1,2 tỷ có mua được nhà ở huyện Thanh Trì không?

      1,2 tỷ có mua được nhà ở huyện Thanh Trì không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/01/2024
      Cùng OneHousing tìm hiểu rằng 1.2 tỷ đồng có mua nhà Hà Nội ở huyện Thanh Trì được không qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Huyện Thanh Trì nằm ở phía Đông Nam và Nam của thành phố Hà Nội với nhiều cơ quan, khu công nghiệp được đầu tư xây dựng. Trong một vài năm trở lại đây, huyện Thanh Trì nhận được nhiều sự đầu tư của chính quyền địa phương, do đó, thị trường nhà đất tại đây cũng thu hút lượng lớn người dân và nhà đầu tư. Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu xem 1.2 tỷ đồng có mua nhà Hà Nội ở huyện Thanh Trì không nhé!

      Giới thiệu khái quát chung về huyện Thanh Trì

      Huyện Thanh Trì được thành lập vào năm 1573 tại ven phía Nam và Đông Nam của Hà Nội. Trên địa bàn huyện có nhiều khu công nghiệp, trường học, cơ sở y tế cùng nhiều ngành nghề truyền thống như mây tre đan. Đây cũng chính là thế mạnh đáng quý, góp phần tạo điều kiện cho sự phát triển của huyện.

      Vị trí địa lý của huyện Thanh Trì cụ thể như sau:

      • Phía Đông tiếp giáp với khu vực huyện Gia Lâm và Văn Giang. 
      • Phía Tây Bắc tiếp giáp với khu vực quận Thanh Xuân.
      • Phía Tây tiếp giáp với khu vực quận Hà Đông.
      • Phía Nam tiếp giáp với khu vực huyện Thanh Oai và Thường Tín.
      • Phía Bắc tiếp giáp với khu vực quận Hoàng Mai.

      Huyện Thanh Trì hiện có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Văn Điển và các xã là Yên Mỹ, Vạn Phúc, Tứ Hiệp, Vĩnh Quỳnh, Thanh Liệt, Tam Hiệp, Tả Thanh Oai, Tân Triều, Ngũ Hiệp,, Liên Ninh, Hữu Hòa, Ngọc Hồi Đông Mỹ, Duyên Hà, Đại Áng.

      Dân số và diện tích

      Huyện Thanh Trì có tổng diện tích tự nhiên là 63,17km2, dân số năm 2019 theo cập nhật trên trang Dân Đầu tư khoảng 274.347 người với mật độ đạt 4.343 người/km2.

      Điều kiện phát triển tự nhiên

      Huyện Thanh Trì nằm ở khu vực hữu ngạn sông Hồng, thấp dần về phía Đông Nam theo dòng chảy của sông Hồng. Trên địa bàn huyện có một đoạn cuối của sông Tô Lịch chảy qua nối với dòng sông Nhuệ ở Tây Nam. Địa hình của huyện Thanh Trì khá thấp với nhiều điểm trũng, đặc biệt là khu Đồng Trì (thuộc xã Tứ Hiệp).

      Điều kiện phát triển kinh tế

      Thanh Trì là một huyện chủ yếu sản xuất nông nghiệp với các sản phẩm chính như lúa, đậu, ngô, rau xanh,… Về mặt công nghiệp, huyện Thanh Trì cũng có nhà máy phân lân Văn Điển, pin Văn Điển, khu công nghiệp Ngọc Hồi,...

      Cơ sở giao thông

      Huyện Thanh Trì sở hữu trục đường 1A, 1B, 21C, đường sắt Thống Nhất chạy qua. Trong đó, tuyến 1A chạy qua các xã Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Liên Ninh, tuyến 1B chia cắt giữa các khu hành chính, nông thôn của huyện. Quốc lộ 21C chạy qua khu vực xã Thanh Liệt, Tân Triều. Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ cũng chạy qua các xã Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Liên Ninh. Trục đường Phan Trọng Tuệ nối huyện Thanh Trì với quận Hà Đông, huyện Thanh Oai nhưng vẫn còn nhiều đoạn ùn tắc.

      Với quyết tâm hoàn thành các tiêu chí để lên quận, huyện Thanh Trì đang tiếp tục dồn lực hoàn thiện các tiêu chí giao thông, xây dựng hạ tầng nối các tuyến đường. Cụ thể, đường giao thông liên xã Yên Mỹ – Duyên Hà – Vạn Phúc hơn 155 tỷ đồng, đường nối cầu Hòa Bình đến khu đô thị Nam Linh Đàm đã hoàn thành, nút giao Xa La gần 2km nối Nguyễn Xiển đến khu đô thị Xa La đi qua xã Tân Triều, Thanh Liệt… Thanh Trì cũng đã triển khai đoạn đường liên xã Tả Thanh Oai – Đại Áng – Liên Ninh, mở rộng tuyến đường Tứ Hiệp nối quốc lộ 1A với Ngọc Hồi – Vũ Lăng,…

      Từ Thanh Trì, người dân có thể thuận tiện di chuyển đến các tỉnh Bắc Ninh, Lào Cai, Bắc Giang, Lạng Sơn,... hoặc xuôi theo quốc lộ 1A đi các tỉnh phía Nam. Trong tương lai, huyện Thanh Trì sẽ có một số tuyến đường sắt đô thị đi qua như tuyến số 1, số 6, số 7, số 8. 

      Thanh Trì là một trong những huyện có tốc độ đô thị hóa nhanh (Nguồn: Huyện Thanh Trì)

      Tình hình phát triển đô thị của huyện Thanh Trì

      Thanh Trì là một trong những huyện có tốc độ đô thị hóa nhanh, được định hướng phát triển thành quận nội thành của Thủ đô Hà Nội. Trên địa bàn huyện đã hình thành một số khu đô thị lớn như Tứ Hiệp, Ngọc Hồi, Tân Triều, Tây Nam Kim Giang,.... Huyện Thanh Trì được phê duyệt đề án lên quận vào năm 2025. Hiện huyện đang tăng gấp đôi nguồn lực để phấn đấu, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở hạ tầng, hạ tầng giao thông,…

       

      1.2 tỷ đồng có mua nhà Hà Nội ở huyện Thanh Trì được không?

      Đọc tiếp

      Trước đây, dù liền kề với 3 quận trung tâm là Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông với nhiều tuyến đường huyết mạch chạy qua như quốc lộ 1A, cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng với cơ cấu kinh tế huyện Thanh Trì vẫn chưa được chú ý nhiều. Do đó, thị trường bất động sản tại huyện Thanh Trì  tương đối rẻ so với nhiều khu vực khác  tại Hà Nội.

      Vài năm gần đây, quỹ đất nội đô càng trở nên hạn hẹp, thành phố Hà Nội mở rộng dần về phía Nam và huyện Thanh Trì được định hướng phát triển, tăng mạnh thương mại dịch vụ, thị trường bất động sản theo đó cũng ghi nhận nhiều thay đổi tích cực. 

      Theo cập nhật tháng 1/2024 trên trang Batdongsan, giá nhà tại huyện Thanh Trì đang dao động từ trên 43.6 triệu đồng/m2. Như vậy, với nguồn tài chính cá nhân 1.2 tỷ đồng thì khó để mua được nhà tại huyện Thanh Trì hiện nay. Tuy nhiên, mức giá này còn phụ thuộc nhiều vào vị trí, diện tích, tiện ích của các căn nhà.

      Giá nhà tại huyện Thanh Trì đang dao động từ trên 43.6 triệu đồng/m2 (Nguồn: OneHousing)

      Trên đây là những thông tin mà OneHousing chia sẻ với bạn về việc liệu 1.2 tỷ đồng có mua được nhà ở huyện Thanh Trì không? Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, từ đó bạn có thể dễ dàng cân đối nguồn tài chính cá nhân của bản thân để sở hữu căn nhà mong muốn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán và diện tích căn 3PN của Vinhomes Smart City và Imperia Smart City khác nhau thế nào?

      Dự án Imperia Smart City có cùng chủ đầu tư với dự án Vinhomes Smart City không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương