Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      01/07/2024
      Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn mới nhất cung cấp thông tin chi tiết về quy hoạch sử dụng đất, các khu vực đô thị, hạ tầng và phát triển kinh tế.

      Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn mới nhất đã được công bố, giúp cung cấp thông tin về sự phát triển của khu vực. Cùng tìm hiểu thêm thông tin chi tiết hơn về các khu vực đô thị, giao thông và các khu dân cư, góp phần định hướng phát triển bền vững cho huyện Sóc Sơn trong tương lai ngay trong bài viết dưới đây!

      Tổng quan chung về huyện Sóc Sơn

      Sóc Sơn là huyện nằm ở phía Bắc Hà Nội, cách trung tâm thành phố hơn 30km. Huyện này có sân bay quốc tế Nội Bài và hệ thống giao thông phát triển hiện đại. 

      Vị trí địa lý

      • Phía Đông: Tiếp giáp với khu vực huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh).
      • Phía Tây: Tiếp giáp với khu vực thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc).
      • Phía Nam: Tiếp giáp với khu vực huyện Đông Anh và Mê Linh. 
      • Phía Bắc: Tiếp giáp với khu vực thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên).

      Huyện bao gồm 1 thị trấn Sóc Sơn cùng 25 xã là Bắc Phú, Bắc Sơn, Đông Xuân, Thanh Xuân, Kim Lũ, Mai Đình, Đức Hòa, Hiền Ninh, Hồng Kỳ, Minh Phú, Minh Trí, Nam Sơn, Phú Minh, Phú Cường, Phù Linh, Phù Lỗ, Quang Tiến, Tân Dân, Tân Hưng, Tân Minh, Việt Long, Tiên Dược, Trung Giã, Xuân Giang, Xuân Thu.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-soc-son-moi-nhat-onehousing-1

      Vị trí địa lý của huyện Sóc Sơn (Nguồn: Dân Đầu tư)

      Dân số và diện tích

      Sóc Sơn Hà Nội có tổng diện tích tự nhiên là 304,7km2. Quy mô dân số năm 2020 là khoảng 357.652 người (Nguồn: Trang dothinet). Các cơ quan hành chính như trụ sở UBND, HĐND và Huyện ủy Sóc Sơn đều được đặt tại trung tâm thị trấn.

      Tình hình phát triển kinh tế của huyện Sóc Sơn 

      Huyện Sóc Sơn đã và đang đạt nhiều thành tựu kinh tế ấn tượng. Huyện đang hướng tới mục tiêu tiếp tục cơ cấu lại nền kinh tế, tập trung vào các ngành dịch vụ, du lịch và công nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế - xã hội của huyện có mức tăng trưởng khá với tổng giá trị sản xuất ước tính đạt 10.705 tỷ đồng, tăng tương đương 8,28% so với cùng kỳ năm 2023 (Nguồn: Doanh nghiệp kinh tế xanh).  

      Huyện Sóc Sơn cũng tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay. Huyện cũng đang phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2024 với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm đạt mục tiêu đề ra.

      Tình hình xã hội, văn hóa của huyện Sóc Sơn

      Sóc Sơn, vùng đất có truyền thống văn hóa - lịch sử lâu đời, nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử và văn hóa phi vật thể đa dạng, đậm đà bản sắc Thăng Long - Hà Nội. Huyện có khoảng 400 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó 49 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia và cấp Thành phố. 

      Bên cạnh đó, Sóc Sơn cũng nổi tiếng với các lễ hội truyền thống như Hội Gióng. Phong trào xây dựng nông thôn mới tại đây đã đạt nhiều thành tựu, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân, tạo diện mạo nông thôn mới hiện đại, văn minh.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-soc-son-moi-nhat-onehousing-2

      Sóc Sơn cũng nổi tiếng với lễ Hội Gióng (Nguồn: VinWonders)

      Hệ thống hạ tầng giao thông của huyện Sóc Sơn

      Huyện Sóc Sơn, nằm ở phía Bắc Hà Nội, đang ưu tiên phát triển hệ thống hạ tầng giao thông kết nối liên vùng với nhiều tuyến đường quốc lộ và cao tốc chủ chốt. Tổng chiều dài các tuyến đường bộ trên địa bàn huyện Sóc Sơn là 227km, với mật độ đường bình quân đạt 0,86km/km2. Trong đó:

      Hệ thống các tuyến quốc lộ:

      • Quốc lộ 3 chạy với chiều dài khoảng 17km, mặt đường rộng 8 - 10m kết cấu bê tông nhựa đang được nâng cấp. Đây là trục giao thông nối Hà Nội - Cao Bằng và có ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế của huyện.
      • Quốc lộ 2 từ Phù Lỗ đến cầu Minh Phương, bao gồm 3 đoạn: từ ngã ba Phù Lỗ đến lối vào sân bay Nội Bài; từ lối vào phía Đông sân bay Nội Bài đến đường Bắc Thăng Long; từ cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài đến cầu Minh Phương.
      • Quốc lộ 18 từ sân bay Nội Bài với thành phố Hạ Long.
      • Tuyến cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài có mặt rộng 23m với 4 làn xe và 2 dải xe thô sơ.
      • Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Hà Nội – Thái Nguyên đang đầu tư xây dựng.

      Các tuyến tỉnh lộ:

      • Đường tỉnh 35 có mặt đường rộng 5,5m. Đây là trục giao thông quan trọng với các xã phía Tây của huyện, từ quốc lộ 2 tại Thanh Xuân sang quốc lộ 3 tại phố Nỉ. 
      • Đường tỉnh 131 rộng 6-7m, nối từ quốc lộ 2 tại Thạch Lỗi đến Xuân Giang.
      • Đường tỉnh 16 rộng 5m từ Phù Lỗ đi Bắc Ninh, qua các xã Đông Xuân, Xuân Thu, Kim Lũ.

      Ngoài ra, hệ thống giao thông đa dạng của huyện còn bao gồm đường sắt (Hà Nội - Thái Nguyên), đường thủy (sông Cà Lồ, sông Công, sông Cầu) và đường không (sân bay Nội Bài),...

      Phát triển hạ tầng giao thông là nhiệm vụ trọng tâm của huyện, nhằm thúc đẩy kết nối liên vùng và nâng cao khả năng cạnh tranh kinh tế. Huyện đã đầu tư mạnh vào nâng cấp và mở rộng các tuyến đường chính, tăng cường kết nối giữa các khu vực và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và vận chuyển hàng hóa.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-soc-son-moi-nhat-onehousing-3

      Hạ tầng giao thông huyện Sóc Sơn đang được đẩy mạnh đầu tư (Nguồn: hanoimoi)

       

      Thị trường bất động sản trên địa bàn huyện Sóc Sơn

      Đọc tiếp

      Huyện Sóc Sơn có vị trí địa lý thuận lợi cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là diện tích đất rộng lớn và đa dạng địa hình, từ đồng bằng đến đồi núi. Nhờ những tiềm năng sẵn có, trong vài năm gần đây, thị trường bất động sản Sóc Sơn đang phát triển mạnh mẽ, giá đất tăng dần và thu hút nhiều nhà đầu tư. 

      Nhiều công trình xây dựng như các công trình phục vụ phúc lợi xã hội, trụ sở làm việc của các cơ quan đã được cải tạo. Hệ thống cấp thoát nước, chiếu sáng, mạng lưới thông tin, ngân hàng, du lịch,… có nhiều đổi mới, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

      Theo quy hoạch xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, huyện Sóc Sơn được định hướng là một trong 5 đô thị vệ tinh của Hà Nội phát triển về công nghiệp, dịch vụ hàng không và du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

      Hiện tại, các loại hình bất động sản được giao dịch sôi động nhất ở Sóc Sơn là đất thổ cư và đất nền giá rẻ. Theo cập nhật từ website Batdongsan tháng 6/2024, giá bán nhà đất tại huyện Sóc Sơn hiện đang dao động trong khoảng 2 triệu đồng/m2 đến 64 triệu đồng/m2 với đa dạng diện tích từ khoảng 40m2. 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-soc-son-moi-nhat-onehousing-4

      Thị trường bất động sản Sóc Sơn đang phát triển mạnh mẽ (Nguồn: Báo Lao động Thủ Đô)

      Dựa trên các thông tin về quy hoạch và tình hình phát triển bất động sản tại huyện Sóc Sơn, một số dự án tiêu biểu có thể kể đến bao gồm:

      • Dự án khu đô thị Nam Sơn: Nằm tại trung tâm thị trấn Nam Sơn với quy mô hơn 200 ha, bao gồm các phân khu như nhà ở, trung tâm thương mại, văn phòng, trường học, công viên….
      • Dự án khu công nghiệp Nội Bài: Nằm liền kề với sân bay Nội Bài, đây là một trong những khu công nghiệp trọng điểm của huyện. Dự án thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực như sản xuất, logistics, công nghệ,…
      • Dự án khu du lịch sinh thái Bắc Sơn: Tại khu vực phía Bắc huyện, với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp. Dự án sẽ phát triển các hạng mục như khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, khu ẩm thực..., tạo nên điểm du lịch hấp dẫn.
      • Dự án khu đô thị Bắc Sóc: Nằm tại trung tâm huyện lỵ Sóc Sơn, dự án này có quy mô lớn, bao gồm các phân khu nhà ở, thương mại, dịch vụ. Với vị trí thuận lợi, dự án sẽ góp phần định hình khu trung tâm mới của huyện trong tương lai.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn tính đến năm 2030

      Dưới đây là thông tin chi tiết bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030 nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện của huyện trong tương lai. Bạn có thể đến trực tiếp văn phòng Ủy ban huyện gặp cán bộ địa chính hoặc các văn phòng đăng ký đất đai để tham khảo thêm thông tin bản đồ quy hoạch chính xác huyện Sóc Sơn.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-soc-son-moi-nhat-onehousing-5

      Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030 (Nguồn: Bất động sản Hà Đông)

      Về mạng lưới giao thông

      Huyện Sóc Sơn đóng vai trò là một trung tâm giao thông quan trọng. Các tuyến quốc lộ như quốc lộ 3, 2, 18 cùng với các tuyến cao tốc như Bắc Thăng Long - Nội Bài, Nội Bài - Lào Cai và Hà Nội - Thái Nguyên hình thành một hệ thống kết nối Sóc Sơn với Hà Nội, các tỉnh Bắc Bộ và cả khu vực phía Bắc. Điều này tạo ra những lợi thế lớn về vị trí địa lý và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội cho huyện.

      Về định hướng sử dụng đất

      Bản đồ quy hoạch phân bổ đất cho các mục đích như đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất ở, đất công nghiệp, đất thương mại dịch vụ, đất công cộng. Trong đó, đáng chú ý là diện tích đất công nghiệp được quy hoạch tập trung tại một số khu vực như Nội Bài, Minh Trí, Bắc Sóc. Điều này tạo tiền đề cho việc thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp và dịch vụ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của huyện.

      Về phát triển đô thị

      Bản đồ quy hoạch định hướng phát triển các trung tâm đô thị như thị trấn Sóc Sơn, Nam Sơn, Bắc Sơn. Đây sẽ là những điểm nhấn về đô thị hóa, tạo động lực cho sự phát triển toàn diện của huyện trong tương lai.

      Nhìn chung, bản đồ quy hoạch của huyện Sóc Sơn đến năm 2030 phản ánh rõ nét tiềm năng và định hướng phát triển của huyện, lấy giao thông và công nghiệp làm động lực chủ đạo, kết hợp với việc quy hoạch hợp lý các khu vực dân cư, đô thị để tạo lập cơ sở cho sự tăng trưởng toàn diện trong thời gian tới.

      Trên đây là những thông tin cụ thể hơn về bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn mới nhất. Hy vọng, bạn có thể nhanh chóng cập nhật bản đồ quy hoạch để phát triển huyện Sóc Sơn, dễ dàng khai thác lợi thế địa lý và tiềm năng của địa phương.

      Xem thêm

      1,2 tỷ có mua được nhà ở huyện Sóc Sơn không?

      Cập nhật giá bán nhà đất tại xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương