ngọc Hồi và Liên Ninh, còn tuyến 1B trở thành ranh giới chia cắt giữa các khu vực hành chính và nông thôn, gây ra tình trạng kết nối rời rạc.

      Quốc lộ 21C, hay tuyến Xa La - Nguyễn Xiển, chạy qua các xã Thanh Liệt và Tân Triều. Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng đi qua một số xã như Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp và Liên Ninh. Trục đường Phan Trọng Tuệ, nối Thanh Trì với quận Hà Đông và huyện Thanh Oai, là tuyến đường quan trọng nhưng vẫn còn nhiều đoạn ùn tắc.

      Với mục tiêu lên quận, Thanh Trì đã tập trung nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí về giao thông và hạ tầng. Một số dự án giao thông trọng điểm đã hoàn thành như đường liên xã Yên Mỹ - Duyên Hà - Vạn Phúc, đường nối cầu Hòa Bình đến khu đô thị mới Nam Linh Đàm, tuyến nút giao Xa La nối Nguyễn Xiển đến khu đô thị Xa La.

      Huyện cũng đang triển khai các dự án như đường liên xã Tả Thanh Oai - Đại Áng - Liên Ninh, nâng cấp đường Tứ Hiệp và cải tạo đường Nguyễn Bồ lên dốc Đồng Trì.

      Về phương tiện công cộng, địa bàn huyện được phủ sóng bởi nhiều tuyến buýt đi đến các tỉnh phía Bắc và phía Nam. Từ khu vực huyện Thanh Trì, người dân có thể thuận tiện di chuyển đến các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn,... hoặc tới các tỉnh phía Nam theo tuyến quốc lộ 1A.

      Trong tương lai, Thanh Trì sẽ có một số tuyến đường sắt đô thị chạy qua như tuyến số 1, tuyến số 6, tuyến số 7 và tuyến số 8. Nhìn chung, Thanh Trì đang nỗ lực cải thiện hệ thống giao thông để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân, góp phần vào quá trình phát triển đô thị của Thủ đô Hà Nội.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-tri-moi-nhat-anh2

      Huyện Thanh Trì có hệ thống giao thông đa dạng (Ảnh: Huyện Thanh Trì)

      Tình hình phát triển kinh tế

      Huyện Thanh Trì sở hữu nhiều sản phẩm đặc trưng và có giá trị như vải Quang Liệt, sơn Đông Phù, mây tre Vạn Phúc, rượu hoa cúc Yên Ngưu, chìa khóa Tương Chúc, bánh kẹo Nội Am,..... Trước đây, nền kinh tế của huyện chủ yếu dựa trên sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, hoạt động thương mại và dịch vụ đã có bước phát triển, nhưng vẫn còn khá dè dặt do vấn đề ô nhiễm môi trường.

      Về công nghiệp, Thanh Trì có một số cơ sở sản xuất quan trọng như nhà máy pin Văn Điển, nhà máy phân lân Văn Điển, nhà máy đệm Hanvico, nhà máy lắp ráp ô tô GM,.... cùng nhiều nhà máy sản xuất bao bì in ấn, cửa nhựa, thức ăn chăn nuôi khác.

      Tình hình phát triển văn hóa, đô thị

      Thanh Trì là một huyện có tốc độ đô thị hóa nhanh, được định hướng trở thành một quận nội thành của Hà Nội. Trên địa bàn huyện đã hình thành nhiều khu đô thị lớn như Tứ Hiệp, Ngọc Hồi, Hồng Hà Park City,....

      Huyện Thanh Trì đã được Thành ủy phê duyệt đề án lên quận vào năm 2025. Tuy nhiên, huyện vẫn còn thiếu 3 chỉ tiêu quan trọng bao gồm cân đối thu chi ngân sách, chỉ tiêu cây xanh công cộng và chỉ tiêu mật độ giao thông. Hiện nay, huyện đang tăng gấp đôi nguồn lực để có thể hoàn thành các chỉ tiêu này trong vòng 1 - 2 năm tới.

      Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển quy hoạch đô thị mới, cải thiện hạ tầng giao thông, đồng thời kêu gọi đầu tư các dự án trồng cây xanh trên địa bàn, nhằm hoàn thiện các chỉ tiêu cần thiết để lên quận.

       

      Thông tin thị trường bất động sản huyện Thanh Trì

      Đọc tiếp

      Trước đây, mặc dù huyện Thanh Trì nằm ngay cạnh các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai và Hà Đông, với nhiều tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 1A và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chạy qua, nhưng do cơ cấu kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, khu vực này chưa nhận được nhiều sự chú ý trong thị trường bất động sản của Thủ đô và có giá đất tương đối thấp so với nhiều khu vực khác tại Hà Nội.

      Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, khi quỹ đất nội đô càng trở nên hạn hẹp, Hà Nội đã mở rộng dần về phía Nam. Đặc biệt, huyện được định hướng phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng mạnh thương mại và dịch vụ theo quy hoạch lên quận vào 2023. Điều này đã làm cho thị trường bất động sản tại Thanh Trì ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực. Nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản huyện Thanh Trì, nhiều ông lớn đã đổ về thực hiện các dự án như Bitexco, Vinaconex, Tecco,... góp phần tạo nên sự tăng trưởng giá trị bất động sản của khu vực.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-tri-moi-nhat-anh3

      Thị trường bất động sản tại Thanh Trì ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực (Ảnh: Báo Kinh tế Đô thị)

      Theo cập nhật trên trang Batdongsan tháng 6/2024, giá bán nhà đất tại huyện Thanh Trì đang dao động ở mức 47 triệu đồng - 190 triệu đồng/m2. Hiện nay, trên địa bàn huyện Thanh Trì có rất nhiều dự án tiêu biểu như Tứ Hiệp Plaza, Tecco Skyville Tower, Tecco Garden Thanh Trì, Eco Green City Nguyễn Xiển, Tecco Diamond Thanh Trì,....

      Nhìn chung, với lợi thế quỹ đất rộng lớn, dồi dào, mặt bằng giá bất động sản không quá cao, Thanh Trì vẫn là khu vực có nhiều tiềm năng, phù hợp với phần đông người dân, các nhà đầu tư mới.

      Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì đến năm 2030

      Huyện Thanh Trì, nằm ở phía Nam của Hà Nội, đang trải qua sự phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và đô thị hóa. Dưới đây là một số điểm chính về quy hoạch của huyện Thanh Trì:

      Định hướng về phát triển không gian

      Với vị trí địa lý và nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, huyện Thanh Trì đang được chú trọng đầu tư phát triển không gian sống mới, thông minh và bền vững. Cụ thể:

      • Huyện Thanh Trì được định hướng phát triển theo mô hình đô thị vệ tinh, gắn kết với các quận trung tâm của Hà Nội.
      • Huyện sẽ tập trung phát triển các khu đô thị mới với mật độ dân cư và công trình cao, kết hợp các chức năng như ở, làm việc, thương mại dịch vụ.
      • Giữ gìn và phát triển các khu vực nông nghiệp, không gian xanh cây xanh.

      Hệ thống hạ tầng giao thông

      Để bắt kịp với nhu cầu phát triển không gian sống mới, việc xây dựng một hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ là then chốt trong định hướng phát triển của huyện Thanh Trì.

      • Mạng lưới giao thông của huyện Thanh Trì được quy hoạch đồng bộ, bao gồm các tuyến quốc lộ, cao tốc, đường vành đai, đường trục chính.
      • Quy hoạch nhiều tuyến đường mới nối liền các khu vực, tạo thuận lợi cho việc di chuyển.
      • Bên cạnh đó, huyện sẽ tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống đường sắt đô thị, xe buýt nhanh BRT.

      Phân bổ các khu chức năng

      Trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng gia tăng, việc phân bổ hợp lý các khu chức năng sẽ là điều kiện thiết yếu trong quy hoạch đô thị huyện Thanh Trì.

      • Các khu đô thị mới được quy hoạch tại vị trí thuận lợi, giáp các tuyến giao thông lớn.
      • Khu công nghiệp, khu dịch vụ logistics được bố trí ở vị trí tiếp giáp với các trục giao thông quan trọng.
      • Các khu vực dân cư, nông nghiệp được sắp xếp hợp lý, tránh gây ảnh hưởng lẫn nhau.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-tri-moi-nhat-anh4

      Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì đến năm 2030 (Ảnh: Bất động sản Hà Đông)

      Nhìn chung, bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì phản ánh tầm nhìn phát triển Thanh Trì theo hướng hiện đại, bền vững. Với sự đầu tư về hạ tầng, sắp xếp các chức năng hợp lý, Thanh Trì được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều nguồn lực đầu tư, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

      Như vậy, với những định hướng phát triển phù hợp, huyện Thanh Trì hứa hẹn sẽ trở thành một trong những điểm sáng của đô thị vệ tinh xung quanh Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì.

      Xem thêm 

      1,2 tỷ có mua được nhà ở huyện Thanh Trì không?

      Tổng quan mua bán nhà đất huyện Thanh Trì, Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương